Có thể bạn chưa biết: Đây là những tựa game có “tuổi thọ” cao nhất trên Steam
Nếu bạn chưa biết thì tựa game “già” nhất trên Steam cũng đã có tuổi đời 20 năm rồi đấy.
Phát hành: 30/6/1997
Không phải Half Life hay Team Fortress, Carmageddon Max Pack (trò chơi do Stainless Games sản xuất) mới chính là lão tường nhiều tuổi nhất trên Steam. Trong game, Carmageddon Max Pack sẽ đưa người chơi đến với một thế giới mà tại đó, nhiệm vụ của bạn là so tài cùng với những chiếc xe khác trong việc tàn phá mọi thứ xung quanh để ăn điểm, game đem đến cho bạn những chiếc xe bọc thép hầm hố, những chiếc xe loại nhỏ hay thậm chí là…xe đạp để tham gia vào cuộc chiến này.
Môi trường trong game khá đa dạng, từ một sa mạc khô cằn đến các con đường đầy băng tuyết hay một khu vực đầy mưa, đi cùng với đó là rất nhiều thứ để phá phách hoặc lợi dụng để triệt hạ đối phương, những đối tượng để bạn tàn phá cũng rất đa dạng, đó có thể là một ngôi nhà, động vật hay người ngoài hành tinh…
2) Half Life
Ngày phát hành: 19/11/1998
Half-Life là một trò chơi điện tử chủ đề khoa học viễn tưởng thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) được phát triển bởi Valve Corporation và phát hành bởi Sierra Entertainment vào ngày 19/11/1998, với engine GoldSource được xây dựng dựa trên nền tảng engine Quake. Game đã được nhiều nhà phê bình game máy tính khen ngợi về cốt truyện hấp dẫn và sâu sắc, điều sẽ tác động lớn đến các nhà phát triển game FPS khác trong những năm sau này.
Không nghi ngờ gì khi khẳng định Half-Life là một trong những game xuất sắc nhất trong lịch sử game PC, và giúp vinh danh hãng phát triển Valve. Nếu không nhờ có Half-Life và bản mod nổi tiếng Counter Strike, thì thể loại game hành động bắn súng đã không phát triển cực thịnh như ngày nay.
Video đang HOT
Ngày phát hành: 1/4/1999
Tương tự Half Life, Team Fortress Classic cũng là một sản phẩm được Valve phát triển dựa theo engine của Quake. Trận đấu trong Team Fortress Classic có hai đội, một màu đỏ và một màu xanh, và chín nhân vật có thể chơi được. Mỗi lớp nhân vật có một bộ vũ khí và khả năng riêng biệt. Sự khác biệt giữa các lớp nhân vật này đã tạo ra khái niệm đầu tiên về game bắn súng theo đội, ở đó mỗi cá nhân phải làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả. Trong Team Fortress Classic, một máy chủ có thể chứa đến 32 người chơi đồng thời. Các trận đấu cũng có thể được chơi ở nhiều chế độ chơi các khác.
4) Counter-Strike
Ngày phát hành: 1/11/2000
Từ lúc mới được phát hành năm 1998, Half-Life đã nhận được nhiều hỗ trợ từ phía người chơi và các nhà phát triển game độc lập (modder). Những người này sử dụng bộ công cụ phát triển SDK do Valve phát hành để phát triển game của riêng mình dựa trên nền Half-Life, chủ yếu là các game nhiều người chơi qua mạng. Một số mod đặc biệt thành công đã trở thành sản phẩm thương mại độc lập. Nổi bật nhất là Counter-Strike với nhiều phiên bản cho máy tính, một phiên bản cho Xbox.
5) Mafia
Ngày phát hành: 28/8/2002
Bối cảnh Mafia diễn ra tại thành phố Lost Heaven vào những năm 1930 – Tommy Angelos là một tài xế Taxi bình thường nhưng sau một cuộc đua xe giải cứu hai thành viên gia đình Mafia Salieri, anh buộc phải dấn thân vào thế giới ngầm vì đã trở thành “tầm ngắm” cho gia đình đối thủ Morello. Từ chỗ còn ngần ngại trước các phi vụ mờ ám, dần dần tiền tài và danh vọng đã khiến Tommy ngày một thành công hơn trên con đường thăng tiến, chiếm được lòng tin của ông trùm Enno Salieri – nhưng khi đã trở thành một Mafia chính hiệu thì sẽ có rất nhiều khúc mắc và lựa chọn mà Tommy phải tự quyết định để viết nên số phận của chính mình.
