Con trai 4 tuổi của Khánh Thi và Phan Hiển đóng MV ca nhạc
Cậu con trai đầu lòng của cặp đôi dance-sport Khánh Thi và Phan Hiển khiến nhiều người trầm trồ bởi khả năng trình diễn vũ đạo tự nhiên và “chất” không kém gì một vũ công chuyên nghiệp.
Trong MV ca nhạc mới có tựa đề “Bánh mì không” vừa được hai nghệ sĩ trẻ Đạt G và Du Uyên ra mắt, một trong những bất ngờ thú vị nhất là sự xuất hiện của vũ công nhỏ tuổi Kubi. Kubi chính là con trai đầu lòng của vợ chồng “nữ hoàng Dance-sport” Khánh Thi, năm nay vừa tròn 4 tuổi. Xuất hiện trong MV, Kubi tự tin trình diễn các động tác vũ đạo như một vũ công thực thụ bên cạnh bé Sâu – bạn diễn hơn mình 2 tuổi. Cả hai hồn nhiên diễn xuất trước ống kính máy quay theo giai điệu sôi nổi và trẻ trung của ca khúc.
Chia sẻ về việc để con trai góp mặt trong MV ca nhạc trên, Khánh Thi cho biết, ban đầu mẹ của bé Sâu ngỏ ý rủ Kubi làm bạn nhảy của cô bé trong một MV ca nhạc. Vài ngày sau, cô mới biết đó là phiên bản nhạc Dance cho ca khúc “Bánh mì không” của ca sĩ Đạt G từng lọt vào Top các ca khúc thịnh hành trên kênh nghe nhạc trực tuyến Youtube. MV được phát hành vào cuối tháng 12-2019 và chỉ sau 3 ngày phát hành đã đạt con số 3 triệu lượt xem. Hiện tại, sau 3 tháng “lên sóng”, MV “Bánh mì không” đã đạt 62 triệu lượt người xem. Phiên bản Dance của ca khúc với sự tham gia của Kubi, bé Sâu là món quà mà Đạt G, Du Uyên dành tặng cho các khán giả sau thành công của MV chính thức.
Kubi và bạn diễn – bé Sâu trong MV nhạc Dance “Bánh mì không”
“Nữ hoàng Dance-sport” kể, cô khá ngần ngại trước việc để Kubi quay MV vì lo cậu bé hiếu động nên sẽ khó chịu nghe lời hay hợp tác để ghi hình. Tuy nhiên, sau đó nhờ sự thuyết phục của mẹ bé Sâu cùng êkip, cô quyết định để cho Kubi thử sức xem sao. Quả thực là trong 2 ngày luyện tập các động tác vũ đạo cùng với mọi người, Kubi tỏ ra không mấy quan tâm đên việc tập, chỉ thích chơi đùa. Mặc dù thế, cả êkip vẫn rất tin tưởng vào cậu bé. Đến hôm chính thức ghi hình MV, Khánh Thi quyết định không đến vì e ngại con trai nhìn thấy mẹ sẽ được thể không nghe theo lời đạo diễn.
Sau này Khánh Thi được nghe êkip thuật lại rằng, Kubi đến lúc quay hình lại rất chăm chú và tập trung. Khi đứng ở phía sau hậu trường nhìn bạn diễn của mình nhảy một mình, cậu bé yên lặng quan sát và ghi nhớ từng động tác. Vì thế mà khi đến lượt mình vào trình diễn, Kubi đã rất tự tin trình diễn, thể hiện đúng từng động tác một cách uyển chuyển và khéo léo, đặc biệt là thể hiện nhạc cảm rất tốt.
Nói thêm về cậu con trai 4 tuổi, Khánh Thi tâm sự, đây không phải lần đầu tiên Kubi có dịp thể hiện năng khiếu với bộ môn khiêu vũ thể thao mà bố mẹ đều theo đuổi. Cuối năm 2019, Kubi từng tham gia một giải đấu Dance-sport ở Đà Lạt ở nội dung nhảy đôi dành cho các thí sinh dưới 10 tuổi và giành được 2 tấm huy chương Bạc. Bé Sâu cũng chính là bạn diễn của Kubi ở giải đấu này.
