Có phải cứ nhét những cái tốt vào game online là thành hay?
Trước khi bạn đọc bài viết này, cố gắng giữ trong tâm trí mình rằng tôi không phải là một chuyên gia về lĩnh vực phát triển game hay dám nhận mình là một người có tầm hiểu biết quá sâu rộng về lĩnh vực này. Gần đây, sau khi có cơ hội tiếp xúc với những game online mới, đặc biệt là những trò chơi thuộc thể loại MMORPG, chúng thực sự để lại ấn tượng và những suy nghĩ thú vị cho tôi. Chủ yếu, tôi chỉ muốn nêu ra ý kiến để mọi người suy nghĩ về những gì họ muốn thấy trong tương lai của thể loại MMORPG.
The Lord of The Rings Online
Với sự phổ biến ngày một lớn mạnh của các MMORPG, chúng ta đang bị quá tải bởi những trò chơi giống nhau, có khác chỉ là nước sơn ngoài mà thôi. World of Warcraft ( WoW), The Lord of the Rings Online, Age of Conan, Ever Quest… tất cả những tựa game này đều phù hợp với những gì mà tôi muốn nói.
Những trò chơi này đều rất hay và mỗi trò chơi nay đều có sự khác biệt nhiều ít của riêng nó, nhưng không có gì nổi bật trước đám đông các trò chơi khác trong cùng thể loại này.Đối với tôi, rõ ràng rằng công thức này đang trở nên tẻ nhạt, nhàm chán và tôi tin rằng đó là lý do tại sao những trò chơi này đã chuyển sang và tiếp cận với hình thức free-to-play để tồn tại.
Age of Conan
Hiện nay có một số MMORPG mà tôi cảm thấy đáng nhắc tới và nổi bật so với lượng game còn lại vì những lý do khác nhau. Nếu như tôi là một nhà phát triển, tôi sẽ xem xét các khía cạnh khác nhau của mỗi trò chơi này và tạo ra một MMORPG tuyệt đỉnh có tiềm năng đáp ứng phần lớn các game thủ (điều này chỉ có trên lý thuyết của riêng tôi mà thôi). Dù sao thì các game thủ luôn yêu thích những sự lựa chọn và việc tạo ra một trò chơi có nhiều sự lựa chọn nhất định sẽ làm cho người cảm thấy vui vẻ, hào hứng. Điều này có thể là một giải pháp cho tình trạng lộn xộn hiện tại chăng?
Star Wars The Old Republic
Video đang HOT
MMO đầu tiên tôi muốn nói tới là Star Wars The Old Republic ( SWTOR). Trò chơi này có một phong cách kể chuyện vô cùng tuyệt vời, đây là một tựa game có một cốt truyện sâu, rộng lớn được đội ngũ kể chuyện của Bioware phụ trách viết lời thoại và các lựa chọn. Hãng Bioware rất nổi tiếng với việc viết ra những kịch bản cốt truyện sâu sắc và đa dạng vể thể loại từ khoa học viễn tưởng cho đến ma thuật thần thoại, các sản phẩm nổi tiếng như Star Wars: Knights of the Old Republic, Dragon Age và Mass Effect là những minh chứng sống động cho việc đó. Chắc chắn tôi sẽ muốn được chơi một MMORPG có cốt truyện, các cuộc đối thoại và phát triển nhân vật tốt như SWTORtrong tương lai.
Đó là về cốt truyện, giờ chúng ta sẽ bước nói tới cơ chế gameplay. Có hai trò chơi mà gây ấn tượng mạnh với tôi ở hạng mục này là Tera và Global Agenda: Free Agent. Tôi nghĩ các MMORPG trong tương lai cần có một hệ thống chiến đấu năng động như Tera, nó mang lại cho người chơi một cảm giác sảng khoái và hào hứng trong mọi trận chiến hay các hoạt động khác ở trong game. Các nghề nghiệp tấn công từ xa cũng nên học tập Global Agenda khi họ sẽ phải thực hiện các hành động như ngắm né … như một tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba vậy. MMO tuyệt đỉnh mà tôi muốn có nhất định phải có những hệ thống chiến đấu như thế này.
Global Agenda
Chúng ta đã có cốt truyện và cơ chế gameplay rồi, nhưng làm thế nào để đưa tất cả những điều đó lại với nhau để mang chúng vào một sản phẩm có đầy đủ tính độc lập, cạnh tranh và các tính năng xã hội? Tôi nghĩ Guild Wars 2 là câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề này. Đây là một trò chơi tuyệt vời, bạn có thể thực hiện những nhiệm vụ solo những vẫn có cảm giác bạn có một đội ngũ hoàn thành cùng mình vậy. Môi trường trong các phụ bản cũng rất sống động, chân thực và bạn sẽ có cơ hội kết bạn ở trong game mà không cần phải mất công tìm kiếm hay đạt cấp độ cao cùng với những người chơi nghiêm túc hơn.
Guild Wars 2
Mô hình hoạt động của Guild Wars 2 rất lý tưởng và có thể sử dụng làm cái “bát trộn” để chúng ta nêm nếm các loại gia vị khác để tạo ra một MMORPG tuyệt vời. Đó là còn chưa kể tới hình thức chỉ trả phí một lần đầu tiên và gạt bỏ đi chế độ trả phí hàng tháng, theo tôi điều này thật tuyệt vời, nó giúp người chơi có một môi trường chơi game thoải mái và đảm bảo.
