Cốt truyện StarCraft: Phần 5 Dark Templar đoạt lại chiến trường
Tassadar đã hi sinh thân mình nhằm tiêu diệt thực thể mạnh nhất của bầy Zerg, Overmind nhưng mối họa và những cuộc binh biến vẫn chưa hề có dấu hiệu chấm dứt. Một khi, sự tin tưởng vẫn mong manh như sợi tóc và Queen of Blades – Kerrigan vẫn chưa đạt được mục đích của mình, vũ trụ StarCraft vẫn sẽ còn rất nhiều biến đổi.
Sau cái chết của Overmind, những đứa con Cerebrate của nó mất khả năng kết nối bằng sóng não với nhau tại Aiur. Chúng nhanh chóng rơi vào trạng thái điên loạn, tấn công lẫn nhau và quét sạch mọi thứ trên đường mà chúng gặp phải. Trong khi đó, liên quân Protoss và Terran gần như đã suy yếu hoàn toàn sau trận tử chiến với Overmind. Bộ sâu tại Aiur của Protoss đã bị quét sạch bởi Zerg chỉ còn lại tướng Aldaris và một chỉ huy đơn vị High Templar là tướng Artanis.
Artanis
Liên quân này sau đó gấp rút rời khỏi vùng chiến tranh sang hành tinh Shakuras, nơi định cư của chủng tộc Dark Templar sau gợi ý của Zeratul. Việc di chuyển này được thực hiện qua một cổng không gian bí mật có từ rất lâu đời vốn là cầu nối giữa Aiur và Shakuras kể từ ngày đầu người Protoss khai thiên lập địa. Tuy nhiên, sau các cuộc binh biến, nó đã bị bỏ hoang và đóng lại từ 2 đầu Templar và Dark Templar để 2 chủng tộc cùng một nguồn gốc này không giao thiệp với nhau nữa. Tuy nhiên, bầy Zerg đã vô tình đánh hơi được cuộc rút chạy nên quyết định tấn công một trận lớn hòng tiêu diệt tàn quân của Liên Minh. Fenix và Jim Raynor quyết định sẽ chỉ huy 1 đạo quân nhỏ ở đây nhằm ngăn chặn đợt tấn công của Zerg và để Aldaris, Artanis và Zertaul tẩu thoát. Phần họ, sau khi đã tạm đẩy lui được Zerg sẽ sang sau, rồi lập tức cho tiêu hủy chiếc cổng này luôn.
Shakuras
Đáng tiếc, người tính không bằng trời tính, toán lính của Fenix bị tiêu diệt gọn ngay sau đó bởi số lượng áp bảo của loài Zerg, không những vậy, cả Fenix và Raynor bị hất văng ra xa khỏi khu vực chiếc cổng và mất liên lạc với 3 người còn lại ở phía đầu Shakuras. Họ quyết định phải đánh sập chiếc cổng này ngay, bất chấp có thể sẽ phải bỏ mạng tại Aiur.
Zeratul sau khi quay trở lại Shakuras đã được bổ sung thêm lực lượng binh lính Dark Templar định quay trở lại cứu Fenix và Raynor nhưng cánh cổng tại khu vực này đã bị phá hủy hoàn toàn. Trong khi đó, đám quân Zerg cũng đã lọt sang được phía bên này một phần và đang bắt đầu phát tín hiệu về hành tinh Char để chúng đưa quân thêm tới đây. Zeratul buộc phải rút lui về sở chỉ huy ngay lập tức để bàn thảo lại kế hoạch tác chiến.
Raszagal
Thủ lĩnh của Shakuras là Raszagal thông báo với Zeratul rằng, cuộc rút lui của ông đã bị lộ và Zerg đã biết được vị trí của sở chỉ huy. Nơi đây hiện không còn là một nơi an toàn nữa cho dù sở hữu sức mạnh của bóng tối nhưng với lượng quân Zerg manh nha tràn về đây, họ không có cơ hội thắng hoặc rút chạy. Tuy nhiên, Raszagal cũng tiết lộ rằng: tại hành tinh này có một kiến trúc đền giống với kiến trúc Xel’Naga tại Aiur, tức là có thể sử dụng chìa khóa để kích hoạt một vụ nổ cực lớn quét sạch bề mặt hành tinh Shakuras đồng thời tiêu diệt toàn bộ quân Zerg. Để làm được điều đó, nó cần 2 chiếc chìa khóa quan trọng là 2 viên pha lê Uraj và Khalis. Nhưng cả 2 đều đã thất lạc nhiều năm nay sau nhiều cuộc chiến tranh. Muốn phòng thủ thành công quê hương của Dark Templar, họ phải có chúng.
