Cô Ba Sài Gòn tham dự Oscar, Song Lang tranh giải tại LHP Tokyo
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tiếp tục mang màu sắc truyền thống văn hoá Việt ra biển lớn với Cô Ba Sài Gòn và Song Lang.
Vào cuối tháng 10 năm nay, Song Lang sẽ là tác phẩm điện ảnh được đề cử hạng mục “ Asian Future” tại LHP lớn nhất Châu Á – Tokyo International Film Festival. Song song đó, cả Song Lang và Cô Ba Sài Gòn đều là những “ứng viên nặng ký” tạiLHP Quốc tế Hà Nội. Không những thế, LHP Oscar lần thứ 91 sẽ là cơ hội toả sáng cho Cô Ba Sài Gòn.
Poster phim Cô Ba Sài Gòn
Poster phim Song Lang
Trong giai đoạn Song Lang chỉ còn những suất chiếu cuối cùng tại Việt Nam thì mới đây nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã chính thức công bố bộ phim sẽ được tham dự LHP lớn nhất Châu Á – Tokyo Interntional Film Fesstival lần thứ 31. Đây là tin vui không nhỏ cho những ai dành trọn tình yêu mến của mình cho một sản phẩm đặc biệt như Song Lang.
Không những thế, bộ phim còn được lựa chọn giới thiệu trong suất chiếu mở màn (Opening International Premiere) trước đông đảo bạn bè quốc tế. Dù không trở thành cú huých phòng vé như mong muốn tại thị trường nội địa, nhưng tác phẩm điện ảnh mang đậm âm hưởng nghệ thuật dân tộc như Song Lang xứng đáng là một đại diện “đáng gờm” cho điện ảnh Việt tại LHP lần này tại hạng mục “Asian Future”.
Song Lang là một sản phẩm được giới phê bình đánh giá cao không chỉ về kịch bản mà còn ở những khung hình, kỹ thuật quay hình ấn tượng. Bên cạnh đó, cộng hưởng với những phát hiện mới trở thành nhân tố tiềm năng trong điện ảnh Việt; Song Lang đã gần như thoả mãn mong muốn tái hiện thời kỳ vàng son của bộ môn nghệ thuật – Cải lương.
Video đang HOT
Một số hình ảnh trong phim
Ngô Thanh Vân cũng không khỏi phấn khởi khi tác phẩm Cô Ba Sài Gòn đã được Cục Điện Ảnh Việt Nam chính thức lựa chọn trở thành đại diện duy nhất để tham gia tranh cử tại hạng mục “ Phim nói tiếng nước ngoài” tại LHP Oscar lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học Điện ảnh ở Mỹ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences – AMPAS). Mỗi năm, Cục Điện Ảnh Việt Nam đều lựa chọn những tác phẩm nổi bật trong năm để tham gia tranh cử, nhưng kể từ tác phẩm Mùa Đu Đủ Xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng trở thành phim Việt đầu tiên nhận đề cử tại LHP danh giá Oscar lần thứ 66 thì khán giả Việt vẫn chưa có được một tin vui nào trọn vẹn.
Ninh Dương Lan Ngọc trong vai Như Ý
Hồng Vân trong vai Như Ý khi về già
Với những thành công vang dội tại thị trường Việt Nam, Ngô Thanh Vân cũng hy vọng Cô Ba Sài Gòn sẽ ghi được dấu ấn đậm đà trên trường quốc tế và đánh dấu sau 25 năm điện ảnh Việt trở lại đường đua Oscar. Dẫu vậy, cô cũng không quên lời hứa của mình với kiều bào quốc tế khi ngày 20.10 tới đây, Cô Ba Sài Gòn sẽ được công chiếu cho khán giả tại California, Mỹ. Là một bộ phim về nữ quyền, tôn vinh bộ quốc phục Việt Nam gắn với bao thế hệ phụ nữ, Cô Ba Sài Gòn chính là món quà dễ thương cho giới nữ nói riêng và cả cộng đồng người Việt nói chung tại Mỹ trong ngày Phụ Nữ Việt Nam.
