Công nghệ phát triển The Division sẽ được áp dụng vào các game khác của Ubisoft
Với những gì mà The Division đã thể hiện được xét về mặt đồ họa, Ubisoft tự tin có thể áp dụng được công nghệ của mình cho những dự án phát triển tiếp theo.
Tom Clancy’s The Division tiếp tục trở thành một trong các chủ đề được bàn tán nhiều trong cộng đồng game thủ. Cùng với gameplay có chiều sâu và đa dạng, nền đồ họa của tựa game này tiếp tục nhận được sự tán dương từ nhiều người bởi cách thể hiện hình ảnh rất ấn tượng. Mặc dù bị cáo buộc là đã giảm chất lượng xuống, The Division đã làm tốt trong việc tái hiện thành phố New York vào mùa đông với độ chân thực cao. Người chơi có thể nhìn rõ các hiệu ứng kính bị vỡ, những mảng tường bị vỡ vụn do các vết đạn găm vào, và đặc biệt là hiệu ứng tuyết bay một cách ấn tượng. Để làm được các hiệu ứng hình ảnh xuất sắc này, Ubisoft nói chung và studio phát triển Massive nói riêng đã phát triển bộ engine đồ họa thế hệ mới mang tên Snowdrop. Và mới đây, đại diện của Massive là Martin Hultberg cho biết engine này sẽ không chỉ độc quyền trên The Division mà sẽ được áp dụng cho những tựa game về sau của Ubisoft. Ông cho biết:
Chúng tôi luôn cố gắng làm sao có thể chia sẻ công nghệ giữa các studio với nhau vì đó là cách mang lại hiệu suất phát triển cao. Trong trường hợp này, đội sản xuất đã tạo ra Snowdrop gần như từ con số không bởi chúng tôi cần các phần mềm của bên thứ 3 có thể chạy được trên PC và console. Đội cũng muốn phát triển các tính năng và yếu tố như thế giới mở, thời tiết đa dạng và vận hành thời gian. Giờ đây, chúng tôi đã có được một bộ engine mà có thể sử dụng được bởi bất cứ studio phát triển nào của Ubisoft.
Video đang HOT
Cùng với việc chia sẻ engine, Hultberg còn cho biết cơ chế PvP trong bản đồ thế giới mở dưới dạng Dark Zone cũng sẽ có cơ hội xuất hiện ở những game khác và không bị giới hạn bởi engine. Ông chia sẻ:
Sự chuyển giao giữa phần chơi chiến dịch và phần chơi PvP Dark Zone mà không sử dụng hệ thống phòng chờ hay menu là một tính năng chủ chốt của Snowdrop Engine. Cá nhân tôi nghĩ rằng yếu tố này chắc chắn có thể sẽ được đưa vào các game khác của Ubisoft như Assassin’s Creed. Tính năng PvP này thật sự có quy mô rất lớn mà có thể vừa vặn được với gần như toàn bộ các thương hiệu của Ubisoft.
Đây là thông tin không mấy ngạc nhiên cho cộng đồng game quốc tế bởi xu hướng thống nhất công nghệ giữa các hãng game đang ngày một nổi lên. Hãng tiên phong cho xu hướng này chính là Electronic Arts với việc thống nhất các sản phẩm của mình chỉ sử dụng 2 bộ engine chính là Frostbite (sử dụng cho game hành động) và Ignite (game thể thao. Bản thân Ubisoft cũng đã thực hiện chính sách tương tự đối với 2 engine của mình là AnvilNext (series Assassin’s Creed, Rainbow Six Siege) và Dunia (series FarCry). Cùng với đó, bản thân công nghệ Snowdrop cũng được hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đồ họa sống động hơn cho các tựa game của Ubisoft.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Game thủ có 48 giờ đồng hồ để tải bản Beta The Division
Đây là một tin mừng dành cho các game thủ khi có thể tiết kiệm thời gian chờ đợi tải về trong khi dung lượng của bản beta The Division có thể chiếm khá nhiều.
Game4V đã từng đưa tin về dung lượng của phiên bản beta tựa game hành động thế giới mở The Division trên PC được ấn định khoảng trên 26GB và được đánh giá tương đương với các tựa game thế giới mở cỡ lớn trong năm 2015. Tuy vậy, con số này vẫn gây khó dễ đối với các game thủ có tốc độ băng thông trung bình khi phải chờ đợi khoảng thời gian khá lâu để có thể hoàn thành việc tải về. Nắm bắt được tình huống trên, hãng phát hành Ubisoft mới đây đã công bố trên trang Facebook của mình tại Pháp về việc bản beta của The Division sẽ được phép tải về trong vòng 48 giờ đồng hồ trước khi đợt thử nghiệm bắt đầu. Người chơi có thể thư giãn chờ đợi máy tải hết toàn bộ file game và lưu trữ cho đến khi những phút đầu tiên của beta bắt đầu.
Trong diễn biến khác, một game thủ có tên Arekzz đã công bố trên kênh YouTube của mình những thông tin mới liên quan đến khả năng chiến đấu của nhân vật trong The Division. Theo đó, hệ thống điểm kinh nghiệm sẽ được chia ra làm 2 loại: Kinh nghiệm cơ bản và Kinh nghiệm dành riêng cho khu vực Dark Zone. Cách chia loại kinh nghiệm này được cho là để cân bằng các trận đấu PvP trong khi vẫn đảm bảo được khả năng nâng cấp của người chơi. Các chỉ số trực tiếp của nhân vật cũng sẽ được phân làm 3 loại chính và đều chỉ có thể nâng cấp được bằng cách thay đổi trang bị trên người:
Firearms - Ảnh hưởng đến độ sát thương của vũ khí Stamina - Sức khỏe và lượng máu tối đa của nhân vật Electronics - Kỹ năng sử dụng vũ khí và mở khóa các khả năng đặc biệtTom Clancy's The Division dự kiến sẽ được ra mắt trên 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One vào ngày 08/03/2016. Các game thủ khi đăng ký tham gia beta của tựa game này sẽ được bắt đầu trải nghiệm từ ngày 28 (Xbox One) và 29 (PC, PS4) cho đến hết ngày 31/01.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Game bom tấn The Division khoe gameplay nhập vai hành động ấn tượng Tựa game online thế giới mở bom tấn mang tên Tom Clancy's The Division mới đây đã tung ra đoạn trailer gameplay nhập vai hành động vô cùng ấn tượng cho các game thủ. Tựa game online thế giới mở bom tấn mang tên Tom Clancy's The Division mới đây đã tung ra đoạn trailer gameplay nhập vai hành động vô cùng ấn...