Cốt truyện game online: Đến khi nào hết nhàm chán?
Tất nhiên không phải game online nào cũng có hệ thống nhiệm vụ nhàm chán và cốt truyện vớ vẩn.
Từ trước tới nay, cốt truyện vốn là nội dung thường bị game thủ Việt”làm ngơ” mỗi khi chơi game online và thậm chí, người chơi còn chẳng cần phải đọc bất cứ đoạn tóm tắt nào vẫn có thể giải quyết nhiệm vụ một cách phăng phăng. Họ đã quá quen với việc “next” – click chuột thật nhanh để bỏ qua các đoạn hội thoại của nhân vật và chuyển sang làm nhiệm vụ luôn.
Và đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này?
Cốt truyện game online tại Việt Nam quá nhàm
Điều đầu tiên ảnh hưởng tới thói quen đọc cốt truyện của game thủ Việtchính là bản thân câu chuyện được trình bày như thế nào. Rõ ràng sau nhiều lần cố tìm hiểu ngọn ngành, đọc từng câu từng chữ rồi nhận ra rằng điều đó là không cần thiết lại vô cùng tẻ nhạt, người chơi sẽ sinh ra phản ứng “click nhanh qua cho xong” bởi nó vừa mất thời gian lại chẳng hề thú vị.
Ngoài ra, hệ thống nhiệm vụ trong game cũng không dẫn dắt được cốt truyện, chúng quá đơn giản, người chơi không cần thiết phải đọc hướng dẫn vẫn có thể dễ dàng hoàn thành và nhận thưởng. Hầu hết chúng chỉ được xây dựng xung quanh việc… “đánh quái”. Như vậy, game thủ cần biết địa điểm của con quái (có chỉ dẫn sẵn) rồi chạy đến đấy đánh nó mà thôi, họ sẽ chẳng cần phải quan tâm, đọc theo cốt truyện để phát hiện thêm các quest ẩn hay những nhân vật phụ để kiếm thêm trang bị hay phần thưởng giá trị.
“Rác mắt, bỏ qua cho nhanh để còn cày tiếp”
Liệu có ai quan tâm đọc những dòng chữ vô giá trị khi đơn giản là chỉ cần click qua rồi nhân vật sẽ tự chạy đến nơi cần đến, tự làm những việc cần làm rồi cũng tự động nhận thưởng? Với sự trợ giúp vô cũng hữu hiệu của hệ thống “tự động ăn sẵn” thường thấy trong các webgame phát hành tại Việt Nam, game thủ chỉ còn mỗi việc là click sao cho thật nhanh, chẳng cần quan tâm tới những chữ hiện ra trên màn hình bởi đơn giản là… không cần thiết, thậm chí là cản trở tốc độ cày cuốc của họ.
Video đang HOT
Khi chơi một game offline, nếu không đọc cốt truyện thì chắc chắn, bạn sẽ phải mất tới hàng giờ đồng hồ để đến nơi hay thậm chí là không thể tìm được đường đi, không thể hoàn thành nhiệm vụ nhưng hầu hết các game online lại chẳng như vậy. Vị trí NPC, quái, vật phẩm đã có sẵn và hệ thống auto sẽ phục vụ gamer tận tình, đưa nhân vật tới tận nơi, chờ một vài cú click chuột rồi lại chu đáo về nhận thưởng giúp.
Hi vọng trong thời gian tới, khi nhiều sản phẩm chất lượng cao cập bến Việt Nam dưới bàn tay của những nhà phát hành tâm huyết, họ sẽ để những đội ngũ biên dịch chuyên nghiệp “ra tay”, từ đó giúp game thủ Việt có thể tận hưởng được những thú vui khi tìm hiểu sâu xa về cốt truyện của một game online có thế giới ảo rộng lớn và huyền bí.
Cốt truyện game online khó lòng xứng với offline
Hãy cùng nhớ một điều, trong game offline, bạn được điều khiển nhân vật trung tâm. Điều này có nghĩa là, những nhà làm game hoàn toàn có thể tạo ra những câu chuyện xoay quanh chính nhân vật đó. Điều này khiến cho những tựa game offline thường có những cốt truyện dễ đi vào lòng người, nếu không muốn nói là một số sản phẩm sở hữu câu chuyện ẩn sau mang đầy hàm ý, thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.
Trong khi đó, vì đặc thù của game online là sở hữu cùng lúc nhiều người chơi, nên tuyến cốt truyện cũng khó lòng xoay quanh trung tâm người chơi. Thứ gần nhất mà họ có thể làm là tạo ra một hệ thống nhiệm vụ và cốt truyện liên quan tới một NPC ở vị trí trung tâm, và mọi thứ sẽ được triển khai thông qua tuyến cốt truyện này.
Dĩ nhiên vẫn có những sản phẩm khác biệt, ví như tượng đài World of Warcraft. Chắc hẳn các bạn đã quá quen với những câu nói như “For the Alliance!” Việc tựa game có quá nhiều fan hâm mộ cũng khiến cho cốt truyện của mỗi bản mở rộng của World of Warcraft rất được quan tâm.
