Có đến 2 game Silent Hill mới đang được Konami phát triển
Trong những tin mới được xác nhận gần đây thực chất có đến 2 game Silent Hill đang trong giai đoạn được phát triển chứ không chỉ có 1 game như trước đây.
Trong báo cáo mới về các dự án sẽ được Konami lưu ý với các game thủ của mình có đến 2 dự án game liên quan về dòng game Silent Hill đang được phát triển tại Konami. Trước đó như chúng ta đã biết là dự án Silent Hill có bàn tay của Kojima từng tham gia phát triển kể từ năm 2015 khi ra mắt đoạn Teaser Trailer đầu tiên trên màn ảnh, sau đó là loạt demo của P.T, phần chơi thử của phiên bản Silent Hill này.
Nhưng trong thời gian gần đây, liên tiếp các tin đồn mới nhận về việc Konami vẫn duy trì dự án này trong suốt thời gian đó đã khiến nhiều game thủ tỏ ra bất ngờ. Thêm vào đó, thông tin làm các game thủ hy vọng và vui mừng hơn khi biết rằng bản thân dự án này muốn được duy trì thì chắc chắn Konami vẫn sẽ cần tới Kojima, họ đang tin về một khả năng cao Kojima sẽ vẫn góp mặt tiếp tục để phát triển dự án này cùng với việc bắt tay làm hòa với Konami để dự án tiến triển thuận lợi hơn. Thật không may, những chi tiết nổi bật khác trong bản thông tin này lại bị giấu nhẹm đi cố tình không tiết lộ để có thể giữ kín 2 dự án này trong một thời gian nữa trước khi ra mắt. Những dự án này đã được phát triển từ rất lâu, và chắc chắn ngoài PlayStation 4 và Xbox One, thì chúng sẽ còn dành cho 2 hệ máy PlayStation 5 và Xbox Scarlett trong tương lai. Tất nhiên để chạy tốt những tựa game này, game thủ hãy chuẩn bị những phần cứng tối ưu để có thể đảm bảo việc trải nghiệm và xử lý tốt hơn.
Theo báo cáo của A ArchitecturalGamer, một leaker rất có uy tín, người đã từng leak tin đồn về những dự án tuyệt mật được phát triển và 90% thông tin của anh này đều luôn đúng chứ không hề sai. Trên trang cá nhân Twitter của mình, anh chia sẻ về việc Konami đã từng liên hệ với rất nhiều nhà phát triển k hác nhau về những dự án liên quan tới dòng game Silent Hill mới. Từ đây họ đã phải đối diện với 2 sự lựa chọn, và họ đã chọn cả 2. Một dự án sẽ đóng vai trò khởi động lại series truyền thống này theo một hướng đi khác hẳn hoàn toàn. Còn một sẽ là dự án mới toanh cùng vũ trụ.
“Hiện tại tôi vẫn rất quan tâm và chú ý tới 2 dự án này một phần cũng vì tôi rất yêu thích chúng. Khoảng 2 năm trước, tôi đã biết được Konami có liên hệ tới các nhà phát triển về thể loại kinh dị để tiếp thu và lấy thêm ý tưởng mới cho mình trong việc phát triển 2 tựa game Silent Hill. Họ còn muốn biến 1 dự án Silent Hill đi theo hướng đi của Telltale hay Until Dawn. Konami đã cấp ngân sách phù hợp để phát triển 2 dự án này trong suốt những năm qua và hãy tin tôi đi, bạn sẽ sớm được thấy chúng” A ArchitecturalGamer khẳng định như đinh đóng cột.
Nếu còn điều gì mà chúng ta còn luyến tiếc về dự án này thì chỉ có thể là một phiên bản Silent Hill có bàn tay của Kojima góp mặt, một chất kinh dị mà Junji Itou có thể đưa vào cái hồn của tựa game, một nhà soạn nhạc đỉnh cao cho các dự án Silent Hill như Akira Yamaoka. Hãy cùng chờ đợi liệu 2 dự án mới có những cái tên nào sẽ góp mặt trong những cái tên mà chúng tôi đã đề cập trong thời gian tới.
Theo Game4V
Kojima trải lòng về những khó khăn sau khi rời Konami
Đạo diễn thiên tài Hideo Kojima sau khi rời khởi Konami phải đối diện với rất nhiều các khó khăn và áp lực rất lớn, hãy cùng lắng nghe về chia sẻ của nhà làm game thiên tài này.
Trở lại thời điểm vào năm 2015, khi mà Hideo Kojima chỉ vừa thành lập Studio con của mình là Kojima Productions. Ông liên tục gặp những áp lực riêng đến từ Konami, kể từ khi phát triển và định hình các sản phẩm như Metal Gear Solid V hay Silent Hill.
Để rồi ông phải ra đi trong sự nuối tiếc của bao nhiêu fan hâm mộ, bỏ lại rất nhiều dự án dang dở, đầy tiềm năng do chính ông đảm nhận cùng với Studio của mình. Mọi thứ tưởng chừng như rất thuận lợi cho đến khi phía Konami và Kojima xảy ra tranh cãi. Bạn biết đấy, mang danh là công thần, đem lại nhiều thành quả nhất cho công ty Konami để rồi chỉ vì một vài mâu thuẫn mà Kojima là người phải ra đi, liệu có đáng không?
