Clip 8 cảnh quay “gây sốc” đã bị cắt khỏi PARASITE ám ảnh và đen tối hơn bản ngoài rạp ngàn lần!
Những cảnh phim bị cắt trong bản ngoài rạp tại Parasite đã lộ ra ngoài khiến các mọt phim không khỏi bàng hoàng.
Parasite ( Ký Sinh Trùng) là một bộ phim hẳn không còn xa lạ với khán giả nữa khi trở thành bộ phim Châu Á đầu tiên thắng hạng mục Phim hay nhất của Oscar. Tuy nhiên, những phân cảnh bị cắt trong Parasite được tung lên mạng mới đây sẽ thay đổi hoàn toàn góc nhìn của khán giả về bộ phim lừng lẫy của Bong Joon Ho.
Cảnh thứ nhất: Ki Jung (Jessica) đi làm tóc trước khi đến nhận việc gia sư tại nhà Park
Trước khi đến nhận việc tại gia đình nhà Park, cô giáo Jessica (Park So Dam) đã đến tiệm làm tóc chỉnh sửa ngoại hình. Tại đây đã xảy ra cuộc hội thoại giữa các thành viên trong gia đình nhà Kim, mọi người bàn tán về bà chủ và bắt đầu nhen nhóm ý đồ đục khoét nhà Park khi phát hiện ra bà chủ là một người quá “ngây thơ”.
Ki Jung/ Jessica: Mọi thứ đều ổn cả nhưng anh lấy đâu ra tên Jessica trong tất cả những cái tên khác vậy?
Ki Woo/ Kevin: Gì cơ, tên Jessica hay mà.
Ki Woo/ Kevin: Dù sao đi nữa thì bà Park rất tốt.
Ki Taek đi vào, nói: Đây, xúc xích hấp trên que.
Ki Woo: (Vẫn đang nói chuyện với Ki-Jung) Bà ấy còn khá trẻ khi làm bà chủ nhưng bà ấy đơn giản và hào phóng với tiền bạc, như anh được nghe kể. Trên hết, bà ấy rất có niềm tin.
Ki Jung: Bà ấy theo đạo thiên chúa à?
Ki Woo: Không, con không nghĩ như vậy, nhưng bà ấy tin tất cả những gì bà ấy nghe thấy một cách nhanh chóng.
(Mọi người nhìn vào Ki-Taek)
Ki Taek: Thật tuyệt. Bà ấy có vẻ là một người tốt.
Ki Woo: Đúng mà nhỉ?
Ki Taek: Mmm.
Chung Sook: Vâng, bà ấy tốt đấy.
Ki Taek: Đức tin … là một điều tốt.
Cảnh thứ 2: Người mẹ của gia đình lừa đảo đến phỏng vấn cho vị trí quản gia
Sau khi đuổi người quản gia Moon Gwang (Lee Jung Eun) vì cho rằng bà mắc bệnh lao gây truyền nhiễm. Bà chủ Yeon Kyo (Cho Yeo Jeong) đã phỏng vấn Chung Sook (Jang Hye Jin) cho vị trí mới. Trong khi bà chủ đang hỏi về tiền sử bệnh lao của Chung Sook thì bỗng nhiên “nhân viên mới” lại ho. Lúc này vợ ông Kim vội gạt ngay là mình chỉ bị đau họng mà thôi. Ấy vậy mà bà chủ nhà không còn nghi ngờ gì.
Yeon Kyo: Bà không bị bệnh lao hay tương tự vậy, phải không?
Chung Sook: Chưa bao giờ cả. Gia đình tôi cũng chưa ai mắc phải.
(Tạm dừng. Chung Sook ho)
Yeon Kyo: (Nhìn lên) Bà có bị cảm không?
Chung Sook: Chỉ là có thứ gì đó trong cổ họng của tôi thôi.
Cảnh thứ 3: Chấn thương của Da Song và bàn tay “ma quái” dưới hầm.
Cậu con trai út Park Da Song (Jung Hyeon Jun) trong một lần xuống bếp ăn bánh vào buổi tối đã nhìn thấy một cái đầu và bàn tay lơ lửng bên trên dần dần ló ra sau bức tường.
4. Cảnh thứ 4: Ki Taek bê xác Moon Gwang
Nếu cắt nguyên phân cảnh này ra, ắt hẳn ai cũng nghĩ nó được lấy từ một bộ phim kinh dị. Trong quá trình ông Kim bê xác của bà quản gia cũ Moon Gwang mang đi giấu thì chồng bà đã theo dõi hành vi này của ông Kim từ lâu. Nếu chỉnh sáng màn hình lên, chúng ta sẽ nhìn thấy một người đang đứng sừng sững chỗ cánh cửa!
