Chuyện Victor Vũ khánh kiệt vì làm phim và cú sốc bị bỏ rơi ngay ngày đầu tiên về nước
“Lúc đó, tôi như bị một cú đập vào đầu, choáng váng và hụt hẫng. Tôi chán nản không còn muốn đi đâu, nằm vùi trong khách sạn”, Victor Vũ nhớ lại thăng trầm những ngày đầu về Việt Nam.
Cách đây tầm 10 năm, lúc Victor Vũ còn ở Mỹ, một công ty sản xuất mời anh về Việt Nam làm phim. Hăm hở gác lại công việc đang làm, Victor khấp khởi khát vọng sẽ biến đứa con trên kịch bản thành một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn. Thế nhưng, khi Victor về Việt Nam thì đơn vị sản xuất cố tình tránh mặt.
Lần tìm mãi Victor mới gặp được người ta. Lúc ấy, nhà sản xuất chỉ nói gọn lỏn: “ Ngay lúc này tôi chưa sẵn sàng đầu tư cho phim của cậu”. Sự việc xảy ra vào những ngày giáp Tết, thời điểm mọi người đang háo hức đón năm mới, Victor Vũ thất vọng não nề, vùi mình trong khách sạn.
Giấc mơ làm phim và người truyền cảm hứng
Victor Vũ không sinh ra tại Việt Nam, anh lớn lên hoàn toàn trong nền văn hóa Mỹ. Dẫu vậy, bố mẹ anh là người gìn giữ cẩn trọng tiếng nói và văn hóa Việt, nên từ nhỏ Victor và em trai bị buộc học Việt ngữ bên cạnh ngôn ngữ chính là tiếng Anh.
Năm 7 tuổi, Victor được mẹ dắt vào rạp xem một bộ phim hành động giả tưởng của đạo diễn Steven Spielberg, thần tượng gạo cội của Hollywood. Cậu bé choáng ngợp và mơ mộng một ngày mình sẽ được sống trong thế giới điện ảnh.
Niềm đam mê ấy lớn dần lên theo thời gian. Mẹ Victor thấy con mê phim và chụp ảnh nên mua tặng cậu một chiếc máy quay phim. Có thời gian rảnh, Victor viết kịch bản theo trí tưởng tượng của mình và rủ chị em, bạn bè vào đóng phim do cậu đạo diễn.
Lúc đó, mẹ Victor cứ nghĩ niềm đam mê ấy chỉ là nhất thời của trẻ con. Đến khi Victor mạnh mẽ thông báo cậu sẽ thi vào trường điện ảnh tại California, mẹ càng nhiều lo lắng.
Đạo diễn Victor Vũ.
Cách đây 20 năm, rất ít gia đình gốc Việt tại Hoa Kỳ có con em theo ngành nghệ thuật chuyên nghiệp. Vì vậy, ý định của Victor thực sự gây hoang mang cho cả nhà. Họ thầm nghĩ cậu sẽ gặp nhiều khó khăn vì đam mê cái nghề bấp bênh, không có thu nhập ổn định.
Biết thế nhưng Victor vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Cậu học chăm chỉ và xin việc làm tại một xưởng chuyên về kỹ xảo phim ảnh. Công việc này tuy không cung cấp cho Victor kiến thức và sự trải nghiệm trong vai trò đạo diễn nhưng nó cho cậu một nguồn thu nhập tương đối ổn định.
Sau khi tốt nghiệp, Victor phải thu xếp thời gian chu toàn việc làm và đam mê của mình. Đêm về, chàng sinh viên trẻ vẫn miệt mài viết những ý tưởng của mình xuống trang giấy, biến nó thành kịch bản. Rồi tranh thủ hai ngày cuối tuần, rủ bạn bè tham gia đóng phim. Victor vừa là nhà sản xuất, vừa là đạo diễn cho phim của mình.
Victor Vũ nhớ lại: “Thời điểm đó thực sự là khoảng thời gian vô cùng thử thách. Tôi hoạt động trí não rất nhiều. Có lúc quá mệt mỏi muốn dừng lại nghỉ ngơi nhưng mỗi khi nhớ đến giấc mơ làm phim, tôi bật dậy và lao vào công việc”.
