Chuyển thể Destiny lên màn ảnh
Bungie hoàn toàn tin rằng phim chuyển thể từ game vẫn có thể thành công và họ rất mong muốn có thể mang Destiny lên màn ảnh trong tương lai như series Witcher của Netflix.
Khi nói đến việc chuyển thể từ các trò chơi điện tử, các bộ phim theo thể loại này thường có thành tích khá kém trong cả doanh thu tại phòng vé và trong việc nắm bắt được bản chất của trò chơi video mà họ đang cố gắng chuyển thể. Thông thường, họ sẽ không làm hài lòng được bất cứ ai. Từ những người đi xem phim bình thường cho đến cả những fan của series game, những bộ phim ấy đều không thành công đối với bất cứ đối tượng nào khi chúng đều muốn thu hút lượng khán giả nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, những bộ phim như vậy vẫn sẽ được tiếp tục sản xuất. Và mặc dù hiện tại không có tin tức nào liên quan đến khả năng cho một dự án phim chuyển thể từ trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất đậm chất MMO nổi tiếng của Bungie, Destiny, có vẻ như các nhà phát triển sẽ không loại trừ khả năng một dự án như vậy sẽ được triển khai trong tương lai.
Với sự bùng nổ gần đây của loạt phim The Witcher trên Netflix (được thừa nhận là chuyển thể từ sách chứ không phải game) cũng như sự gia tăng số lượng của các sản phẩm như series Halo sắp ra mắt của Showtime trong số rất nhiều các loạt phim khác, có nghĩa là Bungie ít nhất sẽ xem xét lựa chọn này trong thời gian tới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Hollywood Reporter, Robbie Stevens, trưởng nhóm sáng tạo của Bungie thậm chí còn nói rằng phương pháp xây dựng các series có thương hiệu hiện tại “giống như xây dựng một chương trình truyền hình theo mùa”.
Vậy còn khả năng cho một bộ phim hay một chương trình truyền hình? Stevens tuy có phần kín miệng, nhưng đã cho THR một câu trả lời khá là hấp dẫn. “Bất cứ điều gì là có thể,” ông nói. “Một trong những lợi thế của Bungie khi sở hữu hoàn toàn IP Destiny là chúng tôi có quyền tự do đưa ra những lựa chọn như vậy bất cứ khi nào chúng tôi nghĩ thời điểm đó là thời gian thích hợp. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về chuyện này vào lúc này.”
Loạt game Destiny đã chứng kiến một số biến động lớn trong những năm qua. Những vụ tai tiếng trong cách game quản lý cửa hàng của mình, hệ thống loot box, vụ giảm EXP nhận được của người chơi, những DLC quá đắt đỏ so với những gì chúng đem lại,…Do đó, nhận định “bất cứ điều gì cũng có thể” cảm giác không được chắc chắn như vậy. Bungie không chỉ phá vỡ mối quan hệ với Activision, đem IP Destiny và cả chính hãng khỏi công ty đó để trở nên độc lập một lần nữa, mà còn ra mắt một phiên bản miễn phí của Destiny 2 cách đây không lâu.
Điều này đã giúp game kéo về một lượng người chơi và PR tốt cho hãng không nhỏ. Bây giờ, trước khi hãng tính toán đến việc chuyển thể loạt game này sang một loại hình nghệ thuật khác, việc khôi phục lại thanh danh cho cái tên Bungie và Destiny trong lòng cộng đồng game thủ cần được đặt lên hàng đầu. Và những dấu hiệu của những sự thay đổi trong cách hãng tiếp cận với việc quản lý game kèm theo sự ra mắt của gói DLC Shadow Keep đã cho thấy được phần nào nỗ lực của hãng trong công cuộc đó.
Theo Game4V
Điều gì khiến Destiny 2 Shadowkeep được yêu thích đến thế?
Trong thời gian vừa qua, Destiny 2 thực sự là cái tên rất hot trên Steam.
Là một trong những tựa game hành động trực tuyến miễn phí, Destiny 2 luôn được Bungie chăm chút về chất lượng thông qua sự cải thiện của ba bản mở rộng được phát hành kể từ 2017 đến nay, với Forsaken là phiên bản được đánh giá tốt nhất. Và để tiếp tục chuỗi thành công ấy, Bungie đã cho ra mắt bản mở rộng tiếp theo là Shadowkeep được đánh giá là một bước tiến mới về chất lượng và nội dung. Vậy điều gì đã khiến Shadowkeep được đông đảo người chơi đón nhận đến thế?
Nội dung nhiều thử thách hơn
Trong Destiny 2, cả Shadowkeep và Forsaken đều mang đến nhiều thử thách cho người chơi, tuy nhiên thế giới trong Shadowkeep sẽ khiến những người mới bắt đầu cảm thấy khó khăn hơn trước. Dù đã được tăng thêm chút sức mạnh, song khu vực này vẫn sản sinh ra những kẻ thù khó khằn và càng dấn thân sâu hơn, kẻ thù sẽ ngày một mạnh lên. Thậm chí sẽ có một số kẻ thù sở hữu một năng lực đặc biệt mà bạn phải lựa chọn đúng một tính năng hỗ trợ đối kháng mới có thể vượt qua.
