CS:GO có gần 4 triệu tài khoản bị cấm VAC trong năm 2019
Số lượng tài khoản bị banned bởi hệ thống Valve Anti Cheat rất lớn, đến mức báo động.
Một báo cáo mới của tựa game Counter-Strike: Global Offensive được công bố rằng có hơn 500.000 tài khoản bị cấm bởi Valve chỉ trong tháng 5 vừa qua. Từ đầu năm 2019 đến nay, con số này đã đạt ngưỡng gần 4 triệu tài khoản, một con số khiến người xem phải giật mình.
Một bài đăng trên website cheat CS:GO nổi tiếng đã chỉ ra rằng phần mềm cheat đã được hệ thống VAC phát hiện ra và ngăn chặn. Đây chính là một trong những lý do mà VAC wave khoảng 538 nghìn tài khoản xảy ra vào tháng 5 vừa qua, chúng ta có thể thấy ở hình dưới đây:
Video đang HOT
Theo SteamDB, hệ thống Valve Anti-Cheat đã cấm 3.907.927 tài khoản kể từ đầu năm 2019. Đây là năm mà được ghi nhận là có lượng tài khoản bị cấm nhiều nhất, một phần là do CS:GO đã được phát hành miễn phí vào cuối năm 2018. Việc cấm tất cả những cheater này đã dẫn đến một số bài viết hài hước trên diễn đàn Reddit, diễn đàn Steam và những nơi khác khi mà các cheater nài nỉ Valve để mở tài khoản cho họ.
Valve Anti-Cheat là một trong những vấn đề được cộng đồng phàn nàn nhiều nhất, theo họ thì hệ thống này không phát hiện được các phần mềm gian lận. Tuy nhiên, VAC dường như đang thực hiện quét các phần mềm gian lận mới mỗi ngày, con số gần 4 triệu tài khoản bị cấm đã cho thấy điều đó. Không biết rằng Valve có thực hiện lệnh cấm khác ngoài khóa tài khoản hay không, ở các tựa game thì các nhà phát triển đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm phần cứng để chống các cheater tạo tài khoản mới, như PUBG, Apex Legends.
Theo game8
Mới đầu năm, Fortnite và CSGO đã cùng "dắt tay" nhau đi xuống
SuperData Arcade đã chia sẻ báo cáo hàng tháng, tiết lộ doanh thu Fortnite đang đi xuống đáng kể sau khi khép lại năm 2018 đầy thành công.
Ngoài ra, sự tăng trưởng về mặt tương tác của Counter-Strike: Global Offensive cũng không đi kèm với mức tăng tiền thu được.
Đi sâu vào chi tiết, số tiền mà Fortnite kiếm được trên tất cả các nền tảng trong tháng 1 đã giảm đến 48% so với tháng 12, mặc dù so với cùng ký năm ngoái thì vẫn tăng đáng kể. Theo báo cáo nhận xét thì sau cao điểm rơi vào tháng 12, tựa game Battle Royale do Epic sản xuất đã có khởi đầu chật vật hơn ở đầu năm 2019.
Mặt khác, lượng người chơi tích cực trung bình hàng tháng của Counter-Strike: Global Offensive đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là cú hích đến từ việc chuyển đổi sang mô hình free-to-play vào tháng 11. Tuy nhiên, doanh thu kỹ thuật số đã giảm đáng kể so với tháng 1 năm ngoái, khi người dùng mới không quá mặn mà cho chuyện chi tiêu mua item trong trò chơi.
Mở rộng ra toàn ngành, người tiêu dùng đã chi 8.4 tỷ đô la cho các trò chơi kỹ thuật số trên tất cả các nền tảng trong tháng 1, giảm 6% so với năm trước. Phân khúc gaming PC cao cấp có mức giảm lớn nhất so với bất kỳ nền tảng nào: lên đến 29%. Trong khi đó, doanh thu console cũng giảm 3% dù có sự đóng góp không nhỏ của Fortnite, do hiệu suất đi xuống từ các thương hiệu console cao cấp hàng đầu như Grand Theft Auto, Call of Duty, FIFA và Overwatch.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể xem qua danh sách các trò chơi thu về nhiều tiền nhất trên PC, console và di động cho tháng 1 năm 2019.
Theo Dsogaming
Không thể tin được Dust 2 huyền thoại của Counter-Strike được "tút" lại đẹp như thế này De_Dust 2 - Map huyền thoại của Counter-Strike và CSGO, vừa được tút lại bởi công nghệ đồ họa Unreal Engine 4. Với bất cứ fan hâm mộ nào của Counter-Strike kể từ phiên bản 1.1 xa xưa cho đến CSGO bây giờ, đều tôn vinh De_Dust 2 như là một Map huyền thoại thể hiện sự cân bằng tuyệt đối trong series....