Trở về, hụt hẫng vì bị bỏ rơi
Khi học điện ảnh tại Loyola Marymount University, Victor xem bộ phim “Mùa đu đủ xanh” của đạo diễn Việt kiều Pháp Trần Anh Hùng. Vẻ đẹp thi vị như một bài thơ kể về cội nguồn Việt Nam của bộ phim có sức tác động mạnh mẽ vào cảm xúc của Victor Vũ.
Anh đã có thêm động lực để khai thác những đề tài Việt Nam trong khi cả nhà đều thắc mắc tại sao một người sinh ra và lớn lên ở Mỹ lại không làm phim cho người Mỹ. Nhưng đam mê về đất nước, con người Việt Nam càng ngày càng lớn hơn trong lòng Victor.
Dù con đường nghệ thuật gặp nhiều thử thách, chông gai nhưng Victor Vũ vẫn bước tiếp bước tiếp.
Vào những ngày cuối của thời sinh viên, Victor hoàn thành một bộ phim tốt nghiệp có tựa đề Pháo -”Firecracker”. Đây là bộ phim ngắn nói về tâm tình của người Việt Nam tại hải ngoại, vào dịp năm mới. Sau đó, anh cũng hoàn thành 2 bộ phim độc lập là “Buổi sáng đầu năm” và “Oan hồn”. Cả hai đều đề cập đến giá trị văn hóa Việt.
Hai phim được tham gia nhiều sự kiện điện ảnh tại Mỹ, được giới chuyên môn đánh giá tốt nhưng lỗ nặng về mặt doanh thu. Do chi phí đầu tư được lấy từ tiền tích lũy của Victor và một số người bạn nên anh rơi vào cảnh khánh kiệt.
Có lúc Victor đã phải nhìn lại một cách nghiêm túc con đường mình đã chọn xem nó đúng hay sai. Thế nhưng niềm đam mê bất tận với điện ảnh vẫn luôn thôi thúc anh!
Quan sát thấy làn sóng học sinh Việt Nam du học ở nước ngoài ngày càng đông, Victor Vũ chấp bút viết kịch bản “Chuyện tình xa xứ”.
Anh chia sẻ điều này với vài người bạn. Một công ty sản xuất tại Sài Gòn thấy câu chuyện hấp dẫn nên mời Victor về Việt Nam thực hiện bộ phim này.
Vui mừng trước cơ hội không ngờ, Victor xin nghỉ phép tại công ty kỹ xảo điện ảnh và về Việt Nam. Do toàn bộ gia đình nội ngoại của Victor đều định cư tại Mỹ nên anh phải thuê khách sạn lưu trú, chứ không ở nhà người thân.
Anh liên lạc với công ty sản xuất kia ngay trong ngày đầu tiên có mặt nhưng đến hơn 10 ngày sau, đơn vị sản xuất vẫn biệt vô âm tín.
Victor cảm thấy có gì đó bất an. Anh cất công đi tìm khắp Sài Gòn. Cuối cùng, còn 3 ngày nữa phải trở về Mỹ thì Victor mới gặp được những người đã kêu gọi mình trở về. Gặp anh, người ta chỉ nói ngắn gọn: “Ngay thời điểm này, chúng tôi chưa sẵn sàng đầu tư vào phim của cậu”!
Victor bộc bạch: “Lúc đó, tôi như bị một cú đập vào đầu, choáng váng và hụt hẫng. Chính người đó gọi tôi về, rồi chính họ lại nói một câu rất dửng dưng như thế. Tôi chán nản không còn muốn đi đâu, nằm vùi trong khách sạn…”.
Video đang HOT
Victor Vũ là một trong số rất ít các đạo diễn giữ được chất riêng khi làm nghề.
Tự t ì m cho m ì nh lối đi
Khoảnh khắc thất vọng ấy rồi cũng lắng xuống. Victor thấy mình cần phải đứng lên. Anh đổi chuyến bay và quyết định ở lại Việt Nam thêm 15 ngày. Trong thời gian đó, anh gõ cửa hàng loạt các nhà sản xuất, kiềm tìm cơ hội trong niềm hy vọng mong manh.
