Có những thói quen trên sân khấu mà nếu một ngày khán giả không còn được thấy, lý do chỉ có một: ca sĩ Việt giải nghệ
Đơn giản, đã gọi là thói quen thì không hề dễ bỏ, hơn nữa có một số động tác còn thành ‘thương hiệu’ của các sao.
Hỏi về sở thích của Sơn Tùng M-TP, Sky hẳn sẽ kể được làu làu những món ăn yêu thích của “sếp” như dưa hấu, kem, cùng với đó là niềm đam mê bất tận với chú mèo máy Doraemon hay những mẩu truyện cười “nhạt như nước ốc”.
Nhưng hỏi về thói quen trên sân khấu của “hoàng tử mưa”, liệu 100% cộng đồng Sky có biết, “sếp” cực lười hát lại còn hồn nhiên đến mức, biểu diễn ở đâu cũng phải bonus thêm động tác kéo quần.
Có vẻ Sơn Tùng M-TP luôn coi sân khấu là nhà nên ở đâu cũng tự nhiên kéo quần cho được
Không phải ngẫu nhiên mà bao năm nay Mỹ Tâm luôn được coi là “ca sĩ quốc dân” dù dòng nhạc cô theo đuổi vẫn mang hơi hướng thị trường, bởi ngoài thái độ nghiêm túc với nghề, cô còn trân trọng khán giả tuyệt đối, xuất phát từ thói quen tưởng bình thường nhưng không hề tầm thường chút nào.
Để ý kĩ, khán giả sẽ thấy “họa mi tóc nâu” không bao giờ quay lưng về phía khán giả. Trình diễn xong, cô sẽ chọn cách đi lùi vào trong cánh gà. Đây là hành động đáng được trân trọng ở một ngôi sao hạng A dù từ trước đến nay, chưa ai phải phàn nàn về cách ứng xử của cô.
Ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đều thấy, Mỹ Tâm chưa từng quay lưng với khán giả
Ngoài ra, có fan còn tinh ý nhận ra một thói quen đặc biệt khác của “chị đẹp” trên sân khấu. Đó là mỗi lần phiêu theo nhạc, đặc biệt ở những nốt cao, Mỹ Tâm đều mở rộng khẩu hình kết hợp với động tác đưa ngón tay “chỉ thiên”.
Video đang HOT
Cứ mỗi lần phiêu theo âm nhạc là “chị đẹp” sẽ đưa tay lên trời
Nghe Tuấn Hưng hát live còn nuột hơn thu âm. Điều này ai cũng có thể kiểm chứng. Giọng hát của anh không chỉ chắc, khỏe mà còn vang, kể cả khi phải trình diễn với thiết bị âm thanh có phần nghiệp dư. Nguyên nhân là do, ông bố 2 con thường xuyên dùng 2 micro cùng lúc ở hầu hết các sân khấu lớn.
Hình ảnh này đã quá quen thuộc với fan của Tuấn Hưng
Tuấn Hưng từng tiết lộ, việc sử dụng 2 micro là một công nghệ mới mà anh đã học được khi qua Mỹ. Nhờ bộ điều khiển không dây đặt cách khu vực trình diễn không xa, anh có thể khai thác tối đa chất giọng nội lực của mình, hơn nữa cũng tiếp cận được với nhiều khán giả ngồi ở vị trí xa.
Hồ Ngọc Hà
Xuất thân từ nghề người mẫu nên Hồ Ngọc Hà sở hữu chiều cao lý tưởng – 1m72. Nằm trong top đầu những ca sĩ nữ cao nhất Vbiz, thế nên Hà Hồ liên tục vướng phải tình huống trớ trêu là “dìm hàng” đồng nghiệp nam hát cùng. Vì lý do này mà nếu để ý kĩ sẽ thấy, “bà mẹ một con” rất tinh tế bỏ giày khi song ca cùng các bạn diễn có chiều cao khiêm tốn hơn. Ngoài ra, việc đi chân trần cũng giúp cô thoải mái hơn trong việc biểu diễn vũ đạo hay khuấy động sân khấu ở những đoạn cao trào.
Hà Hồ rất thường xuyên đi chân trần trên sân khấu
Theo đuổi dòng nhạc trữ tình nhẹ nhàng nên cách trình diễn của Thùy Chi cũng lãng mạn như con người cô vậy. Thông thường ở những đoạn điệp khúc, nữ ca sĩ thường đặt tay lên tim mình, dịu dàng phiêu theo nhạc như một cách tăng tính biểu cảm cho ca khúc.
Chỉ cần nhìn Thùy Chi biểu diễn cũng đủ biết, cô tình cảm thế nào!
