Constantinople – Bước chuyển lớn của Assassin’s Creed: Revelations
Những đặc điểm địa lý mới cùng với những yếu tố văn hóa chính trị tại thành phố này sẽ thay đổi hoàn toàn những gì bạn đã biết về cuộc phiêu lưu của sát thủ Ezio trên đất Ý.
Khởi đầu với tư cách là một dự án thử nghiệm của Ubisoft, series Assassin’s Creed đã nhanh chóng phát triển thành một thương hiệu game lớn hàng đầu của hãng phát hành lớn này. Không những thế, đường lối quản lý mới của họ còn cho phép mỗi năm game thủ lại được thưởng thức một phiên bảnAssassin’s Creed mới.
Sự trở lại của sát thủ Ezio lần này sẽ không phải là một món “bình cũ rượu mới” như ở bản Brotherhood. Ngược lại, sự thay đổi về bối cảnh cùng nhiều cơ chế gameplay chính trong game sẽ mang tới một cảm giác hoàn toàn mới lạ cho các game thủ. Nếu như bạn đã bất ngờ thế nào khi nhìn thấy bước chuyển mình từ Assassin’s Creed bản đầu tiên sang phần 2 thì cũng sẽ có cảm xúc tương tự trước Revelations.
Trong phần 2 của loạt game Assasin’s Creed, người chơi đã lần lượt khám phá những thành phố lớn của nước Ý như Florence rồi tiếp đó là Rome. Lần này, nhà sản xuất sẽ đưa người chơi đến với Constantinople – trung tâm của đế chế Ottoman vào đúng thời kỳ hưng thịnh của nó ở thế kỷ 16. Sau khi được chinh phục bởi đế chế Ottoman, thành phố này bắt đầu được gọi bằng cái tên Istanbul.
Tuy nhiên, cho dù nó có được gọi bằng cái tên nào như Byzantium, Nova Roma… thì nơi đây vẫn là một địa điểm tập trung nhiều luồng văn hóa và tư tưởng khác biệt. Đồng thời, tại thành phố này còn tồn tại một sự đối lập của các giai tầng trong xã hội: giàu nghèo, các luồng văn hóa Đông Tây, những phong tục truyền thống và những cải cách hiện đại.
Vào năm 1511, Constantinople đã trải qua vài thập kỷ được cai trị bởi đế chế Ottoman. Thế nhưng, đế chế Byzantine – những người cai trị trước đó của mảnh đất này – vẫn còn còn gữ được một chút khả năng ảnh hưởng nhất định ngay cả khi họ đã phải rời bỏ Constantinople trong giai đoạn chuyển giao quyền lực. Rất nhiều thành phần trong đó giờ đây thuộc về tổ chức Templar.
Vị Sultan tại vị đang bắt đầu đi tới những ngày tháng cuối cùng trong cuộc đời cai trị của mình. Các con trai và cháu trai của ông ta bắt đầu tiến hành những cuộc tranh chấp về quyền lực chính trị, quân sự… khiến cho chiến tranh nổ ra tại khắp nơi. Đây là một biến cố không thể tránh khỏi và cũng đồng thời là điều kiện lý tưởng để nhà sản xuất thêu dệt ra những cuộc xung đột trong phiên bản này.
Video đang HOT
Phần lớn những thành phố lớn trong các phiên bản Assassin’s Creed trước đều sở hữu kết cấu phẳng. Thế nhưng, đặc điểm địa lý với nhiều ngọn đồi, sông và sườn dốc sẽ thay đổi hoàn toàn những gì bạn đã biết về Assassin’s Creed. Thậm chí, Constantinople sẽ còn khiến các game thủ phải bất ngờ bằng nhiều góc nhìn mới mẻ vào những kỳ quan tự nhiên của thành phố này.
Constantinople được chia làm 4 quận chính: Imperial, Beyazid, Constantin và Galata. Trong đó, quận Hoàng Gia (Imperial) sẽ chinh phục người chơi bằng những tòa tháp được xây bằng đá cẩm thạch, những nhà thờ hồi giáo nguy nga tráng lệ cùng đời sống xa hoa của giới thượng lưu. Khu vực này đối lập hoàn toàn với Constantin – khu ổ chuột của Constantinople.
