Cốt truyện dòng game Diablo (Phần 2)
– Chiến thắng của chính nghĩa trong Diablo phần 1 chỉ được tính bằng ngày khi ngay sau đó, hiểm họa Diablo lại tiếp diễn trong chính nhân vật chính của phần 1.
Diablo II là phần tiếp theo của trò chơi nổi tiếng Diablo. Nó được Blizzard North phát triển và Blizzard Entertainment phát hành cho cả hai hệ điều hành Microsoft Windows và Mac vào năm 2000. Tới tháng 4 năm 2001, Diablo II đã trở thành một trong những trò chơi có hỗ trợ chơi trực tuyến phổ biến nhất. Nó cũng đã trở thành một trong ba mươi trò chơi máy tính hàng đầu bán chạy nhất từ trước tới thời điểm lúc bấy giờ. Tính cả Diablo II, Diablo series đã bán được 17 triệu bản.
Cốt truyện của Diablo II diễn ra một thời gian ngắn sau khi Diablo kết thúc, câu chuyện ở vùng đất Sanctuary được viết tiếp. Trong trò chơi Diablo, nội dung chính của câu chuyện xảy ra bên dưới một thánh đường ở một ngôi làng nhỏ được biết đến với tên gọi là Tristram. Tại nơi này Diablo, Chúa tể của tội ác Diablo đã bị một chiến binh vô danh đ.ánh bại.
Tuy nhiên, người chiến binh đã sai lầm khi cho rằng mình có thể trấn giữ được linh hồn Diablo bằng cách ấn viên soulstone (viên đá nhốt linh hồn Diablo) vào trán và cố dùng sức mạnh tinh thần để nhốt chúa quỷ vĩnh viễn trong cơ thể. Diablo dần chiến thắng trong cuộc đấu tranh bên trong cơ thể và chiến binh anh hùng của phần 1 dần dần bị mất kiểm soát cơ thể.
Từ đó, người hùng đã bỏ đi và lang thang khắp nơi dưới sự thao túng của Diablo tìm cách giải thoát cho 2 người anh em của nó cũng là 2 chúa quỷ còn lại: Memphisto – Lord of Hatred (chúa tể của sự thù hận) và Baal – Lord of Destruction (chúa tể của sự hủy diệt). Trên đường đi, Diablo không ngừng triệu hồi các con quỷ lâu la từ địa ngục tấn công các nơi trên trần gian và được các nhân chứng gọi với tên Dark Wanderer (lữ khách bóng tối).
Người chơi trong vai một vị anh hùng mới tham gia vào cuộc chiến, lần theo dấu vết của Dark Wanderer đến nhiều vùng đất khác nhau và đ.ánh bại những thế lực ma quỷ mà Diablo triệu hồi dưới sự giúp sức của bạn bè và Deckard Cain, người cuối cùng còn sống của hội pháp sư Horadrim.
Trong hành trình chiến đấu của mình, người chơi sẽ được đưa tới các vùng đất khác nhau để ngăn chặn việc giải phóng 2 chúa quỷ còn lại đã bị đ.ánh bại bởi hội pháp sư Horadrim thời cổ đại. Memphisto bị giam ở vùng rừng Kurast trong một soulstone tương tự Diablo và đã thoát ra trước Diablo, còn Baal bị giam cùng với pháp sư Tal Rasha của hội Horadrim trong một ngôi mộ của vùng sa mạc. Do sự cản trở của đoàn quân quỷ dữ nên người chơi luôn đến chậm một bước và phải chiến đấu với các chúa quỷ sau khi được thả ra, riêng Baal thì trốn thoát và chỉ xuất hiện ở phần mở rộng. Bù lại, người chơi đã cứu được tổng lãnh thiên thần Tyrael, một đồng minh quan trọng giúp sức cho cuộc chiến chống lại Diablo.
Cốt truyện của Diablo II kết thúc khi người chơi một lần nữa đối mặt với chúa quỷ Diablo ở khu vực Arcane Sanctuary và đ.ánh bại chúa quỷ hùng mạnh.
