Có 2000 cách để hét vào mặt một con rồng trong Skyrim
Những con rồng không chỉ xuất hiện trong nhiều chi tiết quan trọng của nội dung mà những khả năng đặc biệt của chúng còn sở hữu một sự đa dạng đáng nể.
Trong một sự kiện của Bethesda tại Utah những ngày gần đây, nhà sản xuất đã công bố thêm nhiều thông tin mới về The Elder Scrolls V: Skyrim. Những chi tiết được hé lộ không nói về những điều đao to búa lớn như hệ thống chiến đấu.
Tuy nhiên, các game thủ sẽ có được một cái nhìn chi tiết hơn về Skyrim sau khi đọc những thông tin dưới đây. Đặc biệt, chắc chắn bạn đang tò mò về việc được hét vào mặt một con rồng khổng lồ biết phun lửa.
Ban đầu, Bethesda đã muốn nghỉ ngơi vài năm, rút khỏi ngành công nghiệp game để chuẩn bị những ý tưởng tiếp theo cho series The Elder Scrolls. Họ đã từng nghĩ đến việc để Skyrim ra đời trên thế hệ phần cứng tiếp theo. Tuy nhiên, quá trình phát triển Fallout 3 đã mở ra nhiều ý tưởng khác khiến nhà sản xuất không thể ngồi chờ.
Ngay lập tức, họ phát triển lại một bộ engine hoàn toàn mới từ những kinh nghiệm quý báu của mình. Sức mạnh của nó có thể được dễ dàng cảm nhận qua đoạn trailer về Skyrim mà nhà sản xuất đã tung ra gần đây. Các cánh rừng trong game tràn đầy sức sống với ánh sáng chiếu qua các ngọn cây và các sinh vật như sói, thậm chí là người sói sẽ chẳng ngần ngại gì mà lao bổ vào bạn từ góc nhìn người thứ nhất.
Trong khi đó, những ngọn núi phủ đầy băng tuyết cũng chẳng hề kém cạnh gì. Nhà sản xuất đã lập trình để chúng có thể thay đổi theo thời gian thực. Bạn hoàn toàn có thể để lại dấu chân của mình trên tuyết và mặt đất sẽ dày lên khi tuyết rơi dày hơn. Ngoại cảnh là một yếu tố quan trọng cần phải được chăm chút trước khi nhà sản xuất kĩ lưỡng tính toán những trải nghiệm mà họ sẽ mang đến cho người chơi.
Nói về góc nhìn người thứ nhất của game, game designer Todd Howard cho biết đó chính xác là thứ mà Bethesda muốn làm với series The Elder Scrolls. Vấn đề không phải là cứ game nhập vai thì cần làm ở góc nhìn người thứ 3. Nhà sản xuất cảm thấy đó là phương tiện tối ưu nhất để truyền đạt những trải nghiệm chân thực của series này. Họ cần quan tâm tới cách mà các game thủ sẽ kiếm soát khả năng của mình hơn là bận tâm để ý đến các mô hình mang tính “mô phạm”.
Chi tiết đáng chú ý nhất ở phiên bản này đương nhiên là những con rồng. Còn gì thú vị hơn việc bạn sẽ đánh nhau với một con quái vật khổng lồ, phun ra lửa từ góc nhìn thứ nhất. Không những thế, bạn còn có thể vung gươm chém một nhát trời giáng làm lệch cả mặt của nó. Mặc dù vậy, để đối đầu với chúng, người chơi cần phải hiểu về ngôn ngữ của rồng.
Video đang HOT
Đối với các con rồng trong Skyrim, việc phun lửa không phải là một chuỗi phản ứng hóa học. Chúng có thể làm được như vậy là nhờ một loại ngôn ngữ riêng. Nếu bạn học được ngôn ngữ này thì cũng có thể thi triển những tiếng thét của rồng (Dragon”s shout). Trong đoạn trailer của game, nhân vật chính đã thi triển một câu thần chú có 3 chữ, đẩy lui một con rồng to lớn.
