Cộng đồng game Việt dậy sóng với cuốn sách ‘Nói không với Game Online’
Mới đây, hình ảnh về một cuốn sách có tựa đề “Nói không với game Online” xuất hiện tại các hiệu sách trên toàn quốc đã tạo nên một làn sóng phản ứng vô cùng dữ dội trong cộng đồng game thủ Việt.
Được biết, cuốn sách này do tác giả Lê Khanh – Chuyên gia tâm lý tr.ẻ e.m đứng bút và được phát hành bởi Nhà xuất bản phụ nữ. Nội dung chủ yếu của cuốn sách dày 128 trang này hầu hết đều bàn luận về những vấn đề đáng quan tâm hiện nay như Game Online là gì? Tại sao tr.ẻ e.m lại có xu hướng nghiệ.n game Online?…
Nhìn sơ lược qua nội dung của cuốn sách, có thể thấy tác giả đã có một sự đầu tư và tìm hiểu khá kỹ lưỡng về lĩnh vực trò chơi điện tử trực tuyến khi đưa ra được những khái niệm, định nghĩa khá chi tiết về Game Online. Bên cạnh đó, tác giả cũng đi sâu phân tích khá kỹ lưỡng về tâm lý của giới trẻ và nguyên nhân của chứng nghiệ.n Game Online.
Tuy nhiên, ngay từ tiêu đề cuốn sách với nội dung “Nói không với game Online” đã vô tình biến tác phẩm này trở thành tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng. Trong lời đề tựa của cuốn sách, tác giả nói về tác hại tiềm ẩn của game online như sau:
“Những hình ảnh nhảy múa trên màn hình tưởng chừng như là một trò giải trí vô hại, dưới bàn tay của những chuyên viên phần mềm và sự quảng bá rộng rãi của những nhà sản xuất kinh doanh, đã tạo nên một thế giới ảo với những đáp ứng hầu như là đầy đủ nhu cầu giải trí của mọi đối tượng, cũng như đã tạo ra những ma lực hấp dẫn mọi người, từ già đến trẻ, từ nam đến nữ. Đặc biệt là với các em học sinh sinh viên, đã khiến cho các em ngày càng dính chặt vào màn hình, để đi đến một tình trạng gọi là nghiệ.n Internet, nghiệ.n game online.”
Tóm tắt nội dung cuốn sách
Video đang HOT
Có thể nói, đối với bản thân mỗi game thủ, thì nhận xét này là hết sức phiến diện và tiêu cực. Rõ ràng không ai có thể phủ nhận tác hại của việc nghiệ.n game online, nhưng cũng giống như rượu bia, thuố.c l.á hay thậm chí là cà phê, game online được sinh ra nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí lành mạnh của con người, và bản chất của những sản phẩm này vốn không hề xấu.
Game Online là sản phẩm của cuộc cách mạng tin học và công nghệ thông tin diễn ra từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước và vẫn còn duy trì cho đến ngày nay. Những sản phẩm game online được sản xuất ra là minh chứng cho sự tiến bộ của nền khoa học kỹ thuật tiên tiến mà con người hướng tới trong tương lai. Bởi vậy, không có lý do gì lại có thể khẳng định một sản phẩm tượng trưng cho trí tuệ của con người lại mang một bản chất xấu xa của ma quỷ như trên.
Không phải tựa game online nào cũng được tạo nên với mục đích “mê hoặc” người dùng như nội dung cuốn sách đề cập đến. Ảnh minh họa
Mặc dù thực trạng của việc nghiệ.n game online là rất đáng báo động, nhưng phải khẳng định một điều rằng bản thân game online không hề có lỗi trong việc nảy sinh tệ nạn này. Có thể dễ dàng nhận thấy, những người tìm đến và đắm chìm vào thế giới ảo của game online đều gặp những vấn đề nhất định trong cuộc sống thực tại, và họ bắt buộc phải tìm đến một thú vui để có thể giúp họ quên đi hiện thực đó. Và mặc dù vẫn còn đó những trường hợp đáng tiếc xảy ra do game thủ quá ham mê và ám ảnh bởi những hình ảnh bạo lực trong game, thì cũng không thể lấy nó ra làm minh chứng để khẳng định rằng game online là một trào lưu xấu và cần phải bị loại bỏ.
Thông tin chi tiết của cuốn sách “Nói không với game Online”
Bởi vậy, ngay sau khi hình ảnh của cuốn sách này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, tác phẩm đã vấp phải một làn sóng phản ứng dữ dội của cộng đồng game thủ Việt. Khá nhiều bình luận trong số đó đã nói rằng họ có đọc qua nội dung của cuốn sách và chỉ trích sự phiến diện trong lập luận và dẫn chứng của tác giả.
