Chung một dòng sông – Mở đầu cho một dòng chảy

Theo dõi VGT trên

Tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành điện ảnh Việt Nam 15/3/1953 – 15/3/2013, PGT-TS Trần Luân Kim muốn đưa bạn đọc nhìn lại quá trình phát triển của phim truyện Việt Nam.

Từ số báo này, Tạp chí Thế giới điện ảnh sẽ mở chuyên mục Nhìn lại con đường phim truyện Việt Nam, trân trọng giới thiệu serie bài viết của nhà phê bình điện ảnh Trần Luân Kim, đồng thời chúng tôi hy vọng các nhà nghiên cứu, phê bình điện ảnh, các nghệ sỹ quan tâm tới mảng phim tài liệu, hoạt hình cũng sẽ có những bài viết trên hai thể loại này, để chúng ta có dịp đ.ánh giá toàn diện về Nền điện ảnh cách mạng Việt Nam qua 60 năm.

Chung một dòng sông - Mở đầu cho một dòng chảy - Hình 1

Chung một dòng sông Xí nghiệp Phim truyện Việt nam sản xuất. Ra mắt ngày 20/7/1959. Phim đen trắng Kịch bản: Cao Đình Báu và Đào Xuân Tùng Đạo diễn: Hồng Nghi và Phạm Hiếu Dân Quay phim: Nguyễn Đắc Họa sĩ thiết kế: Đào Đức Diễn viên: Mạnh Linh (vai Vận), Phi Nga (vai Hoài), Huy Công (vai Quang), Danh Tấn (vai Xương)….. G.iải t.hưởng: Bông Sen vàng (năm 1973)

Nội dung: Cuộc chiến chống thực dân Pháp xâm lược kết thúc bằng hiệp định Geneve năm 1954. Theo quy định, vĩ tuyến 17- Sông Bến Hải trở thành giới tuyến, tạm chia đất nước thành hai miền trong 2 năm. Hoài, cô gái ở bờ Nam và Vận, chàng trai ở bờ Bắc con sông đã từng kết giao trăm năm nay tiến hành đám cưới. Người thân cùng dân làng bờ Bắc nhộn nhịp đón mừng ngày hạnh phúc của đôi bạn trẻ. Trong lúc đó, ở bờ Nam, cảnh sát và chính quyền hậm hực quậy phá gã trưởng đồn vốn mê Hoài, bày ra đủ trò đe dọa, ép Hoài lấy mình. Cuộc rước dâu từ bờ Bắc sang bờ Nam, vì thế bị hủy bỏ trong tức tưởi. Không khí hai bờ căng nặng, cả trong tình cảm riêng tư của đôi bạn Hoài-Vận lẫn trong ý chí chung của mọi người.

Tuy bị ngăn trở quyết liệt bởi kẻ địch, dòng sông cách biệt không thể tách chia đôi lứa. Một lần, dũng cảm đ.ánh lạc hướng cảnh sát bờ Nam, Hoài vượt qua con sông chia cắt đến bờ Bắc, gặp lại người yêu. Những tưởng đây là dip tốt để hai người chung sống hạnh phúc, song cô gái lại quyết định trở về bờ Nam quê hương để cùng người thân và dân làng tiếp tục cuộc đấu tranh chống xâm lược và chia cắt đất nước…

Được tạo dựng trong hoàn cảnh đất nước sau chiến tranh chống thực dân Pháp thực hiện hiệp định Geneve, phải tạm thời chia thành hai miền Nam – Bắc tại vĩ tuyến 17. Ở miền nam, chính quyền tăng cường đàn áp sát Cộng, người Mỹ nhúng tay can thiệp ngày càng sâu trong chiến lược chia cắt lâu dài Việt nam. Ở miền Bắc, với hoàn cảnh kinh tế nghèo nàn sau những năm tháng bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đang từng bước tiến vào giai đoạn quá độ xây dựng CNXH gắn với công cuộc đấu tranh thống nhất nước nhà. Chung một dòng sông như một sứ giả đặc biệt, gánh trên vai áp lực nặng nề: đáp ứng sự ký thác của xã hội đương thời trong vai trò là Tác phẩm mở màn phim truyện Cách mạng Việt nam, giữa vòng vây những khó khăn: thiếu phương tiện, nghèo kinh phí, chưa tích lũy đầy đủ kinh nghiệm hành nghề…

Chung một dòng sông - Mở đầu cho một dòng chảy - Hình 2

Câu chuyện phim thể hiện nỗi đau chia cắt đất nước thông qua mối tình bị ngăn trở của hai nhân vật Hoài và Vận. Thông qua số phận cụ thể của nhân vật, các tác giả phim phản ánh hiện trạng lịch sử đất nước. Trong lúc vạch trần hành động bất lương của chính quyền bờ Nam, bộ phim đồng thời đã khuyếch dưỡng tình yêu quê hương và ý chí đấu tranh của quần chúng yêu nước đòi thống nhất nước nhà, đòi sum họp gia đình.

Video đang HOT

Tác phẩm được cấu trúc giản dị, trong khuôn khổ của một cốt truyện tự sự đơn thuần. Đường dây đơn tuyến dẫn nhân vật trung tâm xuyên qua thời gian, kết nối hàng loạt sự kiện cụ thể, đi đến một kết thúc bỏ lửng ở cuối phim, như lời khẳng định cuộc đấu tranh rồi sẽ còn tiếp diễn cam go… Không gian được chuyện phim quy định là hai bờ sông Bến Hải nơi cảnh sát hai bên đối địch cắm chốt, mang biểu tượng đặc trưng nổi bật. Tự thân một địa điểm như vậy đã chứa đựng những tình huống và sự kiện rất đặc biệt, không nơi nào khác có thể có được. Chính điều đó đã giúp tác giả triển khai dễ dàng và đến cùng chủ ý nghệ thuật cũng như tư tưởng của mình. Diễn ra trong một không gian cố định và không được mở rộng theo đà tiến triển của câu chuyện phim, hệ thống xung đột được được tích tụ thông qua những tình huống được sắp đặt sẵn, như một kỹ năng hư cấu mang dấu ấn sáng tác có tính quy chuẩn của thời kỳ đó: lồng gắn phận riêng với sự nghiệp chung và phận riêng phải luôn phục tùng lợi ích chung: Hoài tạm thời hy sinh hạnh phúc riêng, tình nguyện tiếp tục cuộc đấu tranh gian khổ là vì một ngày mai thống nhất đất nước – t.iền đề cho sum họp gia đình. Cũng chính tại địa điểm được chọn lựa ấy, khung cảnh của câu chuyện luôn được kết tạo trên những chi tiết gắn với bãi cát, bến nước, con thuyền… hình thành một khung trời lộng gió, thấm đẫm nghĩa tình những con người chân mộc, kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió. Khung cảnh ấy, từ nhiều khía cạnh, đem đến cảm nhận rõ rệt về một sắc điệu địa phương riêng biệt trong một giai đoạn lịch sử hiếm thấy. Như vậy, không gian của câu chuyện phim đã tham gia vào quá trình biểu đạt hình tượng thị giác một cách trực tiếp và đem lại hiệu quả đáng kể.

Nhân vật Chung một dòng sông được tái tạo thành những mẫu hình có dáng dấp riêng, có đời sống riêng, cho dù chưa đủ điều kiện để trở thành những hình tượng nghệ thuật ấn tượng. Hoài chịu thương chịu khó, chung thủy và dũng cảm song cô lớn lên trong sự phụ thuộc vào các sự kiện bên ngoài, chứ không “tự lớn lên” trong tư thế chủ động, có khả năng xoay chuyển tình thế, ngoại trừ hành động một mình vượt sông sang bờ Bắc gặp Vận. Vì vậy, nhân vật này chưa bộc lộ hết tầm vóc cùng chiều sâu tâm thế của mình trong lúc, đó là nhân vật hạt nhân của câu chuyện phim. Phi Nga, lần đầu tiên đứng trước ống kính, đã thủ diễn chất phác, hồn hậu, cơ bản lột tả được nhân vật và tiệm cận với hoàn cảnh câu chuyện. Đồn trưởng Xương là một mẫu hình khác, “có xương có thịt” hơn. Tiếc là Danh Tấn đã diễn theo hướng cường điệu động tác, trong lúc phơi bày được bản chất ác hiểm của tên đứng đầu cảnh sát bờ Nam, lại tự nó làm vơi đi một phần chiều sâu của tính cách nhân vật. Một cách tổng thể, nhân vật trong Chung một dòng sông là những hình ảnh mang tính biểu trưng rõ nét, trong khi một mặt tạo được sức thuyết phục nhất định mặt khác lại mang nặng dấu ấn chủ quan của tác giả. Các nhân vật chưa thực sự vững vàng bước vào đời sống như những tâm điểm sống động, có cuộc đời cùng thế giới tâm thức riêng có của mình. Ý thức phân định rõ ràng ta và địch, từ đó áp dụng những thủ pháp thể hiện phù hợp là cần thiết trong nghệ thuật thuật kể song có lẽ do độ chín của nghiệp vụ thể hiện chưa tới khiến cho, trong lúc tính tư tưởng được đẩy cao, thì tính nghệ thuật chưa được mài sắc tới mức cần thiết. Trong khi hoàn thiện việc cao đẹp hóa hình tượng thì chưa hoàn tất việc cá tính hóa đối tượng miêu thuật. Điều này dẫn tới sự thiếu hài hòa nhất định giữa nội dung thuật kể với hình thức thể hiện.

Chung một dòng sông - Mở đầu cho một dòng chảy - Hình 3

Xung đột kịch tính được các tác giả chú tâm xây dựng ngay ban đầu, từ việc chọn địa điểm triển khai câu chuyện phim. Giữa chốn làng quê thời bình, trong bầu không khí đối đầu căng thẳng luôn ẩn dấu bao nguy kịch bất ngờ. Bằng cách tạo ra những tình huống kịch diễn tiến liên tục, câu chuyện phim được cài cắm đan xen giữa những tiến triển lẫn những trở ngại, thông qua mối quan hệ trung tâm Hoài – Vận, biểu tượng về nỗi đau đất nước bị chia cắt. Tuy nhiên ở mặt khác, trong một số tình huống mấu chốt của câu chuyện phim, các tác giả đã bỏ lỡ cơ hội dồn đẩy, đốt bùng lên ngọn lửa phản kháng quyết liệt hơn nữa của các nhân vật. Kịch tính trong phim do đó chưa thật sắc sảo để có thể đạt tới cao trào chấn động- là điều có thể giành được đối với câu chuyện cùng bối cảnh vốn chứa đầy xung đột mang tính đối kháng này đã được chọn lựa từ đầu.

Gần như toàn bộ cảnh quay Chung một dòng sông đều được thực hiện ngoài trời. Độ chiếu sáng của mặt trời, vì vậy chi phối triệt để sắc điệu của phần lớn cảnh phim. Cảnh trí được thể hiện trên phim Orwo đen trắng, thiếu sức biểu hiện độ tương phản cần thiết để có thể làm nổi bật ý nghĩa thuật kể cùng chiều sâu tạo hình trong một số cảnh quy quan trọng. Song vẫn không thiếu những hình ảnh đem đến cảm xúc vừa sâu lắng vừa sôi động một cách chân thực. Máy quay, tuồng như ở tư thế tĩnh nhiều hơn động, và ống kính có vẻ sính nhìn ngang, khi cần mới nhìn từ trên cao xuống tạo ra những khuôn hình tĩnh, đẹp tựa tranh. Khi chuyển sang cảnh động, mô thuật các cuộc biểu tình hoặc rượt đuổi, máy quay bám sát ráo riết, bộc lộ khá chi tiết các hành động. Bằng lối thu hình dung dị, trực quan, không áp đặt thủ pháp đặc thù, sử dụng cỡ cảnh phổ biến là trung cảnh và toàn cảnh hiếm tận dụng cận cảnh hoặc đặc tả để khoan sâu ý đồ thể hiện, chứng tỏ các tác giả phim tập trung thể hiện nội dung hơn là đào sâu hình thức thể hiện. Phương pháp cấu trúc khuôn hình và cỡ cảnh như vậy, một mặt giúp kể câu chuyện phim trôi chảy, nhưng mặt khác đã hạn chế khả năng khắc họa cá tính và nội tâm nhân vật khiến hình tượng nhân vật vuột khỏi cơ hội được đọng lại là ghi đậm dấu ấn ở mức có thể sâu hơn.

