‘Cộng đồng LGBT cớ gì lên án Để mai tính’
“Anh ấy đem sự gần gũi, thân thiện, chân thành của những con người trong giới đến với mọi người, làm cho mọi người yêu thích họ hơn”, độc giả chia sẻ sau khi xem “Để Mai tính 2″.
Độc giả Trình Thái Dương nói, anh đã xem tất cả bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Thái Hòa vì yêu thích lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, gần gũi của nam diễn viên qua nhiều tác phẩm: Để Mai tính 1, Long Ruồi, Tèo Em. Sau khi xem Để Mai tính 2, anh thấy mọi người đang có sự tranh cãi gay gắt về vai của nam chính, thế nhưng, anh và nhiều bạn bè chủ yếu quan tâm đến vấn đề giải trí và tìm niềm vui từ chính tác phẩm chứ không quan tâm đến việc bóng hay không.
“Tôi nghĩ những anh chị trong cộng đồng LGBT nên cảm ơn Thái Hòa vì anh ấy đã đem sự gần gũi, thân thiện và sự chân thành của những con người trong giới đến với mọi người, làm cho mọi người yêu thích họ hơn”, Dương nhấn mạnh.
Bạn đọc có nickname Mongkha Kuzai thổ lộ, một điều anh thấy lần đầu tiên sau những lần xem phim rạp là những khoảnh khắc trong phim từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc đều nhận được những tràng vỗ tay của người xem. Tuy mọi người không cùng nói thành lời câu cảm ơn, nhưng anh cảm giác như vậy.
Anh nói, Để Mai tính 2 mang đến cho khán giả cảm giác rất thoải mái, tiếng cười hài hước, nhẹ nhàng. Sau khi xem xong, riêng anh chỉ nghĩ về những pha hành động độc đáo như cảnh trong bệnh viện chứ không nghĩ về người đồng tính hay đồng bóng. Anh cũng không ác cảm với những bạn thuộc thế giới thứ ba.
Thái Hòa trong vai chị Hội.
Là một trong những người thuộc thế giới thứ ba, nhưng sau khi xem phim Kỳ Anh cảm thấy bình thường, không bị xúc phạm, tự ái hay buồn rầu. Vì vậy, cô nghĩ một số người xem thuộc LGBT tỏ thái độ, phản ứng thái quá sau khi xem Để Mai tính 2 không đem lại được gì cho bản thân họ.
Nữ độc giả nói thêm, mọi người đừng quá gay gắt với những thước phim giải trí. Việc quan trọng các bạn nên làm là sống cho thật tốt, cống hiến và thành công, không phải lên mạng để chỉ trích, miệt thị, phỉ báng. Xã hội bây giờ đã có cái nhìn thoáng hơn về LGBT. Sau khi xem phim xong mọi người cảm thấy quý mến người LGBT hơn, cớ gì phải lên án?
Cô lý giải, do tâm lý của các bạn LGBT từ lâu đã luôn sợ hãi với định kiến của xã hội, chỉ biết sống vùi trong sự sợ hãi mà không nhìn được rằng xã hội đã ngày một phát triển, tiến bộ hơn. Vì vậy, Để Mai tính 2 chỉ là phim hài nên đừng phán xét, lên án bởi ê-kíp làm phim cũng là người làm nghệ thuật, mong muốn mang đến tiếng cười giải trí, thi vị nhẹ nhàng cho khán giả.
Hay Duy Ice không giấu được cảm xúc, dí dỏm: “Tôi đi xem Để Mai tính 2 cùng người yêu, cười không nhặt được răng“. Anh thấy phim hay, có nhiều tình tiết vui nhộn và yếu tố về giới tính trong phim cũng bình thường, không có gì quá đáng. Trong phim không phải cảnh nào xuất hiện người đồng tính cũng gây cười bởi còn cả yếu tố diễn xuất của nhân vật, tình tiết trong phim. Ngoài ra, nội dung đã truyền tải được thông điệp, người đồng tính cũng biết yêu, biết đấu tranh cho ước mơ và hạnh phúc của họ. Thế nên, cộng đồng LGBT không có lý do gì phải phản ứng thái quá. Chính cách sống và suy nghĩ mỗi người tạo nên sự khác biệt chứ không phải vì sự khác biệt làm nên cách sống và suy nghĩ mọi người.
Video đang HOT
Vai diễn của Thái Hòa khiến nhiều khán giả tranh cãi.
Bên cạnh những góp ý về nội dung, diễn xuất của Thái Hòa trong Để Mai tính 2, nhiều độc giả cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc người xem không nên quy chụp việc người thuộc thế giới thứ ba bị đưa lên phim để nhận sự chê bai, kỳ thị. Bởi phim mới của Charlie Nguyễn là phim hài, gây cười, người xem coi để cười giải trí, không phải để nói về LGBT. Vì vậy, bản thân mỗi người nên nhìn nhận cho đúng, không nên xét nét, so sánh.
