Có gì trong demo Multiplayer của Crysis 2?
Nếu bạn đã chơi thử bản multiplayer demo của Crysis 2, bạn sẽ phải công nhận rằng cảm giác điều khiển bộ áo Nanosuit 2 rất “đã”.
Phần chơi mạng của Crysis 2 sẽ cung cấp cho người chơi nhiều sự lựa chọn, kể từ khi bắt đầu bước Create Game cho tới tùy biến nhân vật. Nhiều tùy biến có vẻ khá phổ thông và quen thuộc với những ai hay chơi FPS qua mạng, nhưng quan trọng rằng Crysis 2 sẽ vẫn đem lại sự phấn khích cho người chơi, cho dù không có nhiều yếu tố đột phá hay mới lạ.
Sự quen thuộc dễ nhận thấy đầu tiên đó là các game mode mà Crysis 2 cung cấp cho người chơi: Crysis 2 sẽ gồm 6 game mode, đó là Instant Action (một kiểu Deathmatch), Team Instant Action (Team Deathmatch), Assault (một đội tấn công còn một đội phòng thủ), Capture the Relay (Capture the Flag), Crash Site (một đội cướp và đem vật thể về điểm, đội còn lại bảo vệ chúng), và cuối cùng là Extraction (một đội hộ tống VIP tới điểm, đội còn lại sẽ phục kích).
Về tùy biến nhân vật, bạn sẽ thấy mọi người chơi trong phần chơi mạng sẽ đều có bộ áo Nanosuit 2 như của chàng Alcatraz trong phần chơi đơn. Tuy nhiên, game sẽ cho người chơi 4 bộ vũ khí để lựa chọn. Đó là bộ Assault với một khẩu súng liên thanh cơ bản Scout với combat shotgun Sniper với, còn gì khác ngoài khẩu súng tỉa Gunner với một khẩu súng máy lớn. Tất nhiên, người chơi cũng có thể tự tạo nhân vật của mình với các slot Custom, bộ thứ 5 của game.
Thực tế, mỗi bộ vũ khí, ngoài ý nghĩa lựa chọn về khí tài ra, còn có những kĩ năng riêng mà Nanosuit dùng cho bộ ấy. Ví dụ như nếu người chơi chọn bộ Sniper, người chơi sẽ được hưởng lợi là ít gây ra tiếng động hơn khi tàng hình. Thêm vào đó, người chơi cũng có thể nâng cấp cho bộ Nanosuit dựa vào những “module” của áo. Các module này sẽ nâng cấp chức năng của áo giáp, và sẽ có 21 module trong 3 nhóm để người chơi upgrade.
Video đang HOT
Với bộ áo giáp Nanosuit 2 và những khả năng nâng cấp của nó, có thể thấy rằng Crysis 2 sẽ cung cấp cho người chơi nhiều trải nghiệm khác nhau khi chơi. Người chơi có thể lựa chọn cách chơi lén lút với hệ thống tàng hình, hay “xôi thịt” với hệ thống tăng sức phòng thủ (đồng nghĩa với việc mất tốc độ). Và hãy nhớ để ý tới thanh năng lượng của bộ áo nhé.
Nếu bạn đã chơi thử bản multiplayer demo của Crysis 2, bạn sẽ phải công nhận rằng cảm giác điều khiển bộ áo Nanosuit 2 rất “đã”. Không chỉ đơn giản là bám tường, lộn qua vật thể, người chơi còn có thể thực hiện những cú nhảy vừa xa và cao, khiến việc đi bộ cầu thang trở nên nhàm chán. Crysis 2 còn cho người chơi chạy rồi trượt thấp người xuống, giống như Rocket Sliding trong Vanquish, chỉ trừ khoản quay chậm và Rocket. Tất nhiên không thể thiếu cảm giác khi tấn công đối phương đang mất cảnh giác bằng cách “hạ cánh nhẹ nhàng” xuống họ.
Như đã có mặt trong bản demo, Crysis 2 cũng đưa vào hệ thống Killcam giống như trong Call of Duty, với chức năng cũng không lạ lẫm gì với đại đa số người chơi ngày nay. Nên mặc dù Nanosuit cho người chơi tàng hình, hay cho những kẻ Sniper camping tàng hình dễ dàng hơn, nhưng với Killcam, người chơi sẽ có thể trả thù được cho tên camper trong lần spawn tiếp theo. Và thật may mắn, Crysis 2 sẽ không bắt người chơi đợi spawn quá lâu như trong Team Fortress 2 (có khi tới 20 giây).