Cảnh này rất tối…
Cư dân mạng đã cố chỉnh sáng lên.
Cái bóng hiện lên.
Chỉ cần chỉnh sáng màn hình lên, khán giả sẽ thấy hình ảnh kinh dị.
Cảnh thứ 5: Ki Woo ngồi hút thuốc sau tất cả mọi chuyện
Cảnh quay bắt đầu tại tầng hầm nhà Kim, nơi hướng ra một góc nhìn đen tối cũng chính là cách mà Ki Woo ( Choi Woo Sik) ngồi một mình ở nhà và hút thuốc. Đây là một cảnh rất đặc sắc của nhân vật chính nhưng lại bị xóa đi khá đáng tiếc. Tuy anh không phải là nhân vật trực tiếp gây ra những án mạng trong Parasite nhưng lại là nguồn gốc của tất cả mọi chuyện. Có thể điếu thuốc này để Ki Woo nghĩ về lý do tại sao mình lại bắt đầu ra tất cả mọi chuyện. Được biết, ban đầu đây được cho mới là cảnh cuối cùng của Parasite.
Cảnh thứ 6: Ki Woo bước lên bậc thang
Đây là một phân cảnh không có lời, nhưng nhìn vào khung cảnh bậc cầu thang và dáng vẻ của Ki Woo thì cảnh này có lẽ đang mang ý nghĩa phản ánh sự phân cấp trong xã hội. Trong Parasite, cầu thang luôn được dùng để làm yếu tố phản ánh vị trí quyền lực, khán giả có thể hiểu rằng Ki Woo đang cố leo lên những bậc cao hơn bằng những tiểu xảo ngày càng tinh vi hơn với gia đình nhà Park, tuy là quãng đường leo thang này trông anh khá mệt mỏi.
Cảnh thứ 7: Nhà Kim tại cửa hàng Pizza
Sau khi đã bòn rút được một chút từ nhà Park, nhà Kim đã đi ăn pizza với nhau. Tại đây người mẹ đã gọi thêm sốt cà chua tuy nhiên bà đã không biết đọc đúng tên của nó và ngay cả con trai cũng chỉ mới được nghe qua lời kể của Da Hye. Có thể thấy, nước sốt cà chua trong phân cảnh như một cách phản ánh đau xót sự nghèo khổ của nhà Park.
Chung Sook: Này, hãy cho chúng tôi thêm cái nước sốt màu đỏ này đi.
Ki Jung: Ô cái mới này?
(Chủ cửa hàng ném vài gói nước sốt lên bàn và bỏ đi)
Ki Woo: Mẹ biết không, đây là cái mà con nghe Da Hye.
Cảnh thứ 8: Quản gia Moon Gwang kéo đồ rời khỏi nhà Park
Phân cảnh sau khi bị cho thôi việc và đuổi khỏi nhà Park tuy không có lời thoại nhưng biểu cảm của Moon Gwang là rất đáng thương khi bịn rịn mãi bức tường nhà Park chẳng nỡ rời đi.
Sau khi những phân cảnh này được lan truyền trên mạng, nhiều khán giả đã không khỏi cảm thấy rùng mình trước độ kinh dị mà Parasite đã đạt tới. Quả thật nếu như không cắt những cảnh này thì Parasite sẽ còn ám ảnh và đen tối hơn rất nhiều. Quyết định loại bỏ những cảnh quay này của Bong Joon Ho khá hợp lý khi không những đảm bảo về mặt thời gian của bộ phim mà còn đảm bảo rằng Parasite không bị trở nên quá nặng đô với người xem.
'Ký sinh trùng' càn quét Oscar 2020: Chiến thắng của Hàn Quốc, chiến thắng của châu Á và chiến thắng của nền điện ảnh
Việc Ký sinh trùng được xướng tên ở hạng mục cao nhất trong lễ trao giải Oscar 2020 không chỉ là chiến thắng mỹ mãn dành cho xứ sở kim chi, mà còn là bước ngoặt lịch sử của nền điện ảnh thế giới.
Sáng ngày 10/2 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đã được diễn ra ở nhà hát Dolby, Los Angeles. Như thường lệ, mọi sự chú ý đều hướng về hạng mục "Phim truyện xuất sắc nhất" với cuộc đua song mã đầy gay cấn giữa 1917 và Ký sinh trùng. Một bên là ứng cử viên ưa thích của Viện hàn lâm, còn một bên là "chú ngựa ô" từng làm mưa làm gió khắp nơi với vô vàn giải thưởng lớn nhỏ và sẵn sàng viết nên lịch sử. Ngày hôm nay, trang sử ấy đã hoàn thiện một cách mỹ mãn khi Ký sinh trùng là cái tên chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất.
