Có một tuổi trẻ rực rỡ và đầy đam mê trong Mùa Viết Tình Ca
Một tuổi trẻ rực rỡ với những sai lầm, trả giá; một tuổi trẻ được đam mê và tình yêu dẫn lối. Tất cả cùng được “ướp” trong bầu âm nhạc lôi cuốn và hấp dẫn của Mùa Viết Tình Ca, ra rạp ngày 31/8 này.
Để làm phim ca nhạc, không có gì phù hợp hơn là khai thác những câu chuyện xung quanh đời sống âm nhạc. Tuy nhiên, điều đó vừa là lợi thế vừa đặt ra cho những người thực hiện thách thức không nhỏ.
Với Mùa Viết Tình Ca, khán giả hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm bởi đây là phim làm ra chất “phim ca nhạc” nhất từ trước đến nay của làng phim Việt, bao gồm cả phim điện ảnh lẫn truyền hình.
Showbiz Việt ngỡ tưởng là nhỏ nhưng thế giới ấy có biết bao nhiêu chuyện đang (ngấm ngầm) diễn ra. Và đó hoàn toàn là những chất liệu quý để làm phim. Thực tế, có khá nhiều bộ phim thành công khi khai thác đề tài này.
Nhưng “Mùa viết tình ca” của NSX Live On, đạo diễn Thắng Vũ lại không khai thác quá sâu góc khuất của showbiz, mà chỉ xem đó như một cái cớ để kể một câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê của những người trẻ.
Nhân vật chính của phim là Bảo Trung ( Issac đóng), một nhạc sĩ và là nhà sản xuất âm nhạc trẻ tài năng. Danh tiếng của anh đang lên như diều gặp gió, nhưng rồi phút chốc vỡ tan bởi scandal đạo nhạc.
Người tố anh không ai khác chính là trợ lý và cũng là người em thân thiết ( Lâm Vinh Hải). Khi scandal của Bảo Trung nổ ra, báo chí thi nhau vạch mặt, người hâm mộ quay lưng. Cánh cửa tương lai dường như sắp sửa khép lại với Bảo Trung.
Tuy nhiên, với một người có đam mê, có khao khát; chấp nhận từ bỏ sự bảo bọc của gia đình để theo đuổi đam mê của mình, Bảo Trung hiểu rằng: Chỉ có công việc mới có thể “giải oan” cho mình.
Từ giã Sài Gòn hoa lệ, Bảo Trung một mình lái xe về hòn đảo vắng với tâm thế ấy. Trên đường, anh bất ngờ gặp Lam – một cô gái cá tính và “hơi khùng”.
Lam ( Phan Ngân) là con gái của một nhạc sĩ đã lựa chọn cuộc sống ẩn dật trong rừng, và cũng là nhân viên nơi quán bar của Hải “mèo” (Hoàng Phi) – người bạn thân từ hồi đại học với Bảo Trung. Những hờn giận, những hiểu lầm hay những mối quan hệ liên tiếp nảy sinh trên hòn đảo đó.
Không có nuối tiếc, không có u hoài; “Mùa viết tình ca” là bộ phim dẫn dắt khán giả thực sự sống với một tuổi trẻ của hiện tại với những sôi nổi, tươi tắn và sảng khoái.
Đó là một tuổi trẻ rực rỡ và lộng lẫy bởi những sắc màu đến từ chiếc áo, bức tường, cánh cửa, con thuyền… hay đến từ thiên nhiên với biển xanh, nắng vàng.
Tuổi trẻ ấy lộng lẫy và rực rỡ khi được bay bổng giữa gió và mây trời. Và đương nhiên, không thể thiếu những con người rất trẻ như Bảo Trung, Hải “mèo”, Lam, Kim Chương (Puka)…
Nếu Issac là một gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt gần đây, thì “Mùa viết tình ca” là dấu ấn của lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên của Phan Ngân – một gương mặt xinh đẹp và góc cạnh bước ra từ cuộc thi Gương mặt thương hiệu.
Phim cho thấy sự trưởng thành trong diễn xuất bên cạnh việc sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh của Issac. Trong khi đó, Phan Ngân lại mang tới lối diễn xuất tự nhiên, thiên về bản năng. Sự kết hợp này đã tạo nên những nét trẻ trung, mới mẻ và thú vị cho người xem.
Vì là phim ca nhạc nên âm nhạc đóng góp một phần đáng kể làm nên thành công của “Mùa viết tình ca”.
Tuổi trẻ thời nào cũng cần đến âm nhạc. Người trẻ nào không từng đắm đuối, không từng mộng tưởng, không từng lắc lư theo những giai điệu, những ca từ trầm bổng, reo rắt, sôi động…
Trong “Mùa viết tình ca”, âm nhạc có sự tiếp nối từ nhạc Trịnh Công Sơn, nhạc Nguyễn Ánh 9 với “Buồn ơi, ta xin chào mi.
Khi người yêu đã bỏ ta đi”; đến âm nhạc của Lê Uyên Phương. Và rồi lắng lòng với những giai điệu du dương, bay bổng trong ca khúc chính của phim: “Ngày tháng ấy như trong cơn mơ. Ngày em đến bên anh bất ngờ…”
Có thể nói, nhà sản xuất âm nhạc Cao Trung Hiếu đã “thiết đãi” khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy thịnh soạn với 15 ca khúc được sử dụng trong phim, từ nhẹ nhàng sâu lắng đến sôi nổi tràn đầy nhiệt huyết như Nàng thơ, Dòng thời gian, Mặt trời của em, Huyền thoại người con gái, Một tình yêu, Lối thoát, Cảm nắng…
Và đặc biệt, khán giả sẽ không khỏi hưng phấn với màn trình diễn đầy hoành tráng qua ca khúc Vào hạ của nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Không chỉ đáp ứng phần nghe, màn trình diễn còn khiến khán giả thỏa mãn phần nhìn với những vũ điệu sôi động và trẻ trung.
