Chuyện lạ có thật: Người chơi tự nguyện “hiến máu” 4600 tỷ cho một tựa game đang phát triển
Thật khó để tưởng tượng ra 200 triệu đô la nhiều đến mức thế nào. Đó là tổng số tiền gây quỹ cộng đồng mà Star Citizen đạt được vào ngày 23 tháng 11, và nó nhiều hơn bất kỳ trò chơi điện tử nào khác đã từng gây quỹ
Thật khó để tưởng tượng ra 200 triệu đô la nhiều đến mức thế nào. Đó là tổng số tiền gây quỹ cộng đồng mà Star Citizen đạt được vào ngày 23 tháng 11, và nó nhiều hơn bất kỳ trò chơi điện tử nào khác đã từng gây quỹ – đứng thứ hai trong danh sách là Shroud of the Avatar, với mức tiền chỉ dưới 13 triệu USD. Đó là một khoảng cách khá lớn để san lấp.
200 triệu đô la cũng là ngân sách của Star Wars: The Old Republic (trừ đi số tiền tiếp thị). Nó ít hơn một chút so với ngân sách được báo cáo của Grand Theft Auto 5. Các trò chơi video tốn rất nhiều chi phí để thực hiện, đặc biệt là các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến được thực hiện bởi các studio trên toàn thế giới. Tốc độ gây quỹ của Star Citizen đã không bị chậm lại kể từ khi vượt qua ngưỡng 200 triệu đô la. Trên thực tế, nó còn tăng tốc. Kể từ khi đạt được cột mốc đó, Star Citizen đã thu về thêm 10 triệu đô la nữa. Nó đã huy động được 7 triệu đô la trong một tuần với sự kiện free-fly, cho phép người chơi thử nghiệm mọi tàu vũ trụ hiện có trong trò chơi, cùng với việc bán các đồ dành cho lễ kỷ niệm của trò chơi.
Vào ngày 22 tháng 11, người chơi đã chi 68.699 đô la cho Star Citizen. Vào ngày 23 tháng 11, ngày đầu tiên trong tuần free-fly và anniversary sale, số tiền đã nhảy vọt lên $ 233,245. Trong khoảng thời gian đó, có 3 ngày đã vượt mốc một triệu đô la. Câu trả lời cho việc “làm thế nào mà Star Citizen kiếm được bảy triệu đô la trong một tuần” là “bằng các đợt giảm giá”. Nhưng điều đó không trả lời cho câu hỏi thực tế, đó là: Tại sao mọi người vẫn ném tiền vào trò chơi này, sáu năm sau chiến dịch Kickstarter ban đầu của nó?
Video đang HOT
Người chơi sẽ sở hữu một tàu vũ trụ trong Star Citizen,nó được tặng kèm với một “gói trò chơi”, đó là những gì bạn cần để chơi các phần của Star Citizen hiện có sẵn. Mỗi ngày mở bán, một bộ tàu vũ trụ khác nhau sẽ được giảm giá, điều đó kích thích cho việc gây quỹ của tựa game này tăng nhanh đến mức hơn 1 triệu đô la một ngày.
Star Citizen đang bán nhiều hơn là những con tàu vũ trụ tưởng tượng. Bên ngoài subreddit, tránh xa các diễn đàn chính thức và trò chuyện trong trò chơi, thật khó để tìm thấy bất cứ điều gì tiêu cực về Star Citizen. Ở bên trong cộng đồng, tất cả đều hy vọng và mỉm cười. Các loại khiếu nại thống trị frontpage của hầu hết các subreddame videogame đều bị bỏ qua hoặc loại bỏ. Thật thú vị khi được tham gia trò chơi này, điều mà các cộng đồng trò chơi điện tử thường không có, bởi vì khi tham gia, bạn không chỉ mua một gói trò chơi và một con tàu, mà còn mua giấc mơ mà Star Citizen đại diện. Đó là những gì mọi người trả tiền để trải nghiệm.
