Có ai “số nhọ” như Thanh Hằng? Đóng phim nào, bị đạo diễn “ép chết” phim đó
Đảm nhận vai chính trong các tác phẩm điện ảnh, nhưng Thanh Hằng vẫn không thoát nổi kiếp bị… ép chết.
Mặt khác, một số khán giả tếu táo cho rằng, bởi vai diễn của người đẹp rất quan trọng, chỉ khi nhân vật chết thì phim mới hết, và mỗi khi hết rồi sẽ chẳng có phần thứ hai!
Thanh Hằng là người đẹp được biết đến bởi thương hiệu đôi chân dài 1m12, cô lấn sân diễn xuất và gặt hái không ít thành công.
Nếu cuối năm 2017, phim Mẹ chồng của “cô Ba Trân” Thanh Hằng ra rạp, gây nhiều chú ý, thì tháng Ba năm 2018, dự án phim mà nữ diễn viên tham gia – Tháng năm rực rỡ cũng nhận đánh giá tích cực từ phía truyền thông, dư luận. Ngoại hình và diễn xuất ngày một tròn trịa của siêu mẫu được khán giả công nhận.
Tuy nhiên, khán giả tinh ý nhận ra một điều, dẫu hóa thân thành mẹ chồng thâm độc, sâu cay trong Mẹ chồng, nàng Kiều Thị quyến rũ ở Mỹ nhân kế, hay chị đại nhóm nữ quái Ngựa Hoang với Tháng năm rực rỡ, thì Thanh Hằng vẫn là nhân vật bị… ép chết cuối phim.
Số phận “nhọ nhem” này của người đẹp khiến người xem không khỏi vừa thấy tội, vừa… buồn cười.
Ảnh: Siêu mẫu Việt Nam
Nụ hôn Thần chết – ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2008 – là bộ phim kinh dị, hài hước, lãng mạn kể về Hoàng tử Thần chết tên Du (Johnny Trí Nguyễn thủ vai) khi thực hiện nụ hôn rút hồn cô gái tiếp thị rượu xinh đẹp An (Thanh Hằng thủ vai).
Sau một tháng công chiếu, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thu về 16 tỷ đồng, đứng đầu doanh thu phòng vé Việt Nam thời điểm đó.
Tại đây, Thanh Hằng bắt đầu mối lương duyên hơn 10 năm với đạo diễn Dũng “khùng”, khi hóa thân thành cô gái tiếp rượu nóng bỏng tên An.
Trong ba ngày, Hoàng tử Thần chết Du phải đặt được nụ hôn rút hồn An, nếu không sẽ phạm lời nguyền khủng khiếp của Vua Thần chết. Thế nhưng, anh chàng không may bị nữ chính dữ dằn đánh tơi bời, và bắt hết lần này đến lần khác cứu cô thoát khỏi cái chết.
Trailer “Nụ hôn Thần chết”.
Sau cùng, Vua Thần chết và toàn bộ thế lực bóng tối đã phải vào cuộc để giết chết nàng tiếp thị rượu nóng bỏng.
Phải từ giã cuộc đời ở cuối phim, nhưng nhân vật An vẫn khiến phim Nụ hôn Thần chết có cái kết đầy bất ngờ. Bởi lẽ, trên hành trình chạy trốn khỏi cái chết, cô đã tìm ra điều quý giá hơn mạng sống, đó là tình yêu.
Mỹ nhân kế
Lấy bối cảnh Đại Việt thời xưa cũ, nơi rừng thiêng nước độc, bộ phim Mỹ nhân kế vẽ nên một tửu điếm tên Đường Sơn quán, nổi tiếng về sự hiểm trở, kì bí và nguy hiểm.
Đây là căn cứ của nhóm kỹ nữ xinh đẹp, quyến rũ, chuyên cướp của quan tham, người giàu với người cầm đầu là tú bà Kiều Thị do Thanh Hằng đảm nhận, cùng dàn mỹ nhân khác như Linh Lan (Tăng Thanh Hà), Đào Thị (Ngọc Quyên), Liễu Thị (Kim Dung) và Mai Thị (Diễm My 9x).
Bộ phim gây ấn tượng bởi cuộc sống và tình nghĩa giữa những mỹ nhân ở Đường Sơn quán, thậm chí, hai mật thám mà triều đình cử đến tiêu diệt tửu điếm cũng có tình cảm với “hội chị em” do Kiều Thị (Thanh Hằng) cầm đầu.
Hình ảnh Thanh Hằng trong phim.
Tuy nhiên, dẫu giỏi, dẫu đẹp, Kiều Thị trong Mỹ nhân kế cũng có số phận “nhọ nhem” không kém cô nàng tiếp thị rượu ở Nụ hôn Thần chết.
