Closed Beta không reset nhân vật, VGG đang mạo hiểm với Dragon Nest?
Dragon Nest đã chính thức ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam, và không dưới một lần, Nhà phát hành VGG nhấn mạnh rằng đây sẽ là phiên bản Closed Beta không reset nhân vật, đây cũng là một điều chưa từng có tiền lệ tại thị trường game Việt. Và liệu điều này có thực sự mang lại những hiệu ứng tích cực cho game, hay sẽ là một con dao 2 lưỡi ẩn chứa nhiều rủi ro cho Nhà phát hành VGG?
Đầu tiên cần phải nhấn mạnh rằng từ trước đến nay, trong số những sản phẩm game Client tại Việt Nam chưa từng diễn ra tiền lệ về việc Closed Beta không Reset nhân vật, hay nói cách khác là việc áp dụng kết quả của giai đoạn thử nghiệm vào phiên bản chính thức. Việc này có lẽ chính là hệ quả của việc Nhà phát hành VGG đã tỏ ra chậm trễ trong khâu chuẩn bị. Dragon Nest đã được thông báo về việc phát hành tại Việt Nam từ trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhưng bởi một số lý do kỹ thuật, thời điểm ra mắt của game đã phải hoãn lại khá lâu, và điều đó khiến cho VGG phải gấp rút đẩy nhanh tiến độ để tránh việc trì hoãn kéo dài sẽ ảnh hưởng nặng nề tới độ “hot” của thương hiệu này.
Nhà phát hành khẳng định rằng đây sẽ là phiên bản Closed Beta không reset nhân vật
Mặc dù vậy thì việc Closed Beta không reset nhân vật trên thực tế cũng là một động thái được một số đông game thủ ủng hộ. Bởi rõ ràng với việc không reset nhân vật thì người chơi sẽ không phải tốn một khoảng thời gian dài cho việc thử nghiệm để rồi khi bắt đầu phiên bản chính thức, mọi thành quả lại trở về con số 0. Tuy nhiên thì đó cũng chỉ là một trong số ít những hiệu ứng tích cực mà cộng đồng game thủ có thể nhận thấy trong sự kiện Closed Beta lần này.
Thông thường, phiên bản Closed Beta là một phiên bản mang tính chất thử nghiệm, giúp cho người chơi tìm hiểu một cách chi tiết về những tính năng và một vài mánh mẹo trong game để có thể mang lại những kết quả tốt nhất tương xứng với công sức cày cuốc của mình. Và chính vì tính thử nghiệm đó nên bản thân mỗi Nhà phát hành khi khai mở phiên bản chính thức đều lựa chọn việc reset toàn bộ dữ liệu để đảm bảo tính cân bằng tối đa cho game thủ, với việc đưa người chơi trở lại một xuất phát điểm ngang nhau.
Những game thủ mới tiếp cận với Dragon Nest sẽ rất cần tới một khoảng thời gian thử nghiệm để tìm hiểu về lối chơi và tính năng của game
Đối với một cái tên đặc biệt như Dragon Nest thì giai đoạn Closed Beta của game chắc chắn còn quan trọng hơn nữa. Sở dĩ gọi đây là một tựa game đặc biệt vì trên thực tế, Dragon Nest đã là một sản phẩm game thuộc dạng lão làng với tuổi đời gần 10 năm trên thị trường quốc tế, và cũng đã có không ít game thủ Việt từng “vượt biên” để tham gia vào game từ những ngày đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc khi trở lại server Việt Nam, những game thủ này sẽ có một ưu thế hoàn toàn vượt trội so với những người chơi mới khi nắm rõ từng tính năng trong game, và khả năng cày kéo của họ chắc chắn sẽ vượt xa những game thủ thuộc dạng “newbie”.
Với những người chơi lần đầu tiếp cận với Dragon Nest, việc không có được một khoảng thời gian chạy đà thử nghiệm cũng sẽ khiến cho họ trở nên lép vế trong cuộc đua với những dân cày lão luyện đã từng gắn bó với game. Điều này đồng nghĩa với sự mất cân bằng đã chính thức được xác lập giữa hai kiểu game thủ nói trên, mà thậm chí còn chưa cần đến sự can thiệp của yếu tố tiền bạc. Đó là chưa kể đến việc trong giai đoạn Closed Beta sẽ khó có thể tránh khỏi những lỗi phát sinh, và nếu trường hợp đó xảy ra, Nhà phát hành sẽ phải xử lý như thế nào khi mọi dữ liệu game cần phải được giữ nguyên khi bước vào Open Beta?
Việc lưu trữ dữ liệu trong giai đoạn thử nghiệm cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Ảnh minh họa
Video đang HOT
Nhắc đến VGG thì có lẽ cái tên khiến cho cộng đồng game thủ nhớ tới nhiều nhất chính là Tiếu Ngạo Giang Hồ – Một tựa game online kiếm hiệp có thể nói là khá thành công của Nhà phát hành này. Nhớ lại thời điểm Tiếu Ngạo Giang Hồ mới ra mắt tại Việt Nam, tựa game này đã phải trải qua những công đoạn thử nghiệm vô cùng kỹ lưỡng trước khi tung ra phiên bản chính thức, và dĩ nhiên là có reset nhân vật sau Closed Beta, và không thể phủ nhận rằng, thành công mà Tiếu Ngạo Giang Hồ có được ngày hôm nay cũng phụ thuộc một phần không nhỏ vào màn ra mắt được chăm chút và chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng từ Nhà phát hành.