Những yếu tố trên đây về hệ thống chơi mạng của Crysis 2 thọat nghe có vẻ quá cũ rích và nhàm chán, nhưng hãy nhớ rằng phần chơi mạng của game được phát triển bởi Crytek UK, hay còn đã từng được biết đến với cái tên FreeRadical, từng làm mưa làm gió cho hệ máy PS2 với series game FPS TimeSplitter. Hãy yên tâm rằng trải nghiệm mà Crysis 2 Multiplayer sẽ chắc chắn, vui vẻ và đã tay, giống như những gì bộ áo Nanosuit 2 có thể làm được.
Crysis 2 sẽ ra mắt cho game thủ PC, Xbox 360 và PS3 vào 22 tháng 3 năm nay. Bạn có thể tải demo multiplayer Crysis 2 tại đây hoặc đây.
Theo PLXH
MMO kiếm hiệp 2D có nền đồ họa ngang... game bom tấn
Không rõ đây chỉ là chiêu quảng cáo thậm xưng hay vốn dĩ là sự thật.
Như đã biết, Tinh Thần Biến (tên tiếng Anh: Legend of Immortal) là một trong những MMORPG đình đám tại Trung Quốc năm 2010, một phần do chiến dịch quảng bá rầm rộ của Shanda Games (NPH vào loại lớn nhất xứ Gấu trúc). Bất chấp việc chỉ dừng lại ở đồ họa 2D, trò chơi vẫn được gamer nội địa đón nhận nồng nhiệt qua 3 lần CB trước đây.
Và theo công bố mới nhất, đại diện Shanda Games tiết lộ thông tin khá bất ngờ, đó là Tinh Thần Biến sẽ hỗ trợ cả công nghệ Direct X 11, thứ vốn chỉ dành cho các tựa game next-gen với chất lượng đồ họa đỉnh cao (như Crysis 2 chẳng hạn). Trong khi đó trò chơi này chỉ sở hữu nền tảng đồ họa 2D, một sự khập khiễng đến không ngờ.
Hiện vẫn chưa rõ lời hứa hẹn trên là sự thật hay chỉ là chiêu quảng bá thậm xưng, tuy nhiên Shanda Games một mực khẳng định các hiệu ứng ánh sáng in-game sẽ đẹp hơn bao giờ hết. Lúc này số lượng MMO hỗ trợ DX 11 tại Trung Quốc mới chỉ đếm trên đầu ngón tay, và lượng game thủ sở hữu máy tính đủ mạnh để thưởng thức nó cũng chẳng đáng là bao.
Như vậy, Tinh Thần Biến đã trở thành MMORPG kiếm hiệp 2D đầu tiên hỗ trợ DX 11, có điều qua những tấm screenshot giai đoạn CB, hiếm ai nhận ra được nó hơn gì so với... DX 7 hay 8.
Nếu bạn chưa biết, Tinh Thần Biến là tựa game online dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng trên Internet với 40.000 lượt đọc sau 7 ngày. Đội ngũ phát triển đã cố gắng tái hiện game đúng như nguyên tác văn học với bối cảnh là một thế giới đầy hỗn loạn do cuộc chiến tranh giữa Thần và Quỷ.
3 không gian với các cấp độ nhân vật khác nhau là Tương Phàm Nhân Giới, Tiên Ma Yêu Giới và Thần Giới hiển hiện trước mặt người chơi. Nhân vật chính Tần Vũ từ một chàng thiếu niên dưới bẩm sinh đã không thích hợp với việc tu luyện, vậy mà khi lớn lên lại trở thành người cai quản cả vũ trụ bao la.
Tựa game này được coi là đối thủ đáng gờm của Tru Tiên và mới kết thúc CB lần 3 vào giữa tháng 02, dự kiến NPH sẽ sớm vận hành chính thức trong thời gian tới.
Theo PLXH
Crytek: "Việc gì phải hạ bệ Call of Duty?" Crysis 2 không cố gắng chạy theo một khuôn mẫu có sẵn của ngành công nghiệp. Nó là một sản phẩm mang dấu ấn riêng của mình. Đối với Crytek, như thế là đủ. Trong thời gian gần đây, CEO của Crytek - ông Cervat Yerli - đã có nhiều bài trả lời phỏng vấn với các tạp chí và trang web về...