Ngay cả khi hai mật thám là Linh Lan và Dương Linh đã cho các kỹ nữ con đường sống, thì Quan Du (Lê Thái Hòa) nhầm lẫn và dẫn quân tiêu diệt ổ sát thủ, ngoại trừ Mai Thị, tất cả mỹ nhân tại Đường Sơn quán đều bị giết, kể cả “chị đại” Kiều Thị.
Mẹ chồng
Trở lại màn ảnh rộng với bộ phim Mẹ chồng công chiếu vào cuối năm 2017, Thanh Hằng hóa thân thành cô Ba Trân, con dâu gia đình quyền thế, giàu có.
Không còn là mục tiêu của Thần chết và thế lực bóng tối, cũng chẳng đắc tội với triều đình, lúc này, trong tay nhân vật của Thanh Hằng có tiền, có quyền, được trọng vọng, nể sợ. Tưởng chừng chẳng ai có thể “ép chết” nổi cô, thế nhưng, cuối cùng, Ba Trân vẫn chết…
Xuyên suốt Mẹ chồng, người ta thấy một Ba Trân lạnh lùng dò xét; thấy một nàng dâu vùng dậy nắm quyền, đe dọa mẹ chồng; một người mẹ chồng áp đặt luật lệ hà khắc lên các con dâu, hay một người phụ nữ quyền lực đứng đầu Đại Điền, sẵn sàng ra tay với những kẻ đầy tôi dám liều mình làm phản.
Suốt gần hai mươi năm lộng quyền trong gia đình Hội đồng Lịnh, Ba Trân sở hữu sự sắc sảo, bản lĩnh và trái tim sắt đá.
Thế nhưng, cuối cùng, nhân vật của Thanh Hằng ngã gục cùng đắng cay, cả một cơ ngơi nhà Hội đồng Lịnh tuột khỏi tay, đầy tớ làm phản, đứa con trai mà Ba Trân hết lòng yêu thương bị chính cô hại chết…
Ai oán thay hình ảnh cuối cùng thảm thương của Ba Trân – loài hoa cỏ thanh cao, chấp nhận trở thành loài rắn mang nọc độc vì con, để rồi chết trong nước mắt.
Tháng năm rực rỡ
Không còn là Kiều Thị quyến rũ, mạnh mẽ, hay Ba Trân thâm sâu, ở Tháng năm rực rỡ , Thanh Hằng xuất hiện với hình ảnh tươi mới hơn.
Tại đây, người đẹp vào vai chị đại Mỹ Dung của nhóm nữ quái Ngựa Hoang, nữ sinh đã có một tuổi trẻ “cháy hết mình”, sẵn sàng động tay động chân để bảo vệ tập thể lớp, bạn bè.
Khi lớn lên, đối mặt căn bệnh hiểm nghèo, chị đại Ngựa Hoang (Thanh Hằng đảm nhận) vẫn là người giữ tinh thần cho cả nhóm, một câu nói “Tao nhớ chúng nó” bắt đầu hành trình tìm kiếm những mảnh ghép thất lạc của Ngựa Hoang, Mỹ Dung cũng là người “cầm đầu” các cô gái đi đòi lại công bằng khi bất cứ thành viên nào bị bắt nạt.
Trải qua 25 năm, hình ảnh chị đại Ngựa Hoang vẫn kiên cường, phóng khoáng và rạng ngời như nụ cười tuổi 16.
Có thể nói, ở Tháng năm rực rỡ, cái chết của Thanh Hằng được định đoán ngay từ đầu, không giống Ba Trân, Kiều Thị, cũng chẳng bị một thế lực viễn tưởng như Thần chết đe dọa, Mỹ Dung đối mặt căn bệnh có thật ngoài thực tế, khó trông chờ kì tích.
Tuy nhiên, nhân vật vẫn sống lạc quan, cháy hết mình để trở lại thanh xuân rực rỡ. Và, cuối cùng, cô có cái chết thật nhẹ nhàng. Mỹ Dung đã thực sự sống trọn tuổi trẻ trước khi nhắm mắt.
Trailer “Tháng năm rực rỡ”.
Đám tang nhân vật Mỹ Dung.
Không chỉ là diễn viên bị ép chết ở các bộ phim, trong lần hiếm hoi đóng MV ca nhạc Tháng tư là lời nói dối của em (Hà Anh Tuấn), Thanh Hằng cũng ra đi để lại bức thư cuối: “Hẹn gặp anh nơi Thiên đường”.
