Cùng 2 “siêu nhân” luận đàm về webgame được chờ đợi nhất hiện nay
Trước tiên, chúng ta hãy cùng trò chuyên với game thủ có nickname rât đáng nê tại server Alpha Test 1, Bá Đạo.
Ông cha ta thường có câu “cái tên nói lên tất cả”, anh có nghĩ rằng mình đang thực sự “bá đạo” tại server Alpha Test1?
Nói bá đạo thì hơi… dã man quá. Mình cũng chỉ là lọt vào top 3 người mạnh thôi, ngoài mình ra còn có Ánh Dạ, Yểu Yểu nữa. Cái tên nhân vật mình đặt chỉ là 1 câu cửa miệng của rất nhiều game thủ chứ không bao gồm hàm ý sâu xa đến vậy.
Trước Thần Giới, anh đã từng chơi game nào tại VN chưa?
Trước đây mình từng chơi khá nhiều game, trong đó có MU và VLTK. Tuy nhiên TG là webgame đầu tiên mình chơi ham như vậy.
Môn phái anh chọn là 1 phái đánh đấu công, đòi hỏi phải có trình độ PK nhất định, nhất là trong bối cảnh webgame. Anh nghĩ sao về tính năng PK của game Thần Giới?
Hệ thống pk trong Thân Giới rất hay, đánh giá tổng quan thì có nhiều cuộc chiến vì thế nên mình mới chơi chăm như vậy.
Game thủ này thực sự đang rât “bá đạo” trong Thân Giới.
Anh hay tham gia những cuộc chiến nào trong Thần Giới? Mục đích của anh khi tham gia những cuộc chiến đó là gì?
Mình thường tham gia Thần Ma Đấu Pháp, chiến trường bang phái, với lại rất chăm chỉ săn boss server. Tất cả chỉ vì mục tiêu lên đồ cho nhân vật.
Trước đây anh đã từng chinh phục boss server trong Thần Giới, anh đánh giá hệ thống boss của tựa game này như thế nào so với các game khác?
Hệ thống boss khá hoàn chỉnh, mở ra cho nhiều người chơi chưa có điều kiện mua vật phẩm trong thương thành có thể kiếm được các vật phẩm cần thiết từ boss. Ngoài ra nó còn đề cao tính tập thể trong game vì boss khá mạnh.
Gần đây mọi người xì xào rằng nhân vật của anh thường đi cùng với 1 nhân vật nữ, phải chăng đó chính là “Bá Đạo phu nhân”?
Đúng là mình có quen 1 cô bạn rất dễ thương trong Thần Giới, cả 2 cũng đã nhất trí sẽ tổ chức 1 lễ thành hôn trong game khi OB. Tuy nhiên không rõ phiên bản OB có update tính năng này hay không?
Video đang HOT
Tại phiên bản Alpha Test 2, Thần Giới sẽ khai mở tính năng ” Đấu trường liên server”, anh nghĩ mình sẽ tiếp tục thể hiện sự “bá đạo” của mình tại đây chứ?
Thông tin này mình mới được biết qua diễn đàn của TG, đương nhiên mình sẽ tham gia cọ xát tại đấu trường này, còn về việc có bá đạo hay không thì mình sẽ cố gắng làm hết sức có thể.
Anh chờ đợi điều gì khi Thần Giới chính thức được phát hành tại VN?
Ngoài việc NPH update các tính năng quan trọng (như kết hôn chẳng hạn) thì mình hi vọng là sự ganh đua sẽ khốc liệt hơn ở phiên bản Alpha Test.
Cám ơn và chúc anh giành nhiêu thành công hơn nữa trong phiên bản chính thức của game Thân Giới.
Tiêp theo, chúng ta sẽ làm quen với game thủ nick name ChiTonKiem – Người Viêt duy nhât đứng top 1 củaThân Giới Trung Quôc (đáng tự hào hơn khi anh đạt được côt môc này chỉ sau hơn 2 tháng kê từ ngày bắt đâu chơi).
Vì sao anh biết đến Thần Giới phiên bản Trung Quốc và quyết định thử sức tại game này?
Tôi hay tham gia chơi game trên các trang web game nổi tiếng của TQ, đặc biệt là 4399. Khi vào đó tôi thường chọn những game mở nhiều server để chơi. Do đó tôi đã biết đến và thử chơi Thân Giới phiên bản Trung Quốc.
Được biết anh mới tham gia chơi được hơn 2 tháng nhưng nhân vật của anh đã đạt cấp độ 66 – 1 cấp độ không hề dễ dàng đạt được trong Thần Giới, vậy anh có thể bật mí bí kíp “cầy kéo” để có thể áp dụng 1 phần vào phiên bản Thần Giới tại VN sắp ra mắt cho game thủ Việt hay không?
Game Thần Giới có cách chơi đơn giản và rất gần gũi với gamer VN. Để chơi game tốt cần quan tâm đến các tính năng trong game, đặc biệt là các tính năng thưởng nhiều exp và item. Ngoài ra khi chơi hết các tính năng thì việc cắm auto train tại các bãi quái thích hợp cũng là 1 cách tiết kiệm công sức cày kéo. Khi chơi bản TQ mình thường đi các phó bản kiếm Item rồi bán lại cho gamer TQ để lấy KNB phục vụ cho việc train level.
