Counter-Strike Online rất phù hợp với game thủ Việt
Đối với nhiều game thủ Việt, Counter-Strike là cái tên đã khắc sâu vào tâm khảm. Và Counter-Strike Online hy vọng tận dụng được điều đó để đi đến thành công.
Những ngày qua, cộng đồng game thủ đang rất xôn xao trước thông tin sắp sửa có thêm một game MMOFPS nữa cập bến thị trường Việt Nam, đó là Counter-Strike Online (CS:O). Cùng với Đột Kích, Avatar Star và Warface, CS:O hứa hẹn tạo ra một thế cạnh tranh mới cho phân khúc game bắn súng vốn đang rất ảm đạm hiện nay. Hơn nữa trò chơi này còn có lợi thế lớn khi được thừa hưởng những tinh hoa từ tựa game bắn súng huyền thoại Counter-Strike, vốn đã gắn liền với nhiều thế hệ game thủ Việt.
Nếu bạn chưa biết thì CS:O thực chất là một phiên bản được Nexon hợp tác phát triển cùng Valve theo định hướng MMOFPS, hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có để trở thành một game trực tuyến miễn phí giờ chơi dành riêng cho khu vực Châu Á. Sau khi ra mắt tại Hàn Quốc hồi năm 2008 thì sang đến cuối năm 2010, CS:O đã ra mắt phiên bản dành cho Đông Nam Á dưới sự vận hành của IAH Games. Đây cũng là server đã thu hút được rất nhiều game thủ Việt tham gia trải nghiệm, mặc dù phải chịu không ít trở ngại – nhất là ở vấn đề đường truyền.
Nhìn chung CS:O vẫn giữ nguyên những nét đặc sắc nhất của nguyên bản, về cả chất lượng đồ họa và thiết kế súng nên bạn sẽ không cần phải lo lắng về cấu hình máy hay bỡ ngỡ lúc làm quen. Ban đầu nhân vật sẽ được cung cấp sẵn một số khẩu súng cơ bản để sử dụng. Nếu muốn mở rộng kho vũ khí, bạn cần “cày” điểm thưởng hoặc nạp tiền để thuê. Điều đáng mừng là CS:O có kho súng thuê bằng điểm thưởng khá nhiều, cho bạn thỏa sức lựa chọn. Còn nếu sử dụng súng thuê bằng tiền thật thì sẽ nhận được một số lợi ích khác, ví dụ như tăng điểm kinh nghiệm sau mỗi trận đấu để lên cấp nhanh hơn.
Cần lưu ý rằng súng trong CS:O chỉ có thể thuê theo ngày chứ không phải mua vĩnh viễn. Do đó nếu không chịu khó tham chiến thì sẽ khá khó để bạn bắt kịp trận đấu, khi mà những đối thủ khác đều được vũ trang tốt hơn mình. Game có 3 mức thuê súng là 3 ngày, 10 ngày và 30 ngày. Dường như đây cũng không phải là mong muốn của nhiều game thủ Việt vì dù sao, được “mua đứt” một món vũ khí nào đó cũng mang lại cảm giác dễ chịu hơn.
Video đang HOT
Đặt chân lên chiến trường trực tuyến điều đó sẽ đồng nghĩa với việc CS:O có thêm nhiều chế độ chơi hơn. Theo ghi nhận game hiện cung cấp 9 chế độ để bạn chọn lựa bao gồm Đặt bom, Giải cứu con tin, Ám sát (bảo vệ VIP), Đấu đội, Đấu đơn, Zombie, Chiến dịch, Giải trí, Đấu với máy. Trong đó 3 chế độ đầu tiên đã từng xuất hiện trong phiên bản gốc và là lựa chọn hàng đầu cho những cuộc tranh tài đỉnh cao. Chế độ Zombie thực chất cũng từng có mặt ở Counter-Strike dưới dạng một bản đồ cho fan tự chế, sau đó được nhiều MMOFPS khác vay mượn ý tưởng – cụ thể là Đột Kích với lối chơi tương tự. Trong chế độ này, sẽ có một người chơi ngẫu nhiên bị biến thành zombie và phải tìm cách lây nhiễm cho những kẻ còn lại. Zombie được tăng đáng kể tốc độ di chuyển cũng như lượng máu để tồn tại dưới làn đạn kẻ thù.
Chế độ Đấu đội hay Đấu đơn có cách hoạt động giống như những game khác cùng thể loại. Về phần mình chế độ Giải trí sẽ không đặt nặng tính thắng thua hay kỹ năng cá nhân của người chơi, mà chủ yếu mang lại tiếng cười sảng khoái thông qua các lựa chọn thi thố như đá banh, bắn rocket hoặc chạy trốn khỏi zombie. Với số lượng chế độ và màn chơi phong phú, CS:O sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng game thủ khác nhau, dù họ muốn những trận đấu thật sự nghiêm túc hay đơn thuần là “bắn cho vui”. Ngoài ra game sẽ cung cấp một số tùy chỉnh phụ khác tùy theo mong muốn của chủ phòng, ví dụ như cho phép bắn đồng đội hoặc cấm sử dụng lựu đạn choáng.