Sau rất nhiều những nỗ lực tìm kiếm, Như Ý hiểu ra áo dài luôn là tà áo đẹp nhất
Với đường hướng phát triển gắn phim ảnh với văn hoá bản địa đã công bố từ đầu năm nay, Ngô Thanh Vân đã chứng tỏ mình là người không dễ dàng bỏ cuộc. Từ Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể đến Cô Ba Sài Gòn hay mới đây nhất là Song Lang, hành trình này chắc hẳn Ngô Thanh Vân và ekip đã phải nếm nhiều “trái đắng”. Nhìn lại, mỗi sản phẩm được “đả nữ” công bố đều nhận được không ít những ý kiến trái chiều, những tranh cãi sôi nối trong cộng đồng mạng, thế nhưng điều mà khán giả yêu phim Việt nhận được là những sản phẩm chỉn chu hơn từng ngày.
Ngô Thanh Vân luôn tự hào với những giá trị truyền thống Việt
Bởi lẽ, những điều đó đến từ việc Ngô Thanh Vân đã kiên định trong việc giữ vững tinh thần trong mỗi sản phẩm của mình, chịu khắc phục và không ngại mạo hiểm. Không màu mè hoa mỹ, “phim của Ngô Thanh Vân” có thể vẫn chưa nhận “cái gật đầu” một cách tuyệt đối trong lòng khán giả Việt nhưng hiện đang dần định hình được thế đứng của mình với cộng đồng quốc tế, tiệm cận đến những chuẩn mực mà các nền công nghiệp phim ảnh lớn trên thế giới yêu cầu.
Trước mắt, Cô Ba Sài Gòn và Song Lang sẽ tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 (Haniff) diễn ra từ 27 – 31.10.2018 với sự tham gia của hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Theo Trí Thức Trẻ
Ra rạp "tháng cô hồn", phim Việt doanh thu khiêm tốn
Có tới 4 phim nội "đổ bộ" ngoài rạp chiếu dịp tháng 8 vừa qua song hầu như doanh thu đều dừng ở mức cực kỳ khiêm tốn.
Không hẹn mà có tới 4 tác phẩm điện ảnh lần lượt được ra mắt khán giả trong tháng 8 vừa qua. Đây có thể xem là kỷ lục về số lượng phim rủ nhau ra rạp trong tháng này từ trước đến nay. Lý giải ra thì lâu nay, nhiều nhà sản xuất đã không còn coi dịp lễ, Tết là thời điểm "vàng" để đưa phim ra rạp, nhất là đối với các bộ phim không mang tính giải trí cao hoặc phim làm về đề tài kinh dị. Vì thế, thay vì chọn dịp cuối năm (Tết "tây" hoặc Tết "ta") thì đưa phim ra rạp vào các tháng khác trong năm được xem là sự lựa chọn an toàn, hạn chế rủi ro về mặt doanh thu.
Đáng nói hơn, tháng 8 năm nay cũng trùng vào tháng 7 Âm lịch - vốn được xem là tháng "cô hồn" theo quan niệm của nhiều nước phương Đông, làm gì cũng dễ gặp vận xui. Bởi vậy, việc các đơn vị sản xuất không ngại đưa phim ra rạp vào tháng này cũng được xem là một sự dũng cảm, phá bỏ rào cản tâm lý kể trên.
Tuy nhiên, so với con số 4 phim "made in Vietnam" thì số lượng 23 phim ngoại ồ ạt "đổ bộ" ngoài rạp chiếu trong tháng vừa qua lại có sức áp đảo rất lớn, góp phần không nhỏ trong việc thu hút sự quan tâm và lựa chọn của người xem. Kết quả là doanh thu mà các bộ phim Việt đạt được dừng ở con số khá khiêm tốn, thậm chí là thất bại.
Một trong những thất bại đáng tiếc nhất phải kể đến bộ phim "Song Lang" mà Ngô Thanh Vân đứng ra sản xuất. Sau vài ngày ra rạp, các suất chiếu của phim ở nhiều rạp buộc phải cắt bớt đi vì không đáp ứng đủ số người xem.
