Công ty game Hàn Quốc dần tê liệt trước dịch COVID-19 lây lan nhanh
Sau Trung Quốc, Hàn Quốc bất ngờ trở thành “tâm dịch” mới tại châu Á. Tính đến ngày 26/02, tổng số ca nhiễm virus COVID-19 đã lên đến hơn 1.100 trường hợp và đã có 11 người tử vong.
Điều này khiến các nhà chức trách cực kỳ quan ngại. Trong đó, các công ty game cũng chuẩn bị với công tác ứng phó với tình hình dịch bệnh. Ngành công nghiệp game xứ kim chi cũng đã bước vào tình trạng cảnh báo và sẵn sàng ứng chiến với Coronavirus mới.
Theo truyền thông Hàn Quốc, công ty trò chơi ở Daegu (vùng ổ dịch) quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà. Điều này tránh sự lây lan và truyền nhiễm. Các sự kiện game offline tụ tập đông người đã bị hoãn hoặc hủy bỏ.
Từ 19 đến ngày 23 tháng 02, Nexon Hàn Quốc cũng tăng cường các biện pháp chống lại dịch virus Corona ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Họ thực hiện nhanh chóng nguyên tắc cộng đồng và bảo hộ lao động cho nhân viên. Các biện pháp cấp tốc công ty đưa ra là:
- Phát khẩu trang để đi lại xe buýt và giao thông công cộng, thang máy, nhà hàng và quán cà phê cho nhân viên.
- Hạn chế cuộc họp và gặp gỡ buổi tối.
- Tạm hoãn các chuyến công tác trong và ngoài nước thời điểm diễn ra dịch bệnh.
- Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân trong truyền thông nội bộ.
- Hoạt động học ngoại khóa, bồi dưỡng nghiệp vụ dừng lại.
- Tổ chức phỏng vấn online thay vì phỏng vấn trực tiếp ứng viên.
- Cho nhân viên có thể làm việc online ở nhà.
Trong khi đó, công ty game Hàn Quốc NCsoft tiếp tục cấp phát, trang bị cho toàn bộ nhân viên mặt nạ N95 và chất khử trùng tay trong tòa nhà. Hãng cũng chính thức đóng cửa phòng họp báo vào ngày 24 tháng 02. Các biện pháp phòng ngừa phòng ngừa tương tự cũng được thực hiện tại Microsoft, NHN và Riot Games.
Ngoài ra, Wemade, Neowiz và Kakao Games đã quyết định triển khai dịch vụ làm việc qua mạng nội bộ trong toàn công ty. Wemade sẽ cho nhân viên làm việc tại nhà cho đến ngày 28 tháng 02. Trong khi hãng phát hành Neowiz cho nhân viên làm online ở gia đình đến ngày 03 tháng 03.
Các công ty game nước ngoài ở Hàn Quốc như Blizzard Entertainment Korea và Riot Games Korea cũng đã tham gia hệ thống mạng làm việc nội bộ từ xa tạo điều kiện cho người lao động ở nhà làm việc, không đến công ty nữa.
Hơn 60 người làm việc ở Angel Games, Hàn Quốc đang sản xuất sản phẩm Project Lantai trong giai đoạn nước rút, nhưng quyết định làm việc từ xa qua hình thức online vì dịch COVID-19. Theo báo cáo, Angel Games hiện chỉ có nhân viên trò chơi vận hành trực tiếp mới làm việc tại văn phòng.
Hiện tại, có những bệnh nhân được xác nhận tại các công ty trò chơi Bundang-gu, Seongnam-si và Pangyo có dấu hiệu sốt và đang được cách ly.
Theo Game4V
Vượt mặt Nexon, xuất hiện công ty game giá trị nhất Hàn Quốc
Theo một xếp hạng, thống kê mới nhất, Netmarble lọt top công ty game giá trị bậc nhất xứ kim chi.
Cụ thể, ngày 07/10, hãng Brandstock - một công ty có thương hiệu về đánh giá giá trị doanh nghiệp tại Hàn Quốc - đã đưa ra bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu lớn mạnh hàng đầu quý III 2019. Bảng tập hợp này có sự xuất hiện của mọi công ty về tất cả lĩnh vực, trong đó có game online.
Trụ sở Netmarble nằm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Và khá ngạc nhiên, chỉ duy nhất Netmarble nằm trong danh sách này. Trong khi đó, "gương mặt vàng trong làng game Hàn Quốc", Nexon, lặn mất tăm. Theo báo cáo này, Netmarble xếp thứ hạng 56 trong số 100 doanh nghiệp giá trị quý III.
Nhìn lại lịch sử, chúng ta có thể tự lý giải cho vị trí mà hãng game giành được. Netmarble được xếp hạng top 1 về giá trị thương hiệu trò chơi hàng năm kể từ 2014 và đứng đầu hạng mục trò chơi trong Ngôi sao thương hiệu Hàn Quốc 2019 vào tháng 3 năm nay.
Netmarble là công ty game duy nhất lọt top thương hiệu giá trị quý III 2019
Netmarble đã phát triển Lineage 2 Revolution vào năm 2015 và phát hành toàn cầu cùng năm đó. Kể từ năm 2019, trò chơi này trở thành một trong những game di động có doanh thu cao nhất trên thị trường với 924 triệu đô la trong 11 tháng.
Netmarble sản xuất các trò chơi di động nhập vai, hành động luôn được gamer đánh giá cao. Netmarble phát triển các trò chơi di động bao gồm Seven Knight, Raven (tên gọi Evilbane ở Mỹ) và Everybody's Marble. Mới đây nhất là việc phát triển Blade and Soul: Revolution, phối hợp cùng NCSoft. Game đã mở đăng ký tại Nhật Bản và tương lai là bản toàn cầu sẽ ra mắt người chơi.
Tính đến năm 2015, công ty có hơn 3.000 nhân viên làm việc và xuất hiện ở hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Vào tháng 05 năm 2017, CEO Bang Jun-hyuk đã huy động được 2,4 tỷ đô la.
Theo Game4V
Project MX Game anime được sản xuất từ công ty con của Nexon Project MX đang được thực hiện thiết kế bởi kỹ sư Yongha Kim, người trước đây đã có kinh nghiệm với các trò chơi theo phong cách anime như vậy. Theo thông tin có được, NAT Games - công ty con của Nexon Korea - chuẩn bị phát hành trò chơi anime mới mang tên Project MX (tên ở dạng dự án). Trước...