Sau cùng, anh đã gặp một doanh nhân ngành địa ốc. Người đó không chuyên về điện ảnh nhưng trân trọng giá trị nghệ thuật. Anh đã khuyên Victor trở về Mỹ chuẩn bị và yêu cầu 6 tháng sau trở lại. Lời hứa thứ hai này giúp cho phim “Chuyện tình xa xứ” trở thành mối lương duyên giữa Victor và khán giả trong nước.
Dù phim chỉ hòa vốn nhưng cách làm phim rất hiện đại của Victor được nhiều nhà sản xuất đánh giá cao. Anh được mời vào nhiều dự án khác. Đặc biệt “Cô dâu đại chiến” bộ phim thể loại tâm lý tình cảm rất gần phong cách Mỹ đã trở thành phim bom tấn doanh thu trong năm phát hành.
Từ đó, các phim mà Victor thực hiện như “Thiên mệnh anh hùng”, “Quả tim máu”, “Scandal”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”… đều thành công về mặt chuyên môn và doanh thu phòng vé.
Victor cho biết: “ Có người hỏi tôi, bí quyết để làm một bộ phim thành công doanh thu là gì? Tôi trả lời là tôi không thể biết được.
Tuy nhiên, khi chọn một kịch bản, tôi phải xem xét xem câu chuyện nó có gần gũi với tâm lý người xem hay không. Tiếp đến là bản thân tôi có thực sự cảm thấy kịch bản chinh phục được mình hay không. Kịch bản nào đáp ứng được hai yêu cầu này, tôi sẽ nghĩ đến việc triển khai nó.
Mặt khác, muốn phim hấp dẫn, đạo diễn phải đảm bảo chất lượng từ diễn viên, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, phục trang và kỹ năng dựng phim. Người đạo diễn không cần phải chuyên về những khâu này nhưng cần phải hiểu về nó và biết cách sử dụng nó để kể câu chuyện của mình”.
Sự thành công của Victor ngày hôm nay đến từ niềm đam mê bất tận dành cho phim ảnh và sự cần cù một cách… kinh ngạc!
Yếu tố giúp cho phim của Victor Vũ lôi cuốn người xem, một phần rất lớn là nhờ khả năng chọn diễn viên phù hợp, diễn xuất giỏi thay vì những cái tên bán vé. Điều này đã có ví dụ trong phim Người Bất Tử với vai của Quách Ngọc Ngoan.
Nhà sản xuất và nhà đầu tư e ngại chuyện tình cảm của Quách Ngọc Ngoan ảnh hưởng đến “cảm tình” của khán giả. Nhưng Victor quyết liệt chọn Quách Ngọc Ngoan vì anh nhìn thấy ở Ngoan có vẻ đẹp trai cổ điển phù hợp nhân vật và khả năng hóa thân xuất sắc.
Chính nhờ tầm nhìn này mà Quách Ngọc Ngoan đã có một vai diễn vô cùng đặc biệt, được khán giả hết lời khen ngợi.
Hay dàn diễn viên trẻ tạo nên thành công cho phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng chứng minh độ sắc sảo trong cách nhìn người của anh.
Hạnh phúc ngọt ngào
Hiện tại, Victor Vũ đang tiến hành tuyển chọn diễn viên cho phim “Mắt biếc”. Cùng lúc này, bà xã Đinh Ngọc Diệp đã hạ sinh cho anh một bé trai kháu khỉnh. Sự xuất hiện của một sinh linh bé bỏng đã làm thay đổi tâm lý và sinh hoạt của Victor.
Vì cả hai vợ chồng muốn tự tay mình chăm sóc con trong khoảng thời gian đầu nên Victor Vũ thức khuya thay tã, cho con bú. Anh làm điều đó bằng tình thương yêu và tự nguyện. Đến giờ Victor Vũ vẫn còn trong cảm giác ngạc nhiên và thích thú.
