Con gái cố nhạc sĩ An Thuyên: Rút tác phẩm khỏi VCPMC để quảng bá tốt hơn
Chiều ngày 12.4, nữ ca sĩ Bông Mai – con gái nhạc sĩ An Thuyên đã chia sẻ lý do vì sao nghỉ việc tại VTV cũng như việc gia đình rút toàn bộ tác phẩm âm nhạc của ông ra khỏi Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).
Thông tin gia đình quyết định rút toàn bộ tác phẩm của cố nhạc sĩ An Thuyên ra khỏi Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) khiến nhiều khán giả bất ngờ. Là con gái của nhạc sĩ, Bông Mai có thể chia sẻ lý do, cũng như những khó khăn, thuận lợi khi tự bảo vệ, thu tiền tác quyền sản phẩm âm nhạc của bố mình?
- Đáng lý ra câu hỏi lý do vì sao gia đình lại rút toàn bộ tác phẩm của nhạc sĩ An Thuyên tại VCPMC sẽ là do anh An Hiếu trả lời, nhưng bạn hỏi thì mình cũng xin nói ngắn gọn thế này: Việc rút các tác phẩm ra khỏi VCPMC không phải lý do số tiền thu được nhiều hay ít, mà quan trọng chúng tôi muốn tìm đối tác ngoài bảo vệ tác quyền có thể quảng bá các tác phẩm của ông.
Bông Mai chia sẻ với báo chí khi quyết định rút toàn bộ các tác phẩm âm nhạc của bố mình, nhạc sĩ An Thuyên ra khỏi Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC)
Từ trước đến nay, phía VCPMC chỉ làm mỗi việc là thu tiền tác quyền các tác phẩm qua những sản phẩm có sẵn. Thậm chí có những bản đã tồn tại hơn chục năm nay chứ không làm mới các tác phẩm. Gia đình chúng tôi nghĩ rằng, để khai thác tác phẩm tốt hơn thì phải có sự đầu tư mới. Chính vì không thoả đáng với cách làm hiện nay của phía VCPMC trong việc khai tác tác phẩm nên chúng tôi quyết định dừng việc hợp tác.
Còn nói đến quá trình thực hiện triển khai rút khỏi VCPMC gặp khá nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên là sự hỗ trợ từ Trung tâm bản quyền cho đến giờ phút này hầu như không có. Đến thời điểm hiện tại, gia đình chúng tôi không biết VCPMC đã ký với đơn vị nào, đã làm việc với họ ra sao. Cụ thể nguồn thu như thế nào, chi tiết ra sao trong bao nhiều năm gia đình chúng tôi không hề biết.
Gia đình chúng tôi đã nhiều lần gửi thư đề nghị VCPMC có cuộc họp với gia đình kể cả trước và sau khi có quyết định chính thức vào ngày 17.1.2018 rút toàn bộ tác phẩm của ba tôi ra khỏi VCPMC nhưng gia đình chưa nhận được sự hợp tác từ phía Trung tâm bản quyền.
Trước khi quyết định rút tất cả các sản phẩm âm nhạc của ba tôi, gia đình đã lập vi bằng tất cả các đơn vị kinh doanh âm nhạc đang sử dụng các tác phẩm. Lập vi bằng ở đây không phải theo ý là các đơn vị kinh doanh đang sử dụng trái phép, mà chỉ đơn giản là để gia đình biết được những đơn vị kinh doanh nào đang sử dụng tác phẩm của nhạc sĩ An Thuyên để gia đình có thể làm việc chặt chẽ về số lượng, số lượt nghe, sử dụng…một cách chi tiết nhất.
Có thể nói là khi gia đình chúng tôi đã quyết định điều này thì chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ, chứ không phải theo cách bột phát. Khi gia đình làm việc với các đơn vị kinh doanh âm nhạc không phải với mục đích truy thu hay làm một điều gì đó khiến cho họ bất lợi, mà đó là sự phối hợp một cách rõ ràng ngay từ đầu làm việc.
Cũng may mắn là ngay khi biết thông tin gia đình xin rút toàn bộ các tác phẩm của nhạc sĩ An Thuyên khỏi VCPMC thì một số đơn vị kinh doanh âm nhạc đã sẵn sàng hợp tác và làm việc với gia đình.