Thường xuyên nhắm chặt mắt mỗi khi hát là thói quen đã thành thương hiệu của danh ca Tuấn Ngọc. Chia sẻ về về thói quen này, nam ca sĩ từng cho hay: “Khi tôi hát, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, sung sướng. Mỗi lần sung sướng tôi hay nhắm mắt, không cho tôi nhắm mắt thì tôi hết sướng. Nếu khán giả có nhàm chán thì tôi cũng phải chịu thôi”.
Chưa dừng lại ở đó, Tuấn Ngọc còn có sở thích dùng micro có dây và mỗi lần như vậy, anh luôn cầm micro bằng tay trái.
Là một trong 4 Diva “kiểu mẫu” ở showbiz Việt, cách trình diễn của Mỹ Linh cũng thực khác người. Mỗi lần lên nốt cao, cô thường nhắm chặt mắt, khẩu hình mở to, tròn trịa. Đây cũng là cách biểu diễn đặc trưng mà bất kì ai muốn phấn đấu thành Diva đều phải lưu tâm.
Phong cách trình diễn của Mỹ Linh đúng chuẩn Diva
Phương Thanh cũng là một trường hợp khó hiểu ở làng nhạc Việt khi bao năm nay vẫn giữ thói quen: kéo micro ra xa nhưng giọng hát vẫn rất vang rền, máu lửa. Tất nhiên, với năng lực sẵn có, chuyện chị Chanh hát nhép là chưa bao giờ xảy ra.
Có những lần Phương Thanh từng kéo micro ra xa cả mét nhưng giọng hát vẫn rất vang và khỏe.
Theo tin nhạc
9 live show gây xúc động của ca sĩ Việt trong năm 2018
Mỹ Linh, Tuấn Hưng có đêm nhạc kỷ niệm chặng đường ca hát nhiều cảm xúc, trong khi Ngọt chiếm được cảm tình của khán giả trẻ với một chương trình mà 'sự dễ thương bao trùm tất cả'.
Cảm ơn - Tuấn Hưng: Sau sự cố bị hủy show vào phút chót, Tuấn Hưng đã có một đêm nhạc xúc động vào cuối tháng 10. Chương trình có tựa đề Cảm ơn, được tổ chức miễn phí tại phố đi bộ Hồ Gươm với sự có mặt của hơn 10.000 khán giả Hà Nội. Ở tuổi 40, Tuấn Hưng vẫn hát căng tràn, một giọng hát gần như không đổi so với tuổi trẻ. Live show đa dạng trong màu sắc âm nhạc, từ pop-ballad đến rock, dance, khi nhẹ nhàng khi bùng nổ. Phần xúc động nhất trong live show là khoảnh khắc Tuấn Hưng hát về mẹ. Tuấn Hưng vẫn là ngựa hoang, vẫn đầy hoang dã. Nhưng như một lẽ thường tạo hóa, con dù lớn vẫn là con của mẹ, vẫn nhỏ bé trước những tình cảm của đấng sinh thành.
Tour Thời gian - Mỹ Linh: Mỹ Linh là ca sĩ hiếm hoi có tour diễn trong năm 2018 với 4 đêm nhạc tất cả ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Diva cho biết đây có thể là tour diễn cuối cùng của chị. Từng có nhiều người bảo giọng hát của Mỹ Linh không còn như xưa. Nhưng với tour diễn của mình, nữ ca sĩ đã chứng minh điều khác hẳn. Mỹ Linh vẫn hát hay, vẫn thăng hoa như thuở tóc ngắn. Trong đó, thành công lớn nhất là ê-kíp làm nhạc. Ban nhạc, nhóm bè, nhóm bè cổ điển và dàn hợp xướng đã góp phần không nhỏ giúp giọng hát của Mỹ Linh lộng lẫy như vốn dĩ phải vậy.
Bình Minh - Thanh Lam: Đêm nhạc gần như là những ca khúc cũ, gắn liền với tên tuổi của Thanh Lam. Nhưng tất cả đều được phối mới. Quốc Trung khoác chiếc áo mới, thậm chí rất mới lên những bài hát quen thuộc của giọng hát diva. Âm thanh chỉn chu, trọn vẹn không một vết gợn. Chính cách chơi nhạc đã giúp Thanh Lam trở nên tươi mới hơn, đúng tinh thần của chủ đề "Bình Minh". Thanh Lam khuất phục người nghe với cách hát đầy màu sắc. Lối hát thông minh, kết hợp giữa kỹ thuật nhạc nhẹ với dân ca được vận dụng hài hòa. Thấp thoáng đâu đó, người hâm mộ thấy Thanh Lam của thuở đôi mươi, với những năng lượng xuân xanh, tươi trẻ.