Nhà sản xuất cho biết chữ đầu của câu thần chú đó cũng có thể giúp bạn đẩy lui một ai đó. Tuy nhiên, tác động của cả 3 đương nhiên sẽ mạnh hơn rất nhiều. Những ký tự về cổ ngữ của loài rồng sẽ có thể thu thập được trong game và chúng đủ để tạo ra 2000 biến thể khác nhau. Tại E3, nhà sản xuất trình diễn thêm nhiều đòn Dragon Shout mới. Những gì game thủ được biết lúc này mới chỉ là một phần rất nhỏ của Skyrim.
Nói thêm về những con rồng khổng lồ, nhà sản xuất cho biết ban đầu họ không nghĩ rằng chúng sẽ đóng một vai trò lớn đến như vậy trong Skyrim. Tuy nhiên, sau khi nhận ra tiềm năng ở chúng, họ bắt đầu làm cho những con rồng thông minh hơn và chúng có thể tác động vào thế giới trong game bằng nhiều cách hơn. Người chơi sẽ được nhìn thấy một con rồng “đánh bom” một ngôi làng, cắp mất một kẻ xấu số nào hoặc chặn đường tiến của bạn đến với một kho báu.
Rồng vốn là một sinh vật trong truyền thuyết, đã được nhắc tới trong những câu chuyện được ghi lại trong những cuộn giấy Elder Scrolls. Tuy nhiên, vì sao chúng lại trở về vào đúng thời điểm này. Câu trả lời đang dần được hé lộ.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Những lý do để... ghét game thủ PC (Phần cuối)
Trong một bài viết gần đây, PC World đã tỏ ra hơi quá lố trong việc châm chọc quan điểm cá nhân của game thủ.
Những lý do đầu tiên của bài viết mà PC World đưa ra đã khá nực cười, nhưng phần sau của nó còn "chướng tai gai mắt" hơn nữa!
Lý do thứ năm: Họ là những con nghiện đồ họa
"Dân chơi PC thường chẳng để ý mấy đến chất lượng gameplay. Cảm hứng chủ đạo của họ nằm ở việc đắp thêm những thiết bị đắt tiền để cỗ máy khổng lồ của mình có thể chạy nhanh thêm vài khung hình một giây. Khi mà bạn dành nhiều thời gian để nhìn thông số máy hơn là chơi game: bạn không còn là game thủ nữa!"
Điều này... thực sự là là chụp mũ hết cỡ. Chính những game thủ PC mới là những người "khóc" to nhất về chuyện thiên hạ coi trọng hình thức hơn nội dung. Và nếu như những gì PC World nói là thật, lý do gì để những website bán game như GoG, GamersGate hay Steam vẫn đều đặn bán những tựa game cổ điển - một số trong chúng đã được làm từ cả chục năm trước?
Có rất nhiều người không có nhiều kiến thức về game, và ấn tượng đầu tiên của họ về trò chơi điện tử là chúng trông như thế nào. Cứ theo như lý luận trên, nếu game thủ sở hữu một chiếc Playstation 3 và điều chỉnh để nó xuất hình ở độ phân giải 1080 - không phải anh ta cũng trở thành một gã vênh váo đáng ghét hay sao?
Lý do thứ sáu: Họ lấy tiền đè trình độ
"Vậy là bạn vẫn muốn trở thành một game thủ PC? Dễ ợt, việc đầu tiên là mua một giàn máy khủng - chẳng hạn như bộ Origin Genesis có giá 10 ngàn USD. Muốn có hình ảnh mượt mà với nhiều hiệu ứng hơn? Hãy thử chiếc card màn hình giá 2 ngàn USD của ASUS này... Hoặc giả bạn muốn ôm máy đi chơi? Đã có chiếc laptop Lamborghini VX5 chỉ với 3 ngàn 500 USD.... chưa kể đến việc bạn có thể mua cả ba!
Dĩ nhiên, người ta có thể mua một chiếc Wii, một Playstation 3, một Xbox 360 và một NDS với giá phân nửa của chiếc card màn hình... nhưng làm gì có game thủ PC nào đủ thông minh để làm điều đó?"