Ngôi đền Xel’Naga tại Shakuras
Trở lại với bầy Zerg, sau khi nhận được các tín hiệu phát đi từ Shakuras và biết rằng Overmind đã chết. Daggoth, một trong những con Cerebrate được sinh ra đầu tiên, sở hữu khả năng tự điều tiết sóng não của mình để không bị cái chết của Overmind ảnh hưởng đã quyết định tái sinh lại Overmind một lần nữa, trước khi tiến đánh Shakuras. Dưới lệnh của nó, các Cerebrate còn lại tự kết hợp để trở thành một Overmind mới. Kerrigan đương nhiên không muốn kế hoạch này thực hiện thành công vì cô ta đang có ý định thâu tóm quyền lực từ Zerg. Nhân lúc Overmind vẫn còn đang rất yếu, Kerrigan một mình đổ bộ xuống Shakuras cầu hòa với thủ lĩnh Raszagal và nói cho ông ta biết về tình hình tại Char. Quan trọng hơn, Kerrigan mong muốn có một sự hợp tác: Dark Templar sẽ tiêu diệt Overmind mới còn cô sẽ tìm lại 2 viên pha lê để kích hoạt ngôi đền kia nhằm hạ gục đợt tấn công của Zerg sắp tới. Kerrigan giải thích về việc cầu hòa như vậy là vì cô muốn thoát khỏi sự ảnh hưởng của Overmind tới mình và hoàn toàn không có ý định gây chiến thêm với các chủng tộc khác.
Đương nhiên, việc này vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía Aldaris và cho rằng đây chỉ là một trong nhiều mánh khóe của Kerrigan nhằm mượt tay giết người mà thôi. Trong khi đó, Raszagal thì lại tin tưởng cô và yêu cầu mọi người cô tìm 2 viên pha lê thất lạc. Bộ não của Kerrigan phát hiện ra được viên pha lê đầu tiên, Uraj có mặt trên hành tinh Braxis. Hành tinh này từng thuộc về người Protoss nhưng sớm bị bỏ hoang vì chiến tranh. Nơi đây hiện tại đang là chỗ khai khoáng và là thuộc địa của người Terran thuộc UED – United Earth Directorate, một lực lượng con người mới từ Trái Đất.
UED
Video đang HOT
Kerrigan, Zeratul và Artanis chẳng mất nhiều thời gian để tìm ra Uraj. Tuy nhiên, trong quá trình rút khỏi đây, họ đã bị UED bao vây với lý do xâm lược địa phận của người Terran. Thuyền trưởng của phi thuyền Aleksander là Alexei Stukov yêu cầu liên minh QoB và Protoss mau chóng hạ vũ khí và nộp những thứ đã lấy được từ Braxis nhưng đáp trả lại là màn liên hoàn đạn của liên minh. Họ nhanh chóng dập tắt các thiết bị phòng không và không đối đất của UED và tẩu thoát ngay sau đó.
Alexei Stukov
Viên pha lê thứ 2, Khalis được bộ 3 người này tiếp tục phát hiện ra vị trí nhưng nó vô tình ở nơi nguy hiểm nhất, hành tinh Char. Tuy nhiên, nó lại là cơ hội rất lớn để một mũi tên trúng 2 địch. Kerrigan đã vạch sẵn kế hoạch lấy được Khalis khi quân Zerg sơ hở nhưng Artanis thì đề nghị một kế hoạch mạnh tay hơn khi nhân cơ hội quân Zerg chưa phát hiện đánh một trận cực lớn nhằm tiêu diệt luôn cả Overmind mới. Mọi thứ diễn ra rất đúng lộ trình, Kerrigan đoạt được viên pha lê, một trận chiến ác liệt nổ ra nhưng chỉ làm Overmind bị thương nặng mà thôi. Sau đó, 3 người tẩu thoát kịp thời khỏi Char để về trụ sở Dark Templar tại Shakuras.