Ký sinh trùng đại thắng với cú ăn 4 lịch sử
Ký sinh trùng đại thắng
Với 6 đề cử Oscar, người ta khiêm tốn nghĩ rằng bộ phim của đạo diễn Bong Joon-ho chỉ có khả năng dành chiến thắng ở hai hạng mục là "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất" và "Kịch bản gốc xuất sắc nhất". Song, những gì Ký sinh trùng làm được suốt lễ trao giải khiến công chúng đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
Ngoài hai tượng vàng đã nắm chắc trong tay, tác phẩm còn bất ngờ giúp đạo diễn Bong Joon-ho vượt qua "thánh sống" Martin Scorsese và "quái kiệt" Quentin Tarantino để dành giải "Đạo diễn xuất sắc nhất". Như vậy, đạo diễn người Hàn Quốc đã tiếp bước Lý An để trở thành người châu Á thứ hai được vinh danh ở hạng mục này.
Chưa dừng lại ở đó, lịch sử tiếp tục được ghi nhận khi tác phẩm này ẵm luôn giải "Phim truyện xuất sắc nhất" và trở thành bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên làm được điều này. Chiến thằng 4/6 hạng mục được đề cử, Ký sinh trùng đã hoàn thành câu chuyện cổ tích của mình với một mùa Oscar không thể mỹ mãn hơn
Chiến thắng của Ký sinh trùng - chiến thắng của một nền điện ảnh đa dạng.
Kỳ tích này của Ký sinh trùng chắc chắn sẽ còn được người ta nhắc đi nhắc lại nhiều lần nữa bởi trong suốt 92 mùa Oscar, chưa có một tác phẩm nói tiếng nước ngoài nào lại dành ngôi vị cao nhất.
Trước khi Oscar 2020 bắt đầu, không mấy ai dám tin tưởng vào chiến thắng của bộ phim Hàn Quốc. Mặc dù được cả giới mộ điệu lẫn khán giả đại chúng đón nhận, nhưng nhiều người vẫn chọn đặt cửa cho phim của đạo diễn Sam Mendes thay vì phim của đạo diễn Bong Joon-ho. Và có nhiều lý do để tin tưởng như thế.
Lý do lớn nhất đến từ chính Viện hàn lâm, những người vốn được coi là truyền thống, ít khi dám thay đổi nếu không muốn nói là đơn điệu. Cứ thử nhìn vào danh sách đề cử năm nay thì thấy. Người ta chỉ trích Oscar 2020 vì đã ngó lơ những đạo diễn nữ như Greta Gerwig hay Lulu Wang, nhất là khi họ đã có một năm đầy thăng hoa. Người ta cũng chỉ trích Oscar khi quá chú tâm vào người da trắng mà quên đi màn trình diễn để đời của Lupita Nyong'o trong Us hay của Awkwafina trong The Farewell. Sự đa dạng dường như là điều gì đó quá xa xỉ tại Oscar, do vậy Ký sinh trùng nghiễm nhiên bị xếp ở chiếu dưới nếu so với một 1917 hội tụ đầy đủ những yếu tố dễ dàng lấy lòng Viện hàn lâm.
Trước đó người ta nói rằng Viện hàn lâm thà chọn một chiến thắng an toàn với 1917 còn hơn là tạo nên một bất ngờ chưa từng có tiền lệ. Thế nhưng khi giải thưởng lớn nhất được trao cho Ký sinh trùng, dường như suy nghĩ đó đã tiêu tan. Điều này giống như một lời tuyên bố rằng từ nay Oscar sẽ đề cao sự đa dạng, từ đó nhìn nhận một cách công bằng hơn đối với mỗi tác phẩm điện ảnh và màn trình diễn, không phân biệt ngôn ngữ và màu da. Có thể những cái tên ở hạng mục diễn xuất chưa phản ánh đúng tầm nhìn này khi chỉ có duy nhất một diễn viên da màu được đề cử, nhưng trong tương lai, Viện hàn lâm sẽ cố gắng cải thiện điều này để mỗi sự cố gắng đều được ghi nhận.
Theo saostar
Phản ứng của Knet khi 'Ký sinh trùng' thắng 4 giải lớn tại 'Oscar 2020': Vỡ òa trong hạnh phúc! Cư dân mạng giành nhiều lời khen, cảm thấy tự hào khi Ký sinh trùng thắng lớn tại Oscar 2020. Vào ngày 09/02 (theo giờ địa phương), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Los Angeles. Theo đó, phim Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon Ho đang mang về nhà bốn giải thưởng lớn. Đánh dấu chiến...