Bông Mai có nghĩ mình đang quá hấp tấp khi đưa ra quyết định này?
- Bản thân tôi trong lĩnh vực này là người có thể tự nhận có khá nhiều kinh nghiệm, cũng như tôi đã tự tìm hiểu rất kỹ trong vòng hai năm kể từ ngày ba tôi mất, chứ không vội vàng hấp tấp.
Gia đình chúng tôi cũng đã ký, khai thác với kênh youtube với một đơn vị đại diện cho youtube tại Việt Nam. Gia đình chúng tôi làm bài bản và chuyên nghiệp, nên tôi nghĩ cũng không nhất thiết cần phải dựa vào một đơn vị nào đó làm đại diện, bởi họ không thể thực hiện vừa khai thác vừa thu tiền tác quyền.
Tôi cũng luôn tự đặt câu hỏi khi VCPMC có trả tiền cho những người liên quan như ca sĩ hát tác phẩm đó hay không. Ví dụ các tác phẩm của ba tôi thì liệu những ca sĩ hát đó có được cùng hưởng hay không tôi cũng chưa được biết. Chính vì vậy mà trong thời gian sắp tới tôi dự định phải có động thái để những người cùng làm ra một tác phẩm đều được hưởng lợi. Tất nhiên không ai nghĩ đây là nguồn thu chính của mình nhưng cũng là nguồn thu chính đáng từ những giá trị về nghệ thuật.
Hiện tại tôi và gia đình đã tìm và tổng hợp được 1.000 bài hát của ba tôi chưa từng công bố. Vì vậy để cho tất cả được quy về một mối cho dễ khai thác. Tôi nghĩ khi ba tôi ra đi thì không có nghĩa tất cả phần âm nhạc của ông sẽ dừng lại.
Video đang HOT
Tôi cũng mong thông qua đây, gia đình chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ VCPMC. Thực lòng gia đình chúng tôi cũng phải gửi lời cám ơn tới VCPMC chứ không phải lời trách móc. Tuy nhiên sau lời cám ơn, chúng ta cũng nên tách bạch các mối quan hệ cá nhân. Chúng ta vẫn phải đặt mối quan hệ công việc, bởi việc này liên quan tới pháp lý và quyền lợi.
Theo vợ nhạc sĩ An Thuyên – đạo diễn Huyền Lâm, trong vòng 5 năm trở lại đây, tính trung bình, mỗi 1 năm gia đình nhạc sĩ An Thuyên nhận được 60 – 70 triệu đồng tiền tác quyền âm nhạc từ VCPMC. Quý cao nhất là 32 triệu, quý thấp là 8 triệu đồng.
Có phải đây là lý do chính khiến Bông Mai nghỉ việc ở VTV? Bông Mai có cảm thấy hẫng khi mình không còn làm việc ở VTV, đặc biệt đã có thời gian khá dài 12 năm gắn bó?
- Tôi có rất nhiều lý do để nghỉ việc ở VTV. Tôi cũng đã chia sẻ phần việc của ba tôi chỉ là một góc trong những dự án công việc tới đây của tôi. Dự án âm nhạc thiếu nhi “Sing Chennel” là dự án khiến tôi phải chọn con đường đi riêng, phải dồn nhiều công sức và tâm huyết.
Tôi là người làm bất cứ việc gì không mang tính bột phát. Tôi làm việc gì cũng đều có sự chuẩn bị rất kỹ. Trong suốt một năm qua tôi đã suy nghĩ mình có nên nghỉ việc ở VTV hay không. Nếu nghỉ thì mình sẽ làm công việc gì tiếp sau đây.
Lý do lớn nhất tôi nghỉ việc ở VTV chính là để theo đuổi dự án âm nhạc thiếu nhi “Sing Chennel” của mình. Dự án này đã được tôi theo đuổi 2 năm nay. Có thời điểm một mình tôi lầm lũi làm công việc này, cũng có những lúc tôi bị stress vì nó, bởi đây là công việc quá mới, quá lạ. Âm nhạc thiếu nhi thì không phải là mới. Nhưng cách làm, cách khai thác trên nền tảng Digital…khác với lĩnh vực khai thác truyền thống mà tôi đã làm trước đó.