Tuy nhiên, chính vào lúc đó Raszagal thông báo tin tức cho Zeratul về việc Aldaris cho rằng mình sai lầm khi kết hợp với Dark Templar và bỏ rơi lại những người còn sống sót ở Aiur. Đồng thời, ông cũng kích động các cuộc nổi loạn tại đây nhằm dành chính quyền tại đây. Raszagal yêu cầu bộ 3 phải hợp sức đánh bại được Aldaris ngay lập tức nhằm chỉnh đốn lại tình hình. Zeratul cảm thấy có điều gì đó rất bất ổn trong hành động của Raszagal nhưng không dám làm phật lòng thủ lĩnh của mình nên vẫn tuân lệnh truy đuổi kẻ phản loạn.
Archon vs Dark Archon
Lại thêm một cuộc chiến huynh đệ tương tàn nữa nổ ra giữa những người Protoss. Aldaris sử dụng năng lực đặc biệt của bản thân, kết hợp các Templar dưới quyến lại trở thành một thực thể Protoss cực kì mạnh mẽ mang tên Archons. Nhưng bản thân Dark Templar cũng có thể tự kích hoạt được khả năng này và biến Zeratul trở thành Dark Archons. Một kẻ sử dụng sức mạnh từ ánh sáng, một kẻ sử dụng bóng tối làm vũ khí. Một trận chiến khủng khiếp xảy ra ngay trên mảnh đất mà những người Protoss từ 2 phe trước đó vẫn còn là đồng đội của nhau.
Kết cục, Aldaris thua trận. Zeratul không muốn phải thấy cảnh Nồi da nấu thịt thêm nữa, nên quyết định yêu cầu Aldaris hợp sức với mình cùng Kerrigan chống lại bầy Zerg của Overmind mới đang kéo quân tiến đánh Shakuras. Aldaris từ chối vì không muốn hợp tác với QoB vì sợ rằng như vậy chẳng khác gì loài Protoss đã bị Zerg thôn tính. Aldaris còn có một bí mật khác về Kerrigan và đang chuẩn bị tiết lộ với Zeratul thì đã bị Kerrigan từ đâu tới giết chết. Cảnh tượng này khiến Zeratul bị shock nặng, cho dù là một chiến binh và cùng phe hiện thời với Kerrigan nhưng ông không thể ngờ rằng QoB xuống tay nhanh đến như vậy. Quá tức giận vì hành động này, ông lập tức đuổi Kerrigan khỏi Shakuras, chính thức chấm dứt mọi hợp tác của Dark Templar với cô. Tình huống ngoài dự kiến đã khiến kế hoạch của Kerrigan bị phá hỏng. Trong khi Zeratul đã có được 2 viên pha lê thì Overmind vẫn chưa bị tiêu diệt. Nhưng bộ óc của Kerrigan đủ thông minh để vạch tiếp phương án B. Cô ta không cần tới người Protoss nữa mà vẫn sẽ tiêu diệt được Overmind và lần này mục tiêu của QoB chính là người Terran. Zeratul đã nhận ra QoB chỉ lợi dụng ông và các bạn của mình như một công cụ mà thôi, hơn hết lãnh tụ của Shakuras cũng đang là mối nghi ngờ rất lớn của ông. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hợp lực để đánh bại bầy Zerg đã kéo tới sát vành đai của hành tinh này.
Lại nói về bầy Zerg, sau khi bị đánh úp bất ngờ tới mức không kịp trở tay. Chúng điên cuồng tổ chức lại quân để chuẩn bị tử chiến tại Shakuras. Trong khi các cerebrate tiếp tục chữa trị cho Overmind thì một đạo quân lớn khác sẽ tới hành tinh của Dark Templar, kết hợp với đội quân có sẵn trên Shakuras để đánh bại lực lượng Protoss tại đây. Thêm một trận chiến cuồng nộ khác nổ ra, 2 bên tử thương vô số, các Excutor, High-Templar của Protoss được lệnh phòng thủ bên ngoài ngôi đền tại Shakuras. Tới khi, 2 viên pha lê được lắp vào ổ khóa của ngôi đền, Excutor lập tức rút lui vào bên trong và kích hoạt hệ thống phát nổ. Nguồn năng lượng khổng lồ từ 2 viên pha lê được giải phóng quét sạch toàn bộ đạo quân từ Char tới, và đạo quân có sẵn trên Shakuras, trả lại sự yên bình cho nơi này.