Nhiều bạn đọc góp ý, một số bộ phim hài của nước ngoài dùng tên tuổi, hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng như Micheal Jackson, Tổng thống Mỹ để gây cười. Tuy nhiên, những người làm phim đều có không bao giờ có ý sỉ nhục, chê bai một cá thể nào. Vì vậy, cá nhân anh nhận thấy phim mới của Charlie Nguyễn rất hay, thích cho việc giải trí cuối tuần, đơn thuần mang lại tiếng cuời sau những ngày căng thẳng.
Cảnh phim gây tranh cãi của chị Hội trong ‘Để Mai tính 2′
Theo Zing
Phim Việt và những bước 'phi mã' trong năm Ngựa
2014 là một năm sôi động của thị trường phim Việt màn ảnh rộng, không chỉ lập kỷ lục về doanh thu phòng vé mà nhiều tựa phim còn "tung hoành" tại các liên hoan phim quốc tế.
Đã qua rồi cái thời cả năm rạp Việt mới có hai ba lần chiếu phim nội, khán giả nước ta đang dần làm quen với những thuật ngữ tưởng như chỉ dùng cho phim Hollywood như "bom tấn", "triệu đô", "cơn sốt phòng vé". Bằng những bộ phim phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại, trau chuốt về hình ảnh, chuyên nghiệp trong khâu quảng bá, không có lý do gì khiến khán giả "làm ngơ" với điện ảnh nước nhà.
Học hỏi cách đi từ các nhà làm phim quốc tế
Tiệm cận với nền điện ảnh quốc tế, những nhà sản xuất phim Việt có sự học hỏi từ các nước, đặc biệt là kinh đô điện ảnh Hollywood. Một trong những kiến thức kế thừa từ điện ảnh Âu Mỹ có thể thấy ngay trong phim Việt là xu hướng làm phim nhiều phần "sequel" như Cô dâu đại chiến 2, Scandal 2, Để Mai Tính 2. Điểm chung của các bộ phim này là đều có phần trước thành công về mặt doanh thu và nhà sản xuất sẽ kể một câu chuyện tiếp nối, đan xen giữa nhân vật cũ và mới trong phần 2 của phim.
Phần 2 của những bộ phim ăn khách hút khán giả đến rạp.
Cái được của cách làm phim tiếp nối, đó là đạo diễn không phải "đánh cược" vào đứa con của mình, bởi lẽ họ chỉ cần xây dựng, đào sâu và mở rộng dựa trên những tình tiết vốn từng tạo ấn tượng tốt với khán giả ở phần trước đó. Ở góc độ thị trường, dòng phim sequel đánh vào sự tò mò của khán giả, từ đó có thể dễ dàng lôi kéo số đông người xem đến rạp, đảm bảo doanh thu của phim. Điển hình là bộ phim Để Mai Tính 2 vừa ra mắt với nội dung chính xoay quanh cuộc sống của nhân vật chị Hội (Thái Hòa thủ vai), đây là nhân vật phụ từng một thời gây sốt trong Để Mai Tính mà đạo diễn Charlie Nguyễn xây dựng thành công 4 năm trước.
Nhân vật chị Hội (Thái Hòa thủ vai) trong Để Mai Tính
Thế nhưng, khi phim Việt bắt đầu bước một chân vào xu hướng làm phim mới lạ này thì ở "trời Tây", người ta đã chỉ ra những hạn chế của nó. Hàng loạt tựa phim viễn tưỡng, hành động phần 2, 3 của Hollywood ra mắt trong năm nay đều bị chê thậm tệ vì tình tiết nhàm chán nhưng may mắn bù lại về kỹ xảo. Tiếc thay, kỹ xảo chưa bao giờ là điểm mạnh của điện ảnh Việt. Vì thế, nếu các đạo diễn trong nước muốn đặt nốt chân còn lại vào guồng quay thì sáng tạo về nội dung là việc họ nhất định phải làm để giữ lòng tin của người hâm mộ.
Sự mới mẻ từ những nhân tố đầy tiềm năng
Nếu như giai đoạn đầu của sự phát triển điện ảnh đại chúng, quanh đi quẩn lại chỉ thấy phim của Lê Hoàng, Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng hay mới hơn là Victor Vũ, Charlie Nguyễn thì năm 2014 chứng kiện sự xuất hiện của những nhân tố mới tạo được nhiều ấn tượng như đạo diễn Hàm Trần (phim Đoạt Hồn), đạo diễn Cường Ngô (phim Hương Ga), đạo diễn Quang Huy (phim Thần Tượng), đạo diễn Phi Tiến Sơn (phim Lạc Giới)...
Những bộ phim nhựa gây tiếng vang trong năm.
Ra mắt vào cuối năm 2013 đầu năm 2014, Thần Tượng là bộ phim nhựa nhận được sự mong chờ của khán giả lẫn giới chuyên môn. Đối với khán giả, họ muốn xem một Hoàng Thùy Linh trên màn ảnh sau gần 7 năm vắng bóng hay một Harry Lu "lột xác" hotboy để vào vai nam chính đầu tay. Giới chuyên môn vốn đã khá dè dặt trước khả năng lấn sân nghệ thuật thứ bảy của ông bầu ca nhạc Nguyễn Quang Huy thì Thần Tượng là một lời đáp trả đủ sức nặng với 6 giải thưởng ở lĩnh vực điện ảnh, bao gồm Cánh Diều Vàng cho phim truyện điện ảnh, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc (Ngô Kiến Huy), Quay phim xuất sắc, Thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Phim được báo chí bình chọn.