Bên cạnh đó CS:O còn tự hào vì sự thích nghi với từng khu vực, từng quốc gia mà trò chơi này góp mặt. Bằng cách lắng nghe ý kiến đóng góp từ người chơi, đội ngũ sản xuất đã cập nhật thêm các nhân vật đại diện cho quốc gia hay khu vực đó. Điều này cũng giống như cuộc chạy đua nhân vật trong các MMOFPS ngày nay, dù mang đến nhiều sự lực chọn cho game thủ nhưng ở một góc độ khác, nó cũng tạo ra nguy cơ khiến trò chơi bị giảm đi sức hấp dẫn do lợi thế quá lớn khi dùng nhân vật nâng cao (ví dụ như nhân vật nữ có ngoại hình mảnh mai nên khó bắn trúng).
Nếu như Đột Kích thiên về khía cạnh “bình dân” trong lối chơi và sự màu mè trong kho trang bị, Warface nổi bật nhờ đồ họa đỉnh cao cùng hệ thống gameplay mới lạ từ một NSX lừng danh thế giới thì CS:O tỏ ra là một sản phẩm mang tính trung hòa. Nó không đặc sắc về mặt đồ họa, nhưng chính sự đơn giản đó lại hứa hẹn sẽ làm nên chuyện vì trên hết, nó khiến chúng ta nhớ đến những ngày tháng “ngồi đồng” ngoài tiệm game cùng huyền thoại Counter-Strike.
Theo VNE
10 tựa game online "hút máu" nhất thế giới năm 2013
Một danh sách 10 trò chơi trực tuyến hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới đã được liệt kê theo nhóm nghiên cứu thị trường Superdata. Họ thống kê dữ liệu 10 trò chơi trực tuyến hàng đầu dựa vào ước tính doanh số bán hàng trên toàn thế giới, các phiên giao dịch và phí truy cập các thuê bao trong suốt năm 2013.
Các dữ liệu của nhóm Superdata được chứng nhận nguồn bởi Gamespot, họ báo cáo rằng chỉ riêng thu nhập từ hai tựa game hàng đầu trong danh sách là Crossfire và League of Legends đã là một con số khổng lồ 1,5 tỷ USD.
Bạn có thể kiểm tra danh sách trong bảng dưới đây:
Nhiều người sẽ tự hỏi, CrossFire làm thế nào mà lên top 1 danh sách vào năm 2013 này?
Vâng, nó được giải thích từ các game thủ: CrossFire là cái tên điển hình của các game bắn súng trực tuyến, hay đúng hơn nó một phiên bản ổn định với bộ sưu tập súng ống đa dạng. CrossFire cũng cân bằng hơn không bị các hacker tấn công ồ ạt như trò chơi cùng thể loài như Combat Arms. Bên cạnh đó, CrossFire được thiết kế các bản đồ khá chắc chắn, cân đối, dễ chơi... Quan trọng nhất tựa game này khá nhẹ, tốc độ tương tác trơn tru không quá nặng và không yêu cầu cấu hình cao như các tựa game bắn súng khác trên thị trường. Đây là một trong những chọn lựa số 1 cho những ai đam mê thể loại game bắn súng, có nhu cầu giải trí nhanh, gọn, không tốn quá nhiều thời gian để tham gia.
Từ việc đánh giá cao trong cộng đồng game thủ đến công đoạn biết cách tổ chức các giải đấu eSports chuyên nghiệp có qui mô, điển hình là giải ESG ( E-Sports Genesis ) với giải thưởng lên tới $180,000nên CrossFire nhanh chóng được lan rộng khắp các nước từ Trung Quốc, Hàn Quốc đến Bắc Mỹ và chiếm thế thượng phong vượt mặt tất cả các tựa game khác giành ngôi vị đầu bảng là điều dễ hiểu.
Bên cạnh đó, tựa game League of Legends giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là điều nhiều người dự đoán từ trước. Bởi trò chơi này cũng là một tựa game có mặt trong tất cả các giải eSports trên toàn thế giới không kém cạnh gì CrossFire. Ngoài ra, LoL luôn nằm trong top bảng xếp hạng hàng tháng của các trang tin lớn trên khắp thế giới.
Tiếp tục xuống chúng ta có Dungeon Fighter Online giữa vị trí thứ 3, World of Tanks của Wargaming nép mình với con số $327,000,000 giữ vị trí số 4, MapleStory của Nexon cùng tổng thu nhập $326.000.000 ở vị trí thứ 5, Lineage 1 của NCSoft giành top 6 như giá trị vốn có của nó, World of Warcraft đến từ Blizzard với con số $213.000.000 trong vòng một năm qua yên vị ở top 7. Ngoài ra còn có các cái tên Star Wars : The Old Republic trong danh sách với $139.000.000, Counter-Strike Online và Team Fortress 2 thay phiên giữ vị trí 8, 9, 10 trong bảng xếp hạng.
Đặc biệt nhiều người ấn tượng Team Fortress 2 sánh ngang với cái tên Star Wars: The Old Republic cùng doanh thu $139.000.000, bởi tựa game này đã có tuổi đời 7 năm chứ không phải mới mẻ gì. Đây quả là một thành tích đáng khen của đội ngũ vận hành trò chơi.
Bạn có thể kiểm tra phần còn lại của các thông tin trên trang web chính thức Superdata:http://www.superdataresearch.com/blog/us-digital-games-market/
Theo VNE