Anh nhủ lòng: “ Cậu bé này hôm qua còn ở một thế giới nào đó, giờ đây xuất hiện trong căn nhà ấm áp của vợ chồng mình bằng hình ảnh quá dễ thương. Rồi thêm một thời gian nữa cậu bé sẽ gọi mình là cha. Cái từ cha nghe sao mà đặc biệt đến thế.
Mình đã chuyển sang một vị trí khác rồi, phải sống gương mẫu hơn, trách nhiệm hơn chính mình trước kia”.
Đây cũng là quãng thời gian Victor cảm nhận được sự đàn ông trong mình hơn lúc nào hết.
Nhớ về tình yêu của mình với Đinh Ngọc Diệp, Victor nói, cô chính là một trong những nữ diễn viên trong nước đầu tiên hợp tác với anh. Sau đó, hai người cũng tiếp tục hợp tác nhiều dự án khác. Thế nhưng chưa bao giờ Victor nghĩ hai người sẽ yêu nhau.
Hai người đều mải mê chạy theo công việc riêng và không gặp nhau một thời gian khá dài. Đến lúc gặp lại nhau trong một dự án mới, Victor Vũ thấy Ngọc Diệp thay đổi nhiều, trưởng thành hơn xưa.
Điều này khiến anh thích thú. Mỗi ngày qua đi, cá tính Ngọc Diệp dần dần chinh phục trái tim anh. Đến một lúc cả hai thấy không thể sống thiếu nhau, thế là họ thành hôn.
Theo Victor Vũ lý do quan trọng khiến anh chọn Ngọc Diệp chính là sự thấu hiểu thật sự. Điều này anh không tìm thấy ở những người phụ nữ trước kia. Và giờ đây họ đang sống trong khoảng thời gian ngọt ngào nhất của hôn nhân.
Theo Trí Thức Trẻ
Victor Vũ: Làm phim 'bom tấn' nhưng không mảy may quan tâm đến doanh thu
Bên cạnh đó, đạo diễn của phim 'Người bất tử' cũng chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh bộ phim và quan niệm về vai trò của tình yêu trong cuộc sống.
Từng suýt chết trong quá trình di chuyển tới địa điểm quay phim
Điều gì khiến Victor lựa chọn làm về văn hóa, lịch sử mà không phải thể loại nào khác?
Người bất tử không phải phim làm về lịch sử, nhưng liên quan tới bối cảnh thời xa xưa và văn hóa lúc bấy giờ của Việt Nam. Trước hết, bản thân tôi là người yêu thích lịch sử. Ngoài ra, khi xem xét dự án phim này, tôi cảm thấy sẽ thú vị khi phim được đặt trong bối cảnh thời xưa hơn là bối cảnh hiện đại.
Việc xây dựng phim có yếu tố tâm linh trong bối cảnh thời xưa như vậy khiến tôi cảm giác ma mị hơn, đáng sợ hơn và mộc mạc hơn.
Vì sao anh lại lựa chọn bùa ngải làm yếu tố chủ chốt trong Người bất tử?
Yếu tố bùa ngải được đưa vào Người bất tử nhằm hai mục đích: Đầu tiên, nó giúp xây dựng câu chuyện cảnh báo con người ta về lòng tham, sự thù hận. Ngoài ra, nó là công cụ để nhân vật tìm đến sự bất tử. Bùa ngại khiến cho nội dung của Người bất tử trở nên thuyết phục hơn.
Trong cả Scandal và Người bất tử, bùa ngại đều xuất hiện để tăng thêm tính huyền ảo cho câu chuyện. Ngoài ra, chúng đều được xây dựng nhằm mục đích cảnh báo. Thế nhưng bùa ngải trong Người bất tử không chỉ là công cụ để hại ai đó, hơn hết, nó giúp nhân vật tìm đến quyền lực - đó là tầng cao hơn so với bùa ngải trong Scandal.
Người bất tử kể câu chuyện diễn ra vào thời phong kiến, Pháp thuộc ở Việt Nam. Anh có gặp khó khăn gì khi khai thác bối cảnh này không?