Tiếu Ngạo Giang Hồ đạt được khá nhiều thành công nhờ vào những công đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời điểm ra mắt
Tuy nhiên thì Dragon Nest dường như lại chưa nhận được điều đó. Dù là một thương hiệu game online vô cùng tên tuổi trên thế giới, nhưng với việc gấp rút chạy đua với thời gian và rút gọn những công đoạn chuẩn bị, VGG đang thực sự đánh một canh bạc sống còn đối với sản phẩm này. Dẫu sao thì câu hỏi Dragon Nest có thành công tại Việt Nam hay không, chúng ta chỉ có thể chờ đợi thời gian trả lời, nhưng với những động thái nói trên, cộng đồng game thủ vẫn có một lý do để lo ngại về những rủi ro không đáng có, nhất là đối với một thị trường game luôn có truyền thống “kị” game bom tấn như Việt Nam.
Theo Game4V
5 tựa game bắn súng kết hợp MOBA hấp dẫn nhất năm 2016
Không còn đơn thuần chỉ là việc cầm những khẩu súng lên và bắn, những tựa game này đã có một bước sáng tạo hoàn hảo khi kết hợp giữa yếu tố góc nhìn trong dòng game bắn súng với những tính năng hấp dẫn trong các sản phẩm game nhập vai khác để tạo nên một lối chơi độc đáo, mới lạ và hấp dẫn...
Một điểm chung dễ nhận biết nhất giữa những tựa game này chính ở hệ thống nhân vật vô cùng đa dạng, chúng không dừng lại ở vai trò "class", mà mỗi nhân vật là một cá thể với những năng lực riêng biệt, một nhân tố đặc trưng của dòng game MOBA truyền thống. Sự kết hợp này đã mang đến cho người chơi một trải nghiệm khá thú vị khi được trải nghiệm những trận chiến đỉnh cao của hàng trăm nhân vật khác nhau dưới một góc nhìn chân thực và cận cảnh hơn. Sau đây, hãy cùng điểm qua những cái tên tiêu biểu đại diện cho thể loại "game bắn súng kết hợp MOBA" mới lạ và độc đáo này:
Gigantic
Là một tựa game kết hợp giữa thể loại MOBA và TPS (bắn súng góc nhìn thứ 3) Gigantic vẫn được xây dựng dựa trên các tính năng đặc trưng vốn có ở các tựa game cùng thể loại khác như DotA, LoL,.. Nhưng điểm nổi bật ở Gigantic là bạn sẽ cảm nhận một giao diện hoàn toàn mới, với lối đồ hoạ full 3D cực chất, các vị tướng rất "ngầu". Một kho sưu tầm tướng khổng lồ được mô phỏng từ những sinh vật có trong truyền thuyết, thần thoại hoặc trong các bộ phim hoạt hình, truyện tranh nổi tiếng...và xây dựng thành các bộ kĩ năng chuyên biệt, đa dạng.
Ngoài ra, trò chơi còn có các chế độ chơi mới như bản đồ hình tròn 6 đường, map tự do hồi sinh ngẫu nhiên vị trí,... và một lối chơi pha trộn thú vị giữa phong cách hành động bắn súng của game TPS với lối đánh chiến thuật và phối hợp đồng đội của game MOBA. Đây hứa hẹn sẽ là một tựa game đáng để cho các "tín đồ" game MOBA nên thử qua. Game đã chính thức ấn định thời điểm Closed Beta vào ngày 24/7 năm nay.
Paragon
Tương tự như Gigantic, Paragon là một dạng game MOBA kết hợp bắn súng và hành động dưới góc nhìn thứ ba. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm có lẽ nằm ở nền tảng đồ họa của chúng. Paragon được xây dựng nền tảng đồ họa được xây dựng trên công nghệ Unreal Engine 4 - một trong những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay, vậy nên những hình ảnh trong game cũng trở nên chân thực và sinh động hơn rất nhiều so với hầu hết những tựa game online trên thị trường. Điều này cũng giúp cho các nhà làm game dễ dàng hơn trong việc phát triển nền tảng đồ họa theo xu hướng thực tế.
Về mặt lối chơi, Epic Games vẫn chưa hé lộ quá nhiều về nội dung của sản phẩm này, tuy nhiên thì thông qua những đoạn clip trải nghiệm ngắn được tung ra trong mỗi chiến dịch quảng bá, có thể thấy Paragon gần như vẫn giữ nguyên phong cách "đi đường - giao tranh" truyền thống của những trò chơi MOBA cũ. Điều làm người chơi lo ngại nhất có là việc Epic Games sẽ quá chú trọng vào phương diện đồ họa mà quên đi việc tạo dựng một nền tảng gameplay có chiều sâu cho game.