Các nhà phát triển của Star Citizen biết, bất chấp sự hoài nghi nhắm vào trò chơi từ bên ngoài, rằng có sức mạnh to lớn trong cộng đồng mà họ sở hữu. Chris Roberts biết rằng cộng đồng đang mua một giấc mơ khi họ chi 7 triệu đô la cho tàu vũ trụ trong bảy ngày và đạt được cột mốc 200 triệu đô la. Trong Command & Conquer: Red Alert 3, Tim Curry tuyên bố anh muốn trốn thoát đến một nơi chưa bị chủ nghĩa tư bản làm hư hỏng: Không gian. Đôi khi, Star Citizen là một cách rất đắt tiền để chứng minh anh ta sai.
Theo GameK
Just Cause 4 Mang tiếng bom tấn nhưng đồ họa chẳng khác gì game cổ từ thập kỉ trước
Just Cause 4 đang vấp phải nhiều chỉ trích từ phía người chơi vì lối đồ họa lỗi thời và hiện tượng bug tràn lan.
Trước khi được phát hành, siêu phẩm TPS Just Cause 4 của Avalanche Studios là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm và mong ngóng của các fan hâm mộ. Tuy nhiên từ sau khi chính thức ra mắt vào ngày 4 tháng 12 vừa qua, tựa game này đã khiến cho nhiều người chơi khá thất vọng, theo đó trên khu bình luận ở Steam, Just Cause 4 nhận tới 66% bình luận tiêu cực. Phần lớn phản hồi tiêu cực đều nhắm vào hiện tượng Bug tràn lan và lối đồ họa lỗi thời của tựa game.
Được biết tựa game sử dụng Engine Apex để xây dựng những cảnh quan hùng vĩ, nâng cao tính chân thật của những cảnh cháy nổ, đồng thời bổ sung thêm hệ thống thời tiết biến thiên, tái hiện lại những hiện tượng tự nhiên ngoài đời thật, tuy nhiên có vẻ như chất lượng đồ họa của tựa game vẫn chưa đáp ứng được mong đợi từ phía người chơi. Có người chơi đã thử so sánh đồ họa của Just Cause 4 và người anh em tiền nhiệm của mình là Just Cause 3, và điều ngạc nhiên là đồ họa của hậu bản Just Cause 4 thậm chí còn không đẹp mắt bằng phiên bản trước và chẳng khác nào một tựa game từ năm 2008 cả.
Đứng trước phản hồi tiêu cực từ phía người chơi, mới đây nhà phát triển của tựa game đã phải 'xuống nước' ra thông báo chính thức gửi lời xin lỗi đến các game thủ, đồng thời cam đoan sẽ tiến hành cập nhật cải tiến để mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt hơn. Bản cập nhật trên Xbox One và PS4 sẽ bao gồm việc sửa chữa vấn đề hình ảnh bị nhòe, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính ổn định. Với bản PC, hãng sẽ tiến hành cải tiến các thao tác chuột và bàn phím, nâng cao tính ổn định của tựa game. Đồng thời nhà phát triển cũng cam đoan đang thu thập nhiều hơn nữa các phản hồi của người chơi về tựa game, ưu tiên khắc phục những vấn đề lớn gây ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm của các game thủ.
Có vẻ như cả Avalanche Studios và nhà phát hành Square Enix sẽ phải bận rộn trong thời gian tới khi vừa phải nâng cao chất lượng vừa phải tìm cách gia tăng bảo mật cho tựa game khi chỉ mới ra mắt được một ngày hệ thống bảo mật của Just Cause 4 đã bị crack, mặc cho tựa game đã sử dụng hệ thống bảo mật tốt nhất hiện nay.
Theo gamehub
Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại "màu xanh tăng trưởng" về lượng người chơi Sau khi tụt dốc không phanh suốt gần 1 năm, PUBG mới lại thấy sự tăng nhẹ về lượng người chơi. PlayerUnknown's Battlegrounds, hay còn được biết đến với tên viết tắt PUBG, quả thực là một hiện tượng gây chấn động của năm 2017. Hết xô đổ hàng loạt kỷ lục về lượng người chơi trên Steam, nó còn giúp cho tiếng...