COD Online sẽ do công ty game Trung Quốc phát hành
Phiên bản trực tuyến trò chơi bắn súng nổi tiếng của Activision sẽ do Tencent phát hành độc quyền tại Trung Quốc.
Call of Duty Online sẽ là game free-to-play được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Trung Quốc, với các chế độ chơi tương tự trong loạt game Call of Duty Online trước đây cũng như 1 chế độ mới dành riêng cho thị trường này. Activision cho biết trò chơi đã được phát triển trong hơn 2 năm, và tiền đầu tư sẽ được thu lại thông qua việc bán các vật phẩm trong game.
Chủ tịch Martin Lau của Tencent cho biết đây là “mối quan hệ chiến lược” với Activision và họ hy vọng Call of Duty Online sẽ thu hút được hàng chục triệu game thủ tại Trung Quốc.
Giám đốc điều hành Activision Blizzard, Bobby Kotick cũng cho biết Trung Quốc là “một trong những nơi thú vị nhất trên thế giới để phát triển kinh doanh cũng như sáng tạo những trò chơi mới.”
Video đang HOT
Tencent hiện đang là “gã khổng lồ” trong ngành game tại Trung Quốc khi chiếm 1/3 tổng doanh thu từ trò chơi trực tuyến. Đây sẽ là điều kiện hoàn toàn thích hợp với Call of Duty khi trò chơi này cũng nắm trong tay những con số kinh doanh ấn tượng.
Đây là động thái mới nhất của Tencent cho thấy ý đồ tiếp cận gần hơn với thị trường game phương Tây. Gần đây, công ty này đã mua một ít cổ phần của Epic Games, công ty sở hữu Unreal Engine và trò chơi Gears of War. Trong khi vào năm 2011, Tencent đã mua đa số cổ phần của Riot Games.
Theo Game Thủ
Square Enix là công ty game đáng mơ ước nhất tại Nhật Bản
Đó là thông điệp được giới làm game nhắc tới nhiều nhất sau khi bảng lương trung bình của các công ty game Nhật được công bố.
Dựa trên các báo cáo, thống kê do các công ty game và nhà chức trách công bố, trang web chuyên về các nghiên cứu trực tuyến Nensyu Labo đã hé lộ danh sách về mức thu nhập trung bình hàng năm của các hãng phát triển sản xuất game tại "đất nước mặt trời mọc". Và lời khuyên của trang web này đưa ra đơn giản là "nếu bạn đang ở Nhật Bản, hãy đi tìm một công việc tại Square-Enix".
Square Enix Holdings: 21,68 triệu Yên (khoảng 272.988 USD)
Sony: 9,23 triệu Yên (khoảng 116.189 USD)
Nintendo: 9,14 triệu Yên (khoảng 115.032 USD)
Sega Sammy: 8,22 triệu Yên (khoảng 103.486 USD)
Konami: 6,78 triệu Yên (khoảng 85.371 USD)
Namco Bandai: 6,4 triệu Yên (khoảng 80.577 USD)
Tecmo Koei: 6,15 triệu Yên (khoảng 77.418 USD)
Capcom: 5,7 triệu Yên (khoảng 71.891 USD)
Final Fantasy vẫn là thương hiệu lớn nhất của thị trường game Nhật nói chung và Square Enix nói riêng.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả mọi nhân viên tại Square Enix sẽ nhận được hơn 200.000 USD mỗi năm. Theo một số chuyên gia, đây chỉ là mức lương của các chuyên viên quản lý trung, cao cấp. Bên cạnh đó, Square Enix Holdings hiện nay gần như là tập hợp của các nhà lãnh đạo, chuyên viên cao cấp có nhiệm vụ chính là định hướng cho cả tập đoàn với các công ty con ở khắp thế giới chứ không "thuần" sáng tạo, sản xuất như các hãng game đối thủ có trụ sở tại Nhật.
Đặc biệt, bảng xếp hạng cũng cho thấy các nhà phát triển trò chơi không có nhiều tên tuổi với game thủ thế giới lại có mức thu nhập không hề nhỏ như Nippon Ichi Software (3,7 triệu Yên, tương đương 46.512 USD) hay Tose (3,5 triệu Yên, tương đương 43.995 USD).
Thị trường game Nhật đang ở trong giai đoạn "u ám".
Trong 6 tháng đầu năm 2012, doanh thu kinh doanh từ game trên cả nước Nhật đạt khoảng 193,4 tỷ USD, chỉ tăng 0,7 % so với cùng kỳ năm 2011. Nguyên nhân của sự tăng trường gần như không có này được lý giải là do "dư âm" của trận động đất Tohoku (3/2011) ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh kế. Thêm vào đó, từ năm 2009, thị trường trò chơi tại đất nước này cũng đã bước vào thời kỳ suy giảm doanh thu nghiêm trọng, một phần do tác động của cuộc suy thoái trên thị trường phần mềm.
Theo Game Thủ
Diablo III trong chế độ Hardcore Inferno đã bị chinh phục Hai game thủ Kripp và Krippi trở thành những người đầu tiên trên thế giới tiêu diệt chúa quỷ Diablo ở chế độ chơi khó nhất. Vào lúc 4h45 sáng nay (theo giờ Leviathyn), game thủ Kripparrian đã cho chúa quỷ lừng danh nếm mùi thất bại trong chế độ Inferno và trở thành người đầu tiên trên thế giới thực hiện được...