Quận Constantin nằm về phía Tây của thành phố này. Tại nơi đây, người chơi có thể nhìn thấy những căn nhà gỗ cũ nút mọc lên từ sườn núi. Đây là một địa điểm cực kì thách thức cho những cuộc rượt đuổi. Bên cạnh quận Hoàng Gia là quận buôn bán Beyazid, quảng trường Ox – nơi ghi lại nhiều dấu ấn lịch sử của Istanbul cũng nằm ở khu vực này.
Phóng tầm mắt qua mặt nước của lạch Golden Horn sẽ là quận Galata, phần có vị trí địa lý nằm ở châu Á duy nhất của Constantinople. Nơi đây quy tụ đủ mọi loại thành phần dân cư và có phong cách bị ảnh hưởng bởi nhiều luồng văn hóa như Ý, Ottoman, Byzatine, Hy Lạp và châu Á.
Bên cạnh đó, không thể không kể đến thành phố dưới lòng đất Cappadocia. Được xây dựng dựa trên nguyên mẫu của một thành phố dưới lòng đất có thật tại Thổ Nhĩ Kỳ, đây không phải là một thành phố được kiểm soát bởi quyền lực quân sự của Templar. Nó thực chất là một thành phố của Templar. Lần thâm nhập vào đây của Ezio sẽ giống như một chuyến đi vào giữa bụng của con quái vật mà anh ta đang phải đối đầu.
Cappadocia sở hữu những đặc điểm địa hình độc nhất vô nhị nhưng những đường ngầm đa tầng và lối đi chằng chịt trong thành phố này. Tầm vóc của nó thì thật sự choáng ngợp. Trong vòng hơn 100 năm đã có 10 nghìn người sống tại thành phố này. Không chỉ dừng lại ở đó, Assassin’s Creed: Revelations còn đưa người chơi đến với những địa điểm nổi tiếng của series này trong quá khứ như lâu đài Masyaf tại Trung Đông.
Ezio tìm đến thành phố nơi diễn ra những sự kiện của phiên bản Assassin’s Creed đầu tiên (300 năm trước) để tìm kiếm những ghi chép của tổ tiên Altair. Thế nhưng, khi đặt chân tới nơi này sau một cuộc hành hương dài dằng đẵng thì anh ta lại phát hiện ra rằng nơi này đang bị kiểm soát bởi Templar và từ đó, cuộc phiêu lưu thật sự của Revelations bắt đầu.
Tham khảo tại Game Informer
Theo Bưu Điện Việt Nam
Ezio 50 tuổi - "Gừng càng già càng cay"
Mặc dù có thể đã mất đi một chút khả năng leo trèo dẻo dai trong quá khứ nhưng giờ nhân vật chính của Assassin"s Creed phần 2 lại sở hữu nhiều ngón nghề mới lạ hơn như chiếc dao móc và khả năng chế tạo hơn 300 loại bom.
Mới đây, tạp chí Game Informer đã tiết lộ nhiều thông tin mới về Assassin's Creed: Revelations - phần tiếp theo trong bộ ba series về chàng sát thủ hào hoa Ezio. Sau khi để các game thủ được chứng kiến sự trưởng thành, già dặn của nhân vật này trong hậu bản Brotherhood, các nhà làm game tại Ubisoft lại tiếp tục gây bất ngờ bằng việc tiếp tục kể một câu chuyện về Ezio ở tuổi 50.
Nhà sản xuất cho biết rằng đối với thời đại này, một người đàn ông có thể vẫn đang trong thời kì vàng son của mình ở tuổi ngũ tuần. Thế nhưng, với thời đại của 500 năm trước, một người đàn ông ngoài 30 đã bắt đầu xuống sắc. Trong trường hợp của Ezio, dấu hiệu tuổi tác chỉ được thể hiện bằng việc "gừng càng già càng cay". Anh ta có thể không còn linh hoạt như thời trai trẻ nhưng sẽ "dắt túi" không ít những tuyệt chiêu mới.
