“Con cưng” của Riot bất ngờ nhận phản ứng tiêu cực ngay trên chính “sân nhà”, nguyên nhân cụ thể là do đâu?
Tựa game nhà Riot đang nhận về những đ.ánh giá rất tiêu cực ở thời điểm hiện tại.
Trước khi Tencent mua lại cổ phần của Riot Games và tập trung phát triển mạnh mẽ các dự án mới trên toàn cầu thì có thể khẳng định, những khu vực Bắc Mỹ (NA), Châu Âu (EU) chính là sân nhà của Riot. Bởi lẽ, kể từ khi thành lập ở Mỹ vào năm 2006, Riot đã đặt trụ sở chính ở Los Angeles, California và cũng từ đây, công ty này mới cho ra mắt Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 27/10/2009.
Do đó, sẽ là đúng đắn nếu nhận định các game thủ NA, EU là những người tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại. Vậy mà sau 15 năm phát triển, giờ đây phiên bản hậu thế của dòng game này lại bị chính “người nhà” ghẻ lạnh và dành nhiều chỉ trích. Cụ thể, đó chính là trường hợp của Tốc Chiến – phần game di động chuyển thể của Liên Minh Huyền Thoại với nhiều sự sáng tạo đột phá.
Tốc Chiến đang bị ghẻ lạnh trên chính “sân nhà”?
Theo đó, hiện tại Tốc Chiến chỉ đạt xấp xỉ 6/10 điểm trên Appstore, đạt 3,2 sao trên tổng 5 sao với hơn 2 triệu đ.ánh giá mà chủ yếu chỉ toàn tiêu cực và sự bức xúc. Số điểm này đang thấp hơn hẳn so với các tựa game MOBA đối thủ cùng phân khúc, khiến Tốc Chiến dù là một trong những tựa game có lượt tải xuống ấn tượng nhưng vẫn b.ị c.hê trách và khiến Riot phải suy ngẫm. Có thể thấy, Tốc Chiến dù được đầu tư mạnh mẽ, là “con cưng” của Riot và Tencent song vẫn chưa thực sự hoạt động hiệu quả ở nhiều khu vực lớn.
Video đang HOT
Tốc Chiến đang nhận về những đ.ánh giá và điểm số cực thấp ở Appstore khu vực NA.
Nguyên nhân lớn nhất được cho là dẫn tới tình trạng điểm số thê thảm kể trên chính là hệ thống ghép trận quá bất ổn. Ở Tốc Chiến, việc game thủ bị ghép đội thi đấu với những đối thủ lệch Elo, có bậc hạng cách biệt là chuyện không hiếm gặp. Thậm chí, đó là chưa kể tới những vấn đề nghiêm trọng khác như lỗi tìm trận, Bug trong game, khả năng cân bằng tướng, trang bị, chỉnh sửa meta quá đà…
Ra mắt đã ngót nghét gần 4 năm, thế nhưng tình trạng ổn định của Tốc Chiến chưa bao giờ kéo dài quá lâu.
Rõ ràng, Riot nên lắng nghe phản hồi của cộng đồng nhiều hơn để nhìn ra vấn đề tồn đọng ở tựa game “con cưng”. Bởi lẽ, việc b.ị c.hê trách và chối bỏ ở trên chính “sân nhà” quả thực là điều tiếc nuối lớn của Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại.
Riot đang vận hành game quá cẩu thả, tiếp tục tạo ra vấn nạn gây huỷ hoại chính mình?
Riot đang khiến người chơi cực kỳ phẫn nộ khi để vấn nạn này xảy ra.
Giống như đã đề cập, vấn nạn mà Riot đang gặp phải chính là cơ chế ghép trận trong các trò chơi nổi tiếng của họ ở thời điểm hiện tại. Nếu là fan lâu năm của những tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến hay VALORANT... có lẽ game thủ đã không còn cảm thấy quá xa lạ với vấn đề này. Cứ sau một khoảng thời gian ngắn, khả năng ghép trận, ghép đội... mà đội ngũ phát triển của Riot vận hành lại gặp nhiều trục trặc. Từ việc ghép chênh lệch thứ hạng, bị mất vị trí ưu tiên hay hàng chờ thấp... tất cả đều khiến người chơi vô cùng khó chịu và "đau đầu" la ó suốt thời gian qua.
Cơ chế ghép trận trong các tựa game nhà Riot luôn là một vấn đề khiến cộng đồng phải la ó.
Để khắc phục điều này, Riot đã cho ra mắt rất nhiều cách xử lý khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới hệ thống tính Điểm Trình Độ (MMR). Được biết, đây là chỉ số Riot dùng để xác định vị trí của bạn trên bảng xếp hạng và ghép trận cho bạn với những người chơi khác có kỹ năng tương đồng. Thắng trận thì điểm tăng! Thua trận thì điểm giảm, tuy nhiên lý thuyết rất thực tế này đôi khi lại không hoạt động đúng như kỳ vọng.
Điển hình như mới đây, một game thủ VALORANT đã bắt gặp trường hợp cực kỳ hy hữu. Theo đó, anh chàng này đã vô tình được ghép trận thi đấu với toàn bộ đồng đội và đối thủ 2 lần liên tiếp. Thậm chí, không có sự trao đổi người chơi giữa 2 đội, đồng nghĩa với việc toàn bộ đội hình đã được giữ nguyên từ game 1 sang game 2, dù cho đây là chế độ thi đấu xếp hạng vô cùng quan trọng.
Anh chàng này chỉ đang chơi solo và không ghép cặp với bạn bè. Tương tự với đội hình đối thủ, tất cả hoàn toàn là do "ngẫu nhiên" bởi khả năng tính toán của hệ thống. Rõ ràng, tình trạng này sẽ gây mất cân bằng khá nghiêm trọng, đặc biệt trong chế độ xếp hạng cần chắt chiu từng điểm số quý giá.
Game thủ này được được ghép đội giống hệt nhau trong 2 ván đấu liên tiếp.
Nhiều ý kiến cho rằng, tình huống này có thể xảy ra ở các trận đấu chuẩn bị lên bậc hạng. Khi đó, những game thủ top đầu của mức rank sẽ cùng nhau cạnh tranh để thăng hạng nên việc gặp đối thủ/ đồng minh giống nhau là có thể hiểu được. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cảm thấy khó hiểu với tính toán từ phía Riot. Với một tựa game đang rất nổi bật như VALORANT, chắc chắn lượng người chơi sẽ không ít đến mức khiến NPH game phải tạo cơ hội cho họ gặp gỡ nhiều lần đến vậy.
"Cha đẻ" Arknights chuẩn bị ra mắt một tựa game di động mới Liệu tựa game này có đạt được thành công như những gì Arknights đã thể hiện? Nếu là một fan cứng của dòng game nhập vai chiến lược di động với chủ đề giả tưởng, chắc chắn không game thủ nào không biết tới Arknights. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Arknights đã giúp NPT Yostar Game khẳng định thêm sự...