Hương Ga lại là một ví dụ khác minh chứng cho sự chiếm lĩnh phòng vé của phim Việt. Ra mắt vào cuối mùa hè 2014, bộ phim nhựa này làm mãn nhãn khán giả với các pha hành động song hành cùng tính nhân văn khi đề cập tới những thân phận bên lề xã hội. Tất nhiên để "nhặt sạn" cho Hương Ga thì không phải là ít song với một tác phẩm điện ảnh 90 phút chuyển thể từ tiểu thuyết thì việc cân bằng giữa văn học - giải trí sao cho không mất đi tinh thần của nguyên tác và mang lại cảm xúc cho khán giả đã là một thành công đáng ghi nhận.
Đoạt Hồn và Mất Xác là 2 bộ phim kinh dị nhận được sự chú ý của khán giả.
Bên cạnh những đề tài quen thuộc thì các nhà làm phim Việt cũng sẵn sàng thử sức với thể loại phim mang màu sắc tâm linh có phần ghê rợn. Mất Xác của đạo diễn Đỗ Thành An dựa theo một sự kiện gây xôn xao dư luận hay Đoạt Hồn của đạo diễn Hàm Trần từng thu về 12 tỉ đồng chỉ sau 4 ngày công chiếu. Không hẹn mà gặp, các tựa phim kinh dị do Việt Nam sản xuất, phát hành trong năm đều mượn yếu tố ma quỷ để đề cập vấn đề cao hơn là sự tàn ác, nhẫn tâm của con người với con người.
Khẳng định mình ở liên hoan phim quốc tế
Bên cạnh những bộ phim mang tính thị trường được PR bài bản thì một số ít phim Việt lại rẽ sang hướng đi mang nặng tính nghệ thuật và bất ngờ giảnh nhiều giải lớn nhỏ tại các liên hoan phim (LHP) quốc tế. Dĩ nhiên, một khi các nhà làm phim độc lập đề cao tính nghệ thuật thì đồng nghĩa với việc sẽ khó mà có thể tiếp cận được số đông đại chúng vì bộ phim không thể "chen chân" vào rạp. Đập cánh giữa không trung (đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp), Những đứa con của làng (đạo diễn Đức Việt), Nước 2030 (đạo diễn Nghiêm Minh), Căn phòng của mẹ (đạo diễn Síu Phạm)... là những bộ phim được đề cử tranh giải tại các LHP lớn như LHP Venice, LHP Ba lục địa tại Pháp, LHP Quốc tế Ấn Độ, LHP tài liệu Đông Nam Á Chopshots ... nhưng khán giả nước nhà lại ít khi nghe đến.
Những bộ phim Việt tham dự LHP nhưng lại ít khán giả biết đến.
Rào cản giữa các nhà làm phim độc lập và khán giả vẫn sẽ là vấn đề dài hạn nhưng ít nhiều thì trong năm 2014, rào cản đó cũng phần nào được xóa bỏ. Việc dễ thấy nhất là trong những ngày LHP quốc tế Hà Nội diễn ra, khán giả trẻ tự mình xếp hàng đến rạp hoặc đồng ý chen chúc ngồi hàng ghế phụ để có cơ hội xem các bộ phim trong liên hoan, đặc biệt là phim Việt Nam. Trong vô vàn những sự lựa chọn từ dòng phim thương mại giải trí đơn thuần, việc khán giả đến với phim nghệ thuật là một tín hiệu đáng vui mừng đối với các nhà làm phim độc lập ở Việt Nam dẫu vẫn biết rằng chặng đường đi của họ sẽ còn lắm gian nan.
Vẫn còn đó những câu chuyện buồn của loạt phim Việt "cúng cụ" hay khán giả phải xem những bộ phim chọc cười nhảm nhí nhưng không thể phủ nhận 2014 là một năm chuyển mình đầy tích cực của điện ảnh trong nước. Hi vọng, các nhà làm phim, nhà phát hành và khán giả có thể đến với nhau gần hơn nữa để xây dựng nền công nghiệp điện ảnh thực sự "giàu có" về mọi phương diện.
Theo Danviet
Thái Hòa "máu" vì Để Mai Tính 2 vượt mặt Tèo Em Doanh thu trong ngày đầu công chiếu của "Để Mai Tính 2" đạt 5,7 tỷ đồng, vượt qua "Tèo Em". Chính thức ra rạp từ ngày 12/12/2014, nhà phát hành Để Mai Tính 2 đã tiết lộ tin tức đầu tiên về doanh thu phòng vé của bom tấn hài 2014 này. Theo đó, "chị Hội" đã đánh bại Tèo Em ở hạng...