Phiên bản mở rộng Diablo II: Lord of Destruction cung cấp tiếp phần kết của 3 anh em chúa quỷ với việc người chơi được phái lên vùng đất Harrogath của người Barbarian tiếp tục truy đuổi và ngăn chặn âm mưu cuối cùng của Baal. Baal sau khi thoát khỏi mộ của Tal Rasha đã tìm đến địa điểm cổ mang tên Worldstone trong vùng đất của người Barbarian, với sự giúp sức của tên phản bội Nihlathak đã có được chìa khóa mở cửa pháo đài cổ Worldstone Keep. Ý đồ của Baal là sử dụng sức mạnh pháp thuật cổ đại được giấu trong pháo đài để triệu hồi đạo quân chủ lực của địa ngục vào trần gian.
Video đang HOT
Người chơi phải đuổi theo Baal đến tận căn phòng trung tâm của pháo đài và đ.ánh bại chúa quỷ cuối cùng sau khi diệt sạch 6 đợt tấn công của các thuộc hạ mạnh nhất mà Baal tung ra. Tình huống cuối cùng mang đậm tính điện ảnh, khi Baal đổ gục cũng là lúc pháo đài Worldstone chấn động và sụp đổ, trong phút cuối tổng lãnh thiên thần Tyrael xuất hiện đưa người chơi thoát khỏi tòa pháo đài đang vỡ vụn.
Với sự diệt vong của 3 anh em chúa quỷ, cốt truyện của Diablo được xem như kết thúc, tuy nhiên sau 8 năm chờ đợi, phần 3 của tựa game Diablo đã được Blizzard công bố nhưng một câu hỏi về cốt truyện vẫn chưa được giải đáp: “Diablo đã c.hết, vậy ai sẽ là trùm chính của phần này và nếu không phải Diablo thì liệu tên gọi Diablo III có còn ý nghĩa ?”
Theo Game Thủ
Diablo III - Cốt truyện hỗn tạp và khó nuốt
Nói như vậy không phải muốn chê bai rằng tựa game này không hề có một hệ thống cốt truyện đủ để hấp dẫn người chơi.
Một điều khá lạ đó là trong suốt gần 7 năm BlizzCon diễn ra, Blizzard chưa hề có thời điểm nào dành ra một chỗ đặc biệt để đề cập một cách nghiêm túc tới cốt truyện của Diablo.
Khác với chuyện tình giữa Jim Raynor và Sarah Kerrigan trong dải thiên hà StarCraft hay cuộc đối đầu giữa hai kẻ thù không đội trời chung Illidan và Arthas tranh giành ngôi báu Frozen Throne,Diablo như một miếng bánh bị bỏ dở, mùi vị không tồi nhưng lại quá hỗn tạp và khó nuốt.
Nói như vậy không phải muốn chê bai rằng tựa game này không hề có một hệ thống cốt truyện đủ để hấp dẫn người chơi. Ngược lại là đằng khác, Diablo giống như một bộ truyện thần thoại hoành tráng với những chi tiết đan cài được xây dựng hết sức tinh tế kể từ khi thế giới được hình thành, cuộc chiến giữa Thiên đường và Địa ngục, sự sáng tạo loài người và thành địa Sanctuary... Tuy nhiên, việc phải qua tay tới 3 công ty phát triển và kịch bản được xây dựng dưới tay 8 nhà văn khác nhau, giờ đây sản phẩm này giống như một nồi lẩu thập cẩm hòa trộn giữa vô số loại gia vị.
Bước vào khán phòng tại BlizzCon 2011, giám đốc phát triển Chris Metzen cùng với chỉ đạo nội dung Diablo III Kevin Martens và trưởng nhóm thiết kế Leonard Boyarsky bắt đầu buổi họp báo với lời thông báo và gửi lời xin lỗi về việc sẽ chỉnh sửa lại một chút cốt truyện chính trước khi phiên bản game thứ ba lên kệ đĩa.
