CS:GO – Device và Olofmeister bất ngờ được vinh danh là một trong những người trẻ tuổi có ảnh hưởng nhất của Forbes
Những định kiến của xã hội với các game thủ đang dần được gỡ bỏ và sự đóng góp của họ đang được ghi nhận.
30 Under 30 là một danh sách được tạp chí uy tín Forbes công bố hàng năm nhằm tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ. Trong danh sách này có rất nhiều lĩnh vực như văn hóa – nghệ thuật, tài chính, khoa học, công nghệ,… và thể thao – trò chơi điện tử cũng là một trong số chúng.
Trong danh sách của các năm trước chúng ta đã được chứng kiến sự góp mặt của những cái tên như Johan “n0tail” Sundstein (player/ người sáng lập nên OG, nhà vô địch TI 2 lần liên tiếp), Lee “Faker” Sang-hyeok (một trong những tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử LMHT), Jacky “ Stewie2k” Yip (một trong những player CS:GO nổi tiếng và thành công nhất ở khu vực Bắc Mỹ) hay Tyler “ninja” Blevins (một trong những streamer nổi tiếng nhất hiện nay),…
Stewie2k đã được vinh danh trong năm 2018 khi là một trong những player CS:GO nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ
Vào đêm qua tạp chí Forbes đã tiếp tục công bố danh sách 30 Under 30 của năm 2019 của khu vực châu Âu và không quá bất ngờ khi CS:GO đã đóng góp 2 gương mặt là Nicolai “ device” Reedtz, AWP-er chính của Astralis và Olof “ olofmeister” Kajbjer Gustafsson, player hiện đang thi đấu cho FaZe Clan. Device là một trong những player xuất sắc mọi thời đại với 15 lần được vinh danh là MVP tại các giải LAN, và anh cùng các đồng đội ở Astralis đã thống trị nền CS:GO thế giới trong suốt năm 2018 và 2019. Trong năm 2019 họ đã vô địch cả 2 Major, giải đấu danh giá nhất năm và chức vô địch StarLadder Berlin Major là danh hiệu Major thứ 4 Astralis đạt được, trong đó 3 lần là liên tiếp. Tại giải đấu này device cũng đã được vinh danh là MVP.
Video đang HOT
device và olof đã được vinh danh trong danh sách của năm 2019
Đại diện còn lại của CS:GO góp mặt trong danh sách này chính là Olofmeister. Là một trong những player nổi tiếng nhất trong lịch sử CS:GO. Anh đã cùng những người đồng đội ở Fnatic vô địch 3 Major liên tiếp, đội tuyển đầu tiên làm được kỳ tích này. Tại FaZe Clan, anh đã trở thành một trong những player thành công nhất trong lịch sử CS:GO khi có được 25 danh hiệu xuyên suốt sự nghiệp của mình với chức vô địch BLAST Pro Series: Copenhagen 2019 vào tháng 11 vừa rồi.
Ngoài olof và device, Esports còn đóng góp 2 đại diện khác trong danh sách này và cả hai đều đang thi đấu cho G2 Esports: Niclas ‘Pengu’ Mouritzen ở bộ môn Rainbow Six Siege và ngôi sao đi rừng LMHT Marcin ‘Jankos’ Jankowski, một trong những player đi rừng xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.
Jankos, một trong những người đi rừng xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại
Hy vọng rằng với sự phát triển của Esports nói riêng và ngành công nghiệp game nói chung thì định kiến của xã hội với giới game thủ sẽ dần được xóa nhòa đi và các đóng góp của họ với cộng đồng sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng.
Theo gamek
Phải ở nhà vì dịch COVID-19, lượng người chơi game tăng cao kỷ lục
Dịch Covid-19 có thể trở thành một cơ hội vàng của ngành công nghiệp game, khi các số liệu thống kê đang cho thấy số người chơi tăng đáng kể trong những ngày dịch lên tới đỉnh điểm.
Ngày 14/3 vừa qua, CS:GO lần đầu tiên chạm mốc một triệu người chơi đồng thời trong lịch sử của trò chơi này. Mặc dù ước tính có đến 11 triệu người chơi mỗi tháng, đây là thành tích vô tiền khoáng hậu đối với CS:GO kể từ khi được ra mắt vào năm 2012.
Từ trước đó một tuần, khi nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển để phòng tránh tác động của dịch Covid-19, lượng người chơi CS:GO đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể. Hiếm khi nào con số này rơi xuống dưới mốc 500 ngàn người - dấu hiệu chứng tỏ sự phổ biến trên toàn thế giới của trò chơi này.
Trong khi đó, Dota 2 ghi nhận số lượng người chơi cao nhất kể từ tháng 11 vừa qua, khi con số này lần đầu tiên tụt xuống dưới mốc 400.000 người trung bình. Theo số liệu của trang thống kê Steam Charts, chỉ trong tháng hai, số lượng người chơi Dota 2 lần đầu tiên gia tăng kể từng tháng 11 vừa rồi. Con số này tiếp tục gia tăng trong tháng ba, và đây cũng là lần đầu tiên Dota 2 quay lại được con số 700 ngàn người chơi đỉnh điểm trong một thời gian khá dài.
Không chỉ Valve mà Riot Games cũng đang gián tiếp được hưởng lợi từ các biện pháp hạn chế di chuyển thời dịch Covid-19. Theo Mel "Swimbananas" Capperino-Garcia, một nhân sự cấp cao của Riot, máy chủ LMHT Bắc Mỹ đã đạt đến 90% công suất và Riot đang phải tính đến những biện pháp nâng cấp. Nguyên nhân chính có lẽ là sự gia tăng bất thường về lượng người chơi trong những ngày gần đây.
Dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều người bị kẹt ở trong nhà, không thể đi học hay đi làm như thường lệ. Do đó, chơi game trở thành một cách giải trí phổ biến trong thời gian phải tạm nghỉ không mong muốn này. Do đó, sự tăng cao bất thường về lượng người chơi ở các tựa game đình đám như LMHT, Dota 2 hay CS:GO là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Theo Game4V
Top 5 game siêu hot nhưng tuyệt đối đừng chơi khi phải cách ly mùa dịch Một lời khuyên chân thành - Đừng bao giờ chơi những tựa game này khi bạn phải cách ly ở nhà. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục lan rộng và diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều công ty đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên làm việc tại nhà. Hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông...