Chuyện thật như đùa: Đến chính nhân viên Riot Games còn không biết đến sự tồn tại của Ivern – Vị tướng bị hắt hủi nhất LMHT
Có lẽ không chỉ riêng anh chàng nhân viên này mà không khéo nhiều game thủ LMHT cũng quên mất Ivern vì tỉ lệ được chọn quá ít của vị tướng này rồi.
Carlos Giffoni – Một thành viên trong đội ngũ thiết kế trang phục của Riot Games mới đây đã chia sẻ một sự thật cực kỳ bất ngờ và khiến nhiều fan hâm mộ LMHT không biết nên khóc hay nên cười: Đó là việc anh chàng này hoàn toàn quên béng sự tồn tại của Ivern – Vị tướng được ra mắt vào cuối năm 2016.
Cụ thể, trong đoạn clip nói về nhật ký phát triển của các dòng Sự kiện và trang phục trong LMHT, Carlos xuất hiện với vai trò người thuyết minh chính, anh đã chia sẻ về kế hoạch thiết kế các trang phục cho những vị tướng đã lâu chưa có được trang phục mới, trong đó có những cái tên điển hình như Zilean, Nunu & Willump, Shaco và cả Ivern nữa.
Hài hước ở chỗ, anh chàng này đã thật thà thừa nhận rằng mình chỉ biết đến cái tên Ivern khi cộng đồng game thủ nhắc tới vị tướng này trên một diễn đàn. Quả thực rất bất ngờ và khó tin, khi mà một nhân viên của Riot Games lại có ngày quên mất tác phẩm mà chính họ đã tạo ra. Nhiều game thủ thì cho rằng Carlos Giffoni thực ra chỉ đang trêu chọc mọi người với hàm ý ám chỉ rằng Ivern đang bị hắt hủi một cách phũ phàng trong LMHT mà thôi.
Trong mùa giải 2018, Ivern là một trong hai vị tướng có tỉ lệ chọn ít nhất LMHT. Tính cả ở Đấu trường chuyên nghiệp thì tỉ lệ chọn của vị tướng này chỉ chiếm chưa đến 1% số trận đấu. Những meme liên quan đến sự hẩm hiu mà Ivern phải chịu đựng bắt đầu trở nên nổi tiếng khi trang web thống kê dữ liệu hàng đầu của LMHT: op.gg quyết định xóa tên vị tướng này khỏi danh mục của họ với lý do “quá ít dữ liệu.”
Điều này hoàn toàn trái ngược với mùa giải 2017, khi mà Ivern trở thành một lựa chọn cực kỳ được ưa thích tại các giải đấu LMHT phương tây, đặc biệt là khu vực châu Âu. Đó cũng là thời điểm mà các dòng trang bị Hỗ trợ như Lư Hương Sôi Sục hay Dây Chuyền Chuộc Tội đang còn rất mạnh, và Ivern cũng trở thành lựa chọn đáng trải nghiệm trong vai trò của một vị tướng “Đi rừng Hỗ trợ.”
Tuy nhiên, bước sang mùa giải 2018, khi các trang bị buff giành cho Hỗ trợ bị giảm sức mạnh, các vị tướng Đi rừng thiên hướng ăn thịt quay trở lại thống trị khu rừng, thì lối chơi “dĩ hòa vi quý” của Ivern hoàn toàn trở nên out-meta, khiến cho hắn mất hút trên cả đấu trường chuyên nghiệp lẫn các trận đấu thông thường.
Theo GameK
Nhà sản xuất Overkill's The Walking Dead biết trước rằng nó sẽ "xịt" nhưng vẫn cứ làm
Theo một nhân viên ẩn danh tại Starbreeze chia sẻ, dự án Overkill's The Walking Dead đã gặp rắc rối ngay từ đầu.
Overkill's The Walking Dead là một trong những trò chơi được trông đợi nhưng thất bại thảm hại nhất năm 2018, chỉ bán được vài trăm nghìn bản (trong khi dự kiến ít ra phải lên hàng triệu). Hậu quả buộc nhà xuất bản Starbreeze phải thay đổi cơ cấu nhân sự và chia tay với giám đốc điều hành. Bây giờ theo nguồn tin của Eurogamer cho biết, một số nhà thiết kế trong dự án đã nhận thức đầy đủ về các vấn đề của trò chơi trước khi phát hành, nhưng không có thời gian thích hợp để khắc phục chúng.
"Mọi người đều biết rằng nó sẽ xịt," một nhà phát triển giấu tên cho hay. "Cho dù bạn có 'tân trang' một con gà bao nhiêu chăng nữa, nó vẫn là một con gà. Nó sẽ không bao giờ trở thành cái gì đó vượt trội hơn."
Dự kiến phát hành năm 2016, Overkill's The Walking Dead ban đầu được thiết kế bằng cách sử dụng một động cơ "cây nhà lá vườn" có tên Valhalla. Nhưng như báo cáo của Eurogamer, công cụ này "gần như không sử dụng được", chỉ hơn một trình kết xuất đồ họa chút ít. Điều này làm trì trệ nghiêm trọng quá trình sản xuất, cho đến khi Overkill và Starbreeze chuyển sang Unreal Engine 4.
Tuy nhiên, đến thời điểm này thì quá trình phát triển trò chơi đã kéo dài được vài năm. Với việc Starbreeze kiên cưỡng đẩy lịch phát hành vào năm 2018, các nhà thiết kế của Overkill về cơ bản buộc phải chạy đua để kịp hoàn tất trong vòng 18 tháng, và sử dụng engine mà chỉ "10%" đội ngũ thiết kế quen thuộc.
"Đây thực chất không khác gì một bản beta, vì chúng tôi chỉ làm nó trong vòng một năm rưỡi", một người giải thích.
Mặc dù The Walking Dead là nguyên nhân gây ra những rắc rối gần đây của Starbreeze, nhưng nó không phải cái tên duy nhất. Eurogamer cho biết tuy Overkill chính thức được Starbreeze mua lại vào năm 2013, nhưng trên thực tế nó đã được tiếp quản bởi đội ngũ nhân viên nòng cốt của Overkill - Bo và Ulf Andersson sau cú "xịt" mang tên Syndicate năm 2012.
Sau thành công vang dội của Payday 2, Ulf rời công ty. Còn Bo, với tư cách CEO, đã bắt tay vào việc mở rộng công ty, đầu tư vào các trò chơi như Dead by Daylight và Raid: World War 2 - một trò chơi tương tự như Payday. Điều này đồng nghĩa với việc Starbreeze về cơ bản tự cạnh tranh với chính mình.
Ngoài ra, Starbreeze đặt cổ phần rất lớn vào VR, chẳng hạn như đầu tư vào Imax VR hiện không còn tồn tại, đồng thời mua Valhalla cho Overkill. Tất cả những điều này đã gây áp lực rất lớn cho The Walking Dead phải thành công, và khi nó thất bại, bộ sậu lãnh đạo Starbreeze đã suy sụp.
Theo PCGamer
Shroud dội nguyên gáo nước lạnh vào bom tấn Anthem của EA: "Game như này khó tồn tại lâu được" Streamer nổi tiếng Shroud đã thử trải nghiệm bản demo VIP của Anthem, tựa game bắn súng bom tấn mới nhất do EA phát hành, và anh không tin rằng trò chơi này sở hữu những thứ cần thiết để thành công lâu dài. Anthem là một dự án lớn của EA, vì đây sẽ là thương hiệu đầu tiên mà họ xuất...