Chung một dòng sông, đặc điểm nghệ thuật nổi bật nhất có lẽ ẩn tàng trong thủ pháp cài đặt hệ thống chi tiết và hình ảnh mang tính biểu tượng, được sử dụng trong một số tình huống, với các cấp độ khái quát khác nhau. Chúng được sắp đặt trong một cơ chế có hàm ý đa nghĩa, lấy cái này để nói cái kia. Chẳng hạn, cảnh đôi chim sóng đôi trên bầu trời được lặp lại nhiều lần (hàm ý về đôi trẻ Hoài – Vận), cảnh bàn chân tên đồn trưởng Xương dẫm lên cánh chong chóng đồ chơi của em bé rơi trên cát, cũng như cảnh chiếc túi lưới Vận tặng Hoài rơi vào tay tên đồn trưởng… Và bao trùm lên tất cả là hàm ý về mối tình Hoài- Vận, biểu tượng cho tình cảm ruột thịt Bắc – Nam, cũng như cuộc đấu tranh sum họp của Hoài – Vận là biểu tượng cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất nước nhà của người dân hai bờ Nam – Bắc sông Bến Hải.

Việc chọn đề tài và xác định chủ đề đối với Chung một dòng sông – tác phẩm phim truyện đầu tiên của Điện ảnh cách mạng Việt nam, thực sự là một trọng trách. Các tác giả đã hướng vào vấn đề nóng bỏng của đất nước đương thời là công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, là một chọn lựa hợp lý. Chính đề tài ấy đã tự nó mở ra không gian và cấu trúc lý tưởng cho câu chuyện phim. Cũng chính đề tài ấy đã sắp đặt số phận cho các nhân vật chính trong khung cảnh của thời cuộc. Và tên của hai nhân vật chính: Hoài, Vận – dường như cũng ẩn chứa một nghĩa bóng nào đó mà các tác giả muốn gửi gắm.

Chung một dòng sông - Mở đầu cho một dòng chảy - Hình 4

Bộ phim thấm đẫm giá trị thời sự và giá trị hiện thực, đã từng gây tác động xã hội rất lớn và tích cực. Do đó, mặc dù còn bị hạn chế về mặt này mặt khác trong nghệ thuật thể hiện, Chung một dòng sông vẫn được công chúng hồ hởi đón nhận, khơi dậy niềm hứng khởi quý giá trong giới sáng tác điện ảnh một thời. Đi theo phương pháp sáng tác hiện thực xã hội chủ nghĩa thịnh hành 1úc bấy giờ, Chung một dòng sông gắn tác phẩm với cuộc sống, khơi g.ợi t.ình cảm và hành động dấn thân vì đất nước của mỗi thành viên xã hội. Xuất phát chủ yếu từ phong cách tài liệu, các tác giả đã tạo nên không ít hình ảnh sinh động, nóng hổi hơi thở cuộc sống, mang ý nghĩa khái quát nhất định. Bản sắc địa phương lan tỏa trong phong cảnh thiên nhiên trữ tình, trên những cánh buồm căng gió và qua giọng hò ngọt ngào của cô gái xứ Quảng… Tất cả được ống kính máy quay thu chộp khá tự nhiên, duyên dáng.

Chung một dòng sông giữ vai trò nổi bật trong tiến trình phát triển nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Bộ phim đã tạo nên một nền tảng, góp phần định hướng cho giai đoạn sáng tác phim truyện những năm tiếp sau, với cả những ưu điểm lẫn nhược điểm của nó. Dấu ấn mà bộ phim truyện đầu tiên của nền điện ảnh cách mạng non trẻ in vết là vững chắc và gây được thiện cảm rộng rãi, mặc dù trình độ và kinh nghiệm thể hiện nghệ thuật thuở sơ khai không tránh khỏi còn bị những hạn chế nhất định.

Theo TGĐA

Những kỷ lục của phim Việt

Trong rất nhiều bộ phim Việt ra lò mỗi năm, không thiếu những bộ phim ghi dấu bằng các kỷ lục "ấn tượng".

1. Phim bị đ.ánh giá là lệch lạc nhất

Ra rạp tháng 11/2011, Cảm hứng hoàn hảo có mức độ công phá khủng khiếp do kịch bản vô lý đến nực cười và sự nhạt nhòa của dàn diễn viên. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng đề cập đến một đề tài khá nóng thời gian gần đây, đó là đồng tính. Nhưng vị đạo diễn, đồng thời cũng là tác giả kịch bản đã nhìn nhận vấn đề giới tính dưới một góc độ... không thể sai lệch hơn.