Khó khăn lớn nhất khi khai thác bối cảnh này, có lẽ là việc một số chi tiết thay đổi chỉ sau năm tới mười năm. Ví dụ phục trang của người lính, những huy chương,... đều thay đổi chỉ trong vài năm.
May mắn cho tôi khi có làm việc cùng một giám đốc mỹ thuật - họa sĩ thiết kế trong quá trình làm phim. Nhờ anh ấy tôi có nhiều thời gian nghiên cứu về trang phục thời bấy giờ hơn. Vì điều kiện không cho phép nên có những thứ chúng tôi không thể tái hiện giống trong lịch sử một trăm phần trăm. Nhưng tôi đã cố gắng làm chúng sát nhất với lịch sử, bên cạnh đó, vẫn đảm bảo rằng chúng không gây phản cảm với khán giả.
Điều gì khiến Victor kết hợp cả ba thời kì lịch sử của Việt Nam trong Người bất tử? Vì anh muốn truyền tải về văn hóa Việt hay muốn thể hiện sự am hiểu của bản thân anh?
Sự thật là càng nghiên cứu thì tôi càng thấy mình không hiểu biết nhiều về lịch sử (cười). Nhưng nhờ nghiên cứu mà tôi biết được rằng Việt Nam mình quá đẹp, bởi vậy mà tôi tìm cách đưa nó vào bộ phim của mình.
Hơn nữa, văn hóa trong những thời xa xưa cũng mang màu sắc đậm chất điện ảnh. Bởi vậy mà khi nghĩ tới việc có thể tái hiện chúng trên màn ảnh, tôi đã rất hào hứng. Tôi đưa cả ba thời kì lịch sử Việt Nam vào Người bất tử vì muốn khán giả cũng có thể trải nghiệm sự đẹp đẽ này.
Để có thể mang những cảnh đẹp của đất nước Việt Nam lên màn ảnh, anh có phải trả giá điều gì trong quá trình quay phim không?
Thực ra câu chuyện của Người bất tử xuất hiện trong đầu tôi trước, nhưng phải rời lại một năm lý do thời thiết. Trong Lôi báo tôi viết về người anh hùng, còn tới Người bất tử lại kể về một nhân vật phản anh hùng, tuy rằng nhìn qua có vẻ như hai bộ phim này có mối liên hệ nào đó, nhưng thực chất chỉ là tình cờ mà thôi.
Để tới được ốc đảo trong Tú Làn (Quảng Bình) - địa điểm quay Người bất tử, chúng tôi phải leo qua một ngọn núi, băng qua một thung lũng sau đó bơi 300m vào trong hang. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao có thể đưa 150 người thuộc đoàn phim tới được nơi quay phim. May mắn là chúng tôi nhận được sự trợ giúp nhiệt tình của đơn vị hỗ trợ.
Có một lần tôi bị rơi xuống hố lúc đang leo núi. Sự cố xảy ra có lẽ là bởi tôi bị mệt trong lúc đang leo. Khi ấy tôi nghĩ rằng mình đang dựa vào một phiến đá nhưng hóa ra lại tựa vào một cái cây. Nhờ chiếc ba lô đeo trên vai kéo lại, tôi mới có thể an toàn. Sau khi mọi người kéo tôi khỏi hố đó, tôi chỉ cười xòa rồi thôi, nhưng giờ nghĩ lại cũng thấy hơi sợ (cười).
Đinh Ngọc Diệp phải diễn thử ba, bốn lần mới đồng ý giao vai An
Diễn xuất của Quách Ngọc Ngoan có khiến anh hài lòng không?
Tôi không phải người quan tâm nhiều tới hoạt động của các diễn viên, tôi không biết diễn viên nào đang 'hot', diễn viên nào không 'hot'. Khi biết Ngọc Ngoan tới thử vai, tôi không nghĩ gì nhiều. Nhưng bây giờ nhìn lại, Ngọc Ngoan là sự lựa chọn sáng suốt nhất cho vai diễn của Người bất tử.