Thậm chí, cộng đồng game thủ Việt còn tỏ ra giận giữ hơn khi biết được rằng những thông tin và kiến thức trong cuốn sách đều được sưu tầm và thu thập thông qua Internet. Người xưa thường nói “Không ở trong chăn sao biết chăn có rận”. Và trong trường hợp này, tác giả vốn dĩ là một người chưa từng tiếp xúc với game online nhưng lại đưa ra những luận điểm, ý kiến cá nhân dựa trên những kiến thức…sưu tầm được, thì việc cuốn sách “Nói không với game Online” trở thành tâm điểm của sự chỉ trích từ phía cộng đồng game thủ âu cũng là điều khó tránh khỏi.
Cộng đồng game thủ phản ứng khá dữ dội trước nội dung cuốn sách trên
Trên thực tế, vấn đề về tác hại của chứng nghiệ.n game online vốn dĩ đã từng được đề cập không ít lần trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng buồn một nỗi, càng tuyên truyền, càng phổ biến, những người làm truyền thông, truyền hình càng cho thấy những hiểu biết sai lệch về thế giới game online. Và hậu quả nghiêm trọng hơn là từ chính những nhận định sai lệch này lại vô tình dẫn đến sự nhìn nhận sai lệch của cả một cộng đồng về một ngành công nghiệp game non trẻ và tiềm năng.
Có lẽ việc đấu tranh để tìm lại sự công bằng và một vị thế xứng đáng cho ngành công nghiệp game Việt Nam sẽ còn phải trải qua rất nhiều những thử thách, nhưng hi vọng khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại chính là bản thân cộng đồng game thủ cũng phải tự nhận thức đúng đắn và ý thức được hậu quả của việc nghiệ.n game, từ đó khắc phục bản thân và giúp cho xã hội có cái nhìn rộng lượng hơn về lĩnh vực này.
Theo Game4V
Game mới Linh Vực sắp được phát hành tại Việt Nam
Webgame Linh Vực bất ngờ hé lộ thông tin, nhiều khả năng sẽ do cổng 360game ra mắt trong tháng 12 này.
Mới đây, một trang Fanpage có tên là Linh Vực tại địa chỉ https://www.facebook.com/lv.360play.vn/ đã bất ngờ xuất hiện, bên cạnh đó là trang chủ có liên quan đến cổng 360game cũng được fanpage này chia sẻ. Theo nhiều người dự đoán, đây rất có sẽ là một webgame nhập vai tiếp theo của 360game đang trong quá trình chuẩn bị, hứa hẹn sẽ sớm đến tay game thủ trong thời gian tới.
Fanpage Linh Vực vừa hé lộ...
Qua tìm hiểu ban đầu, Linh Vực sẽ là một sản phẩm game nhập vai 2,5D lấy chủ đề tiên hiệp huyền ảo và đang là một cái tên tạo được tiếng vang lớn tại thị trường game Trung Quốc. Bối cảnh trong game được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết tiên hiệp nổi tiếng cùng tên của tác giả Nghịch Thương Thiên.
Đồ họa trong game là sự kết hợp giữa thiết kế nhân vật 2,5D và phối cảnh 2D, vừa tạo nên nét cuốn hút và cảm giác mượt mà khi trải nghiệm game, nhưng cũng vừa đảm bảo khả năng vận hành trơn tru trên nền web. Linh Vực cũng sở hữu một cơ chế gameplay khá đặc biệt và có những nét tương đồng với những tựa game 3D client hiện nay, đó là cơ chế điều khiển nhân vật hoàn toàn bằng bàn phím mà không sử dụng đến chuột, giúp cho người chơi có thể xử lý tình huống một cách linh hoạt hơn trong chiến đấu.
Game mang đến cho người chơi 4 lớp nhân vật với 4 bộ kỹ năng mang tính đặc trưng cũng như lối chơi hoàn toàn riêng biệt: Tần Lực có khả năng phòng ngự và bảo vệ đồng đội, Thâm Lam sở hữu khả năng côn.g kíc.h vật lý tầm xa cực mạnh với những kỹ năng xạ tiễn của minhg, Lăng Ngữ Thi có thế mạnh về độ linh hoạt và khả năng á.m sá.t đối thủ một cách chớp nhoáng, Cao Vũ là bậc thầy về bùa chú và phép thuật. Mỗi lớp nhân vật này đều đóng những vai trò khác nhau trong game và đòi hỏi người chơi phải có sự lựa chọn kỹ càng trước khi đưa ra lựa chọn về lớp nhân vật mà mình sẽ gắn bó.
Hiện tại, trên địa chỉ trang chủ của Linh Vực vẫn chưa có thông tin gì đặc biệt, game thủ muốn tìm hiểu và theo dõi về tựa game này có thể tham khảo tại địa chỉ Fanpage: https://www.facebook.com/lv.360play.vn/.
Theo Game4V
Dragon Nest chính thức phát hành tại Việt Nam Quý I năm 2016 Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, game MMORPG 3D bom tấn Dragon Nest tại thị trường Việt Nam, dự kiến ra mắt trong Quý I năm 2016. Được phát triển bởi Eyedentity Games (Hàn Quốc), Dragon Nest là tựa game 3D đình đám với phong cách chiến đấu nhập vai hành động, đã gặt hái được rất nhiều thành công trên...