Trong suốt một năm qua, tôi đã tìm con đường đi để tiếp cận với những thứ mới mẻ này. Để hình dung bài toán của mình rõ ràng hơn, tôi đã phải đo khả năng của mình trước chứ chưa nói đo độ quan tâm của khán giả. Tôi muốn đo để xem mình thực sự quan tâm tới đâu và đã đầu tư cho dự án nhiều hay chưa?
Bông Mai có nghĩ công việc này quá mới mẻ thì sự rủi ro sẽ nhiều hơn so với công việc làm BTV ở VTV?
- Khi tôi đã quyết định thì sẽ không đặt tính rủi ro lên cao mà tôi sẽ nhìn dự án rủi ro theo cách nào để tôi lựa và tránh tối đa sự rủi ro đó. Tuy nhiên, nếu con đường đi của mình có gặp rủi ro thì cũng tốt bởi nó sẽ là cú sốc để mình tỉnh táo mà không ngủ quên trên những điều mình cho rằng mình đã lựa chọn đúng.
Hơn nữa điều tôi muốn hướng đến là khi bước ra khỏi vòng an toàn là tôi đã ở độ tuổi chín nhất định. Và khi quả đã chín rồi thì không thể ở mãi trên cây vì vậy tôi muốn làm điều gì đó có giá trị hơn bản thân mình. Phụ nữ khi ở tuổi 40 tới 45 là độ tuổi chín chắn nhất trong tất cả công việc và kiến thức cuộc sống. Vì vậy tôi không muốn mình lãng phí quãng thời gian này, cũng giống như tôi đã không cảm thấy phí những năm tháng tuổi thanh xuân để đi học.
Nhạc sĩ An Hiếu và Bông Mai tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 12.4.
Khi quyết định nghỉ việc ở VTV, gia đình Bông Mai, đặc biệt mẹ bạn đã có phản ứng như thế nào?
- Khi tôi quyết định việc ở VTV, tôi đã phải làm công tác tư tưởng cho mẹ trước. Bởi các cụ quen với nếp nghĩ môi trường nhà nước thì sẽ ổn định, an toàn hơn, nhất là khi về hưu thì có lương hưu.
Tuy nhiên để mẹ hiểu với dự án tôi theo đuổi, tôi đã phải nói cho mẹ biết dự án âm nhạc này như thế nào. Niềm đam mê của tôi với dự án ra sao. Thậm chí tôi còn phải kể chuyện như hôm nay đi gặp bác nhạc sĩ này, bác nhạc sĩ kia, rồi hôm nay con đi quay ở thế này, mai con quay ở kia…tức là tất cả những công việc tích cực của dự án tôi đều kể cho mẹ tôi biết để mẹ hiểu và hoà cùng vào với dự án của tôi.
Ngày tôi mang đơn xin nghỉ việc tới nộp tại VTV, khi về đến nhà tôi vỗ vai mẹ như hai người bạn và bảo bà: Hôm nay con đã nộp đơn và chính thức xin nghỉ việc tại VTV. Mẹ tôi nghe xong thì không còn sốc nữa, nhưng vẫn hỏi lại tôi một câu: Con đã suy nghĩ kỹ chưa? Tôi trả lời mẹ: Một năm nay con đã suy nghĩ rồi mẹ à.
Lúc đó mẹ tôi không hỏi gì thêm nữa và hoàn toàn tôn trọng quyết định của tôi. Cũng giống như cách đây 12 năm, tôi cũng khiến gia đình có chút bất ngờ khi quyết định ra quân trong khi đang chuẩn bị lên hàm Thiếu tá để sang làm thực tập sinh ở VTV.
Xin cám ơn Bông Mai!
