Chuyện chưa kể về cảnh nằm trong quan tài của Thanh Thức ở ‘L.ật m.ặt 6′
Vì quá sợ hãi, gương mặt Thanh Thức trở nên xanh xao, trắng toát, khi thực hiện cảnh quay bị c.hôn s.ống dưới mộ trong “ L.ật m.ặt 6″.
L.ật m.ặt 6: Tấm vé định mệnh là phần tiếp theo trong thương hiệu điện ảnh của Lý Hải. Bộ phim đ.ánh dấu thêm một lần “chơi lớn”, dám nghĩ dám làm của đạo diễn Lý Hải khi tiếp tục mang lên màn ảnh những cảnh quay chân thật nhất, khó thực hiện nhất.
Trong phim, diễn viên Thanh Thức vào vai An – một thợ chiếu nghèo, sống lay lắt với vợ ở dưới ghe cả chục năm nay. Mong ước có đủ t.iền mua một căn nhà để ổn định của An càng bùng lên hơn sau khi biết vợ đã có thai.
Đáng tiếc, anh lại là người đầu tiên trong hội bạn không may qua đời. Tuy nhiên, anh lại bị chính những người bạn tri kỷ của mình đào mộ để tìm cho ra tấm vé số độc đắc. Mặc dù có ma-nơ-canh, tuy nhiên diễn viên Thanh Thức chủ động xin Lý Hải tự thực hiện phân đoạn nằm dưới mộ này.
Thanh Thức sợ hãi khi phải nằm trong quan tài.
Chia sẻ về vai diễn này, Thanh Thức nói: “An là vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm đối với tôi. Thời điểm này khi nhắc đến, tôi vẫn còn nổi hết da gà, không biết nói sao cho mọi người hiểu cảm giác tôi đã trải qua. Từ lúc đọc kịch bản, tôi đã thấy sợ cảnh quay này. Đến khi nằm trong quan tài với giấy mã được mọi người chuẩn bị, mặc thêm áo quan người c.hết thì tâm lý của tôi lại càng đi xuống, căng thẳng và sợ hãi kinh khủng”.
Tuy nhiên, Thanh Thức vẫn không bị nỗi sợ lấn át mà tiếp tục thực hiện cảnh quay, chấp nhận nằm trong quan tài đóng kín dưới trời mưa như trút nước để đem lại những thước phim chân thật nhất.
Video đang HOT
Theo chia sẻ từ ê-kíp, bối cảnh của phân đoạn đào mộ ghê rợn này diễn ra tại một nghĩa trang có thật ở làng chiếu Định Yên. Lý Hải và ê-kíp đã phải xin phép và khi được sự đồng thuận của chính quyền địa phương mới có thể bắt tay vào việc xây dựng bối cảnh. Sau đó, anh thuê một đội đào mộ chuyên nghiệp để có thể tạo hình ngôi mộ.
Ngoài ra, vì liên tục xịt nước để tạo hiệu ứng mưa trong 48 tiếng liên tục, phần mộ thường xuyên bị ngập trong nước. Cứ mỗi lần cắt cảnh, cả ê-kíp lại phải lao đến, dùng xô, gàu tát hết nước ra khỏi phần mộ, chuẩn bị cho cảnh quay tiếp theo.
Lý Hải đã thuê một nghệ nhân đúc khuôn mặt ma-nơ-canh y hệt Thanh Thức để phục vụ những cảnh quay toàn.
Đạo diễn Lý Hải chia sẻ: “Phân đoạn nhóm bạn đào mộ người bạn thân của mình để tìm tờ vé số rất khủng khiếp. Một nhóm người vui mừng nhảy múa xung quanh ngôi mộ với x.ác n.gười bạn ở dưới bộc lộ rõ cho thấy rõ được ý mà Lý Hải muốn cài cắm ‘tình bạn khăng khít, có đồng t.iền v.ào sẽ khác liền’. Đây cũng là phân cảnh mà Lý Hải tâm đắc nhất, hy vọng các khán giả khi ra rạp sẽ xem và cảm nhận được tình người bị biến chất trong đó”.
“Tuy rất cực nhưng làm xong rồi tôi lại thấy rất đã vì có thể đem lại cho khán giả những cảnh quay chân thật đến vậy”, anh nói thêm.
