Có nên chơi lại lần hai Sekiro: Shadows Die Twice ?
“Sự hấp dẫn của Sekiro đến từ việc vượt qua các thử thách, nhưng liệu các bạn có còn thỏa mãn khi đã biết rõ mọi ngõ ngách trong game?”
Tôi đã phá đảo tựa game Sekiro: Shadows Die Twice vào đầu tuần này. Game đem đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời khi học cách chiến đấu và giải quyết những con trùm đầy thách thức. Tôi háo hức muốn chơi nhiều hơn và tôi có thể bắt đầu lại ngay với New Game Plus. Tuy nhiên, tôi bắt đầu lo lắng khi cầm kiếm lên để chiến đấu lần nữa. Sự hấp dẫn của Sekiro đến từ việc vượt qua các thử thách, nhưng tôi liệu có còn thỏa mãn khi đã biết rõ mọi ngỏ ngách trong game ?
Sekiro, một trong những game hay nhất mà tôi đã chơi trong nhiều năm qua, mỗi con đường mới tiết lộ những bí mật thú vị hoặc đưa tôi đến những trận đấu kiếm sinh tử. Mặc dù tôi đồng tình với ý kiến game nên dễ hơn chút nữa, nhưng bản thân tôi lại bị cuốn hút khi vấp ngã trước những thử thách khó khăn và cuối cùng vượt qua chúng.
Tôi đã đánh nhau với trùm cuối hơn một ngày trời, trước khi hạ gục nó. Tôi thậm chí đã phát trực tiếp một số nỗ lực của mình trực tiếp trên kênh Twitch của Kotaku. Khi tôi cuối cùng đã vượt qua thử thách và kết thúc trò chơi, cảm giác thật tuyệt vời. Nhưng ngay từ màn đầu tiên khi chơi lại lần hai, tôi thật sự thấy băn khoăn.
Tôi vẫn tiếp tục cuộc hành trình vì một số nhiệm vụ còn sót. Ngay từ lần đầu tiên chơi gme tôi đã cố tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm và mở được một kết thúc game bị ẩn đi, với tên gọi ‘Return’. Nhưng mọi chuyện chưa hề dừng lại ở đó, tôi vẫn sẽ phải đối mạt với Hanbei lần nữa và kết thúc mọi thứ. Trong lần chiến đấu thứ hai này, tôi được phép mang theo một số trang bị nâng cấp, và mặc dù đã chém gần hết các boss nhưng vẫn còn vô số những tên Headless và mini-boss để tôi khai đao. Thậm chí những kẻ thù cũng được From Soft nâng tầm để giữ nguyên độ khó.
Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy chưa trọn vẹn nếu so với lần đầu chơi Seikiro. Điều cuốn hút tôi vào game chính là việc tìm hiểu và nắm bắt hệ thống chiến đấu trong game. Lần thứ hai chơi, tôi đã nắm rõ mọi kỹ năng cần thiết. Đồng nghĩa với việc mức độ thử thách sẽ giảm mạnh, cũng như trải nghiệm học tập mà tôi yêu thích cũng không còn. Tôi vẫn hào hứng lao vào chém để cải thiện kỹ năng, tuy nhiên, cảm giác chắc chắn là không hề ‘đã’ như trước.
Video đang HOT
Tôi cũng mất luôn cảm giác do dự khi đã hiểu rõ thế giới trong game. Tôi tự tin hơn khi đi khám phá map và tìm một con đường hoàn toàn khác lúc trước tôi đi. Tuy những kẻ thù vẫn khó xơi nhưng sự bất ngờ và hồi hộp bị giảm mạnh, tôi vẫn thích Seikiro chứ, nhưng say mê như trước thì chắc không.
Vì Seikiro là một trò chơi được xây dựng xung quanh việc học tập và khám phá, khi bạn đã có kiến thức, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của bạn. Vẫn vui, vẫn vô cùng khó khăn và đầy thử thách theo thời gian, nhưng có lẽ tôi sẽ tạm nghỉ một chút trước khi bắt đầu lại mọi thứ lần hai.