Trên đây chỉ là suy nghĩ của riêng tôi mà thôi, hy vọng nó sẽ phần nào khuấy lên sự sáng tạo vô bờ bến của các game thủ và biết đâu các nhà phát triển game online trong tương lai sẽ để mắt tới điều này. Vượt lên trên tất cả, các bạn nên nhớ rằng các trò chơi điện được tạo ra với mục đích mang lại sự vui vẻ, thư giãn cho người chơi, tất cả các trò chơi dù nhỏ hay lớn đều phải bắt đầu từ những ý tưởng mà ra.
Theo GameK
Vẻ ngoài của các nhân vật trong MMO có quan trọng không?
Chắc chắn sẽ có nhiều fan hâm mộ lâu năm của MMO sẽ nhảy lên và nói rằng " Vẻ ngoài không quan trọng, nội dung mới là thứ cần thiết", tôi hoàn toàn đồng ý quan điểm này. Trở lại những ngày đầu tiên của MMO, khi đồ họa của tất cả trò chơi đều không phải là đẹp, những cú nhảy vọt về mặt hình ảnh thực sự sẽ là một bước đột phá tuyệt vời, lúc đó tất cả những gì thực sự quan trọng là mặt nội dung và điều này vẫn luôn đóng vai trò như vậy.
Nhưng điều đó chẳng phải sẽ thật xấu hổ và buồn cười hay sao khi mà ngày này các đội ngũ phát triển đã có trong tay những công nghệ, engine đồ họa vượt bậc mà vẫn để cho các nhân vật của chúng ta với hình hài chung chung, ngu ngốc, thô kệch và giống nhau như đúc chạy qua chạy lại lên tới hàng trăm, hàng nghìn như vậy trên một máy chủ?
Lineage
Câu hỏi này đã được trả lời trong quá khứ bởi game MMO như AION theo sau là TERA và Guild Wars 2. Các tuỳ chọn, tuỳ chỉnh nhân vật được thiết kế một cách vô cùng chi tiết, và đã có rất nhiều các game thủ phấn khích, thổi phồng về cách họ có thể tạo ra một nhân vật trong đặc biệt đến thế nào.
Khi những trò chơi này được chính thức đưa ra vận hành trên thị trường, người ta đã dành ra nhiều giờ đồng hồ chỉ riêng cho các bảng điều khiển tạo nhân vật để có được một nhân vật độc đáo, phù hợp theo ý thích của mỗi người, trái ngược với thời xưa khi chúng ta chỉ mất có vài phút, và phần thú vị nhất chỉ là đặt cho nhân vật một cái tên lạ, không giống ai mà thôi.
AION
Một số người chơi thậm chí còn yêu cầu một hệ thống tạo nhân vật bên ngoài game, nơi họ có thể dành thời gian tạo ra những ảnh đại diện mới và lưu lại các thiết lập của họ, sau đó sử dụng cho nhân vật của mình hoặc bán chúng trên mạng đổi lấy tiền tệ trong game.
Nhưng màn hình tạo nhân vật không phải là bước đầu tiên và cuối cùng trong việc nhân vật của bạn sẽ trông như thế nào. Bạn tham gia vào cuộc phiêu lưu trong trò chơi, khi đó bạn sẽ bắt đầu khoắc lên mình những bộ áo giáp và vũ khí, một số món đồ khi đi đôi với mắt màu xanh lá cây hoặc đỏ trong sẽ rất tuyệt và có những món đồ làm trong như một đứa trẻ ngô nghê vậy. Mọi game thủ đều muốn nhân vật của mình trông phải thật là ngầu và ấn tượng trong tựa game MMO yêu thích, và tất cả điều được dồn lên đôi vai của đội ngũ thiết kế để họ tạo ra những bộ giáp độc nhất và mạnh mẽ để người chơi có thể cảm nhận được niềm thích thú khi sở hữu được.
Guild Wars 2
Giờ đây, chất lượng đồ họa của các game MMO đã bắt đầu tỏ ra không hề thua kém những tựa game single hay multiplayer rồi, thậm chí những nhà phát triển còn muốn sản phẩm của mình có thể vận hành được ở nhiều mức tùy chỉnh cấu hình khác nhau. Ngoài ra cũng đã có tín hiệu từ các fan MMO rằng nhiều người trong số họ thực sự quan tâm nhân vật của mình trông như thế nào trong suốt quá trình trải nghiệm trò chơi của họ.
Star Wars
Chắc chắn, bạn sẽ không muốn dành nhiều thời gian để gắn bó với một nhân vật thô cứng, xấu xí làm đại diện cho mình. Và sau khi bỏ hàng nhiều thời gian và tiền bạc phiêu lưu trong thế giới của một MMO, bạn sẽ muốn dáng vẻ của nhân vật phản ánh được những thành tựu mà mình đạt được, điều đó cho thấy rằng người chơi game trực tuyến ngày nay quan tâm tới vẻ ngoài của nhân vật tới chừng nào.
Theo GameK
Những MMO ngốn tiền nhất trong lịch sử Star Wars: The Old Republic Sau những phiên bản thử nghiệm liên tục được cho ra mắt trong thời gian gần đây, có vẻ như vào cuối năm nay, EA sẽ chính thức cho phát hành Star Wars: The Old Republic. Đây hiện cũng đang là một trong những MMO được trông đợi nhất trên thế giới năm 2011. Số tiền đầu tư...