Những kỷ lục của phim Việt - Hình 1

Cảm hứng hoàn hảo kể về một gia đình có bốn chị em, cậu em trai út trong phim được cho rằng "bị" đồng tính (trong khi đồng tính vốn dĩ không phải là bệnh) và ba cô chị tìm cách "chữa trị" cho cậu em. Cách chữa trị của họ cũng rất "độc đáo": đó là dùng chính sự quyến rũ thân thể của mình để kích thích bản năng của cậu em. Nhân vật cậu em, sau sự thất vọng với người bạn tình đồng tính, đã nhanh chóng quay trở lại giới tính thực của mình một cách không thể dễ dàng hơn.

Những kỷ lục của phim Việt - Hình 2

"Cảm hứng hoàn hảo" có cái nhìn méo mó về người đồng tính

Với cái nhìn méo mó về người đồng tính cùng những đoạn thắt nút, mở nút vô lý, khiên cưỡng, Cảm hứng hoàn hảo đã nhận về một trận "mưa đá" chỉ trích của người xem.

2. Phim thay nhiều diễn viên nhất
Kỷ lục này thuộc về bộ phim cổ trang lên sóng truyền hình năm 2011: Anh chàng vượt thời gian.

Những kỷ lục của phim Việt - Hình 3

Một cảnh trong phim "Anh chàng vượt thời gian"

Khi khởi quay, bộ phim đã được họp báo rầm rộ và gây ấn tượng với dàn diễn viên đình đám, nhưng đến khi quay xong, ra mắt khán giả lại là một loạt những gương mặt khác. Không chỉ diễn viên mà ngay cả nhà sản xuất của Anh chàng vượt thời gian cũng được thay mới, khi tác giả kịch bản Trương Thị Ngọc Ngân do bất đồng với nhà sản xuất cũ, đã rút lại bản quyền và bỏ t.iền túi ra thực hiện bộ phim này.

Mặc dù vậy, Anh chàng vượt thời gian vẫn bị đ.ánh giá là "thảm họa" của phim cổ trang Việt Nam sau khi lên sóng.

3. Phim sản xuất nhiều thời gian nhất
Với thời gian chuẩn bị kéo dài tới 10 năm, thời gian quay lên đến 4 năm, Giải phóng Sài Gòn của đạo diễn Long Vân thực sự là một "công trình" công phu khi tiêu tốn tới 14 năm để ra rạp. Bộ phim đã qua ba "đời" giám đốc Hãng Phim truyện Việt Nam và có kinh phí thực hiện cũng vào hàng kỷ lục của năm 2005: 12,5 tỉ đồng.

Những kỷ lục của phim Việt - Hình 4

Một cảnh trong phim "Giải phóng Sài Gòn"

Vì là phim chiến tranh, nên trong quá trình thực hiện, Giải phóng Sài Gòn đã gặp phải vô số những chướng ngại và sự cố khiến quá trình quay kéo dài có lúc tưởng như vô định. Việc phục dựng lại chiến trường xưa, việc xin hàng trăm giấy phép cho những sự kiện bất thường (chẳng hạn xe tăng vào thành phố Hồ Chí Minh), việc dựng những đại cảnh lớn... đã kéo dài thời gian thực hiện bộ phim.

4. Phim có thời lượng phát sóng trong tuần dài kỉ lục
Bộ phim Tóc rối của đạo diễn Nguyễn Minh Chung lên sóng HTV vào năm 2011 với thời lượng 3 buổi một tuần. Kịch bản Tóc rối được xây dựng trên ý tưởng bộ phim nổi tiếng Cuidado Con El Angle của Mexico, do đó thừa hưởng tính cuốn hút, hấp dẫn và kịch tính của bản gốc.

Những kỷ lục của phim Việt - Hình 5

Hotgirl Midu trong phim "Tóc rối"

Nhờ câu chuyện cuốn hút và diễn xuất ổn của dàn diễn viên, Tóc rối đã không chỉ có sức hút đối với khán giả mà còn với các nhà quảng cáo. Do đó, Tóc rối đã được tăng thời lượng phát sóng lên 5 buổi một tuần, chính thức trở thành bộ phim có thời lượng phát sóng giờ vàng kỷ lục của Việt Nam.

5. Phim có số phận long đong nhất
Có thể nói phim Trung úy của đạo diễn Hà Sơn là bộ phim có số phận long đong nhất với 15 năm ấp ủ ý tưởng kịch bản, 3 năm chờ duyệt và 3 năm nữa để bộ phim được ra mắt. Nội dung nhạy cảm và quá nhiều c.ảnh n.óng chính là lí do khiến bộ phim này tốn nhiều thời gian như vậy để đến với công chúng.

Những kỷ lục của phim Việt - Hình 6

Quách An An trong vai cô gái dân tộc ở "Trung úy"

Trung úy xoay quanh chuyện tình tay ba giữa trung úy Hà với y tá Phương và cô gái dân tộc đầy hoang dại Sippha ở một vùng biên giới không xác định. C.ảnh n.óng ngập tràn bộ phim, đến mức đạo diễn Hà Sơn chia sẻ rằng phim đã cắt 40% cảnh s.ex mà vẫn bị dán nhãn "cấm t.rẻ e.m dưới 16 tuổi".

Mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn để ra rạp, nhưng Trung úy không gây được ấn tượng đối với khán giả ngoài việc có quá nhiều cảnh "nhạy cảm".

Theo TTVN

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 87: Đức Anh - Hân rút đơn ly hôn sau đêm mặn nồng
08:13:03 03/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim trước thềm tập cuối: An Nhiên được "tẩy trắng" nhưng chưa gây phẫn nộ bằng thái độ của Ngân Hà
09:23:25 03/07/2024
Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập cuối: Tất cả các nhân vật đều có cái kết đẹp trừ một người
06:18:43 04/07/2024
Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 88: Đức Anh giục Hân quay lại
11:26:42 03/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim - Tập 50: An Nhiên hôn mê vì cứu bé Kitty, mọi hận thù hóa giải
07:16:44 03/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim - Tập 51: Ngân Hà hạnh phúc viên mãn, An Nhiên bị tâm thần
10:43:59 04/07/2024
Phim 'Trạm cứu hộ trái tim' tập 50: Lý do khiến An Nhiên muốn hại Kitty?
19:53:14 02/07/2024
Trạm cứu hộ trái tim giới thiệu tập cuối: Ngân Hà biến mất, An Nhiên và 3 nhân vật chiếm spotlight
12:41:31 03/07/2024

Tin đang nóng

Midu đăng tâm thư xin lỗi sau đám cưới, Sam lộ cảnh "sượng trân" liền đáp trả
13:49:51 04/07/2024
Vụ mất 26,5 tỷ trong tài khoản: bị hại "trắng tay", ngân hàng hết trách nhiệm
15:11:14 04/07/2024
Hồ Ngọc Hà đưa 3 nhóc tỳ nghỉ hè ở Pháp, bức ảnh Subeo và Kim Lý thành tâm điểm vì chi tiết này
14:22:45 04/07/2024
Nam Em công khai ảnh cưới, khoe hạnh phúc bên Bùi Hữu Cường, CĐM tố gian xảo
14:36:00 04/07/2024
NÓNG: Nine Naphat chính thức tuyên bố chia tay Baifern Pimchanok, rưng rưng suýt bật khóc tại họp báo
16:37:38 04/07/2024
Á hậu Phương Nhi sắp gả vào hào môn, liền quên quá khứ dứt áo khỏi Sen Vàng?
13:34:12 04/07/2024
Cặp đôi Vbiz lần đầu đối mặt hậu ly hôn, đàng trai bị soi làm 1 việc không ai ngờ
15:08:43 04/07/2024
Chưa Biết bị cơ quan chức năng tóm, lộ mặt thật, đăng tâm thư hẹn 2025 tái xuất?
16:08:45 04/07/2024

Tin mới nhất

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 89: Quân hoang mang vì bị chị Lan "bơ đẹp"

19:20:01 04/07/2024
Quân tưởng hai đứa sắp thành đôi đến nơi rồi mà không hiểu tại sao Lan lại quay 180 độ, tỏ thái độ không thân quen với Quân.