Theo GameK
Nếu đã mệt mỏi vì Sekiro, tại sao không thử quay lại với Dark Souls 3 để tìm kiếm "mùi vị" thân thuộc?
Dark Souls 3 như một chiếc cửa quay, nó đã khép lại một hành trình dài trong quá khứ để mở ra những cánh cửa tương lai cho Nioh hay mới nhất là Sekiro: Shadows Die Twice.
Dark Souls 3 là tựa game nhập vai hành động được phát hành cho Xbox One, PS 4 và PC; trong đó, người chơi sẽ bước vào một thế giới gothic kỳ bí để chiến đấu chống lại những thế lực hắc ám, bạo tàn. Bảy năm kể từ sự ra đời của Souls Demon, Dark Souls 3 đã là phiên bản thứ 4 trong seri nổi tiếng Souls game của hãng From Software.
Để tạo ra sự kết nối với Dark Souls 1 va 2, những sự kiện liên kết và nhiều đoạn chuyển cảnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh và nội dung của trò chơi. Tuy nhiên, với những người chơi chưa trải nghiệm qua Dark Souls 1, 2, các bạn cũng không phải lo lắng khi nội dung của phần 3 khá độc lập. Trong Dark Souls 3, người chơi sẽ đến với lãnh địa Lothric, vùng đất của tro tàn và hoang phế. Nhiệm vụ chính của bạn là phải tiêu diệt tên trùm bóng tối có tên "Lords of Cinder" để trả lại sự bình yêu cho vùng đất này.
Với sự kết hợp hoàn hảo giữa Souls games và người anh em Bloodborne (cũng thuộc hãng From Software), Dark Souls 3 sẽ là trò chơi có nhịp độ nhanh nhất trong seri này. Tốc độ và phản xạ nhanh nhạy là những yếu tố cần thiết nhất để có thể chiến đấu trong DS 3.
Trong DS 1 và 2, cách chiến đấu tối ưu nhất là phòng ngự, phản công. Tuy nhiên nếu cứ dập khuôn công thức này và bê nguyên vào DS 3, bạn sẽ tự chuốc lấy thất bại nếu chỉ nấp sau lá chắn hay những tấm giáp dày. Hãy vận dụng những kỹ năng của Bloodborne để liên tục di chuyển, giữ khoảng cách an toàn với mọi vật và sử dụng vũ khí bằng cả hai tay.
Khi khám phá lãnh địa Lothric, bạn sẽ tìm thấy nhiều món đồ hữu ích như vũ khí, áo giáp hay các vật dụng cần thiết. DS 3 dung hòa giữa sự đa dạng và tiện ích. Nó cho phép người chơi thể hiện bản thân thông qua phong cách chơi và việc kết hợp trang bị của họ. Không có chiếc áo giáp nào là vô dụng, không có chiếc nhẫn nào đáng để vứt đi, tất cả đều có ý nghĩa và công dụng riêng để phù hợp với nhiều hoàn cảnh và phong cách chơi.
Đây là một sự cân bằng mà các phiên bản trước đó không có được. Trong DS 1, 2, có rất nhiều loại trang bị để bạn lựa chọn. Tuy nhiên chỉ có một số ít trong số đó có công dụng thật sự. Bloodborne còn nghiêm ngặt hơn nhiều, các món đồ luôn được hạn chế công dụng để chỉ phục vụ một vài mục đích ít ỏi.
Với một tựa game hardcore có độ khó được đẩy lên cao độ như Dark Souls, ý nghĩa của chiến thắng sau khi đánh bại một con boss tại đây không giống như bất cứ điều gì bạn từng trải nghiệm trong các trò chơi khác. Đôi khi bạn chỉ muốn đập vỡ chiếc tay cầm sau khi chết 15 lần liên tiếp trong một màn chơi. Nhưng rồi sau đó lại la hét ầm nhà và nhảy cẫng lên như một đứa trẻ sau khi có được chiến thắng trong lần thử thứ 16. Đó đơn giản là Dark Souls.