Đến giờ, nhà sản xuất cũng không tiết lộ về doanh thu mà "Song Lang" đạt được ngoại trừ việc khẳng định sau 2 ngày ra rạp, phim đạt doanh thu cao hơn so với doanh thu mà "Cô Ba Sài Gòn" (một bộ phim cũng làm về đề tài khơi gợi và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống mà Ngô Thanh Vân sản xuất) lập được sau ngày đầu công chiếu. Trong khi đó, "Song Lang" nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, truyền thông lẫn khán giả, thậm chí còn được kỳ vọng đủ sức gây ấn tượng nếu được chọn là đại diện phim Việt tranh giải Oscar.
Mặc dù vậy, "cơn mưa" lời khen không đủ sức tạo nên "cú hích" doanh thu cho bộ phim về đề tài cải lương này. Trang Fanpage về phim được lập ra nhưng cũng chỉ thu hút hơn 700 lượt yêu thích và chưa đến 1000 lượt theo dõi - minh chứng cho thấy sức quan tâm hết sức khiêm tốn mà khán giả dành cho phim. Vì thế, xét về mặt doanh thu thì có thể nói "Song Lang" đã thất bại.
Đây chắc chắn là sự thật phũ phàng chẳng nhà sản xuất nào mong muốn nhưng vẫn phải chấp nhận. Tất nhiên, lỗi không phải do "tháng cô hồn" mà bởi bản thân bộ phim cải lương và đam mỹ này tự thân nó đã kén khán giả, lại không phải phim mang màu sắc thị trường mà thiên hướng nghệ thuật rõ rệt. Thế nên, cho dù không phải cạnh tranh với 3 phim Việt cùng 23 phim ngoại còn lại thì khả năng kéo người xem đến rạp cũng vô cùng hạn chế.
Trong số 3 phim còn lại thì tính đến hiện giờ, "Chàng vợ của em" do Charlie Nguyễn sản xuất và Thái Hòa đóng vai nam chính đang dẫn đầu về mặt doanh thu. Sau chưa đầy 2 tuần công chiếu ngoài rạp (cộng thêm một số suất chiếu sớm), bộ phim này đã bán được 1 triệu vé và đang thu về 70 tỷ đồng cho nhà sản xuất cùng đơn vị phát hành. Doanh thu này so với "Em chưa 18" (bộ phim trước đó mà Charlie Nguyễn sản xuất) thì chưa thấm vào đâu, song so với các phim ra rạp trong tháng 8 vừa qua thì lại là kỷ lục.
Hai phim còn lại ra rạp vào tháng 8-2018 (Trường học Bá vương, Tìm vợ cho bà) sau khi ra rạp đều khá kín tiếng về doanh thu - một cách để người ta ngầm hiểu phim doanh thu không cao, hoặc không ngoại trừ khả năng bị lỗ. Một số phim được kỳ vọng có khả năng đem về doanh thu khá như "Mùa viết tình ca" và "Hoán đổi" thì chọn ra rạp vào thời điểm đầu tháng 9-2018.
Một lần nữa, sự thắng thế về mặt doanh thu của phim giải trí so với phim nghệ thuật được nhìn nhận rõ ràng. Tuy nhiên, không phải phim giải trí nào cũng đem về doanh thu cao cho nhà sản xuất, nhất là vào thời điểm tháng 8 phải cạnh tranh với rất nhiều phim "bom tấn" ngoại nhập. Bởi vậy, doanh thu mà "Chàng vợ của em" đạt được tuy có thể chưa đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất nhưng có thể xem là kỳ tích đối với phim Việt ra rạp trong tháng 8 vừa qua.
Theo anninhthudo.vn
Phim của Ngô Thanh Vân vốn luôn chỉn chu - có tâm và có tầm, xin đừng để dính scandal và thị phi hóa Ở mỗi bộ phim của Ngô Thanh Vân, khán giả luôn có những bình luận khen chê khác nhau, nhưng ít ai không khâm phục người phụ nữ này vì những ý tưởng táo bạo, đi ngược với xu thế thị trường giải trí và luôn biết làm mới cho những dự án của mình. Sau những thành công ở lĩnh vực người...