Những nẻo đường gần xa tập 29: "Thánh yêu" Bảo bắt bệnh si mê Đông của Dũng

15:23:19 04/07/2024
Trong tập 29 Những nẻo đường gần xa, Bảo chắc chắn 100% Dũng đang rơi vào lưới tình của Đông, không biết bao giờ mới dứt ra được.

Sao Kim b.ắn tim Sao Hỏa tập 3: Hào "bỏ xe chạy lấy người" khi chạm mặt Nghiêm

15:13:32 04/07/2024
Trong tập 3 Sao Kim b.ắn tim Sao Hỏa, dù đang bị thu bằng lái nhưng Hào vẫn chở vợ Yên và con trên đường. Thế nhưng, Hào vô cùng hốt hoảng, liền bỏ lại xe khi gặp hung thần Nghiêm ở trường của con.

Kết phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim chọc điên người xem, tẩy trắng cho người sống ác

15:10:58 04/07/2024
Trạm Cứu Hộ Trái Tim đã chính thức khép lại sau tập 51 lên sóng tối 3/7. Nhiều khán giả tranh cãi vì cái kết hụt hẫng, Nghĩa vẫn bình yên sau mọi tội lỗi anh gây ra là không công bằng cho tất cả các nhân vật trong phim, nhất là Ngân Hà

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập cuối nhận bão gạch đá: Cứ thần kinh là hết tội, kẻ xứng đáng bị quả báo thì sống thảnh thơi

15:00:34 04/07/2024
Trạm Cứu Hộ Trái Tim đã chính thức khép lại sau tập 51 lên sóng tôi 3/7. Ở cuối phim, mọi ân oán giữa các nhân vật gần như đã được giải quyết hết.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 88: Lâm nhận lời sửa hình xăm sai chính tả cho học trò

12:59:31 04/07/2024
Lâm mặc dù rất bực vì Long học hành chưa đến nơi đến chốn mà đã dám tự ý đi hành nghề k.iếm t.iền nhưng anh vẫn quyết định thay học trò sửa sai.

Những nẻo đường gần xa - Tập 29: Vinh công khai tặng quà cho Đông giữa đội đấu kiếm

12:52:04 04/07/2024
Vinh tới đội tập để mang đồ ăn tới cho Hân và các bạn. Thế nhưng, anh giữ lại một túi quà đặc biệt để tặng cho Đông, anh cũng không ngần ngại đưa cho cô trước mặt cả đội.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 88: Trót nói dối mẹ chồng, bà Giang tự rước hoạ vào thân

12:44:04 04/07/2024
Trong quá khứ, bà Giang từng nhận vơ công của chị Thoa giúp việc. Chị nấu món súp lươn nhưng bà Giang nói với mẹ chồng bà là người nấu.

Những nẻo đường gần xa - Tập 28: Yên sững sờ khi thấy Đông dìu Vinh về trong đêm

10:39:01 04/07/2024
Mặc dù lý trí của Yên không muốn mình dành tình cảm cho Vinh, nhưng con tim của cô lại không ngăn được bước chân đến tìm anh ta để rồi tận mắt chứng kiến tất cả.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 88: Hân nghĩ lại sau khi gặp bố mẹ chồng, Đức Anh tuyên bố không bỏ cuộc

10:35:05 04/07/2024
Hân nói với bố mẹ Đức Anh rằng cô không ngại giúp anh nói dối bà nội. Tuy nhiên, sau khi về, cô có vẻ bất ổn và Đức Anh không khó khăn để nhận ra điều đó.

Việt Hương hóa người vớt xác, hé mở câu chuyện rùng rợn trong 'Ma Da'

06:22:34 04/07/2024
Phim kinh dị Ma Da có Việt Hương đóng chính vừa tung thước phim nhá hàng với loạt chi tiết u tối, rùng rợn, mở ra câu chuyện kỳ bí vốn được truyền miệng trong dân gian.

'Mình yêu nhau, bình yên thôi' tập 88: Hân đồng ý không ly hôn?

19:57:13 03/07/2024
Mình yêu nhau, bình yên thôi tập 87 có những diễn biến cho thấy cuối cùng kế hoạch cua lại vợ của Đức Anh cũng thành công.

Có thể bạn quan tâm

2 vợ chồng bị chó dại cắn rồi làm thịt chó ăn, người vợ t.ử v.ong

Tin nổi bật

19:31:02 04/07/2024
Đồng thời vận động người dân khai báo với cơ quan thú y trong khu vực khi chó, mèo có biểu hiện bất thường để lấy mẫu xét nghiệm bệnh dại.