ChiTonKiem – top 1 Thân Giới Trung Quôc.
Như vậy mỗi ngày anh bỏ ra bao nhiêu thời gian để chơi game?
Hầu hết các phó bản, quest hay các tính năng cơ bản đều có thể sử dụng auto tích hợp sẵn trong game nên mình cũng không mất quá nhiều thời gian cho việc này. Đặc biệt Thần Giới có tính năng di chuyển nhanh khiến việc tham gia các hoạt động dễ dàng hơn các game khác mình đã từng chơi rất nhiều.
Tại phiên bản Alpha test Thần Giới VN, anh cũng đang là cao thủ xếp hạng 1 tại server Alpha 2, với nickname ChiTonKiem. Anh có cảm nhận gì khi chơi Thần Giới phiên bản VN và Thần Ma Già Thiên (Thần Giới phiên bản TQ)?
Phiên bản Alpha1 của VN là phiên bản game gần đây nhất của Thần Giới TQ. Các tính năng game đã có gần đầy đủ và đã được chỉnh sửa khá hợp lý so với các phiên bản game trước tháng 10 năm 2011. Mình cũng mong phiên bản VN chóng update để gamer có thể chơi thêm các tính năng hấp dẫn đã ra mắt tại phiên bản trung quốc như cưới xin, sư đồ.
Gần đây giang hồ lưu truyền “ChiTonKiem sức khoẻ phi phàm, lấy một địch trăm “, anh có nhận xét sao về “tin đồn” này?
Thực ra cũng không có gì đặc biệt cả. Mỗi ngày tôi có khá nhiều nhân viên chơi acc clone để “bơm” KNB cho mình up đồ. Đặc biệt là việc up pet mang lại rất nhiều sức mạnh cho nhân vật của mình.
Theo thông tin chính thức từ Thần Giới VN, 31/1/2012 sẽ bắt đầu phiên bản Alpha Test2 với tính năng “Đấu trường liên server “, một tính năng khá lạ đối với dòng sản phẩm webgame. Anh đã tìm hiểu gì về tính năng này chưa ?
Đây là tính năng rất hấp dẫn, mới được TQ update trong phiên bản gần đây. Do không có điều kiện về sức mạnh nên mình không tham gia được tính năng này ở phiên bản TQ. Mình thấy rất bất ngờ và vui vẻ khi tính năng này đã có tại Phiên bản VN. Khi ra mắt tính năng này chắc chắn mình sẽ là người đầu tiên tham gia nhiệt tình.
Với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, anh sẽ đưa ChiTonKiem lên 1 tầm cao mới khi game chính thức OpenBeta (OB)?
Dự tính của mình khi OB là nhanh chóng uplevel để có thể tham gia các nội dung cấp cao trong Thần Giới và mình đang dự tính sẽ mời các anh em cùng chơi với mình để tạo dựng 1 bang hội khi chính thức OB.
Cám ơn anh vê buôi nói chuyên này!
Theo Bưu Điện Việt Nam
Căn bệnh "hoang tưởng" game cũ tại Việt Nam
Trong thời đại mà thị trường game online phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chỉ trong vòng 1 năm đã có không biết bao nhiêu sản phẩm mới chào đời. Chúng có thể hay hoặc tồi, nhưng đều có tác động không nhỏ khiến nhiều MMO cũ dần trở nên nhạt nhòa theo năm tháng, thông thường tại Việt Nam, tuổi thọ trung bình của một trò chơi trực tuyến ngày nay chỉ khoảng 12 ~ 18 tháng mà thôi.
Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan, dường như càng ngày game thủ Việt Nam lại càng có xu hướng hoài niệm lại những cái tên cũ kỹ từng làm mưa làm gió trong quá khứ. Họ mặc định rằng các NPH nên phát hành lại chúng vì chắc chắn thành công, có thể đơn cử như trường hợp của TS Online hoặcGunbound... nhưng thực tế có phải như vậy?
Gamer Việt vẫn thường tiếc nuối game cũ.
Không phải ngẫu nhiên đóng cửa
"Game hay thế mà sao đóng cửa?", đó là câu nói cửa miệng của không ít gamer khi MMO mình yêu thích đột nhiên nói lời vĩnh biệt. Sự tiếc nuối vẫn ám ảnh họ cho tới nhiều năm sau và nhiều người cố tình tránh né sự thật rằng chẳng NPH nào lại muốn đóng cửa một sản phẩm ăn khách. Những cái tên như Gunbound, TS, HKGH, Cabal... xưa kia đều như thế.
Không thể phủ nhận rằng các game online nhận được sự tiếc nuối từ phía cộng đồng hầu hết đều từng làm mưa làm gió trên thị trường. Nhưng qua năm tháng, tình hình làng game thay đổi, tâm lý gamer cũng khác nhiều và chúng không thể trụ lại nổi mới phải ra đi. Chỉ có những MMO thực sự duy trì được cộng đồng như VLTK, TLBB mới sống lâu.