Những lời hát: “Giá như tôi một lần tin em, cô gái tôi thương, nay hóa theo mây gió/ Để lại tháng tư ở đó”, “Và khi tôi chết sẽ mỉm cười khi gặp em/ Khẽ chào cô gái tháng tư của tôi”càng gây ám ảnh hơn về cái chết của cô gái ở MV.
MV “Tháng tư là lời nói dối của em”.
Đảm nhận vai chính trong các tác phẩm điện ảnh, nhưng Thanh Hằng vẫn không thoát nổi kiếp bị… ép chết. Mặt khác, một số khán giả tếu táo cho rằng, bởi vai diễn của người đẹp rất quan trọng, chỉ khi nhân vật chết thì phim mới hết, và mỗi khi hết rồi phim sẽ chẳng có phần thứ hai!
Theo Saostar
Thanh Hằng, Dũng "Khùng" nói gì về tuổi lên 10 của "Nụ Hôn Thần Chết"
"Nụ Hôn Thần Chết", bộ phim đánh dấu sự hợp tác có tuổi đời 10 năm của bộ đôi Nguyễn Quang Dũng và Thanh Hằng. Cùng xem người trong cuộc nói gì về chính họ và bộ phim của họ sau một thập niên.
Trong lịch sử những cột mốc doanh thu của điện ảnh Việt suốt 15 năm qua, không thể không nhắc đến Nụ Hôn Thần Chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Vào thời điểm năm 2008, phim Việt chiếu rạp thu được 16 tỷ đã có thể xem là một kỷ lục. Cũng từ Nụ hôn thần chết mà một loạt kỷ lục doanh thu phim Tết lần lượt xuất hiện sau đó.
10 năm trôi qua, mỗi nhân tố của Nụ hôn thần chết đều đã có những thành tựu riêng. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trở thành một trong "tứ hoàng" của điện ảnh Việt với nhiều tác phẩm gây dấu ấn như Giải Cứu Thần Chết, Những Nụ Hôn Rực Rỡ, Mỹ Nhân Kế, Dạ Cổ Hoài Lang.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng & Thanh Hằng. Ảnh: Tạ Nguyên Hiệp
Thanh Hằng với vai nữ chính đầu tiên trong Nụ hôn thần chết cũng đã trở thành một cái tên quan trọng của phim Việt. Dù đa số chỉ xuất hiện trong các phim của Nguyễn Quang Dũng nhưng Thanh Hằng vẫn gây ấn tượng với diễn xuất đặc trưng cùng thế mạnh về ánh mắt, hình thể. Vai chính Ba Trân trong Mẹ Chồng cuối năm vừa rồi cũng là một bước tiến đáng kể khác trong hồ sơ diễn xuất của siêu mẫu.
Cùng đối thoại với Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng về kỉ niệm có tuổi đời 10 năm xem như một chút hoài niệm ngày đầu năm mới nhé!
Cảm giác của anh chị khi giờ đây Nụ hôn thần chết đã được 10 năm tuổi?
- Nguyễn Quang Dũng: Đúng là 10 năm như một cái chớp mắt. Không ngờ bộ phim của mình đã "lớn" như vậy (cười).
Thanh Hằng trong "Nụ hôn thần chết"
- Thanh Hằng: Hằng thì có cảm giác cứ như mới ngày hôm qua thôi, cảm xúc vẫn mới lắm chứ chưa hề cũ chút nào. Giờ nhắc lại Hằng vẫn nhớ như in từng đoạn mình quay lúc đó ra sao! Một ký ức đẹp tuyệt vời và một cột mốc đã mở ra cho Hằng vai trò diễn viên cũng như cái duyên với anh Dũng để cả hai cùng đồng hành và phát triển.
Vậy chị có điều gì với anh Nguyễn Quang Dũng nhân dịp này không?
- Thanh Hằng: Có nhiều thứ trong đầu cũng khó diễn tả thành lời lắm, nhất là với người thân quen hơn 10 năm thì càng khó. Với anh Dũng thì không còn là vấn đề thích hay không thích, ngưỡng mộ hay không nữa mà là cảm giác thân thuộc. Nhưng mà thân quá đôi khi cũng hơi khó khăn trong lúc làm việc. Chẳng hạn như tôi ít khi thấy anh Dũng nói gì sai lắm! Còn mỗi khi tôi nổi nóng lên thì anh Dũng cũng khó làm việc (cười).
Chị có kỉ niệm nào đặc biệt lúc quay phim mà chưa từng tiết lộ không?
- Thanh Hằng: Có một kỉ niệm rất đáng nhớ nhưng Hằng không tiện kể ra được. Giờ nhớ lại Hằng thấy mình thật ngây ngô khi đặt bản thân vào thế nguy hiểm khi ở cạnh một người đàn ông mà cứ nghĩ mình đang an toàn (cười lớn).