Dao móc (hook blade) sẽ là một món vũ khí chính mới của người chơi trong phần này. Ezio có thể sử dụng nó để đu mình trên những đường trượt trải dài khắp các địa điểm chính của Constantinople. Đồng thời, người chơi cũng có thể thi triển không ít những đòn combo kết hợp giữa dao móc và các loại vũ khí như dao phóng hay bom. Người chơi còn có thể kéo kẻ địch lại gần rồi nối tiếp các chuỗi đòn liên hoàn của mình với món đồ chơi mới này.
Nói về bom, khả năng chế tạo bom của Ezio giờ đang đạt được một bước tiến lớn. Anh ta có thể chế tạo hơn 300 loại bom đế sử dụng trong chiến đấu. Ngoài ra, khả năng Eagle Vision của Ezio cũng đã tăng tiến đáng kể. Giờ đây, nhãn lực "thần sầu" của sát thủ còn đi kèm với kinh nghiệm nhìn người lâu năm , giúp Ezio có thể dễ dàng "đọc vị" bất cứ ai mà anh ta gặp trên đường.
Tính năng này cho phép người chơi nghiên cứu về những con người hoặc các đối tượng trong nhiệm vụ của mình. Giả dụ, khi quan sát một tên lính gác, bạn sẽ có thể biết được sơ đồ đi tuần của hắn rồi đón đầu, đặt bom hoặc đột kích bằng nhiều cách khác. Bcạnh đó, mặc dù ngày càng lão luyện trong những kĩ năng ám sát nhưng các hoạt động "chính trị" của Ezio vẫn không hề bị lơ là.
Khi xây dựng các Assassin's Den để xây dựng lực lượng đối chọi với các Templar và Borgia's Tower, người chơi sẽ có thể nâng cấp cơ sở hạ tầng cho một khu vực, xây dựng nhiều đường trượt hơn trong thành phố. Chi tiết này có thể làm tăng 30% tốc độ di chuyển cho người chơi. Thế nên, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ qua nó.
Người chơi cũng có thể chọn cách mua chuộc hoặc thuyết phục để những tên lính canh trong thành phố không cản trở công việc của mình. Tuy nhiên, nếu bạn trở thành một cái tên bị truy nã gắt gao trong thành phố thì lực lượng an ninh kia sẽ không đồng ý trợ giúp hay làm ngơ trước những hoạt động của Ezio. Trong trường hợp xấu nhất, "sào huyệt" của bạn có thể sẽ bị dẹp.
Tuy nhiên, người chơi có thể khắc phục việc này bằng cách cử những đội viện trợ đến để góp phần trong cuộc chiến với phe Templar. Để đảm bảo cho sự vững chắc tại những "cơ sở" của mình, Ezio nên cử một sát thủ lão luyện cầm đầu một tổ chức tại mỗi khu vực. Đồng thời, bạn sẽ không cần phải bận tâm đến các nhiệm vụ nhỏ nhàm chán nữa. Giờ đây chúng đã được thay thế bằng cách sự kiện xảy ra ngẫu nhiên trong môi trường.
Chế độ này là một trong những chi tiết có liên quan chặt chẽ đến tính năng lên cấp ở phiên bản mới. Giờ đây, cấp độ của người chơi có thể được nâng từ 10 đến 15. Các cấp độ này sẽ gắn liền với nhiều nhiệm vụ ngẫu nhiên mà bạn sẽ đụng độ trong thành phố như bất chợt giải cứu một người bán hàng bị cướp hoặc trượng nghĩa giúp đỡ một cô bé đáng thương.
Nói về phần của Desmond, anh ta sẽ quay trở về với hệ thống Animus để truy đuổi những mảnh ký ức còn thất lạc của mình. Trong khu vực này, anh ta tìm thấy một chế độ an toàn mang tên Black Room. Gameplay trong căn phòng này sẽ là những câu đố giải thích cốt truyện của game nhiều hơn, một số trong đó yêu cầu người chơi chi phối những đặc điểm địa lý của thế giới bên trong.
Nhà sản xuất cho biết rằng hiện tại họ đang sử dụng một công nghệ motion capture mới để khiến các đoạn phim cắt cảnh của Assassin's Creed: Revelations được đẹp gần như L.A. Noire. Hy vọng những hình ảnh đầu tiên về tính năng này sẽ sớm được công bố.
Assassin's Creed: Revelations sẽ được phát hành vào tháng 11 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH