Con gái Chiều Xuân đi du học để thoát khỏi cái bóng nổi tiếng của cha mẹ
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nổi tiếng, ông là cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận, bố là chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam – NS Đỗ Hồng Quân, mẹ là NSƯT Chiều Xuân có tiếng trong giới điện ảnh.
Dòng máu nghệ thuật đã sẵn có trong huyết quản của Đỗ Hồng Mi ngay từ lúc lọt lòng.
Thế nhưng, cùng với những lợi thế của con nhà nòi, Mi cũng phải đối mặt với không ít áp lực. Tạm gác mộng bút nghiên để lên đường sang Pháp du học ngành truyền thông, với Mi, đó là lựa chọn tốt nhất để thoát khỏi cái mác “con Đỗ Hồng Quân” hay “con Chiều Xuân”. Cô gái trẻ mong muốn khi trở về, người ta sẽ nhắc đến cô bằng cái tên Đỗ Hồng Mi.
“Rẽ hướng” để khẳng định mình
Khi còn nhỏ, với Hồng Mi việc có bố mẹ nổi tiếng là điều rất tự hào vì được “thơm lây”. Được đi theo mẹ trong những chuyến lưu diễn với Nhà hát kịch, thậm chí không phải học hỏi nhiều, chỉ là quan sát và lắng nghe từ bố mẹ mà Mi có được khả năng cảm thụ nghệ thuật tốt.
Vào đại học, cô mới nhận thấy diễn viên không phải là mơ ước của mình, nhạc sĩ cũng vậy. Cô thích viết văn, làm thơ và muốn trở thành nhà báo. Khi ước muốn khẳng định mình xuất hiện cũng là lúc Mi thấy làm con người nổi tiếng thật là khổ. Tiếng tăm của cha mẹ quá lớn nên Mi đi đâu người ta cũng bảo “con Đỗ Hồng Quân”, hoặc “con Chiều Xuân”, không ai quan tâm đến việc Mi là Mi và cô cũng có sức hấp dẫn riêng của mình, không nhất thiết phải “ăn theo” tên bố mẹ.
Trong khi con cái những gia đình bình thường chỉ cần làm được một chút là đã được mọi người công nhận. Còn với Hồng Mi, dư luận rất khắt khe. Làm tốt thì họ bảo: “Con nhà ấy mà không làm được thế thì vứt”; làm chưa tốt họ cũng bảo: “Con nhà ấy mà làm chả ra gì!”
Nỗ lực thoát khỏi cái bóng của bố mẹ, Mi rất chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện. Năm 2007, Mi mạnh dạn tham gia cuộc thi Hot Vteen được tổ chức nhằm tìm ra những “Đại sứ tuổi teen” hội tụ đủ những tiêu chí ưu việt của thế hệ mới: tài năng, tự tin, năng động, sáng tạo và quan tâm tới cộng đồng.
Không thực sự là một thí sinh xuất sắc nổi bật, cũng không phải là người tự tin nhất, năng khiếu không đến mức làm cho khán giả phải trầm trồ nhưng Mi biết cách thể hiện mình nhất, thể hiện là một Đỗ Hồng Mi năng động, trẻ trung, biết chia sẻ, biết mình cần gì và thiếu gì nên cô đã nhận được giải cao nhất của cuộc thi. Cái tên Đỗ Hồng Mi bắt đầu được người ta nhắc đến gắn với cụm từ “Đại sứ tuổi teen”.
Video đang HOT
Đỗ Hồng Mi
Cũng trong nỗ lực khẳng định mình, Mi đã tự tìm được cơ hội để xuất hiện trên VTV6 với tư cách là MC cho chương trình “Chai thuỷ tinh” dành cho tuổi teen. Mi học tiếng Pháp ở ĐH Hà Nội nên cũng không khó khăn để kiếm được một việc làm thêm tại EVEIL – Trung tâm phát triển sáng tạo giữa Việt Nam và Pháp dành cho lứa tuổi từ 4 đến 15 tuổi. Đam mê thời trang, Mi cùng với ba người bạn mở một shop chuyên bán đồ hàng thùng ở phố Đường Thành có cái tên khá lạ: “Chắp vá”, và một slogan lạ hơn: “Cứ mặc họ, mặc đi”.
Đích thân Mi lo phần lớn việc trang trí, sửa sang lại cửa hàng trước khi khai trương. Tự đi đặt đồ gỗ, đồ sắt, gọi thợ nề, thợ mộc, thợ điện nước, hơn thế còn khảo giá khắp nơi để có thể tìm được những chỗ đặt hàng hợp lý nhất. Mi bảo chính mẹ Chiều Xuân là người truyền cho Mi sở thích đi săn lùng “hàng thùng” và biến nó trở thành trang phục riêng của mình chỉ vào sự biến tấu một vài chi tiết nho nhỏ, thôi thúc Mi mở shop thời trang để được tự do sáng tạo.
NSƯT Chiều Xuân lựa chọn và quyết tâm theo nghiệp diễn là do ảnh hưởng của người cha – nghệ sĩ Nguyễn Đức Thọ, vừa là đạo diễn, vừa là thành viên cũ của Nhà hát kịch Trung ương. Mỗi khi ông dựng vở, cô con gái nhỏ lại theo đến ngồi xem. Người cha không bao giờ nói với con về nghề nghiệp, nhưng ông biết rằng mỗi cử chỉ, mỗi lời chỉ dẫn của ông đối với học trò sẽ ăn sâu vào tâm hồn con gái.
Và rồi sân khấu đã dần chiếm hết mơ ước của chị. Chiều Xuân ngay từ bé đã nghĩ chuyện mình sẽ làm diễn viên là lẽ đương nhiên. Sau này, khi tốt nghiệp phổ thông, đợi trường Sân khấu Điện ảnh tuyển sinh là chị đăng ký dự thi ngay. Ra trường, chị về Nhà hát kịch Trung ương và đi diễn luôn. Chị bắt đầu gia nhập làng điện ảnh Việt Nam khi bộ phim chị đóng vai chính – “Mẹ chồng tôi” của đạo diễn Khải Hưng được đánh giá cao.
Khác với mẹ, Hồng Mi không muốn nối nghiệp gia đình mà muốn tự mình tìm con đường đi riêng. Ngay khi Mi tốt nghiệp Đại học, Chiều Xuân muốn con gái về làm Công ty Tổ chức nghệ thuật cùng mình (Chiều Xuân hiện đang làm Giám đốc Công ty Việt Nữ, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nam Việt).
Thế nhưng, Mi vẫn mong học thêm để có thêm kiến thức, và thử sức ở một vài nơi mới nên cô quyết định lên đường sang Pháp du học ngành truyền thông. Mi bảo sau khi thành công, cô mới quay lại công ty nhà để đỡ mang tiếng “con của mẹ” được nâng đỡ.
“Tôi may mắn vì có một gia đình hạnh phúc”
Cả bố và mẹ cùng làm nghệ thuật, so về mức độ “nổi” thì ngang ngửa nhau, so về tài năng thì “bên tám lạng, người nửa cân”, Hồng Mi đã có lúc lo sợ cái tôi quá lớn của hai người nổi tiếng sẽ dẫn đến sự tan vỡ như phần đông những gia đình nghệ sĩ khác. Thế nhưng, hơn 20 năm chứng kiến cuộc sống hôn nhân êm ấm của cha mẹ Mi mới thấy rằng mình thật may mắn khi được sống trong tình yêu thương của gia đình.
Hầu hết nghệ sĩ thường lo ổn định sự nghiệp trước rồi mới nghĩ đến chuyện lập gia đình. NSƯT Chiều Xuân lại chọn cho mình một mái ấm ngay khi mới bắt đầu sự nghiệp. Chị về làm vợ nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khi mới 20 tuổi, lúc ấy chị đang học Trường Sân khấu Điện ảnh. Lấy nhau gần 30 năm, từ khi cả hai còn chưa thành danh cho đến bây giờ đều đã có tiếng tăm, cặp vợ chồng nghệ sĩ tài hoa vẫn ở căn phòng cũ rộng chưa đầy 40m2 trong khu tập thể 65 Nguyễn Thái Học mà bố mẹ anh để lại.
Mi kể: “Nhà Mi chật lắm, chỉ có bố mẹ và hai chị em mình mà cảm tưởng như vẫn… chật, chỉ kê đủ chiếc đàn piano, bộ bàn ghế uống nước kế bên gian bếp là hết nhà. Thế nhưng ngần ấy năm chung sống, Mi chưa thấy bố mẹ cãi cọ nhau về cái sự chật chội bất tiện ấy bao giờ, có thời bố mẹ phải… chia nhau ra ngủ là chuyện bình thường, mẹ ngủ trên gác xép, còn bố ngủ dưới gác xép vốn là góc ban công cải tạo lại chỉ vì nhà chật mà lại quá đông người. Nếu không có tình yêu thương và sự cảm thông của bố mẹ dành cho nhau thì chưa chắc gia đình Mi còn gắn bó như ngày hôm nay”.
Cũng như mẹ, Mi rất tự hào vì biệt tài nấu nướng của bố – nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Mi vẫn thường nói với bố: “Bố yên tâm đi, sau này bố không phải lo không có tiền tiêu đâu, bố cứ mở nhà hàng là khối tiền”.
Là con một trong một thời gian khá dài nhưng không phải vì thế mà Mi được mọi người trong gia đình cưng chiều thái quá. Cũng vì thế mà Mi học được tính độc lập và cố gắng để trở thành một cô gái độc lập ngay từ khi còn nhỏ. Còn nhớ hồi Mi ra đời, mẹ còn rất trẻ. Sinh con được hai tháng là mẹ trở lại Trường Sân khấu Điện ảnh học.
Thường thì bà ngoại là người chăm Mi, nhưng thỉnh thoảng Mi cũng phải theo mẹ đến trường. Đã quen với việc mẹ bận rộn nên Mi chưa bao giờ phàn nàn vì bố mẹ ít có thời gian cho mình. Mi bảo: “Mình rất hiểu và thông cảm cho mẹ. Có thể mẹ nói chuyện với mình không nhiều nhưng qua những lần đó, mình cũng hiểu được rằng mẹ luôn theo sát mình.
Chẳng hạn như mình mở cửa hàng, học tiếng Pháp hay có rất nhiều bạn bè… mẹ đã cố gắng để hiểu được những người bạn của mình là như thế nào, việc học của mình ra sao và công việc kinh doanh của mình như thế nào. Hơn nữa, tuy đôi khi mẹ không có nhiều thời gian cho mình nhưng những việc gì quan trọng của mình, hầu như lúc nào mẹ cũng tham gia, thậm chí là giải quyết chúng. Vì thế, mình không bao giờ cảm thấy mình không được quan tâm.”
Tính tự lập và suy nghĩ chững chạc của Mi cũng chính là điều mà Chiều Xuân tự hào về con gái. Chị đã có lần chia sẻ: “Điều đầu tiên khiến tôi tự hào về con đó là cháu rất biết tự lập và biết suy nghĩ, biết những giá trị của cuộc sống, biết thế nào là những giá trị phù phiếm và thế nào là những giá trị thực.
Bên em gái và mẹ
Bên cạnh đó, con tôi còn có nhiều tài lẻ: làm thơ, viết văn, biết cách sắp xếp công việc, biết giao tiếp, biết tự mình thực hiện những mơ ước của mình. Chẳng hạn, cháu thích thời trang và đã mở cửa hàng để thỏa mãn sở thích đó. Tôi luôn cố gắng nắm được những điều cháu đang làm và đang nghĩ. Trước đây, tôi thích học văn, ấp ủ mộng văn chương nhưng chẳng hiểu sao không thể trở thành văn sĩ được. Vì thế, thấy Mi viết truyện, làm thơ tôi thích lắm”
Mi thích đi du lịch, bằng cách tiết kiệm tiền và tự rủ các bạn cùng tham gia. Cô luôn tìm hiểu rất kỹ về địa danh mình định đến, giờ giấc các chuyến tàu, xe, và quan trọng nhất là địa chỉ ăn, ở vừa rẻ vừa an toàn.
Đến một nơi lạ Mi bao giờ cũng tranh thủ đi thăm thú bằng hết mọi ngõ ngách, cô ý thức rằng không phải lúc nào và không phải ai cũng có điều kiện để đến một địa danh trong nhiều lần nên nếu có cơ hội thì không bỏ sót, dù chỉ là những câu chuyện có vẻ vụn vặt. Thời gian rảnh Mi đi bán hàng lưu niệm, làm thiệp, làm gia sư để tự kiếm tiền tiêu vặt.
Với những người an phận, có lẽ được làm con của người nổi tiếng là được “thơm lây”, nhưng với cô gái cá tính như Mi, làm con của người nổi tiếng là phải cố gắng nhiều hơn và áp lực nhiều hơn. Cô gái trẻ đang nỗ lực hết mình để khẳng định cái tên Đỗ Hồng Mi theo cách riêng của mình chứ không muốn “ăn theo” tên bố mẹ.
Theo Vietnamnet
Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân: Giai thoại thật như... đùa!
Chồng là Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, vợ là NSƯT có tiếng trong giới điện ảnh kiêm giám đốc của hai công ty sản xuất phim tư nhân, so về mức độ "nổi" thì ngang ngửa nhau, so về tài năng thì "bên tám lạng, người nửa cân".
Cũng may, trong suốt gần ba mươi năm chung sống với nhau, hai cái đầu "nóng" luôn biết "nguội" đúng lúc để giữ gìn tổ ấm chung...
Yêu là cưới!
Câu chuyện nên duyên của cặp nghệ sĩ tiếng tăm này cho đến bây giờ vẫn là giai thoại... thật như đùa trong giới nghệ thuật Việt. Chả thế mà cho đến bây giờ mỗi khi ngồi ngẫm lại, chính người trong cuộc cũng giật mình vì không hiểu sao ngày ấy lại "yêu là cưới" nhanh đến thế, tất cả chỉ vẻn vẹn trong vài ba tháng. Còn người ngoài cuộc thì vẫn không thôi thắc mắc có điều gì ở Hồng Quân - "anh thợ cưa" có ngoại hình "thấp bé nhẹ cân" nhất trong số những chàng trai theo đuổi Chiều Xuân lại khiến người đẹp như chị vội vã gật đầu.
Thế nhưng ít ai biết rằng người mê lăn mê lóc đối phương trước lại là Chiều Xuân. Ngày ấy, Chiều Xuân đang là sinh viên năm thứ 2 lớp diễn viên điên ảnh, còn Hồng Quân vừa tốt nghiệp bằng đỏ cả hai chuyên ngành sáng tác và chỉ huy tại Nhạc viện danh tiếng thế giới Tchaikovsky (Nga).
Và họ gặp nhau lần đầu tiên trong một lần vị nhạc sĩ trẻ được mời đến lớp chị nói chuyện với tư cách bạn của...thầy giáo. Điều kỳ lạ là ngay từ lần gặp đầu tiên ấy, Chiều Xuân đã có linh cảm đây chính là người bạn đời của mình.
Chị bảo hình như bản năng của người phụ nữ đã cho chị cảm giác rằng anh là người đàn ông đáng tin cậy, là nơi chốn mà mình có thể gửi gắm cả cuộc đời. Cũng bởi thế mà sau lần ấy, biết anh đang làm việc ở Nhà hát nhạc vũ kịch, thỉnh thoảng chị lại rủ rê mấy cô bạn cùng lớp sang chơi, mà mỗi lần đi theo như thế là mọi người lại cười phá lên trêu: "mày lại sang đấy đế ngắm ông Quân chứ gì".
Như "bắt được sóng" dù chưa ai thổ lộ với ai điều gì, chàng nhạc sĩ tài hoa bắt đầu tìm cách tiếp cận nàng. Lấy cớ là bạn của...bố chị - nghệ sĩ Nguyễn Đức Đọc, nguyên diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam, một lần sau khi đi thu nhạc phim về, anh rủ Đặng Hữu Phúc đạp xe đến nhà chị chơi. Lần đầu đến nhà người khác chơi mà anh cứ...ngồi mãi không về đến mức người bạn đi cùng phải lên tiếng: "đi về đi còn ngồi đấy làm gì".
Đến lúc ấy, anh mới chịu đứng lên nhưng lóng ngóng thế nào khi ra cửa lại...lấy nhầm xe làm mọi người được phen trêu cười nghiêng ngả: "ơ thằng này hâm rồi, mở khóa xe của mình thì không mở lại đi mở khóa xe người khác!". Sau lần ấy, ngày hôm sau lại thấy anh lên chơi với...bố chị. Nhưng đàm đạo với "bạn" thì ít mà nói chuyện với "con bạn" thì nhiều.
Hôm đó anh lại ngồi khuya lắm, đến hơn 11 giờ đêm vẫn chưa về. Vốn cùng dân "nghệ" với nhau nên chẳng ngại ngần gì, bố chị vén màn chui vào ngủ rồi bảo anh: "Thôi nhé, mình đi ngủ. Quân cứ ngồi chơi tự nhiên nhé!". Ai dè anh hồn nhiên đáp lại: "Vâng, nếu mà ngồi chơi tự nhiên thì không biết đến lúc nào mới về đâu ạ".
Mấy hôm sau thì đến "ông bà nhạc" đèo nhau đến nhà chị chơi dù trước đó hai bên gia đình cũng chỉ biết tiếng nhau trong giới chứ chưa hề có quan hệ thân quen. Nhạc sĩ Đỗ Nhuận cầm theo can bia 2 lít rồi bảo với bố chị: "tôi mang xuống cho ông". Vậy là hai ông "nhạc" ngồi uống bia với nhau, vui vẻ và nghiêm túc dù chưa đặt vấn đề gì rõ ràng về chuyện của bọn trẻ.
Quen nhau được gần một tháng , anh trổ luôn "tài lẻ" làm chị thêm mê. Ấy là tài đầu bếp. Chả là sau một vài lần đến lớp chị trổ tài chỉ đạo nấu nướng trong các buổi liên hoan, anh mời cả lớp chị đến nhà chiêu đãi món cà ri do anh tự tay chế biến. Khỏi phải nói, chị và các bạn chị mê...món anh nấu thế nào.
Cho đến một lần, anh rủ riêng chị về nhà chơi. Vừa đến đầu ngõ đã thấy cả họ nhà anh kéo nhau ra vồn vã: "nào ra xem mặt cô dâu tương lai nào". Chị bảo, trong hoàn cảnh ấy, cả họ đồng tình "xúi" vào như thế thì không chạy đi đâu được hết, thế là...xong phim.
Khi đó, chị mới tròn 20 tuổi, còn đang đi học và chưa biết làm việc nhà (vì là con gái út, nhà có mẹ và chị gái nên mọi việc nữ công gia chánh gần như không đến lượt) mà chỉ thạo những việc rất chi "vòng ngoài" kiểu như: gọt su hào, khoai tây, rửa bát, gánh nước...Mọi người trong nhà cũng lo không biết chị về làm dâu nhà người ta thì thế nào nhưng thấy gia đình anh chân thành, anh tử tế, chị lại ưng thuận nên cũng gật đầu.
Và đám cưới diễn ra như trong mơ. Chỉ có điều, kể cả khi đã là người một nhà rồi, cho đến tận bây giờ chị vẫn không biết tại sao anh ngày ấy lại "say" chị thế. Trong khi chị có thể kể ra tỉ mỉ từng l&lrmý do chị "đổ" anh.
Anh không nói, mà chị cũng không hỏi. Nhưng chị bảo sẽ đợi suốt cả cuộc đời để nghe anh nói điều ấy và đến một lúc nào đó nếu anh chịu thổ lộ thì đó sẽ là điều mới mẻ nhất với chị. Còn tạm thời, chị tự chấm điểm mình rất cao và vẽ ra 1001 l&lrmý do khiến mình trở nên...hấp dẫn!
Không ngại "lăn vào bếp", không chạnh lòng vì "kém phân"...
Lấy nhau gần 30 năm, từ khi cả hai còn chưa thành danh cho đến bây giờ đều đã có tiếng tăm, cặp vợ chồng nghệ sĩ tài hoa vẫn ở căn phòng cũ rộng chưa đầy 40m2 trong khu tập thể 65 Nguyễn Thái Học mà bố mẹ anh để lại.
Căn phòng trước là nơi sinh sống của cả gần chục người trong gia đình, giờ chỉ còn vợ chồng anh chị và hai cô con gái nhỏ mà cảm tưởng như vẫn...chật, chỉ kê đủ chiếc đàn piano, bộ bàn ghế uống nước kế bên gian bếp là hết nhà.
Nhưng ngần ấy năm chung sống, hình như cả hai chưa bao giờ cự cãi về cái sự chật chội bất tiện ấy dù có thời hai vợ chồng phải...chia nhau ra ngủ là chuyện bình thường, chị ngủ trên gác xép, còn anh ngủ dưới gác xép vốn là góc ban công cải tạo lại chỉ vì nhà chật mà lại quá đông người. Giờ nhìn lại cả hai đều gật gù hẳn nếu chỉ có tình yêu thôi mà không có sự cảm thông thì chắc đã "đứt gánh" ngay từ khi mới cưới.
Có một điều ở anh mà đến bây giờ vẫn khiến chị mê như điếu đổ, ấy là biệt tài nấu nướng. Chị gọi anh là "đầu bếp thượng hạng". Gian bếp chật chội nhưng mỗi lần nhìn anh đứng bếp, nâng niu món ăn, rán rán xào xào các thứ đầy cảm hứng, chị thấy tự hào và ngưỡng mộ vô cùng. Còn anh nhiều lúc đứng bếp vẫn cười phá lên thích thú như phát hiện ra điều gì mới mẻ khi quay sang bảo chị: "bây giờ mới nhận ra năng khiếu chính của mình là nấu bếp chứ không phải làm âm nhạc!".
Chả thế mà cô con gái nhỏ của anh chị vẫn thường nói với bố: "Bố yên tâm đi, sau này bố không phải lo không có tiền tiêu đâu, bố cứ mở nhà hàng là khối tiền". Được cái nấu ăn ngon là thế nhưng anh lại khá dễ tính và không bao giờ "soi"những thứ người khác nấu, đặc biệt là chị. Có lẽ vì thế mà chị chưa bao giờ phải chạnh lòng hay tủi thân về tài nấu nướng "kém phân" của mình. Thường thì trong những lần "đổi bữa" thì chị là người đề xướng món, đi chợ chuẩn bị nguyên vật liệu còn...anh nấu.
Lần chị hạ sinh cô con gái đầu lòng, ngoài mẹ chồng đỡ đần ra thì suốt mấy tháng ròng anh vui vẻ cáng đáng việc giặt giũ hết tất cả quần áo trong nhà. Có thời gian hai vợ chồng chuyển vào khu tập thể Nhà hát nhạc vũ kịch nơi anh công tác ở để tiện cho việc chị đi học.
Vợ chồng bảo nhau vừa học vừa làm vừa chăm con. Bể nước chung giữa sân rộng thênh thang, thấy vợ ngâm quần áo xà phòng để đấy chưa kịp giặt là thế nào anh cũng không ngại ngần xắn tay áo giũ rồi bê lên phơi.
Thỉnh thoảng chiều đi làm về có thời gian, anh lại hứng thú chế biến món ăn các kiểu đãi vợ, nào là mua vịt về đánh tiết canh, mua ếch, mua lươn về nấu xào đủ món. Nhớ lại, chị bảo nếu ngày ấy mà không biết chăm lo nhường nhịn nhau thì dễ chừng vợ chồng xảy ra xích mích to lâu rồi.
Trong mắt Chiều Xuân thì hiếm có một người chồng nào như nhạc sĩ Hồng Quân, từ lúc tay trắng lấy nhau về đến tận bây giờ khi đã thành Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, anh vẫn luôn vui vẻ làm mà không than vãn bất cứ việc gì từ dọn dẹp cửa nhà, nấu nướng đến chăm con cho vợ đi diễn.
Nhìn lại gia đình nhỏ của mình với cô con gái lớn ngoài hai mươi tuổi và cô con gái nhỏ mới chuẩn bị vào lớp Một, chị còn thầm biết ơn anh vì một điều nữa bởi tuy là trưởng họ nhưng anh chưa bao giờ để sức ép phải có "người nối dõi" ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
Chị bảo ơn Giời là anh chẳng mảy may thắc mắc mà mọi người họ hàng bên nhà anh cũng không khi chị hạ sinh bé thứ hai vẫn là con gái. Chẳng có chuyện nhắc nhở "cố sinh thêm thằng cu nhé", người lại anh còn động viên chị "con nào mà chẳng là con, đẻ hai đứa con gái nuôi càng dễ mà nó lại ngoan". Đáp lại, chị chu đáo mọi việc lớn bé bên nhà chồng để bày tỏ sự biết ơn của mình với mọi người.
Anh không nói nhiều nhưng rất hóm hỉnh và đặc biệt yêu con. Chẳng thế mà trong nhà, cả hai cô con gái của anh chị lại quấn bố có khi hơn quấn mẹ. Bố con nói chuyện với nhau "tay bo" như bạn bè, lọ mọ làm thủ công rồi hát cho nhau nghe suốt ngày.