Paladins
Paladins đã được hoàn thiện hơn rất nhiều và sẵn sàng cho giai đoạn Closed Beta sắp tới. Là một tựa game bắn súng kết hợp MOBA vui nhộn và đầy kịch tính. Mỗi người chơi sẽ được nhận một loại vũ khí chính, một loại thú cưỡi để đi và những kĩ năng cơ bản nhất định. Người chơi có thể tùy chỉnh những kĩ năng này sao cho phù hợp nhất với phong cách chơi của mình.
Nét đặc sắc nhất mà người chơi có thể cảm nhận được trong tựa game này có lẽ là hệ thống thú cưỡi độc đáo và vô cùng bắt mắt mà nhiều khả năng đây là một tính năng được lấy cảm hứng từ tựa game MOBA Heroes of The Storm.
Tạo hình nhân vật trong game cũng được thiết kế theo phong cách khá vui nhộn mang đậm chất hoạt họa và được hỗ trợ bởi một nền đồ họa 3D khá mượt mà, khiến cho mỗi trận chiến trong game đều mang đậm màu sắc giải trí và vô cùng sôi động với hàng tá những loại vũ khí và kỹ năng mang hiệu ứng hình ảnh khác nhau.
BattleBorn
BattleBorn là một game bắn súng đồng đội góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Gearbox. Đây cũng là hãng game đã làm mưa làm gió trên thị trường với series game bắn súng co-op nổi tiếng, Borderlands. Có lẽ chính vì thế, những cảm nhận ban đầu của người chơi khi trải nghiệm thử sản phẩm này là vẫn mang âm hưởng từ Borderlands. Tuy nhiên, gameplay và nội dung của Battleborn đã có một chiều sâu rất lớn với độ đa dạng cao.
BattleBorn sẽ mang đến cho người chơi 25 nhân vật với những kỹ năng đặc trưng. Đặc biệt, yếu tố của một tựa game nhập vai cũng được lồng ghép một cách khá khéo léo vào BattleBorn. Khi người chơi sử dụng một Hero đạt tới một độ thông thạo nhất định, Hero này sẽ được tăng level, mỗi một cấp độ được gia tăng sẽ mang đến cho hero hai kỹ năng mới để người chơi có thể lựa chọn và mở khóa. Mỗi hero sẽ được tăng tối đa 10 level, tương ứng với 20 kỹ năng mới sẽ được bổ sung khi người chơi đạt được chỉ số thông thạo tương ứng.
Được định hướng và phát triển trở thành một tựa game đa nền tảng, bên cạnh phiên dành cho PC, đội ngũ làm game của BattleBorn cũng đồng thời tiến hành nghiên cứu và phát triển sản phẩm độc đáo trên các hệ máy PlayStation 4 và Xbox One.
Overwatch
Một siêu phẩm mới nhất của ông lớn Blizzard và cũng là cái tên mở đầu cho trào lưu của những tựa game FPS/TPS cho phép người chơi bắn chưởng thay vì bắn súng. Overwatch là một tựa game bắn súng chiến thuật lấy bối cảnh tương lai được Blizzard giới thiệu lần đầu trong hội chợ BlizzCon vào tháng 11-2014. Game cũng đã tiến hành thử nghiệm chính thức vào khoảng cuối năm ngoái.
Thế giới trong Overwatch là tập hợp của những câu chuyện thần thoại, của vũ khí chiến tranh hiện đại và cả những người anh hùng trong truyền thuyết. Điều khiến cho Overwatch trở nên gần gũi hơn cả đối với những fan của dòng game MOBA chính là việc phân định rõ ràng vai trò của các tuyến nhân vật trong game. Dựa vào bộ kỹ năng đặc trưng của mình, những nhân vật trong Overwatch cũng sẽ đóng những vai trò riêng biệt như Supporter (hồi máu, buff), Tanker tuyến đầu (Những nhân vật có khả năng chống chịu cao hoặc có những kỹ năng tạo giáp ảo, lá chắn), và sát thương chủ lực.
Với bộ kỹ năng được thiết lập khá rõ ràng, mỗi nhân vật mà người chơi lựa chọn khi bước vào cuộc chiến sẽ phải đảm nhận một vai trò riêng biệt và cần tới sự phối hợp nhuần nhuyễn với các vị trí khác trong đội hình để có thể đi đến chiến thắng cuối cùng. Bên cạnh đó, tiết tấu chiến đấu dồn dập kết hợp cùng những màn chơi được thiết kế "đẹp không tì vết" cũng là những yếu tố khiến cho người chơi bị cuốn hút ngay từ những cái nhìn đầu tiên.
Theo Game4V
Need for Speed: Edge tiếp tục thử nghiệm tại thị trường Hàn Quốc Theo thông báo từ EA, Need for Speed: Edge sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản Closed Beta lần 2 tại thị trường Hàn Quốc... Vào giai đoạn cuối tháng 11 vừa qua, EA đã chính thức cho ra mắt phiên bản Closed Beta của Need for Speed: Edge tại thị trường Hàn Quốc. Được biết, đây là phiên bản được phát triển...