Crysis 2 cần console với gấp…. 16 lần bộ nhớ
Trở ngại lớn nhất của đội ngũ phát triển của Crysis 2 là các thiết bị như PS3 và Xbox 360 có quá ít RAM. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng nhờ đưa series này trở thành một sản phẩm đa nền mà họ đã ăn nên làm ra.
So với phiên bản Crysis đầu tiên, đồ họa của Crysis 2 đã bớt phần “k.hủng b.ố”. Tuy nhiên, những người không hài lòng nhất với điều này lại là các game thủ PC. Nhiều người chơi cho rằng nếuCrysis 2 không phải một trò chơi đa nền thì bản PC chắc hẳn sẽ phải rất đẹp, console là thứ kéo chất lượng toàn diện của trò chơi này xuống.
Crysis đẹp lung linh.
Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với Eurogamer, đại diện của Crytek – studio đã đem đến thành công cho series game Crysis – đã nhấn mạnh rằng những chiếc console của Sony hay Microsoft có quá ít RAM. Nếu như những công ty này đang xây dựng cấu hình cho thế hệ console tiếp theo của mình thì họ nên nghĩ đến chuyện để chúng có 8 GB RAM.
“Thứ khiến tôi không hài lòng nhất ở PS3 và Xbox 360 chính là ở bộ nhớ. Chúng quá thấp! Đồ họa của Crysis 2 phải “lê lết” cũng là bởi điều này!” – Ông Tiago Sousa cho biết. Còn nhớ, khi Crysis được phát hành năm 2007, nó đã đòi hỏi các game thủ phải trang bị một bộ máy tính với 8GB RAM để có thể chạy tử tế. Ấy thế mà các máy console như PS3 hay Sony lại chỉ có một phần 16 mức yêu cầu đó.
Crysis 2 trông thật xập xệ…
Video đang HOT
Thậm chí, trước đây nhà sản xuất còn cho biết rằng họ đã phải xé nhỏ CryEngine 3 thành nhiều phần nhỏ để phục vụ cho dự án Crysis 2 đa nền. Đối với đội ngũ phát triển, đây quả là một thử thách cam go bởi họ phải đồng thời phát triển các chi tiết về nội dung trong khi phải phát triển một bộ engine mới. Đáng lẽ ra, sức mạnh của CryEngine 3 có thể tạo ra những hình ảnh đẹp hơn thế rất nhiều lần.
Tuy nhiên, quyết định chuyển đổi bối cảnh từ rừng rậm sang thành phố ở phần 2 này không phải là để đồ họa các cỗ máy console dễ thở hơn. Thành phố New York với cấu trúc phức tạp sẽ tạo điều kiện nhiều hơn để đội ngũ phát triển đưa vào nhiều yếu tố gameplay mới. So với người t.iền nhiệm, rõ ràng giờ đây Crysis 2 bắt đầu được các game thủ đ.ánh giá cao hơn hẳn về gameplay.
Tuy nhiên, ở vị trí của nhà sản xuất, việc cố gắng bám trụ lấy thị trường PC quả thật là một bài toán khó. Lợi nhuận ở riêng mảng này của thị trường game không đủ để nhà sản xuất đầu tư mạnh tay vào một dự án độc quyền cho PC. Thế nhưng, nếu họ chịu lùi một vài bước để tiến tới thị trường của cá PS3, Xbox 360 và PC thì nguồn lợi đem về sẽ to lớn hơn trước kia nhiều.
Crytek ở trong hoàn cảnh mà nếu họ muốn tiếp tục làm game thì phải thay đổi. Mặc dù vậy, dù sao thì lúc này họ cũng đã tạo ra một sản phẩm hấp dẫn với nhiều người hơn và chất lượng của nó còn được công nhận rộng rãi chứ không chỉ “khủng” về mặt đồ họa như Crysis.
Tham khảo Eurogamer
Những game đỉnh của EA trong 12 tháng tới
Vừa qua, EA đã chốt lại năm tài chính 2011 và bắt đầu công bố kế hoạch cho năm tài chính 2012 của mình. Mỗi công ty đều có một mốc thời gian riêng cho năm tài chính của mình. Với người khổng lồ EA, năm tài khóa 2012 sẽ được bắt đầu từ tháng 4 năm nay. Sau khi đã tung ra nhiều game hot trong quý I như Dead Space 2 , Bulletstorm , Crysis 2 và Need for Speed : Shift 2 Unleashed , vị đại gia này vẫn còn rất nhiều "hàng nóng" để chào đón ác gaem thủ trong 12 tháng tới.