L.ật m.ặt 6: Tấm vé định mệnh hiện đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Tiết Cương đóng "Lật mặt 6": "Tôi giống như từ cõi c.hết trở về"
"Cảnh này rất nguy hiểm, tôi hồi hộp lắm. Mình giống như từ cõi c.hết trở về, không nghĩ là lửa cháy khiếp thế. Khi tổ thiết kế đốt, lửa cháy phừng phực, tôi không diễn nữa mà tôi sợ thật", Tiết Cương nói.
Mới đây, ê-kíp làm phim "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" tiết lộ, Lý Hải đã xây cả nhà kho lớn, chứa hàng nghìn tấm chiếu rồi đốt chỉ để phục vụ cho một cảnh quay kéo dài khoảng 1 phút trên phim.
Ê-kíp làm phim cho hay, cảnh đốt nhà kho là tình huống ảnh hưởng đến chuyển biến tâm lý nhân vật và khiến anh ta có những quyết định g.ây s.ốc sau đó.
Lý Hải muốn cảnh cháy phải diễn ra một cách chân thật nhất và hạn chế tối đa kỹ xảo điện ảnh để người xem cảm nhận rõ sức nóng, sự nguy hiểm mà nhân vật đối mặt nên đã có quyết định táo bạo.
Vì quay cảnh cháy nổ nên khi đạo diễn mượn hay thuê bối cảnh thì không ai dám cho cả. Do đó Lý Hải đã xin phép mượn chủ nhà một khoảng đất trống ở gần vườn cây để xây dựng bối cảnh xưởng chiếu. Cả tổ thiết kế phải tự dựng mọi thứ từ khung trụ, lợp mái cho đến trang trí bên trong, "ăn dầm nằm dề" cả tháng trời ở hiện trường.
Cảnh quay nguy hiểm trong L.ật m.ặt 6.
Liên lạc với Lý Hải về cảnh quay đắt đỏ này, anh nói: " Làm gì có ai dám cho mượn nhà, mượn xưởng để quay cảnh cháy nhà đâu (cười). Nhưng đợt quay đúng vào mùa nước nổi. Khi xây nhà kho xong thì nước ngập rất cao, nền nhà bị hư hết. Ê-kíp đợi nước rút xong, phải đổ đá và nâng nền lên để chiếu không bị hư.
Lý Hải đem 1.000 chiếc chiếu đến chất vào nhà kho nhưng vẫn ít, thế là đem tiếp 1.000 chiếc nữa, xếp đầy kho bằng chiếu thật. May mắn là Lý Hải được cơ sở chiếu hỗ trợ".
Lý Hải đã phải làm tâm lý cho cả ê-kíp, diễn viên trước khi vào cảnh quay. Đoàn phim đã phải huy động hai xe cứu hỏa túc trực để đề phòng sự cố. Ê-kíp đốt lửa từng cụm để diễn viên quay từng cảnh một. Đến khi đại cảnh cháy cả nhà kho thì phải rút người ra bớt để bảo đảm an toàn.
Lý Hải nói thêm: " Khi quay phim, không phải cháy một lần mà là quay đi quay lại nhiều lần. Điều đó có nghĩa là đoàn phim phải chất chiếu vào rồi đốt, có diễn viên diễn xuất trực tiếp trong đó. Khi lên phim, khán giả có thể thấy cảnh quay rất ngắn nhưng mục đích của Lý Hải là làm sao có những set hình thật tốt và chân thật nhất".
Cháy thật, đốt nhà kho thật để có hình ảnh chân thực nhất.
Tiết Cương cho hay, khi đóng cảnh này, anh hoảng sợ thực sự chứ không phải diễn nữa.
Để hạn chế tối đa kỹ xảo thì đoàn phim phải đốt rụi cả nhà kho từ mái tôn tới cửa sổ, bảng hiệu và hàng nghìn tấm chiếu bên trong. Đồng thời, Lý Hải còn tính toán kỹ lưỡng nhiều thứ vì trong nhà kho khi lửa cháy không chỉ có diễn viên mà còn là thành viên ê-kíp, máy móc thiết bị hỗ trợ ghi hình.
Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng thì diễn viên cũng rất căng thẳng. Liên lạc với Tiết Cương về cảnh diễn này, anh bộc bạch: " Cảnh này rất nguy hiểm, cháy nổ mà, tôi hồi hộp lắm. Mình giống như từ cõi c.hết trở về, không nghĩ là lửa cháy khiếp thế. Khi tổ thiết kế đốt, lửa cháy phừng phực, tôi không diễn nữa mà tôi sợ thật".