Trong một lần hiếm hoi khác, Kubi cũng được bố mẹ đưa lên sân khấu cùng để trình diễn một ca khúc. Lần đó Phan Hiển cho biết, khi biết con trai lần đầu lên sân khấu biểu diễn, anh đã rất lo lắng vì sợ cậu bé trình diễn sai làm ảnh hưởng đến tiết mục. Ở trong cánh gà, anh thậm chí còn phải giữ chặt Kubi vì sợ con trai chạy ra sân khấu không đúng thời điểm. Thế nhưng khi nghe đến phần nhạc của mình, Kubi đã giằng tay bố để chạy ra múa rất tự nhiên và đúng từng động tác.
Video đang HOT
Cũng theo vợ chồng Khánh Thi và Phan Hiển, cả hai nhận thấy Kubi có niềm đam mê với dance-sport từ khi còn rất nhỏ. Sở dĩ vậy bởi có lẽ ngay từ lúc lẫm chẫm tập đi, Kubi đã thường xuyên được bố mẹ đưa lên trung tâm đào tạo dance-sport mà gia đình cậu bé mở để xem bố mẹ dạy và các vũ công luyện tập. Mặc dù khi ấy còn rất bé song Kubi tỏ ra thích thú và say sưa theo dõi, bắt chước các động tác rất nhanh.
Tuy nhiên, cả Khánh Thi lẫn Phan Hiển đều có chung quan điểm để cậu bé phát triển tự nhiên chứ không định hướng hay gò ép theo con đường sự nghiệp của bố mẹ. Phan Hiển nói vui, ngay từ khi còn bé, Kubi đã kiếm tiền nhiều nhất nhà bởi hay nhận được nhiều lời mời chụp hình quảng cáo, làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng tã bỉm, bánh kẹo, thời trang….
Tại sao MV của Đạt G vượt Cường Seven, Dương Hoàng Yến?
Đụng độ với hàng hoạt sản phẩm âm nhạc của Cường Seven, Dương Hoàng Yến, "Bánh mì không" của Đạt G vẫn vượt trội hơn hẳn về lượt xem, vị trí thịnh hành. Tại sao?
Không nằm ngoài dự đoán của số đông, sau lần hợp tác triệu view với Khó vẽ nụ cười, Đạt G và Du Uyên tiếp tục bắt tay trong Bánh mì không. Sau thời gian ngắn ra mắt MV đã đạt top 1 thịnh hành và hiện có 7 triệu lượt xem.
Đáng nói, chỉ sau một ngày đăng tải, Bánh mì không phải đụng độ với hàng loạt MV được đầu tư của Cường Seven, Dương Hoàng Yến, Suboi, Jsol. Tuy nhiên, sản phẩm của Đạt G nổi bật hơn hẳn về lượt xem.
Đạt G và Du Uyên tiếp tục hợp tác trong sản phẩm mới.
Dễ thương dù thiếu đột phá
Trong thị trường nhạc Việt năm vừa qua, Đạt G là một trong những gương mặt hoạt động sôi nổi. Ngoài việc đứng sau thành công của nhiều bản hit với tư cách người sáng tác. Đạt G cũng là một người hoạt động indie, tự sáng tác, tự làm nhạc và tự hát.
Từng gây không ít tranh cãi về chất lượng âm nhạc, cách hát nhưng không thể phủ nhận những sáng tác của Đạt G luôn có một sức hấp dẫn riêng trên thị trường. Ngay cả cách hát của Đạt G cũng là một màu sắc riêng, rất khó trộn lẫn dù anh từng bị nhận xét là hát ngọng, giọng không đẹp, thiếu kỹ thuật.
Bánh mì không tiếp tục là một ca khúc của Đạt G. Một bản pop dễ nghe, dễ cảm, từ cấu trúc bài hát, đến ca từ đều đơn giản. Dấu ấn của Đạt G vẫn là nhịp điệu chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm.
Đạt G không có thói quen "lên gân lên cốt" trong âm nhạc, không cố thể hiện cá tính hay sự riêng biệt. Có lẽ đó cũng là lý do những ca khúc của anh sẽ được số đông đón nhận dù có thể không xuất sắc và đủ những dấu ấn sáng tạo.
Bánh mì không kể về câu chuyện tình yêu thuở hàn vi.
Bánh mì không không ngoại lệ. Có màu âm nhạc tương đối quen thuộc so với Đạt G và so với cả chính thị trường. Ca khúc thậm chí cũng không có những đoạn cao trào riêng biệt . Cách hát cũng đều đều, không thể để lại quá nhiều ấn tượng.