Ngoài ra, bằng việc sử dụng bản nhạc Con đường màu xanh của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn cũng là một điểm nhấn cho bộ phim. Đó là một sự lựa chọn đầy khéo léo và phù hợp, giúp người xem vừa xúc động lẫn đồng cảm với tâm trạng của nhân vật.
Có lúc, âm nhạc như là một phương tiện để các nhân vật bộc lộ nỗi lòng của mình. Cũng có khi, âm nhạc là sợi dây kết nối giữa các nhân vật với nhau.
Các nhân vật giao tiếp với nhau bằng âm nhạc, hiểu nhau rồi đến với nhau cũng bằng âm nhạc. Có được hiệu ứng này, là một thành công của nhà sản xuất Cao Trung Hiếu và cũng là thành công của bộ phim.
“Mùa viết tình ca” là một hành trình nhìn nhận lại bản thân, để biết điều mình thực sự muốn và cần là gì. Sự nghiệp, danh tiếng liệu có phải là điều mà ai ai cũng đang muốn hay không?
Còn tình yêu, nhất là với những người đang hít thở trong bầu không khí nghệ thuật, điều đó có thực sự cần? Khán giả sẽ tìm thấy câu trả lời cho mình trong “Mùa viết tình ca” hiện đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo Thế giới trẻ
Kỉ niệm thời sinh viên cực lầy của Isaac trong "Mùa Viết Tình Ca": Ghé mũi ngửi... quần "chip" Hoàng Phi?
Những tưởng chỉ xoay quanh tình yêu, những tranh đấu, thị phi trong làng giải trí, ai ngờ Mùa Viết Tình Ca lại có cả những phân đoạn khiến khán giả được sống lại cùng năm tháng sinh viên của mình.
Mùa Viết Tình Ca là bộ phim tiếp theo của "Xái ca" Isaac trong mùa hè này, sau vai diễn kép hát cải lương năm 80 ở Song Lang. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu âm nhạc của chàng nhạc sĩ trẻ Bảo Trung (Isaac), một gương mặt sáng giá trong thị trường nhạc Việt. Đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, bỗng mọi thứ như sụp đổ trước mắt Bảo Trung khi anh mất đi cảm hứng sáng tác và bị tố là đạo nhạc. Chính lúc này, Bảo Trung quyết định tạm thời từ bỏ tất cả, đến vùng biển Mũi Né, tìm gặp Hải Mèo (Hoàng Phi), người anh em chí cốt đã từng có với nhau rất nhiều những kỉ niệm bá đạo thời sinh viên nơi kí túc Nhạc Viện.
Isaac ngửi... đồ lót trong phim "Mùa viết tình ca"
Giống như bao bộ phim về sinh viên khác, Trung và Hải là những con người xa lạ, vô tình ở chung phòng nên buộc phải tìm cách thân nhau. Đều là tân sinh viên nhưng vì nhận phòng trước mà Hải giở trò ma cũ bắt nạt ma mới, mặt nặng mày nhẹ trong khi Dũng vô cùng niềm nở. Đã vậy, Hải còn tự ý đặt ra quy định, rằng bạn chung phòng nhưng phải mạnh ai nấy sống.
Hoàng Phi vai Hải Mèo
Isaac vai Bảo Trung
Hải chơi trò ma cũ bắt nạt ma mới, tự ý đặt ra luật phòng
Đối mặt với một thanh niên thích giở trò mèo, Bảo Trung quyết định phải "cứng", anh chẳng thèm nói năng gì, bỏ cây đàn hàng hiệu của mình ra để cho Hải tự khắc "thấy sang mà bắt quàng làm họ". Quy định đặt ra cũng xé bỏ, tình bạn của họ bắt đầu từ một cây đàn.
Biểu cảm của Bảo Trung khi nghĩ ra cách để "nắm thóp" Hải Mèo
Tình bạn của họ bắt đầu từ một cây đàn xịn
Sau màn chào hỏi có phần không mấy niềm nở của đôi bạn, cuộc sống sinh viên của họ cũng chính thức bắt đầu bằng những chiêu trò vô cùng... biến thái mà chỉ có bạn thân mới dám làm với nhau như sỉ nhục bạn thân nơi công cộng và lấy dầu gội của bạn để... giặt đồ lót.
Hành động có phần... biến thái của Bảo Trung
Bị anh bạn chí cốt tố giác nơi công cộng
Bảo Trung tố ngược Hải Mèo vì dám lấy dầu gội của mình để giặt đồ lót
Mùa Viết Tình Ca chính thức khởi chiếu từ 31.8.2018.
Theo Trí Thức Trẻ
Mùa Viết Tình Ca liệu có viết được chương mới cho phim âm nhạc Việt Nam? Sau khá nhiều cố gắng thì phim âm nhạc vẫn còn mới mẻ với khán giả Việt, điều này vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm mà Mùa Viết Tình Ca cần lưu ý. Là một dòng phim có lịch sử phát triển khá lâu đời trong bộ môn nghệ thuật thứ 7, nhưng phim âm nhạc lại chưa hề được...