Dự án âm nhạc thiếu nhi “Sing Channel” – Hãy để trẻ em Việt Nam được hát bài hát Việt Nam được phát triển trên nền tảng gần 3000 bài hát thiếu nhi của các nhạc sĩ sinh từ năm 1930 trở lại đây, đã được biên tập xuất bản dưới tên Tổng tập các bài hát thiếu nhi Việt Nam “Giai điệu cuối tuần thần tiên” do cố nhạc sĩ An Thuyên làm chủ biên. Khi còn sống, nhạc sĩ An Thuyên đã thực hiện dang dở dự án này. Đến nay, gia đình ông tiếp tục thực hiện dự án theo mong muốn của nhạc sĩ.Trong quá trình thử nghiệm, “Sing Channel” đã ra mắt một số chương trình âm nhạc thú vị như “Những bông hoa nhỏ”, “Cánh én tuổi thơ”. “Sing Channel” sẽ mở rộng hợp tác với các đơn vị VTVGo, VTVcab, nhaccuatui…
BTV Bông Mai nói về quyết định chia tay VTV sau 12 năm gắn bó
Sau 12 năm gắn bó, BTV Bông Mai đã chính thức nói lời tạm biệt VTV từ ngày 1.4.2018.
Sau 12 năm gắn bó, chị vừa quyết định nghỉ làm tại VTV. Quyết định này có khó khăn với chị không?
- Nếu để đặt sự lựa chọn giữa một bên biên chế nhà nước, gắn bó 12 năm và một bên là khởi nghiệp ở tuổi 40 chắc chắn sẽ cần một sự suy nghĩ chín chắn và cân nhắc. Nhưng tôi đã dành một khoảng thời gian rất dài để nghĩ về việc nên hay không nên rời khỏi nơi góp phần tạo ra kiến thức, nghề nghiệp cho tôi như ngày hôm nay.
BTV Bông Mai nói về việc nghỉ làm tại VTV
Cách đây 12 năm tôi cũng chia tay môi trường Quân đội từ quân hàm Đại uý để trở thành một thực tập sinh ở Đài truyền hình. Thời điểm đó tôi cũng đã có khoảng thời gian cân nhắc như lúc này. Nhưng tôi tin vào sự lựa chọn của mình và đi theo nó một cách hết mình. 12 năm qua tôi đã như một con tằm chăm chỉ nhả tơ không biết mệt mỏi nên giờ có thể cho phép mình được biến thành cánh bướm đầy màu sắc để bay lên.
Có ý kiến cho rằng chị và nhà báo Lại Văn Sâm có nhiều chương trình làm cùng ăn ý và khi anh ấy nghỉ hưu chị cũng có chút hụt hẫng nên việc xin nghỉ chính thức ở đài cũng từ một trong những nguyên do đó. Chị nói sao về điều này?
- Trong 12 năm làm việc tại VTV tôi có 11 năm được may mắn là "lính" VTV3. Đây là những năm tháng cho tôi nhiều kiến thức, kỷ niệm. Người tôi học hỏi được rất nhiều là từ anh Lại Văn Sâm - sếp của tôi. Tôi còn nhớ những chương trình 12 con Giáp hàng năm mình thực hiện có sự đồng hành của anh Sâm, anh Xuân Bắc, Tự Long bởi đây là 3 người đóng vai trò dẫn chuyện.
Tôi đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên được làm việc với anh Sâm không phải trên cương vị sếp và nhân viên. Anh Sâm là một người vô cùng chuyên nghiệp khi bước vào trường quay bởi anh tôn trọng tất cả những gì tôi viết trong kịch bản, tôn trọng sự sắp xếp của đạo diễn khi tham gia chương trình với tư cách là người dẫn chương trình.
Khi cần góp ý anh Sâm thường gọi tôi lại và nói riêng về những điều "sếp" không hài lòng. Anh Sâm thường hay để cho những người làm ý tưởng được phát triển khả năng sáng tạo mà không có sự áp đặt. Ngày anh Sâm nghỉ chế độ tại VTV, VTV3 có tổ chức bữa tiệc chia tay nhưng tôi đã không tham gia. Nhiều người nhắn tin hỏi tại sao không đến, tôi đã nói: "Vì đối với tôi anh Sâm luôn là sếp của tôi". Anh Sâm rời VTV3 nhưng không có nghĩa rời khỏi những nhân viên đã từng làm việc cùng anh.