Trước khi hợp tác trong tác phẩm này, tôi từng gặp Ngọc Ngoan rồi. Nhưng khi gặp lại cậu ấy trong buổi thử vai, nét trưởng thành đầy tinh tế và cảm xúc của Ngoan khiến tôi chú ý. Ngọc Ngoan tạo cảm giác vừa thiện vừa ác, vừa bạo lực nhưng cũng rất tình cảm.
Ngọc Ngoan đã cố gắng rất nhiều. Thậm chí có những phân đoạn bản thân tôi thấy diễn xuất như vậy là ổn rồi, nhưng cậu ấy vẫn đề xuất việc quay lại. Ngọc Ngoan cũng chưa hề phàn nàn câu gì trong quá trình quay phim dù điều kiện thời tiết đôi khi khắc nghiệt.
Có một cảnh Ngọc Ngoan phải đánh nhau trên xe công nông cùng một đám lính. Thời tiết khi ấy rất oi nóng đến nỗi hai diễn viên đóng thế đã phải quay về Sài Gòn ngay sau khi kết thúc cảnh quay. Trên người Ngọc Ngoan khi ấy đầy lớp trang điểm, nhưng cậu ấy vẫn 'chiến đấu' suốt hai, ba ngày.
Vậy còn Jun Vũ và Thanh Tú?
Trước tiên, tôi sẽ nói về Jun Vũ. Tôi mới chỉ xem duy nhất một bộ phim mà Jun Vũ tham gia, đó là Vẽ đường cho yêu chạy và bản thân tôi rất thích bộ phim này. Jun Vũ mang nét đẹp cổ xưa và truyền thống, cách diễn của cô ấy cũng thế. Bởi vậy khi Jun thử thể hiện nhân vật Liên, tôi đã hình dung được nhân vật ngay lập tức.
Nhân vật Duyên mà Thanh Tú đảm nhận rất khó đóng. Tú là người tôi xem diễn thử cuối cùng, và cũng là người cuối cùng mà tôi chọn. Mặc dù khi vừa xem qua tuổi của Thanh Tú tôi đã không muốn tuyển - cô ấy còn ít tuổi và ngoài đời tính cách cũng trẻ con như chính độ tuổi của cô ấy vậy. Nhưng khi vào vai, Thanh Tú lại khiến nhân vật mang chiều sâu dễ nhận thấy. Ngoài ra, Tú có nét mộc mạc mà tôi cần cho vai Duyên.
Jun Vũ trong vai ả đào Liên
Ngoài Liên và Duyên, Người bất tử còn một người phụ nữ nữa, đó là An - vai diễn do bà xã Đinh Ngọc Diệp của anh thủ vai. Có người nhận xét rằng đây là nhân vật mờ nhạt nhất trong ba cô gái. Anh cảm thấy sao về điều này?
Ngay từ khi Ngọc Diệp muốn tới thử vai, tôi đã nói rằng cô ấy chỉ hợp với vai An. Tôi muốn ba nhân vật nữ này mang những màu sắc khác nhau - đại diện cho ba thời kì khác nhau, ba vẻ đẹp khác nhau của người phụ nữ Việt. Tôi không thể hình dung Ngọc Diệp trong vai Liên hay Duyên, bởi nét hiện đại ở Ngọc Diệp hiện lên rất rõ ràng.
Khi thử vai, tôi có đưa cho Ngọc Diệp diễn ba, bốn phân đoạn khó nhất của vai An, sau đó mới quyết định giao vai này cho cô ấy. Sau đó khi nhìn ba cô gái này, tôi cảm thấy có cái gì đó vừa khớp lại không khớp - họ đủ khác biệt nhưng vẫn có kết nối với nhau.
Bản thân tôi cho rằng khán giả luôn có định kiến với diễn viên trên phim. Có người sẽ cảm thấy Jun Vũ hoặc Thanh Tú có chỗ chưa đạt, điều này cũng không tránh khỏi với Ngọc Diệp. Nhưng với những gì đã xây dựng cho nhân vật, tôi nghĩ họ là những lựa chọn tốt nhất có thể.
Đinh Ngọc Diệp trong vai An
Victor Vũ đã xử lí những cảnh 'nóng' như thế nào để chúng mang tính nghệ thuật mà không phản cảm?