Một trong những nguyên nhân đóng cửa Cabal là vì doanh thu thấp.
Có thể thí dụ trường hợp Cabal Online, lượng fan của trò chơi này tại Việt Nam khá lớn, thế nhưng số lượng ấy còn quá nhỏ bé so với toàn bộ thị trường. Nếu phát hành lại liệu nó có tránh khỏi cái dớp ảm đạm của MMORPG 3D bối cảnh phương Tây hay không? Chẳng NPH nào dám chắc điều đó, chỉ có gamer là vẫn cứ mong mỏi trong vô vọng.
Đối với các MMO nổi tiếng khác cũng vậy, trong mắt các NPH thì mức độ thu lãi của chúng đã được kiểm nghiệm trong quá khứ. Nếu thấp thì chắc chắn khó cao được trong thời điểm hiện tại, hơn nữa sau bao năm mặt bằng chất lượng game đã khác nhiều, một sản phẩm cũ kỹ về riêng mặt đồ họa thôi đã đủ đi tới thất bại.
HKGH khi phát hành lại vẫn ảm đạm.
Như đã biết, mới đây cổng Dzogame gây được nhiều thiện cảm khi phát hành lại Hiệp Khách Giang Hồ, thỏa mãn lòng mong đợi của không ít người chơi nội địa. Thế nhưng sau vài tuần ra mắt rốt cuộc nó chỉ thu hút được lượng fan hâm mộ nhỏ bé, khả năng hút khách hàng mới là vô cùng khó khăn, trái ngược lại hoàn toàn những khẳng định như đinh đóng cột rằng "cứ hồi sinh là hot".
Đi tìm nguyên nhân "hoang tưởng"
Không phải ngẫu nhiên mà làn sóng ủng hộ phát hành lại game cũ trở nên nóng hổi hơn hẳn trong năm 2011, chính bộ mặt ảm đạm và thiếu cách tân của thị trường đã dẫn đến cảm giác "thèm thuồng" những MMO hấp dẫn xưa kia. Với cộng đồng, họ thấy thực sự ngán ngẩm khi NPH cứ "nhai đi nhai lại" vài thể loại game.
Riêng trong năm ngoái, có tới vài chục đầu webgame (đặc biệt là chiến thuật và nhập vai) cập bến Việt Nam. Trừ ra 2, 3 dự án tương đối thành công thì hầu hết chúng đều rơi vào tình trạng ảm đạm chỉ sau 1, 2 tháng ra mắt, bất chấp mọi nỗ lực quảng bá. Game na ná nhau và tuổi thọ thấp khiến chẳng người chơi nào mặn mà gắn bó.
Webgame na ná nhau khiến tâm lý chuộng game cũ tăng lên.
Đứng trước tình cảnh ấy, các tín đồ ảo bắt đầu nghĩ tới phương án cải thiện món ăn cho mình. Sau khi chẳng hi vọng gì vào việc NPH mang về những MMO hấp dẫn trên thế giới, rõ ràng họ chỉ còn một hy vọng duy nhất là thuyết phục phát hành lại game cũ. Và thà rằng chơi hàng cổ còn hơn phải sống với đống webgame chán ngán.
Hơn nữa, khi có thông tin rằng HKGH được hồi sinh thì cộng đồng fan hâm mộ của một số MMO từng bị khai tử lại càng tin rằng mong ước của mình là có cơ sở. Thậm chí ngay cả khi đại diện NPH tuyên bố không có chuyện phát hành lại game nào nữa thì tất cả bắt đầu chuyển sang phê phán, thất vọng, trường hợp TS Online chẳng hạn.
Năm 2012 sẽ khởi sắc hơn?
Nhiều MMO mới hấp dẫn sẽ cập bến năm 2012.
Với không ít người, 2012 là năm "đại họa", thế nhưng riêng với thị trường MMO Việt thì nó lại mở ra một giai đoạn mới bớt khó khăn hơn trước. Nhiều khả năng những quy định mới về việc phát hành game sẽ ra đời và tất cả lại quay trở lại với thời hoàng kim những năm 2008, 2009. Ngay sau Tết, hàng loạt dự án MMO cài đặt truyền thống đã sẵn sàng trên bệ phóng.
Hy vọng rằng năm mới Nhâm Thìn sẽ không còn cảnh gamer phải kêu gào NPH hồi sinh game cũ, đơn giản vì một thị trường muốn phát triển không thể trông đợi vào các sản phẩm lỗi thời, chúng ta cần đổi mới một cách toàn diện.
Theo Game Thủ
Phiên bản Half-Life 'chưa từng phát hành' lộ diện Đây là bản game từng được Sega dự định phát hành cho giao diện điều khiển Dreamcast nhưng kế hoạch đã bị hủy bỏ do thất bại của dòng máy này vào cuối năm 2000. Half-Life: Dreamcast sở hữu nhiều điểm khác biệt và độc đáo so với phiên bản trên PC và PlayStation 2 như thay đổi về NPC, một số đạo...