Liên quân Protoss một lần nữa lại thoát hiểm nhưng những điều khó hiểu trong lòng nó bây giờ mới thực sự bắt đầu. Zeratul liệu có giải quyết được câu hỏi chưa có lời giải đáp của mình được hay không, Aldaris đã muốn nói gì về Kerrigan và Queen of Blades sẽ có âm mưu gì để mượn dao giết người với người Trái Đất? Mời các bạn đón đọc tiếp phần sau.
Theo Game4V
Cốt truyện StarCraft Phần 3: Zerg phản công
Sau khi Raynor và cả Arcturus đã rút khỏi cuộc chiến tại đầu não của Liên Minh Terran, khu định cư Tarsonis, Zerg bắt đầu phục hồi lại lực lượng của mình, cũng như nghĩ tới việc xâm lược Protoss sau khi 5 lần 7 lượt bị đại quân của tướng Tassadar hủy diệt.
Tarsonis thất thủ
9 trên 13 hành tinh của Liên Minh bị Zerg tàn phá sau khi lực lượng Terran tại Tarsonis bị suy yếu nặng nề. Dẫn tới việc, Liên Minh Terran tại khu đầu não hoàn toàn sụp đổ và phải dạt về một nơi khác. Trong khi đó, lực lượng Protoss bất ngờ bị phiến quân Sons of Korhal do Kerrigan chỉ huy chặn đứng khiến cho đơn vị này cũng sớm suy yếu và phải rút lui. Phần còn lại của Phiến Quân tất nhiên không thể chống chịu được sức mạnh từ lực lượng Zerg dẫn tới diệt vong. Tuy nhiên, con đầu đàn của Zerg là Overmind đã bắt được Kerrigan. Bước ngoặt của StarCraft diễn ra tại đây khi Overmind nhận ra Kerrigan sở hữu các tố chất khác thường, nếu có thể lai ghép với chủng Zerg sẽ tạo ra một sinh vật vô cùng mạnh mẽ có thể lãnh đạo chủng Zerg tiêu diệt cả Terran và Protoss.
Overmind bọc Kerrigan trong một tổ kén để chờ ngày sinh vật lai ghép ra đời
Overmind bọc Kerrigan trong lớp kén Chrysalis để tiến hành lai ghép, đồng thời rút quân khỏi Tarsonis để tới hành tinh thuộc địa Char nhằm chỉnh đốn lại lực lượng và đợi chờ thứ sinh vật kia ra đời mà không làm cỏ ngay Terran và Protoss. Cuộc rút lui không gặp một chút khó khăn nào khi cả Terran và Protoss đều đã bị phân tán và khủng hoảng.
Tuy nhiên, sức mạnh của sinh vật lai ghép này quá sức mạnh mẽ hơn hẳn những gì Overmind tính toán. Kerrigan trong quá trình biến đổi đã không để cho lớp kén điều khiển. Cô liên tục phát các tín hiệu cấp cứu ra vùng không gian xung quanh hành tinh Char yêu cầu trợ giúp. Arturus sau khi phát hiện ra Kerrigan vẫn còn sống liền cử tướng Duke và lực lượng Alpha tới giải vây, nhận thể quét sạch lực lượng Zerg tại Char để mở đầu cho thời kì thống trị mới của lực lượng Terran Dominion. Họ đã đánh giá Zerg quá thấp. Lực lượng Alpha hoàn toàn thất thủ còn Duke mất tích khi chưa đặt chân được xuống Char.
Lực lượng Alpha của Duke thất thủ
Jim Raynor cũng nhận được tín hiệu kêu cứu này và cũng liều mình cùng Hyperion tới Char nhằm giải vây cho Kerrigan. Đúng lúc đó, cái kén chứa chiến binh Ghost nở ra, một sinh vật phi thường của loài Zerg ra đời sở hữu năng lực tâm linh của lực lượng Terran Ghost và sự hiếu chiến của bầy Zerg. Giờ đây, Kerrigan chính thức là một phần của Zerg, coi Terran và Protoss là những kẻ thù không đội trời chung, nhưng các kí ức xưa cũ vẫn còn nguyên vẹn. Raynor nhận ra được điều này nhưng không kịp. Overmind ra lệnh cho Kerrigan phản công lực lượng Hyperion ngay sau đó. Một phần lực lượng này bị đám Zerg tiêu diệt nhưng bản thân Kerrigan lại tha chết cho Raynor. Cô nói rằng tốt nhất Raynor hãy đi thật xa khỏi đây và đừng bao giờ cản bước tiến của Zerg trong tương lai. Jim Raynor nhận một tâm trạng vô cùng thê thảm ngay sau đó vì đồng đội của mình đã trở thành đối thủ trong chốc lạt. Anh lặng lẽ bỏ đi ngay sau đó cùng tàn quân còn lại của Hyperion.