Bản thân tôi không thích xem những cảnh 'nóng' quá phô diễn, đôi khi chúng không cần thiết. Bởi vậy tôi nghĩ rằng khán giả cũng sẽ không thích những cảnh phô diễn như thế. Trong phim của mình, tôi xây dựng cảnh 'nóng' để thể hiện tình yêu, nên tôi sẽ cố gắng để chúng không khô khan nhưng không nghiêng về tình dục nhiều quá.
'Đinh Ngọc Diệp là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên đời'
Trong cuộc đời bất tử của Hùng, tình yêu và phụ nữ là hai thứ đẩy anh ta tới quyết định tìm đến cái chết hay tiếp tục sống. Vậy tình yêu và phụ nữ đóng vai trò như thế nào trong cuộc đời Victor?
Quan điểm của tôi là cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi có tình yêu. Tình yêu đem lại mục đích sống, và tạo nên sự sẻ chia giữa người với người. Có nhiều người nắm trong tay quyền lực, sự giàu sang nhưng vẫn tìm đến cái chết bởi không có tình yêu. Đó là sức mạnh khủng khiếp của thứ tình cảm này.
Nhưng về phụ nữ thì tôi không dám chắc điều tương tự. Đôi khi tình cảm sâu đậm với một ai đó sẽ là động lực giúp ta thực hiện đam mê của bản thân, nhưng người này không nhất thiết phải là phụ nữ. Ví dụ như tình yêu với những đứa con có thể trở thành động lực cho cha mẹ chẳng hạn.
Đinh Ngọc Diệp đóng vai trò như thế nào trong sự nghiệp của anh?
Đinh Ngọc Diệp là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên đời.
Tôi không dám nói hôn nhân là lí do, nhưng cuộc sống hôn nhân có sức ảnh hưởng nhất định tới tâm lí của người làm phim. Với tôi, hôn nhân khiến tôi cảm nhận một số cảm xúc mà trước kia tôi chưa từng chạm tới.
Nhiều đạo diễn luôn theo đuổi một mục đích nào đó trong suốt sự nghiệp làm phim của họ. Victor Vũ có đang theo đuổi điều gì tương tự không?
Bản thân tôi trước hết cũng là một khán giả, tôi hiểu cảm giác ngồi trong rạp và trải nghiệm một bộ phim hay. Vậy nên tôi luôn muốn tìm kiếm những gì vừa gần gũi với khán giả, lại vừa gai góc và kích thích trí tò mò của họ. Điều quan trọng của một bộ phim là có thể khơi gợi cảm hứng cho khán giả thông qua nhân vật hoặc bối cảnh phim.
Bên cạnh đó, tôi cũng hướng về những đề tài liên quan tới đất nước Việt Nam. Mặc dù sinh ra trên đất Mỹ, nhưng những câu chuyện về đất Việt luôn mang lại cho tôi cảm giác gần gũi. Thậm chí trước đây khi làm đề tài tốt nghiệp, tôi cũng lựa chọn đề tài liên quan tới Việt Nam.
Anh có kì vọng gì với Người bất tử không? Liệu anh có lời hứa nào dành cho khán giả nếu như phim đạt 50 tỷ doanh thu không?
Doanh thu bộ phim không phải điều mà tôi bận tâm, nên tôi không đặt kì vọng gì cho phim cả. Còn nếu phim dạt doanh thu 50 tỷ, tôi chỉ biết cảm ơn khán giả rất nhiều thôi.
Cảm ơn Victor Vũ về cuộc trò chuyện!
Khả Lạc
Baodatviet.vn
Cường Seven: 'Tôi rất sợ làm phụ nữ tổn thương' Từ vai chính siêu anh hùng đến một vai thứ chính trong Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ sắp công chiếu, Cường Seven đã có cú lội ngược thế nào? Và tin đồn tình cảm với Vũ Ngọc Anh có được anh xác nhận? Cường Seven trở lại màn ảnh trong 'Người bất tử'.ẢNH: NVCC Không bắt buộc đóng phim nhiều...