Người làm cho tôi có sự hụt hẫng và ảnh hưởng khá nhiều đến hơn một năm công tác gần đây của tôi là nhạc sĩ Lương Minh - lãnh đạo trực tiếp của tôi từ ngày VTV3, đến sau này là ban văn nghệ. Anh Lương Minh ra đi quá đột ngột để lại tất cả những lời hứa hẹn cùng anh em đồng nghiệp sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới mẻ, có giá trị, những dự án về các chương trình sắp được lên. Tôi đã có một khoảng thời gian mất cân bằng trong công việc sau sự ra đi của nhạc sĩ Lương Minh. Có thể nói đây là hai người có sự ảnh hưởng đến những năm tháng công tác của tôi tại VTV. Rất nhiều đồng nghiệp để lại trong tôi những ấn tượng khó quên nhưng có thể nói đây là hai người có ảnh hưởng đến những năm tháng công tác của tôi tại VTV.
12 năm gắn bó với VTV chương trình nào chị thực hiện thích thú và tự hào nhất. Có điều gì chị tiếc nuối khi chưa làm được khi còn ở VTV?
- 12 năm gắn bó với VTV là cả một quãng thời gian dài thăng hoa trong sự nghiệp của tôi. Bởi từ một Đại uý chuyên nghiệp trong môi trường quân đội, tôi đã dám từ bỏ để trở thành một thực tập sinh tại truyền hình. Khi đó truyền hình với tôi là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ, lạ lẫm vì ngoài chuyên môn âm nhạc thì những kiến thức và kỹ năng về truyền hình tôi chỉ là con số 0.
12 năm qua, cô thực tập sinh ngày nào đã thực sự trưởng thành với nhiều vị trí trong các chương trình đã được lên sóng. Nếu không có VTV sẽ không có đạo diễn Nguyễn Bông Mai như ngày hôm nay. Bởi thế, nếu để bóc tách một chương trình nào mình gắn bó khá khó khăn bởi mỗi chương trình lên sóng là những phút giây tôi và các đồng nghiệp của mình đã sống hết mình với nó.
Tôi đã có 12 năm đầy tự hào khi được làm việc tại một trường như VTV. Sự "chia tay" tại thời điểm này của tôi không có chút gì bế tắc hay đau khổ. Tôi chỉ coi mình như một sinh viên được tốt nghiệp tại một ngôi trường danh tiếng chuẩn bị bước vào đời với những gì học được, làm được và có được từ nơi này.
Dự án mới xây dựng kênh âm nhạc thiếu nhi của chị rất ý nghĩa, tôi nghĩ rằng, ba chị - nhạc sĩ An Thuyên dù ở rất xa nhưng vẫn dõi theo và ủng hộ chị. Chị gặp những khó khăn hay thuận lợi nào cho dự án sắp tới?
- Khi tiếp nối công việc của Ba - nhạc sĩ An Thuyên - đang còn dang dở tôi đã được tiếp cận với dự án tổng tập các bài hát thiếu nhi "Cánh én tuổi thơ". Đây là một dự án vô cùng quý giá vì nó là một công trình sưu tập, biên soạn các ca khúc viết cho thiếu nhi của các nhạc sĩ sinh năm 1930 trở lại đây. Khi tôi in tập 2 của tổng tập này đã đặt rất nhiều câu hỏi về việc làm sao để những bài hát này được nhiều người biết đến. Vì thế sau hai năm ấp ủ, tìm tòi tôi để xin phép các nhạc sĩ đã cùng tham gia nhóm biên tập này với Ba tôi là nhạc sĩ Hoàng Long, nhạc sĩ Hoàng Lân, nhạc sĩ Lân Cường và nhà báo Phan Phương cho phép tôi được phát triển ý tưởng này.
Khó khăn có khá nhiều vì không phải ai cũng sẵn sàng đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc thiếu nhi ít có khả năng mang lại nguồn lợi về kinh tế. Nhưng tôi đã may mắn có được sự hỗ trợ của gia đình và người thân để có thể thực hiện dự án có ý nghĩa với xã hội như Sing channel - một dự án xây dựng kênh âm nhạc thiếu nhi trên Digital, social và truyền hình.