Những ngày tháng Jim và Kerrigan chiến đấu dưới trướng của Arcturus.
Kerrigan giờ đây trở thành tay sai đắc lực của Overmind nhưng năng lực khủng khiếp của cô chưa thể phát triển đầy đủ. Nguyên nhân chủ yếu tới từ việc, các chiến binh thuộc lực lượng Ghost đã phải trải qua những kì huấn luyện kinh khủng tới mức một phần não bộ bị tổn thương và không thể khai thác hết. Muốn Kerrigan trở thành kẻ có thể thay thế Overmind lãnh đạo loài Zerg tiêu diệt chủng Protoss, chỉ còn cách là phải phục hồi tổn thương đó. Overmind cử đứa con của mình là Zasz hỗ trợ Kerrigan xâm nhập vào trung tâm khoa học của Terran tại một khu định cư khác và khai thác triệt để các bí mật về lực lương Ghost. Sau đó, cô ta dựa trên các tài liệu này và tự phục hồi được phần não bộ tổn thương của mình. Sức mạnh tinh thần và thể chất của Kerrigan được giải phóng 100%, cô trở thành người lãnh đạo mới của Zerg với tên gọi: Queen of Blades (QOB - với blades ở đây ám chỉ loài Zerg).
Kerrigan đã sở hữu 100% năng lực chiến đấu
Tuy nhiên, không chỉ có Dominion và Hyperion bị thu hút bởi tín hiệu cầu cứu của Kerrigan, giờ là QOB, một kẻ khác cũng đã nhìn nhận được những thứ kinh hoàng sắp diễn ra, đó chính là Tassadar. Sau khi thu thập lại các đám quân Protoss bị chia rẽ tại Tarsonis, Tassadar mất dấu Zerg khi chúng bỏ nơi này đi. Bộ chỉ huy Conclave của Protoss yêu cầu đơn vị này rút về Aiur để tập hợp và bổ sung lại lực lượng. Trên đường trở về, Tassadar phát hiện ra tín hiệu cấp cứu của Kerrigan tại Char, cùng đám quân Zerg nên quyết định thay đổi kế hoạch.
Conclave cử thêm một lực lượng lớn quân Protoss từ Aiur bí mật kéo tới Char, trong khi đó Tassadar đi gặp người đồng hương của mình, Zeratul, thủ lĩnh đội quân tàng hình Dark Templar. Bản chất của Dark Templar đều là những người Protoss, cùng coi tộc Xel'Naga như chúa trời của mình. Tuy nhiên, họ sử dụng năng lượng bóng tối làm sức mạnh của mình thay vì sử dụng năng lượng ánh sáng. Chính vì lẽ đó, Conclave coi họ như những kẻ hiện thân của tội ác và làm ô nhục sự thuần khiết của chủng Protoss. Hội đồng đã trục xuất nhóm của Zeratul ra khỏi Protoss.
Zeratul, thủ lĩnh Dark Templar
Sau khi thảo luận với Tassadar, Zeratul chấp nhận việc sẽ cùng lực lượng Protoss Templar tiêu diệt bầy Zerg. Vừa để trừ khử chủng tộc có thể gây họa cho Protoss vừa khiến cho Hội Đồng Protoss xem xét lại công trạng để họ có thể hồi hương và bắt đầu một cuộc sống khác. Trong khi Duke và Raynor lần lượt chạm trán với Zerg và đều bại trận thì 2 tướng lĩnh này đi tìm hiểu gốc rễ điểm yếu của chủng loài Zerg. Họ nhận ra, chúng được tổ chức theo bầy với một con đầu đàn là Overmind, nó sinh ra các Cerebrate, từ đó cũng sinh ra các đội quân khác nhau dưới quyền với nhiều nhiệm vụ. Muốn tiêu diệt được Zerg phải hạ được Overmind và các con của nó sinh ra nhằm chỉ huy tầm thấp. Kerrigan là ngoại lệ duy nhất của chủng Zerg không nằm trong cơ chế này và cũng là trở ngại rất lớn để 2 đội quân Protoss tiếp cận với Overmind. Tassadar quyết định dùng kế khích tướng để thu hút sự chú ý của Kerrigan, giúp chp Zeratul rảnh tay thực hiện ý đồ.