Còn anh Dũng, điều gì khiến anh thấy tự hào nhất ở Nụ hôn thần chết khi bây giờ nhìn lại?
- Nguyễn Quang Dũng: Có lẽ Nụ hôn thần chết là bộ phim Việt chiếu ở rạp lâu nhất. Nếu tôi không lầm thì bộ phim được chiếu ròng rã gần 6 tháng trời và lúc đó còn rất ít cụm rạp. Thêm một điều nữa nhưng chắc cũng ít ai biết, đó là Nụ hôn thần chết là bộ phim ăn khách nhất thời điểm đó chiếu dịp Tết.
Ảnh: Diệp Thế Vinh
Lúc đó chưa như bây giờ, mùng Một rạp phim thường rất vắng khách, tên phim còn có chữ "chết" nữa nên nhiều người ngại đi xem lắm. Nhưng chắc vì lúc đó mình còn trẻ và gàn, nên nhiều người nói muốn đổi tên mà tôi nhất quyết không chịu vì tôi nghĩ không có cái tên nào phù hợp hơn. Lỡ rồi cho nói luôn, kịch bản Nụ hôn thần chết là kịch bản tự tay tôi viết mà tôi thấy hay nhất.
Anh có định làm phần thứ 3 sau Giải cứu thần chết không?
Có! Tôi đã có ý định chuyển thể kịch bản Nụ hôn thần chết thành phim ca nhạc. Nhưng hiện tại vẫn đang sắp xếp thời gian và tìm người hợp tác viết kịch bản, hoặc làm đạo diễn, có thể tôi sẽ trong vai trò là điều hành sản xuất thôi.
Vậy còn Thanh Hằng, nếu anh Dũng mời chị tham gia phần phim ca nhạc này thì chị có tham gia không?
- Thanh Hằng: Hằng với anh Dũng dù rất thân nhưng không bao giờ đặt nhau vào thế khó. Anh Dũng sẽ không áp đặt chuyện gì lên Hằng, ngược lại Hằng cũng không mon men hỏi han những gì có lợi cho mình bao giờ. Chính vì hiểu nhau nên mới ở cạnh nhau lâu như vậy đó. Nên Hằng sẽ không nói trước được gì. Nhưng phim của anh Dũng thì chắc chắn ảnh luôn dành cho Hằng một vai diễn đặc biệt và tình cảm.
Cuối cùng xin hỏi anh Dũng một câu hơi ngoài lề một chút. Anh nghĩ thế nào về phim Tết hiện nay, năm sau anh có định quay lại với thị trường phim Tết không?
- Nguyễn Quang Dũng: Tết là mùa rất đặt biệt, tổng doanh thu vẫn cao nhất so với các mùa khác trong năm. Vì có những khán giả bình thường không đi xem phim nhưng vẫn ra rạp vào dịp Tết để giải trí. Nhưng cái gì cũng có mặt này mặt kia, phim Tết sẽ bị bó buộc về nội dung, thể loại vì Tết người ta chỉ cần vui thôi, cho nên làm phim Tết chắc chắn phải cạnh tranh rất lớn.
Mà bản thân tôi thì đã trải qua cái giai đoạn suy nghĩ, hồi hộp mùa Tết đó nhiều năm liên tục rồi. Tôi nghĩ cũng có nhiều đạo diễn thời đó bây giờ chỉ muốn nghỉ ngơi dịp phim Tết. Cũng như là muốn làm nhiều phim đa dạng về nội dung, đề tài hơn. Lúc trước thị trường gần như chỉ có mùa phim Tết nên phải lao theo chứ bây giờ tôi thấy không cần thiết nữa. Đó cũng là điều mà tôi thấy vui cho điện ảnh nước nhà, chúng ta có nhiều lựa chọn cho cả người xem và người làm phim.
Cám ơn Nguyễn Quang Dũng và Thanh Hằng, chúc dự án Tháng Năm Rực Rỡ sắp ra mắt của hai anh chị thành công tốt đẹp!
Theo Trí Thức Trẻ
Đạo diễn Dũng 'khùng': Chỉ thắng lớn khi làm phim về người đẹp?! Dường như, tìm thấy và khai thác vẻ đẹp ở phái yếu là thế mạnh của Nguyễn Quang Dũng. Ấy thế nên, những bộ phim xoay quanh mỹ nhân của vị đạo diễn có chất "khùng" rất riêng này đều để lại nhiều dấu ấn và thắng lớn về doanh thu. Xuất thân từ gia đình có cha là nhà văn nổi tiếng...