Tháng 4 của EA sẽ đươc mở đầu với Portal 2. Được biết, đây là sự hợp tác phát hành giữa EA và Valve để đưa phần 2 của loạt game FPS giải đố này đến tay người chơi. Sự hợp tác lần này không chỉ giúp hai bên thắt chặt mối quan hệ mà còn giúp EA thu về một khoản lời không nhỏ từ việc phát hành. Trong khi đó, Valve thì lại có thể cười thầm vì danh tiếng của Portal 2 sẽ được đảm bảo trên thị trường game console. Với PC, họ đã có Steam.
Trong tháng 5, phiên bản tiếp theo của Spore mang tên Darkspore của EA Maxis sẽ đến tay game thủ. Với phần 1 xuất sắc nhưng lại không hấp dẫn trong mắt game thủ, nhà sản xuất đã quyết định cải tiến để đưa nhiều yếu tố của Diablo vào trong series của mình hơn. Tựa game nhập vai chặt c.hém này sẽ đến tay các game thủ vào ngày 26 tháng 4 trên hệ máy PC.
Sau tháng 5 ngủ yên, EA sẽ lại tiếp tục khuấy động thị trường với Shadow of the Damned - một dự án game quy tụ những nhân vật lẫy lừng của ngành công nghiệp game Nhật Bản. Các fan phương Tây có vẻ không mặn mà với sản phẩm này. Tuy nhiên, với bộ sậu bao gồm Suda 51, Shinji Mikami và Akira Yamaoka thì chất lượng của game sẽ được bảo đảm cả về hình ảnh, âm thanh lẫn gameplay. Game sẽ ra mắt trên đa nền vào cuối tuần đầu tháng 6.
Đến ngày 14, các game thủ sẽ có thể chào đón Alice: Madness Returns. Đã nghiền game thì ai chẳng biết sức sáng tạo của American McGee. Phần 2 của series game kinh dị Alice do ông chỉ đạo có thể chẳng mang đến đột phá nào về gameplay nhưng phần hình ảnh của game thì có thể nói là miễn chê.
Vào thời điểm tháng 9 và tháng 10 trong năm, EA sẽ tung ra một loạt game thể thao thuộc các series như FIFA 12, FIFA Manager 12, NHL 12 và một trò chơi mang thương hiệu Madden. Sau đợt sóng này sẽ là sự xuất hiện của những trò chơi tầm cỡ nhất để EA "tranh bá" trong mùa nghỉ lễ cuối năm.
Không có gì để bàn cãi, Battlefield 3 là tựa game FPS lớn nhất trong năm nay của EA. Với đồ họa "khủng long", lối chơi chân thực và những phần chơi mạng đông người nảy lửa, DICE sẽ đưaBattlefield trở lại để xưng hùng trong làng game FPS. Tuy nhiên, sự giới hạn về phần cứng trên các máy console sẽ đem đến nhiều giới hạn cho phần chơi mạng. Đặc biệt, hệ máy có số lượng người chơi đông đảo nhất là Xbox 360 thì lại "lép vế" nhất.
Mass Effect 3 cũng là một hit lớn không kém về thể loại game nhập vai. Ngày phát hành và những thông tin chi tiết về trò chơi này vẫn chưa được công bố nhưng EA cho biết họ sẽ không bỏ lỡ tuần bạo chi của mùa nghỉ lễ cuối năm. Đồng thời, những thông tin đầu tiên về game sẽ bắt có mặt trong tháng này.
Sang đầu năm sau, vào quý I, phiên bản Need for Speed tiếp theo do studio Black Box phát triển sẽ được ra mắt. Có thể đó sẽ là một phiên bản theo dấu bản Undercover của năm 2008.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Nỗi buồn và lo lắng khi chơi game online Chơi game online đầy niềm vui những cũng không thiếu những nỗi buồn và lo lắng Game đóng cửa Cách đây vài năm thì nỗi lo này còn xa vời và không "thiết thực" cho lắm thì trong thời gian gần đây "đóng cửa đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực của game online Việt. Đáng nói hơn, đóng cửa giờ đây...