Cho đến thời điểm này, tôi đã gặp được rất nhiều người bạn lớn cùng đồng hành với tôi. Họ có thể không giúp cho tôi về nguồn tài chính nhưng họ chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực digital, marketing và công nghệ. Những điều này thực sự mới lạ với một người gắn bó với lĩnh vực truyền hình truyền thống lâu năm như tôi. Họ giúp tôi mở rộng các mối quan hệ ra ngoài lĩnh vực truyền hình để có nhiều cách nhìn, cách làm với dự án Sing channel của tôi.
Ngay cả những người bạn làm truyền hình cũng đã ủng hộ tôi bằng cách đưa thông tin về dự án qua các chương trình được phát sóng trên VTV. Nhưng phải nói rằng dự án này của tôi đã vô cùng may mắn khi có sự đồng hành của nhóm các bạn trẻ - là sinh viên báo chí năm cuối. 5 bạn ấy đã làm việc quên ăn, quên ngủ, quên cả ngày giờ để giúp tôi trong việc tổng hợp số liệu, phân loại, kết nối với các nhạc sĩ và gia đình. Và giờ khi chúng tôi bắt đầu giới thiệu sản phẩm đến mọi người thông qua kênh youtube và fanpage thì công việc của chúng tôi mỗi ngày một nhiều hơn.
Tôi biết ơn những người bạn lớn đã giúp đỡ tôi và những người bạn nhỏ đang đồng hành cùng tôi ngay từ những ngày đầu tiên này
Điều vui nhất là ở dự án mới này, chị không chỉ một mình mà được sự hỗ trợ đắc lực của người anh trai - nhạc sĩ An Hiếu. Lâu nay nhiều người vẫn chờ đợi sự hợp tác của hai người con cố nhạc sĩ An Thuyên. Vậy trong dự án mới này, hai anh em sẽ tương tác với nhau như thế nào?
- Lâu nay hai anh em chúng tôi có hai mảng hoạt động độc lập nên sự hỗ trợ lẫn nhau chưa được phát huy. Bởi thế mạnh của tôi là sản xuất, còn anh trai tôi - nhạc sĩ An Hiếu là người sáng tác. Lần này chúng tôi đã cùng nhau hợp tác trong dự án này bởi không chỉ vì dự án này gắn bó với Ba chúng tôi mà còn vì thế mạnh của hai anh em đang có đất để được "dụng võ". Về quan hệ, tôi nghĩ lâu nay anh An Hiếu làm đúng trách nhiệm của mình là nhường em gái thôi, chứ khó mà át vía được người như anh ấy lắm!
Con gái lớn của chị cũng tham gia trong dự án của mẹ. Có vẻ như chị định hướng con mình theo nghệ thuật lâu dài?
- Con gái tôi góp mặt trong dự án này trước tiên là sự kết nối của mẹ và con gái đang ở tuổi trưởng thành. Tôi cần có cơ hội gần gũi con như những người bạn. Để làm được điều đó tôi chọn điểm chung của hai mẹ con là âm nhạc. Bên cạnh đó tôi chọn sở trường của con là ngoại ngữ, phong cách hát phù hợp với lứa tuổi để con thấy tự tin với bản thân mình, được thoả sức thể hiện những gì tốt nhất.
Tôi nghĩ người con gái ở lứa tuổi 17 tuổi sẽ cần nhiều sự đồng điệu, chia sẻ, chính vì thế sự tham gia của con gái Trúc Lam trong dự án này vô cùng ý nghĩa trên hành trình cuộc đời của hai mẹ con. Và cuối cùng thông qua dự án tôi muốn cho con gái nhìn thấy những gì tôi đang tiếp nối từ Ba tôi để con hiểu về tình yêu thương của con dành cho ba mẹ. Tôi nghĩ nếu tôi kính trọng, yêu thương và hoàn thành những gì Ba Mẹ mong muốn thì sẽ là tấm gương để con gái tôi đối xử và sống với mình như thế.
- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Theo Sơn Hà (Vietnamnet)
Thực hư việc NS Phó Đức Phương xin thôi chức Giám đốc VCPMC Mới đây, thông tin từ Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, nhạc sĩ Phó Đức Phương vừa bày tỏ nguyện vọng xin được rút khỏi Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc vì lý do tuổi tác. Nguyện vọng của tác giả "Trên đỉnh Phù Vân" được đưa ra trong một cuộc họp cuối năm của Ban thường vụ Hội...