Gia đình Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân
Bát đũa cũng có lúc xô...
Bát đũa cũng có lúc xô, vợ chồng sống với nhau cũng có lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Anh ít cáu giận nhưng lúc nào bực dọc chuyện gì cũng "phát hỏa" ra ngoài. Ngược lại, chị cũng rất nóng tính, có điều gì bực bội trong lòng là...gào toán loạn lên, gào đến nỗi gào xong quên luôn mình vừa gào vì cái gì Những lúc như thế, cả hai chọn cách...im re trước "cơn thịnh nộ" của đối phương để giữ hòa khí gia đình. Nhiều lúc nhìn bộ dạng anh lúc nóng nảy, chị bực thì ít mà phì cười thì nhiều nên lại cười phá lên bảo: "Thôi, cho qua nhé!".
Ngoài cuộc sống, chị là người khá chỉn chu trong ăn mặc, còn anh lại rất giản dị, đôi lúc còn tuyền toàng. Anh ít khi tự mình mua thứ gì, hầu như tất cả quần áo của anh là do chị sắm, khi thì mua sẵn, khi thì chọn vải rồi mang số đo của anh ra ngoài hiệu may.
Ấy thế nhưng nhiều khi mang về, anh chưa thèm ngó đã chối đây đẩy: "thôi thôi nhiều lắm rồi, bỏ ra chỗ khác". Như người khác ắt hẳn đã tự ái. Nhưng chị thì không. Chị biết anh đang thiếu và kiểu gì đến một lúc nào đó cũng lại cần nên im ỉm giấu lẹm vào trong tủ.
Y rằng vài hôm sau anh hỏi: "đâu, đâu rồi, cái áo hôm qua đâu ấy nhỉ?". Có đợt, lâu lâu thấy vợ không sắm quần áo cho mình là anh lại gợi ý: "ô sao dạo này mình chẳng có cái quần cái áo nào mặc nhỉ". Thế là chị lại lẳng lặng đi mua và mua về...cả đống!
Cùng làm nghệ thuật, đi nhiều, giao tiếp rộng, chị bảo thỉnh thoảng anh cũng ghen khi thấy nhiều người quý mến chị nhưng "ghen tý thôi" vì anh cực kỳ tự tin rằng mình là số 1 trong lòng chị. Chị cũng thế, càng lớn tuổi chị càng thấy những lo lắng của mình là thừa bởi chị chắc là chẳng ai có thể thay thế chị trong lòng anh. Đổi lại, anh gửi gắm tình cảm riêng dành cho chị vào những sáng tác của mình.
Ngoài ca khúc "Hãy tin ở hoa hồng" viết bằng tiếng Nga công khai đề tặng chị thì hầu như bài hát nào của anh cũng có chữ "Xuân". Nhiều đến nỗi nhiều người quen gặp anh phải lại đùa hỏi: "Quân ơi sao bài nào của cháu cũng có chữ "Xuân" trong đấy thế". Mỗi lần như thế, anh lại tủm tỉm cười khoái chí. Nhiều lúc lao vào mải mê sáng tác nên anh cũng đãng trí, duy chỉ có việc...tặng hoa cho vợ là anh ít quên, mà hễ quên là đã có cô con gái nhắc.
Ngoảnh đi ngoảnh lại, chị giật mình: "sắp kỷ niệm 30 năm ngày cưới đấy, lâu phết nhỉ". Chị bảo phần lớn những cuộc hôn nhân đổ vỡ vì ảo vọng và cầu toàn quá về nhau. Mà sai lầm nhất là đòi hỏi hơn những điều mình có thể làm cho người khác. Cũng may, suốt bao nhiêu năm qua, điều ấy không "vận" vào tổ ấm bình yên của anh chị. Và đó là điều hạnh phúc nhất!
Theo vietnamnet
Chiều Xuân: 'Tôi không thiếu trách nhiệm như bà Diệp' Trở lại màn ảnh nhỏ với vai bà Ngọc Diệp đồng bóng trong &'Lời thú nhận của Eva', NSƯT Chiều Xuân muốn khắc họa một mẫu nhân vật mới và khác lạ so với các nhân vật nữ giới quen thuộc từng xuất hiện trên màn ảnh. - Các vai diễn trước đây của chị thường mang hình ảnh một người phụ nữ...