Trạm cứu hộ trái tim tập cuối: NSND Thu Hà tuyên bố 'chấm' Lương Thu Trang

Hậu trường phim

19:27:44 04/07/2024
Tập cuối phim Trạm cứu hộ trái tim để lại dấu ấn đẹp cho khán giả về cái kết của An Nhiên và diễn xuất của Lương Thu Trang.

Sao Việt 4/7: Mỹ Tâm ngày càng trẻ, Ốc Thanh Vân hạnh phúc được chồng cưng chiều

Sao việt

19:25:22 04/07/2024
Ca sĩ Mỹ Tâm khoe ảnh từ 15 năm trước, Ốc Thanh Vân hạnh phúc khoe món quà ông xã tặng trong chuyến về Việt Nam.

Clip: Han So Hee cam chịu trước thái độ đáng phẫn nộ của nhóm đàn ông ngoại quốc nơi công cộng

Sao châu á

19:14:24 04/07/2024
Trên các diễn đàn mạng xã hội, netizen xứ kim chi đồng loạt tỏ ra phẫn nộ trước tình huống Han So Hee vừa gặp phải khi sử dụng phương tiện công cộng

Phim bị hoãn chiếu vì nam chính quá nghèo?

Phim châu á

19:08:22 04/07/2024
Ngày 4/7, Sina đưa tin khán giả bất ngờ khi đoàn phim Đ.ứa T.rẻ Hoang Dã thông báo hoãn chiếu vô thời hạn. Lý do chính thức đưa ra là tiến độ hậu kỳ của phim không kịp để ra mắt vào ngày 10/7 khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Cử tri Anh bỏ phiếu bầu Hạ viện

Thế giới

19:07:53 04/07/2024
Trong cương lĩnh tranh cử, đảng Bảo thủ cam kết thúc đẩy tăng trưởng và giảm khoảng 17 tỷ bảng t.iền thuế mỗi năm trong khi tăng chi cho y tế công cao hơn mức tăng lạm phát, đồng thời giảm nhập cư.

Dẫn con đi họp lớp, thằng bé vô tình đạp trúng cô bạn mang bầu và cái kết cay đắng

Góc tâm tình

18:12:22 04/07/2024
Bạn bè đôi khi thật khó hiểu, tôi chẳng biết mình đã cư xử sai hay do cả lớp đang ghen tị với sự giàu có của tôi nữa? Sau khi tốt nghiệp đại học, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một con đường riêng.

Bắt nguyên Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Thuận trong vụ án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết

Pháp luật

18:12:11 04/07/2024
Được biết, dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (diện tích 62ha), do do Công ty CP Rạng Đông làm chủ đầu tư có diện tích đất 62ha vốn là sân golf Phan Thiết

Bạn gái tin đồn Win Metawin: Nữ chính phim "bách hợp" có body căng đét dù style khá nhẹ nhàng

Phong cách sao

18:04:31 04/07/2024
Ngày 3/7, cộng đồng mạng Việt Nam lẫn quốc tế được một phen bất ngờ bởi tin đồn hẹn hò của nam thần xứ chùa vàng Win Metawin được nổ ra. Trong những hình ảnh được chia sẻ, cặp đôi được bắt gặp đang cùng nhau mua sắm và dạo phố tại Hàn Q...

Dân mạng rần rần ủng hộ Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai vì là "hàng real" mua bản quyền!

Tv show

17:44:45 04/07/2024
Khi tạm gác sự nổi tiếng, nét đặc biệt cá nhân để làm việc cùng nhiều người khác thì các anh tài sẽ ra sao - đó là sự tò mò mà khán giả chờ đợi ở Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

Taylor Swift bị nói là hình mẫu xấu, netizen phẫn nộ, đáp trả gay gắt người chê

Sao âu mỹ

17:24:28 04/07/2024
Giọng ca nổi tiếng toàn cầu Taylor Swift bất ngờ bị chê trách, cho rằng là một hình mẫu xấu không xứng đáng được thần tượng. Ngay lập tức, làn sóng tranh cãi đã bắt đầu nổ ra, vô cùng gay gắt.