QoB chạm trán với ảo ảnh của Tassadar
Tassadar dẫn một nhóm nhỏ Protoss tới ổ của Zerg để khiêu khích Kerrigan ra mắt. Cô ta lập tức kéo theo một đội quân Zerg nhằm triệt hạ Tassadar ngay lập tức nhưng bị Jasz cản lại ngay sau đó. Zasz nói rằng chắc chắn có mưu đồ trong kế hoạch của Tassadar nhưng Kerrigan phớt lờ. Sau khi ra tới nơi hẹn, cô mới vỡ lẽ ra mình chỉ chạm trán với cái ảo ảnh của Tassadar, đám quân Protoss chỉ mang tính chất dụ cô rời hang mà thôi. Chúng lập tức biến mất ngay sau đó khiến Kerrigan điên cuồng tìm kiếm xung quanh. Lúc này, liên quân Tassadar và Zetarul bất ngờ thực hiện một cuộc tập kích quy mô cực lớn nhằm thẳng vào tổ chính của Zerg hòng ám sát Overmind và những đứa con Cerebrates.
Nguồn năng lượng mà Zeratul sử dụng nhằm duy trì sự phát triển của Dark Templar vốn được khai thác từ bóng tối (năng lượng tối) có một đặc tính chủ đạo là gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới các cơ thể sinh học sinh ra từ môi trường bóng tối và ẩm ướt. Vì vậy, nó vô tình trở thành khắc tinh của đám Cerebrate. Bản thân Overmind là kẻ bất tử và những đứa con Cerebrate cũng vậy, tuy nhiên khi nguồn năng lượng này chạm vào chúng, khả năng bất tử hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Đây là lý do khiến Zasz tử nạn bởi liên quân Protoss. Đám Zerg do Jasz chỉ huy mất chủ tướng dẫn tới thần kinh của chúng mất liên kết và quay ra cắn xé lại chính đồng minh của mình. Lực lượng Zerg còn lại vừa phải chống đỡ đợt càn quét của Protoss, lại vừa phải tiêu diệt đám quân mất phương hướng của Zasz khiến vòng vây tưởng như tan vỡ. Kerrigan phát hiện ra mình đã bị trúng phải kế dương đông kích tây của Tassadar nên buộc phải ngừng đợt tấn công và điên cuồng quay trở lại tổ để bảo vệ.
Zasz, đúa con của Overmind tử nạn.
Đợt tấn công cực mạnh của liên quân Protoss đã làm suy yếu Zerg ở mức độ cao nhưng không thể giết chết được Overmind. Trong khi đó, Overmind gần như khiếp đảm trước sức mạnh của Protoss. Nó không nghĩ được là người Protoss mạnh kinh khủng tới mức như vậy và lo sợ rằng đây chỉ là một phần của quân đội Protoss mà thôi. Nếu họ tập trung đầy đủ lực lượng thì Zerg không thể chống cự thêm. Liên quân Protoss sau đó rút khỏi chiến trường, tập hợp lực lượng và yêu cầu đầu não tại Aiur chi viện nhằm đánh một đòn quyết định. Vào lúc này, Overmind vô tình bắt được các đợt sóng trao đổi của Zeratul và Tassadar, đồng thời truy ra được vị trí chính xác của Aiur. Trong quá trình hồi phục lực lượng, liên quân Protoss bất ngờ bị Kerrigan đánh úp tới mức toàn bộ các tướng dưới quyền Tassadar đều bị chết, lực lượng Templar suy yếu mạnh, Dark Templar mất một phần quân. Cả Tassadar và Zeratul đều lạc mất nhau trong trận địa. Trong quá trình trốn thoát khỏi đợt truy quét của Zerg, Tassadar vô tình cứu được Jim Raynor. "Kẻ thù của kẻ thù là bạn", họ cùng nhau ẩn nấp tại ngay hành tinh Char bất chấp có thể bị phát hiện bỏi bầy Zerg.