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Famitsu, Kojima đã chia sẻ về rất nhiều khó khăn mà ông gặp phải khi ra riêng cùng với Studio của mình. "Ba năm chín tháng trước đó, tôi và đội ngũ của mình phải lăn lộn rất nhiều", ông nói tiếp "Thời điểm đó tôi cũng đã 53 tuổi, thường thì ở độ tuổi này bạn sẽ nghỉ hưu đó là điều chắc chắn, và cả gia đình của tôi cũng đã phản đối việc tôi thành lập Studio mới cho mình. Chỉ là một gã đàn ông trung niên 53 tuổi và chẳng có thứ tài sản gì giá trị, tiền bạc phòng thân cũng không nhiều dù vẫn đủ để tôi trang trải cho phần nào cuộc sống và gia đình đỡ thiếu thốn hơn, nhưng thật sự mà nói thì tôi không đủ lạc quan để trả lời với các bạn rằng tôi có thể bắt tay vào thực hiện một tựa game thế giới mở trong khi số tiền cho 1 dự án như vậy là không hề nhỏ" thật vậy, kinh phí để sản xuất một tựa game AAA không phải là chuyện dễ dàng gì. Trên hết với tính cách làm game kĩ lương và cầu toàn, sản phẩm của Kojima càng cần rất nhiều tiền để xứng tầm hơn.
Bản thân ông đã phải lưu lạc khắp mọi nơi để tìm kiếm sự trợ giúp và hợp tác nhằm giúp Studio của mình có một bước đệm tốt hơn. Theo Kojima chia sẻ về những nghi ngờ xung quanh việc những nhà làm game khi tách ra thường sẽ không còn được ai chú ý "Thành thật mà nói thì, lý do mà tôi chưa nhận được sự trợ giúp nào là vì chưa từng có một nhà làm game nào nổi tiếng trên thế giới bước ra riêng mà có thể tạo ra sản phẩm thành công cả, đó là sự thật".
"Bản thân tôi khi đến vay tiền ngân hàng để có thể làm game, tôi cũng không nào vay được". Đã từng có những ví dụ rõ ràng về việc một số nhà phát hành và phát triển game tách ra và thành công, đúng điều đó không sai, tuy nhiên cũng không ít những trường hợp sau khi tách ra thì lại chỉ toàn sản phẩm chất lượng kém và tệ nhất là họ phải đối diện với việc phá sản. Liệu Kojima có làm nên lịch sử khi tách ra không, câu trả lời thì giờ đây bạn cũng đã thấy rồi đấy, đó là Death Stranding. Một lần nữa ông đã có cơ hội để tiếp tục thực hiện những tựa game mới mẻ theo phong cách riêng của mình và chúng ta lại có dịp được nhìn thấy những tựa game chất lượng của ông trong tương lai.
Ở Nhật Bản việc đứng ra tạo một Studio riêng càng chưa bao giờ là một điều dễ dàng gì, mọi thứ đều rất phức tạp. Kojima chia sẻ thêm "Khi tôi đến vay tiền ngân hàng để chịu một khoản nợ có vốn mà trả lương cho các nhân viên và phát triển tựa game kinh phí cao, tôi gặp khó khăn đầu tiên đó là không thể vay được tiền của ngân hàng, họ nói rằng dù chúng tôi biết anh rất nổi tiếng, nhưng anh không hề có sản phẩm nào để có thể chứng thực cho việc vay tiền cả". Đó là một câu chuyện buồn bởi vì những sản phẩm, thành tựu của ông đều đã nằm hết ở Konami, và dù đó là những đứa con tinh thần do chính ông tạo ra thì giờ đây ông cũng chẳng mang theo bên mình được gần như đánh mất tất cả.
Rất khó để có thể vay tiền khi ở Nhật Bản, nếu bạn không được làm việc trong một công ty lớn. Vào thời điểm đó chính ông lại trở nên "thất nghiệp", vì vậy mà việc giúp cho ông và Studio của mình có một văn phòng làm việc và thuê nhân viên càng trở nên khó hơn. Những tựa game của Kojima luôn rất tốn kém vì yêu cầu sự cầu kì, âu cũng xuất phát từ suy nghĩ nghiêm túc không muốn moi tiền game thủ bằng những sản phẩm kém chất lượng, vì vậy mà chúng luôn rất tốn kém. Tin vui là mới đây sau thành công của Death Strandings thì Kojima đã bắt tay vào chuẩn bị cho dự án game kế tiếp của mình, ông không ngủ quên trên chiến thắng và vẫn tiếp tục kế thừa tinh thần đang có để có thể tạo ra một siêu phẩm mới. Rất có thể đây chính là tựa game kinh dị sẽ có sự hậu thuẫn của Junji Ito và Guilermo del Toro dang dở ngày trước. Hãy cùng chờ xem.
Theo Game4V
Rộ tin đồn Kojima và Konami nối lại tình xưa, hồi sinh siêu phẩm kinh dị còn đang dang dở Theo tin đồn thì Kojima Productions và Konami đang quay trở lại hợp tác với nhau để phát triển hậu bản mới của series kinh dị Silent Hill đình đám. Với sự khác biệt trong lối chơi cùng những yếu tố kinh dị bất ngờ, người hâm mộ đã từng cực kỳ hào hứng và phấn khích chờ mong xem cha đẻ của...