Việc thay đổi những chi tiết trong cốt truyện cũ là một việc gần như hy hữu với bất kì kịch bản phim hay game nào, nó đôi khi sẽ gây ra sự hiểu nhầm và lẫn lộn không đáng có. Tuy nhiên, người chơi dù sao cũng có thể thông cảm được khi mà hầu hết chi tiết chỉnh sửa này đều nằm ngoài game và chỉ xuất hiện chủ yếu trong những cuốn kịch bản riêng của Blizzard.
Chi tiết chỉnh sửa "dính dáng" nhất cũng chỉ là việc gắn thêm tên cho nhân vật chính xuất hiện trongDiablo I, The Dark Wanderer giờ đây sẽ mang tên thật Aiden. Ông Metzen cho biết, công việc này chỉ mang mục đích khiến cho việc tường thuật lại phần đầu câu chuyện dễ dàng hơn mà thôi.
The Dark Wanderer.
Một chi tiết bổ sung khác rất đáng chú ý đó là cuộc chiến vĩnh cửu giữa lực lượng thánh thần High Heaven và loài demon Burning Hell (The Eternal Conflict). Cuộc chiến bắt đầu nổ ra kể từ khi vũ trụ hình thành, hai bên tranh giành nhau quyền sở hữu viên đá Worldstone huyền bí. Tương truyền rằng, bất cứ ai sở hữu viên đá này sẽ có thể đẽo gọt sự cân bằng giữa chính và tà theo đúng ý muốn của riêng mình.
Viên đá Worldstone được cất giữ tại trung tâm thiên hà ở một nơi có tên Pandemonium. Trong suốt trận chiến trường kì, viên đá đổi chủ liên tục giữa 2 phe và phần thắng vẫn chưa được định đoạt. Trong kỉ nguyên hiện tại, thời kì mà tựa game Diablo diễn ra, High Heaven nắm quyền sở hữu Pandemonium.
Inarius - một thiên thần do chán ngán cuộc chiến dai dẳng kéo dài suốt hàng thiên niên kỉ này, lôi kéo sự giúp sức của một số thiên thần và quỷ demon khác cùng chí hướng, đã đ.ánh cắp viên đá Worldstone và mang nó tới vùng đất thiêng Sanctuary. Tại đây, họ tao ra loài người với "DNA" của cả thiên thần và ác quỷ, do đó con người sở hữu những sức mạnh vượt xa cả hai thế lực bất hòa đang tranh giành quyền lực.
Hành động liều lĩnh của Inarius đã gây ra hậu quả khôn lường. Không những không thể tạo ra một thế giới hòa bình, thậm chí ông còn gây ra một trận chiến lớn hơn giữa ba thế lực nhằm phân chia thế giới.
Câu chuyện này có đôi chút khác biệt với những gì đã được viết trước đó. Khi mà Inarius (được xem là một thành viên của bộ năm Angiris Council) cùng người tình của mình là Lilth - con gái của Mephisto, trốn khỏi trận chiến hỗn độn tìm đến mảnh đất Sanctuary và rồi cùng nhau tạo ra loài người.
Tuy nhiên, sau một thời gian, hai người bộc lộ những quan điểm khác nhau về việc đem lại hòa bình. Lilth muốn sử dụng khả năng vượt trội của loài người để t.iêu d.iệt cả High Heaven lẫn Burning Hell. Trong khi đó Inarius muốn con người hoàn toàn tránh xa khỏi bất cứ trận chiến nào. Do đó, ông tự tạo ra Worldstone để kiềm chế sức mạnh con người và đồng thời bảo vệ sự xâm nhập của thế lực bên ngoài tới lãnh địa của họ.
Trở lại với cốt truyện chính, Blizzard tiếp tục đưa ra những thay đổi rất đáng chú ý khác. Họ xây dựng danh tính cụ thể cho năm thành viên của hội đồng tối cao Angiris Council (trước đây mới chỉ để tâm đến 3 vua quỷ Diablo - Mephisto - Baal cùng hai lãnh chúa Burning Hell là Azmodan và Belial).