Sau khi hoàng thành chiến dịch chính, game sẽ mở khóa thêm các thử thách và chiến dịch đặc biệt với độ khó đa dạng hơn và cả tính năng cho phép người chơi vượt qua dễ dàng. Tuy nhiên, người chơi cũng cần nâng cấp trang bị cũng như thích nghi với những chiến thuật mới để có thể nhanh chóng hoàn thành các thử thách trên.
Tùy biến sâu hơn và trang bị tốt hơn
Một trong những thay đổi lớn nhất trong Shadowkeep chính là ở cập nhật Armor 2.0 và đánh giá là một bổ sung tích cực cho trò chơi. Dù nhiều fan vẫn còn chưa hài lòng với hệ thống các nhân tố trong game, nhưng cơ chế của Armor 2.0 cho phép người thay đổi trang bị và nhân tố khi đang bay mà không lo sợ bị mất nó, miễn là trang bị của họ được nâng cấp đầy đủ.
Ngoài ra, hệ thống nâng cấp trang bị đã bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cấp sâu hơn thay cho hệ thống Masterwork trước đây. Càng dùng nhiều vật liệu nâng cấp, người chơi sẽ càng được trang bị các tinh năng mạnh mẽ hơn, và họ có thể lấy được các vật liệu nâng cấp dễ dàng hơn thông qua việc nâng cấp Season Pass trong Destiny 2. Nhìn chung, có thể xem đây là một cải thiện đáng kể bởi nó mang lại cho người chơi nhiều động lực để tìm kiếm thiết bị mạnh mẽ hơn mà không phải suy nghĩ lựa chọn các khả năng có ích nhất.
Phần thưởng giá trị
Với Forsaken, Bungie đã tiếp thêm sinh lực cho trò chơi bằng cách bổ sung nhiều nguồn thưởng có giá trị để người chơi có thể cố gắng đạt được. Khi chuyển sang Shadowkeep, tất cả người chơi sẽ đều bắt đầu ở một mức sức mạnh là 750 và phải hoàn thành các nhiệm vụ cho đến khi họ đạt đến một cấp độ nhất định, lúc này tất cả những trang bị mà người chơi kiếm được sẽ được gia tăng thêm sức mạnh, cho phép họ làm quen với các vũ khí và trang bị khác nhau.
Khi đã đạt mức yêu cầu, sức mạnh của người chơi sẽ tiếp tục tăng và họ có thể kiếm được những phần thước Cấp 1 và 2. Việc chia cấp độ phần thưởng giúp người chơi biết nên ưu tiên những gì cần thiết để tăng sức mạnh hiệu quả nhất. Một điều khác nữa mà Shadowkeep làm tốt là để người chơi có thể tự tăng sức mạnh theo cách của riêng mình mà không phải xem xét đến các tùy chọn đặt ra.
Câu chuyện lớn hơn với tông màu tăm tối.
Cốt truyện trong Shadowkeep lấy cảm hứng về đề tài kinh dị trong vũ trụ, khi người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều thế lực đen tối và khám phá ra mục đích của con màu có hình kim tự tháp trên mặt trăng. Dù cốt truyện này có thể vẫn còn nhiều thứ chưa được như mong muốn, song đây là một dấu hiện cho thấy Destiny 2 đang đi theo một lối dẫn dắt hay hơn và tăm tối hơn. Thêm vào đó, cái kết mở của Shadowkeep sẽ là tiền đề cho những cuộc xung đột trong tương lai và gợi ý thêm cho sự xuất hiện của nhân vật phản diện thực sự trong lịch sử của Destiny.
Thêm vào đó, việc dấn thân sâu hơn vào khu vực mặt trăng sẽ mang đặt bạn vào nhiều tình huống nguy hiểm và đáng sợ hơn, thậm chí cả là cái chết cũng sẽ luôn chực trờ nếu bạn mất cảnh giác. Chưa bao giờ mà nhiều người chơi cảm nhận rằng, khu vực mặt trăng lại đáng sợ đến như thế, và điều này khiến Shadowkeep trở nên tuyệt vời hơn nhiều trong mắt fan hâm mộ Destiny 2.
Theo GameK
Top 12 tựa game có màn "lừa tình" game thủ một cách ngoạn mục Sự kiện "No Man's Sky" đã cho chúng ta thấy được một điều rằng game thủ thích tâng bốc mọi thứ lên, và đội ngũ marketing thì cũng hay phô diễn game quá mức, cho nên khi nó ra mắt thì trông chả giống gì so với lúc được quảng cáo cả. Và không chỉ riêng No Man's Sky, đã có nhiều trường...