Romance concert - Hà Anh Tuấn: Được tổ chức ở cả Hà Nội và Sài Gòn, với concept "tôn thờ" thanh xuân, Romance concert đã nhắc nhớ về những ký ức âm nhạc đẹp đẽ một thời, có những ca khúc rất lâu khán giả mới được nghe lại. Tuấn hát và trò chuyện bằng chất giọng tâm tình, thủ thỉ, gần như không khoảng cách. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ đã truyền cảm hứng đẹp bằng âm nhạc, tuy nhiên cũng có ý kiến nhận định chương trình của Hà Anh Tuấn đơn thuần là "cover", tính sáng tạo và đóng góp cho âm nhạc là không nhiều.
Bộ tứ sông Hồng - Tùng Dương: Đây là đêm nhạc Tùng Dương hát các sáng tác của Dương Thụ, Trần Tiến, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương, do vậy, nam ca sĩ không hiện lên như chủ nhân của âm nhạc. Thay vào đó, anh đóng vai trò người chuyên chở. Không khó để nhận ra, với nhiều ca khúc giọng ca Con cò đã tiết chế cái tôi cá nhân để không làm thay đổi sắc diện âm nhạc của bài hát. So với những live show trước đây của nam nghệ sĩ, Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng có thể được đánh giá là đại chúng, dễ nghe hơn. Thế nhưng, công tâm mà nói, live show của Tùng Dương chưa đạt đến mức hoàn hảo. Nửa đầu chương trình bị lê thê, thiếu cao trào và điểm nhấn.
Tái sinh - Ưng Hoàng Phúc: Ưng Hoàng Phúc vẫn bị mang tiếng là nhạc thị trường, tuy vậy live show được tổ chức mang đến nhiều tình tự, được cho là nhắc nhớ về thanh xuân của một thế hệ khán giả. Nhiều ca khúc có tuổi đời hơn 15 năm, nhưng khi những giai điệu đầu tiên vang lên, khán giả đã nhận ra và hào hứng vỗ tay. Không dừng lại ở đó, họ còn hòa giọng hát theo thần tượng. Về mặt âm nhạc, live show không có nhiều sáng tạo. Hầu hết ca khúc được giữ lại bản phối gốc, dường như đó cũng là chủ đích của ê-kíp.
TEN ON TEN - Đông Nhi: . TEN ON TEN - Đông Nhi: Đây là live show kỷ niệm 10 năm ca hát của nữ ca sĩ với đầu tư hoành tráng. Các phần trong đêm nhạc được dàn dựng và kết nối mượt mà, không có thời gian "chết sân khấu". Đông Nhi còn gây ấn tượng với hàng chục nghìn khán giả có mặt tại sân vận động khi liên tục biến hóa, thay đổi trang phục biểu diễn trong thời gian cực ngắn. Tuy phần nhìn hấp dẫn, nhưng giọng hát của Đông Nhi vẫn là vấn đề muôn thuở, càng về cuối cô càng tỏ ra đuối sức.
Stardom - Vũ Cát Tường: Tuy không quá hoành tráng, Stardom là đêm nhạc được nữ ca sĩ và ê-kíp đầu tư nhiều tâm huyết, công sức. Nữ ca sĩ cũng đã đem đến một chương trình âm nhạc nhiều sắc thái cảm xúc, từ sâu lắng, tình cảm tới bùng nổ sôi động. Vũ Cát Tường hát live liên tục 2 tiếng đồng hồ với năng lượng dồi dào, gần như không biết mệt mỏi.
Ngọt: Năm 2018, Ngọt lần đầu tiên có đêm nhạc riêng được tổ chức trong không gian nhà hát. Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Đức Trí và dàn nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự dễ thương vẫn là chủ đạo. Ngọt là những thành viên 9X, mang trong mình những dễ thương, đáng yêu của tuổi trẻ. Có một chút trong trẻo, nhưng trên hết là cách nhìn đời tự do, lạc quan, không bi lụy, sầu thảm. Âm nhạc của Ngọt có đầy tăm tối, đầy triết lý về tuổi trẻ. Ca từ trong những sáng tác của Thắng mang nhiều tầng nghĩa mà có lẽ nếu chỉ nghe một lần khó lòng có thể thấu tỏ hết được.
Theo Báo Mới
Nữ ca sĩ Việt đầu tiên xuất hiện trong câu lạc bộ 'quái vật nhạc số' là ai? Với việc sở hữu ca khúc đạt kỷ lục về lượng người nghe ở làng nhạc Việt, Hương Tràm xứng đáng được ghi nhận trong danh sách này. Ngày 12/12 vừa qua, sau khoảng 1 năm 4 tháng phát hành, "Em gái mưa" của Hương Tràm đã chính thức chạm mốc 400 triệu lượt nghe trên một trang nghe nhạc trực tuyến lớn....