Thói quen của game thủ cần thay đổi
Tất nhiên không phải game online nào cũng có hệ thống nhiệm vụ nhàm chán và cốt truyện vớ vẩn. Tuy nhiên những MMO có chất lượng cao, được đầu tư kỹ lưỡng cả về đồ họa, gameplay lẫn nội dung lại rất hiếm khi cập bến Việt Nam. Game thủ muốn chơi những sản phẩm như vậy lại phải bỏ công sức ra chơi server nước ngoài, và không phải ai cũng đủ trình độ tiếng Nhật, tiếng Hàn hay tiếng Trung để có thể thấy hết được cái hay trong cốt truyện chính… Kết cục vẫn là đọc hướng dẫn và bỏ qua hầu hết nội dung game.
Hi vọng trong thời gian tới, khi nhiều sản phẩm chất lượng cao cập bến Việt Nam dưới bàn tay của những nhà phát hành tâm huyết, họ sẽ để những đội ngũ biên dịch chuyên nghiệp “ra tay”, từ đó giúp game thủ Việt có thể tận hưởng được những thú vui khi tìm hiểu sâu xa về cốt truyện của một game online có thế giới ảo rộng lớn và huyền bí.
Theo Gamek
Tân Ngọa Long: game đẹp nhưng chưa thực sự hấp dẫn
Qua phiên bản test giới hạn ngày 19-11, phóng viên GameSao đã trải nghiệm và đưa ra một vài nhận xét về tựa game sắp ra mắt Tân Ngọa Long.
Tân Ngọa Long có đồ họa đẹp, hiệu ứng chiến đấu khá đẹp mắt và thú vị với chức năng tung xúc xắc và hình ảnh chibi của trọng tài khiến cho những trận đấu trở nên độc đáo hơn. Ngoài ra, game còn có rải những đồng tiền dọc theo đường chạy lần đầu tiên của nhân vật, khiến người chơi liên tưởng đến những game running gay cấn. Đây là một điểm cộng không tồi.
Xuất phát điểm của mọi người chơi đều là Tiểu Hiệp Sĩ
Chuyển cảnh của game tạo ra một cốt truyện liền mạch, khoảng cách giữa các đoạn chuyển cảnh hợp lí, lời thoại có tính kinh điển
Chuyển đổi được nhân vật linh hoạt là một tính năng thú vị trong Tân Ngọa Long. Với những thuộc tính tăng ngẫu nhiên nhận được, người chơi có thế tự do lựa chọn một trong 3 lớp nhân vật phát huy tối đa những thuộc tính đó để có tổng chiến lực lớn nhất. Chức năng này khiến cho mỗi đối thủ của người chơi sẽ trở thành một ẩn số khó nắm bắt.
Ngoài ra, game còn có chức năng tương tác giữa các người chơi là PVP cướp bóc. Thông qua danh sách người chơi có ở map hiện tại, game thủ có thể lựa chọn một đối tượng để "cướp bóc" ngay lập tức. Tính tương tác của chức năng này rất cao, nhưng dễ gây thù chuốc oán khiến tân thủ bị chèn ép.
Tuy nhiên, Tân Ngọa Long có thể bị đánh giá là một tựa game "hút máu. Gần như mọi chức năng trong game đều có sự can thiệp của KNB, không những vậy, sự can thiệp ấy có thể gây mất cân bằng nghiêm trọng khi một nhân vật 1x được buff max KNB hoàn toàn có thể đánh bại những 3x, 4x không phải đại gia.
Trình tự đưa ra các chức năng của game còn chưa hợp lí, ví dụ như chức năng nhận quà đăng nhập theo thời gian được đưa ra khá muộn khiến game thủ không thể nhận được quà nếu như thời gian online không quá dài.
Chức năng nhận thưởng theo thời gian đăng nhập xuất hiện khá muộn
Một trong số những lỗi kinh điển góp phần biến giá trị webgame về gần mốc 0 hơn chính là sự không chỉnh chu của NPH trong khâu Việt hóa. Đặc biệt, ở phần cốt truyện, nó còn là tiêu chí đánh giá sức hút từ mạch truyện của game thủ với game đang trải nghiệm. Nếu như bắt gặp những lỗi ngớ ngẩn thuộc về nhận thức thế này,
Đổng Trác xưng "bạn" với Lã Bố
Tóm lại, Tân Ngọa Long là một webgame có thiết kế đồ họa, hình ảnh, hiệu ứng đều ấn tượng, song về tính năng chưa thật sự cuốn hút và có gì quá nổi bật so với nhữngwebgame đang nổi trên thị trường. NPH còn đang trong quá trình hoàn thiện, hi vọng vào ngày 25-11 tới đây, Tân Ngọa Long sẽ được hoàn thiện ở mức tốt nhất để phục vụ game thủ yêu thích cốt truyện Tam Quốc.
Theo Gamesao
Phong Vân thêm hot khi tiếp tục phát triển theo cốt truyện "Lạ game quen truyện", Phong Vân sẽ tiếp tục mang đến nhiều hứng thú cho cộng đồng hơn 01 triệu game thủ trong tháng 9 này. Theo thông tin mới nhất, webgame Phong Vân hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển nội dung theo bộ truyện để đem lại cho game thủ nhiều trải nghiệm thú vị hơn nữa trong tháng 9/2014. Kỳ...