Tệ quá, bởi vì đó chính xác là điều một game thủ lâu năm, có khả năng tài chính thường xuyên làm. Sở hữu tất cả các hệ máy không phải là vấn đề quá khó khăn với một người có thu nhập trung bình - đôi khi cả với game thủ Việt Nam. Đó là một khoản đầu tư một lần, có thể chia làm nhiều đợt và có giá trị giải trí lâu dài. Nếu như chiếc PC không hỏng, rất ít người thường xuyên thay mới chúng, còn với những người chuyên độ máy - họ chẳng bao giờ tự nhận mình là game thủ và thường xuyên có cách quay vòng thiết bị của mình để giảm thiểu chi phí.
Nhưng quan trọng hơn, những món đồ mà họ liệt kê ra trong lý do thứ sáu đều là những món xa xỉ chẳng mấy người có khả năng chạm tới. Chưa kể đến việc thực ra chúng cũng tương đương với những chiếc console mạ vàng/bạc/gỗ quý hoặc độ hình Halo mà các hãng chế tác thủ công vẫn thường làm với số lượng cực kì hạn chế.
Lý do thứ bảy: Game trực tuyến
"World of Warcraft..."
Khá ngắn gọn và giải thích được nhiều điều. Đáng tiếc, rất nhiều cậu bé đã bỏ ra hàng nghìn tiếng trong Halo 3 - buồn hơn việc tham gia một môi trường được thiết kế với ít nhiều tính xã hội. Nếu như bạn bắn súng trên mạng, thông thường câu giao tiếp thông minh nhất mà bạn nhìn thấy trong cả buổi tối thứ Sáu là "Haha, noob quá!" bởi một cậu học trò trung học.
Lý do thứ tám: Họ phàn nàn luôn mồm
"Game thủ PC luôn có lý do để không hài lòng. Mỗi khi một tính năng mà họ yêu thích bị bỏ khỏi trò chơi, hoặc không được làm tới nơi tới chốn, dân chơi PC giận dữ nổi loạn ở khắp nơi, trừ điểm trò chơi thậm tệ và rủa xả nó tại các diễn đàn.
Các bạn có để ý thấy tại sao các nhà phát hành đang dần rời xa thị trường PC không? Bởi vì họ cảm thấy không đáng phải đối mặt mới những chỉ trích vô lý mà khách hàng ngồi sau màn hình máy tính của họ liên tục ném ra. Không hiểu những gã này đang nghĩ gì, hay họ thực sự muốn đón chờ ngày chẳng còn ai làm game cho chiếc máy yêu quý của họ nữa?"
Tuyệt. PC World vừa miêu tả thói quen lớn nhất của... loài người. Đó là việc xảy ra với tất cả mọi thứ - chẳng cứ gì trò chơi điện tử. Khi một sản phẩm trở nên nổi tiếng, cộng đồng sẽ chú ý đến nó nhiều hơn và sự trông đợi ngày càng gia tăng. Lẽ dĩ nhiên, số lời phàn nàn và phản ứng trái chiều cũng phải tăng theo?
Và thực ra có gì là sai trái khi người ta muốn có những trò chơi sâu sắc hơn, hay hơn qua từng thời kì? Chẳng lẽ game thủ console là những con cừu ngu ngốc, tin bất cứ thứ gì mà nhà phát hành ném về phía họ và không có đủ trí tuệ để phân biệt đâu là game dở và đâu là game hay? Dù là cố tình trêu đùa đi nữa, bài viết này cũng đã thể hiện mức độ biên tập quá lỏng lẻo của PC World, và họ xứng đáng mất đi một lượng độc giả không nhỏ.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Dân cày la ó vì game bị kích động bạo lực Thật đáng buồn vì chỉ một sai sót nhỏ trong game đã khiến cho bao người chơi Kiếm Thế phải nhận cục tức không đáng có. Không có gì quá ngạc nhiên khi trong thời gian gần đây, Kiếm Thế luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Vinagame với hàng loạt những đợt event lớn nhỏ. Đây cũng là điều dễ...