Tham gia vào DS 3, nhân vật của bạn chắc chắn sẽ phải chết rất nhiều lần. Trò chơi này đầy rẫy kẻ thù hung ác và những chiếc bẫy chết người. Muốn vượt qua các màn chơi, bạn hãy học cách đứng lên từ những thất bại. Ghi nhớ những ngóc ngách, tự rút kinh nghiệm cho bản thân, nghiên cứu những chiến thuật tối ưu nhất, con đường của bạn sẽ trở nên ít nguy hiểm hơn.
Không chỉ có những mối nguy hiểm luôn luôn rình rập, đôi khi DS 3 sẽ "hành" bạn bằng những thứ vô cùng bình thường, ví dụ như một bức vách chẳng hạn. Bạn sẽ loay hoay cả tiếng đồng hồ chỉ để thoát khỏi một căn phòng bí ẩn. Tuy nhiên đến lúc tưởng chừng như đã thoát ra được, nhân vật của bạn lại ngã xuống sau một đợt phục kích chớp nhoàng của kẻ thù. Và rồi mọi thứ lại quay trở lại vạch xuất phát, một hình thức "tra tấn" tinh thần thực sự.
Lòng kiên định và sự sáng tạo sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những màn chơi trong DS 3. Kết hợp sự tinh tế trong suy nghĩ và kỹ năng khéo léo từ những đầu ngón tay, chiến thắng sẽ đem lại cho bạn cảm giác vô cùng thỏa mãn.
Trong một cuộc chiến ở cuối game, tôi đã phải sử dụng tất cả tinh hoa của bản thân từ thể chất, tinh thần và tình cảm để có thể vượt qua nó. Không giống như những con boss khác, nó không thể bị đánh bại bởi những lối mòn thông thường. Cứ vài giây cuộc chiến lại thay đổi, những chiến thuật cũ phá sản, nhân vật ngã xuống và tôi lại nhìn màn hình với một tâm trạng hỗn loạn.
Cứ mỗi 5 giây để cố gắng tồn tại, tôi cảm giác như nó dài như 5 phút. Và khi cuộc chiến thực sự nổ ra, mỗi phút sẽ càm giác dài như hàng giờ vậy. Theo thời gian, sự căng thẳng được đẩy lên cao độ. Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, ngón tay không thể bấm chuẩn các nút, tôi gần như đã không thể sử dụng chiếc tay cầm theo cách thông thường. Cuộc chiến này đã tướt đi của tôi cả thể chất lẫn tình thần.
Nhưng rồi sau đó, sau những giờ phút vật lộn với con boss quái ác, mùi vị của chiến thắng là vô cùng ngọt ngào. Hãy luôn nhớ rằng, mọi con boss đều có thể bị đánh bại. Tương tự như những vấn đề trong cuộc sống, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Quan trọng nhất bạn phải có lòng kiên định. Mọi đối thủ đều có thể bị đánh bại trước khi bạn tuyên bố đầu hàng.
Bảy năm kể từ sự ra đời của Souls Demon, seri Souls Game của From Software đã chiếm được trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Như một lời chia tay ấn tượng, Dark Souls 3 sẽ làm màn cao trào cuối cùng để khép lại toàn bộ seri.
Trong nhiều năm qua, seri Souls Game đã luôn phát triển mạnh mẽ để khai phá những điều mới mẻ và tạo ra cảm xúc mãnh liệt cho người chơi. DS 3 đã làm hết sức để tái tạo lại những điều quen thuộc, pha trộn và bổ sung thêm những sự sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra một trận đấu cuối cùng khó quên. Dark Souls 3 như một chiếc cửa quay, nó đã khép lại một hành trình dài trong quá khứ để mở ra những cánh cửa tương lai cho Nioh hay mới nhất là Sekiro: Shadows Die Twice.
Theo GameK
Tin vui cho game thủ Việt: Tựa game khó nhất năm 2019 đang được Việt hóa Theo nhóm dịch thuật cho biết, Sekiro: Shadows Die Twice có khoảng 8000 dòng text, cho nên nhóm sẽ đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành bản Việt hóa của game trong thời gian sớm nhất. Đầu năm 2019 là thời điểm hàng loạt các tựa game bom tấn ra mắt như Resident Evil 2 Remake, Devil May Cry 5,v.v...đây cũng là thời...