5 thành viên hội đồng tối cao - Angiris Council.
Thành viên đầu tiên kể đến đó chính là Tyrael. Ông được biết đến là Tổng thiên sứ đại diện cho Công lý (Archangel of Justice), đây cũng là nhân vật chúng ta tiếp xúc khá nhiều qua những phiên bản trước đây. Tiếp theo đó là thiên sứ Auriel đại diện cho Hy vọng (Archangel of Hope). Bà là người có tính cách khá hoạt bát và là một thành viên chính trực của hội đồng.
Nhân vật thứ ba đó là Archangel of Wisdom (đại diện cho sự thông tuệ) - Malthael, mọi chi tiết về nhân vật này vẫn đang "trong quá trình phát triển", chỉ có một hé lộ nhỏ đó là ông sẽ đóng vai trò tham mưu chính trong bộ năm.Khi mà Inarius đ.ánh cắp Worldstone, Malthael đã trở nên khá giận dữ và bộc lộ những góc tối ẩn sâu trong tâm hồn của mình.
Imperius là thành viên thứ tư, đại diện cho lòng can đảm (Archangel of Valor). Ông được coi là chiến binh tối thượng của thiên đường và là tổng chỉ huy đội quân chống lại thế lực demon. Imperius và Tyrael có 2 cách nhìn đối lập nhau về loài người. Imperius có quan điểm khá quân phiệt và cho rằng loài người là một mối đe dọa cần bị loại bỏ. Cuối cùng đó là Itherael, Archangel of Fate, người có khả năng tiên đoán những gì sắp xảy ra tiếp theo. Kể từ khi Worldstone bị đ.ánh cắp, ông suy giảm dần giác quan thứ 6 của mình.
Belial the Lord of Lies.
Tiếp tục bài thuyết trình, ông Boyarsky giới thiệu về hai lãnh chúa Burning Hell và tiết lộ rằng đây sẽ là kẻ địch chính mà người chơi sẽ phải đối đầu trong Diablo III. Belial - chúa tể của sự lừa lọc dối trá (Lord of Lies) sẽ là chướng ngại vật đầu tiên. Hắn là bậc thầy reo giắc những âm mưu, lừa lọc gây li gián, và không khó gì để hắn chiếm cứ được Caldeum - thành phố giao thương nhộn nhịp nhất thế giới.
Ác quỷ thứ hai đó là Azmodan, chúa tể tội ác - Lord of Sin. Hiện tại Azmodan đang là tổng thống lĩnh và đã trị vì Burning Hell trong suốt 300 năm. Trong tay hắn là bảy tên thuộc hạ cực kỳ nguy hiểm đại diện cho những thứ tội ác hiển hiện trên thế gian (the Seven Deadly Sins). Mục tiêu của Azmodan đó là chiếm lĩnh lấy viên Black Soulstone, thứ có thể t.iêu d.iệt chính hắn hoặc ngược lại có thể ban cho hắn sức mạnh bất diệt.
Như vậy là Blizzard đã thay đổi khá nhiều kết cấu của câu chuyện, phần lớn chi tiết đều xoay quanh giai đoạn hình thành vũ trụ trước thời điểm Diablo I diễn ra. Công việc sửa đổi này sẽ đem lại những điều gì bất ngờ trong phần ba của cuốn truyện thần thoại này, chúng ta vẫn còn phải chờ một khoảng thời gian khá dài nữa mới có thể biết được.
Theo Game Thủ
Grand Theft Auto V chuẩn bị khuấy động làng game offline Hãng phát triển Rockstar Games đã chính thức xác nhận phần tiếp theo của series game GTA. Theo rất nhiều tin đồn từ trước tới nay, phần tiếp theo của loạt game Grand Theft Auto (GTA) sẽ diễn ra tại Los Angeles. Đây cũng là thành phố có duyên với game khi là nơi bán chạy nhất phiên bản San Andreas. Logo mới...