Song, điểm cộng lại là một câu chuyện dung dị của ca từ qua giọng hát tương đối mộc mạc, hòa quyện giữa Đạt G và Du Uyên. Cả hai từng kết hợp ăn ý trong Khó vẽ nụ cười. Đến ca khúc này, sự hòa hợp ấy tiếp tục được phát huy.
Ca khúc có cái tên khá dễ thương và gần gũi. Bánh mì không được lấy cảm hứng từ chính tiếng rao bánh mì của những người bán rong. Đây là âm thanh rất quen thuộc trên các đường phố nay bỗng nhiên được đưa vào âm nhạc, được đặt tên cho một ca khúc. Nó giống như một ký ức dội về khiến nhiều người cảm thấy xao xuyến, nhớ nhung, bồi hồi.
Nội dung ca khúc là nỗi lòng thấm thía của cặp đôi trẻ bên nhau trong những ngày khó khăn: "Bọn mình bơ vơ, thời mình ngu ngơ/ Em thì quá bận với những khoản lo/ Nhiều hôm ở công ty trễ lương/ Thì tối ăn bánh mì/ Bánh mì không, không có thịt luôn".
Họ từng cùng nhau khát khao, cùng ước mong cuộc sống tốt hơn: "Tay cầm đơn cầu mong/ Anh có công việc mới/ Phụ em lúc khó khăn/ Những ngày tháng rất căng/ Nhớ xưa còn nói nếu lúc mình giàu/ Hai ta có nhà lầu/ Và thêm xe hơi có đủ tất cả màu/ Chiếc xe cùi bắp bể bánh ngoài đường/ Hai ta thấy bình thường/ Dù mồ hôi tuôn rơi/ Nhưng có nhau đời thêm vui".
Cách gieo vần của Đạt G không tốt như các ca khúc trước. Song, Bánh mì không vẫn là ca khúc tự sự, có câu chuyện. Nếu để tâm khi nghe, rất dễ xúc động.
Câu chuyện MV dễ thương
Đúng như phần ca từ của bài hát, câu chuyện trong MV Bánh mì không xoay quanh chiếc bánh mì. Tiếng rao bánh mì xuất hiện từ đầu MV và trở thành một hình ảnh xuyên suốt. Nó không chỉ là vật để ăn mà còn như một lời ước hẹn, một vật định tình.
Chiếc bánh mì trở thành cầu nối gắn kết hai nhân vật trong MV. Hình ảnh MV dù không quá đầu tư nhưng lại nên thơ và phù hợp với sự dễ thương của ca khúc.
MV không quá xuất sắc nhưng mộc mạc, dễ thương, dễ xem.
Ở Bánh mì không, khán giả cũng có thể thấy một Sài Gòn thu nhỏ với nhiều cảnh tượng thân thuộc. Đó có thể là những căng căn chung cư cũ, những dãy hành lang, những chiếc xe chở bánh mì của người bán rong đến những màu sắc vừa lạ vừa quen của Sài Gòn. Cùng với đó là mì gói trứng gà, là hủ tiếu... Xem MV như thấy một phần của Sài Gòn.
Tất nhiên, có một nhược điểm, câu chuyện trong MV không đủ để hình thành nên một cao trào và cũng không đủ để tạo nên một dư âm đẹp.
Hình ảnh chỉ dừng ở mức vừa vặn, tròn trịa. Chính thế, nhiều khán giả chia sẻ rằng họ cảm thấy thiếu thiếu một điều gì. Đạt G dường như thiếu một người sáng tạo hình ảnh để MV trở nên thuyết phục và xuất sắc hơn.
Dù vậy, không ngẫu nhiên, Bánh mì không lại có thành tích nổi bật nhất so với những MV ra mắt cùng thời điểm. MV của Đạt G đã chinh phục nhờ câu chuyện giản dị, mộc mạc cả về hình ảnh lẫn âm nhạc.
Trong bối cảnh thị trường MV vẫn chuộng nội dung drama, tình tay ba, hận thù, sự mộc mạc, giản dị ấy được coi là một làn gió mới.
Theo Zing.vn
Những MV có tựa đề 'không giống ai' nhưng vẫn ào ào leo Top 1 Trending Youtube! Nhưng san phâm âm nhac nay nhanh chong khiên khan gia to mo vi co tưa đê khac biêt, đôi luc con ... không hiêu co ngu y gi! Trong thời đại mà 'người người' hát ballad, 'nhà nhà' đua nhau ra MV ballad thì việc những ca khúc lây nươc măt khan gia leo lên top 1 trending YouTube dường như đa...