Jim Raynor tại hành tinh Char
Bước ngoặt Starcraft tiếp tục xảy ra khi Overmind và Kerrigan nhận ra đây là thời cơ thích hợp nhất để đánh úp lại Protoss khi cả Tassadar và Zeratul đều không còn đủ lực lượng trở về quê nhà. Ý định thôn tính Protoss đang ở mức độ cao nhất trong tâm trí Overmind. Nó để một số Cerebrate tại Char, còn lại huy động một lực lượng lớn nhất trong lịch sử xâm lăng của Zerg nhằm quyết tâm hạ bệ và thôn tính Protoss. Nếu có thể đoạt được các công nghệ do người Xel'Naga để lại cho Protoss, Zerg sẽ trở thành những kẻ thống trị thiên hà.
Thông qua kí ức của Zeratul, Overmind phát hiện ra cơ chế phòng thủ tại Aiur. Theo đó, người Protoss đã xây dựng một ngôi đền tại nơi mà lần đầu tiên Xel'Naga đặt chân tới, nằm tại cửa ngõ quan trọng vào Aiur. Biện pháp phòng thủ này chỉ được kích hoạt khi Protoss gặp phải kẻ địch quá mạnh mà lần này là đại quân Zerg. Overmind tính toán các phương án và xác định có 100% khả năng, Protoss sẽ sử dụng tới nó. Người Protoss sẽ rút lui toàn bộ số quân trên chiến trường vào ngôi đền, sau đó sử dụng tảng pha lê Khaydarin vốn là thứ đã hoán cải tâm linh của chủng tộc Protoss thoát khỏi u mê tăm tối làm chìa khóa kích hoạt. Một vụ nổ cực mạnh sẽ xảy ra từ trung tâm ngôi đến hủy diệt toàn bộ các vật thể trong bán kính nổ hàng chục ngàn dặm, ngoại trừ ngôi đền. Đại quân Zerg sẽ không thể sống sót sau vụ nổ như vậy. Để tránh việc kẻ địch kích hoạt được khả năng này của ngôi đền, tảng pha lê Khaydarin đã được tách ra và canh gác cẩn mật tại một vị trí khác nằm trong Aiur.
Đền thờ chúa trời Xel'Naga
Overmind xác định đây là thứ nắm giữ chiến thắng của trận đánh nên đã cho một toán quân Zerg bất ngờ đột kích vào nơi lưu giữ viên pha lê và cướp lấy nó trong im lặng. Sau đó, nó dồn quân đánh một trận cực lớn vào tận cửa ngôi đền. Người Protoss đúng theo chiến thuật cũ sẽ kích hoạt vụ nổ nhưng họ bất ngờ nhận ra viên pha lê đã bị mất. Trong lúc đó, đầu não Aiur vô tình đã đưa một lực lượng lớn tới ứng chiến tại Aiur. Khi nhận ra họ lập tức rút quân. Đáng tiếc rằng, mọi thứ dường như đã quá muộn. Overmind kích hoạt khối pha lê hủy diệt toàn bộ một lượng lớn quân Protoss khiến con đường vào thẳng Aiur trở nên quá thênh thang với Zerg. Chẳng còn vật cản nào khác, Zerg ồ ạt xâm lược lãnh địa cuối cùng của người Protoss.
Zerg dồn lực khuất phục Aiur
Tình thế của Protoss đang rơi vào khủng hoảng nhất và có thể dẫn tới nguy cơ diệt vong. Họ sẽ phải làm gì để chống lại đạo quân Zerg đang vô cùng hung tợn phía bên ngoài Aiur. Các bạn hãy đợi tới phần tiếp theo.
(Còn tiếp...)
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Cốt truyện StarCraft Phần 2: Loài người nội chiến 10 năm sau khi khuất phục được khu định cư lớn thứ 2, Moria, Liên Minh Terran đã trở thành thế lực lớn nhất của loài người tại rìa thiên hà và bắt đầu áp đặt sự cai trị của mình nên hầu hết các khu vực chiếm đóng. Tuy nhiên, mọi chuyện chẳng bao giờ có thể yên ổn được nếu chúng...