Theo GameK
Ông hoàng làng game Gabe Newell nói gì về "canh bạc" thực tế ảo?
"Chúng tôi khá thoải mái cho dù VR (thực tế ảo) thất bại hoàn toàn".
Khi bạn có trong tay 4 tỷ USD giống như CEO Valve, Gabe Newell, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình thích ngay cả trong việc kinh doanh. Công ty của Newell là một ví dụ: Valve sẵn sàng đặt cược vào những thứ nguy hiểm, thậm chí kỳ lạ, để rồi được đền đáp xứng đáng. Steam, dịch vụ video game lớn nhất thế giới của Valve, là một trường hợp như vậy.
Khi Valve trình làng Steam vào năm 2003, chẳng ai nghĩ một cửa hàng kỹ thuật số chuyên bán và duy trì game của riêng Valve như "Half-Life" và "Counter-Strike" như thế lại có thể thành công.
Gần 15 năm sau, Steam trở thành một cỗ máy khổng lồ, điểm đến của 150 triệu game thủ trên toàn thế giới.
Tất nhiên Steam không phải là ý tưởng của riêng Newell. Nhưng người đàn ông cá tính này đóng vai trò tạo động lực tại Valve và là nhân viên duy nhất có thứ bậc tại công ty. Valve là một công ty có cấu trúc phẳng, mọi nhân viên có vị trí ngang nhau, ngoại trừ Newell.
Newell còn đang đặt cược vào một dự án nguy hiểm khác.
"Chúng tôi nghĩ rằng VR sẽ thành công rực rỡ. Nó đang phát triển đúng theo mong đợi của chúng tôi", Newell trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Nhưng những gì gã đàn ông này nói tiếp theo thậm chí còn ấn tượng hơn: "Chúng tôi khá thoải mái với ý tưởng rằng VR sẽ thất bại hoàn toàn".
Đây là một tuyên bố cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh Valve là một trong những hãng tiên phong trên thị trường thực tế ảo. Valve là một trong hai công ty chịu trách nhiệm phát triển thiết bị thực tế ảo HTC Vive.
Valve hợp tác với HTC để phát triển thiết bị thực tế ảo giá 800 USD mang tên Vive và Steam là "hệ điều hành" của Vive. Trên thị trường hiện tại, Vive chính là đối trọng nặng ký của thiết bị 600 USD Oculus Rift do Facebook sản xuất. Để hoạt động cả hai thiết bị này đều cần sự hỗ trợ của những máy tính đắt tiền.
Vive là một canh bạc mạo hiểm, Newell thừa nhận như vậy.
"Vive là thiết bị đắt tiền nhất trên thị trường nhưng nó vẫn không tương xứng với việc cung cấp trải nghiệm VR", Newell nói. Ông thừa nhận khó khăn dù bản thân kiếm được hàng tỷ USD bằng cách làm những gì mình thích. Valve không phải là một công ty đại chúng do vậy Newell không phải chịu sức ép từ các cổ đông và thậm chí chẳng cần tuân theo các kế hoạch marketing.
"Một số người gây sự chú ý bằng cách lu loa rằng hàng triệu thiết bị VR đã được bán ra", Newell ám chỉ Facebook. "Chúng tôi thì khác, chúng tôi không nghĩ vậy. Tôi không thể chỉ vào một một phần nội dung nhỏ để rồi khiến hàng triệu người thay đổi hệ thống máy tính trong gia đình họ".
Newell không sai. Dù có mức giá cao nhưng thiết bị thực tế ảo hiện tại vẫn chưa đủ tốt để cung cấp nội dung VR cho những người dùng sẵn sàng bỏ hàng núi tiền để mua số lượng lớn thiết bị thực tế ảo. Thiết bị thực tế ảo hiện tại chỉ dành cho một lượng nhỏ người sẵn sàng chi tiền cho công nghệ mới nhất.
Newell có vẻ hơi bi quan nhưng có lẽ ông là người duy nhất thật thà trong thị trường vẫn còn non trẻ này.
Theo Trí Thức Trẻ
Jeff Kaplan là ai? Vì sao chỉ cần ngồi im trước lò sưởi, người đàn ông này cũng có thể thu hút hơn 40 nghìn người xem trực tiếp? Người đàn ông này là ai mà lại có sức hút mạnh mẽ đến vậy? Nếu chưa có câu trả lời chính, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Như các bạn đã biết, vào đêm Giáng Sinh vừa qua, trang Twitch của Overwatch đã ghi nhận một sự kiện đặc biệt. Đó là việc kênh steam này đã thu hút hơn...