Chứng kiến hình ảnh Gameplay đầu tiên của Half-Life: Alyx
Cùng theo chân chuyên gia công nghệ VR trải nghiệm gameplay Half-Life: Alyx tại trụ sở của Valve
Valve mới chỉ chiếu một trailer duy nhất cho Half-Life: Alyx, nhưng những người đã thử qua tựa game đang bắt đầu chia sẻ đoạn phim riêng của họ.
Một thành viên của kênh Youtube Adam Savage’s Tested đã đi một chuyến tới trụ sở của Valve để dành vài giờ chơi Half-Life: Alyx, sử dụng tai nghe Index hàng đầu của Valve, cũng như các phụ kiện thường gặp khác.
Biên tập viên Norman Chan đã đăng một đoạn video kể lại những ấn tượng của anh ấy, với sự xuất hiện của Will Smith – một cựu thành viên của Tested chuyên về công nghệ VR. Video còn có phân cảnh nằm ngoài đoạn trailer, chắc chắn nội dung Half-Life: Alyx sẽ dài và thú vị hơn nhiều so với những gì chúng ta được xem từ Valve.
Điểm chung của các đoạn video trên là ấn tượng của người đăng tải về chất lượng thiết bị và sự thay đổi đa dạng của trải nghiệm chơi game tùy vào các hình thức theo dõi khác nhau. Alyx có thể là tựa game VR đầu tiên sánh ngang với các trò chơi truyền thống xét về tính thực tế của đồ họa.
Video cũng cung cấp một cái nhìn tương đối về cách thức hoạt động của các loại kính VR khác nhau khi kết hợp với Alyx. Hầu hết các loại kính được thử nghiệm đều vận hành tốt, tuy nhiên một số khác còn hạn chế ở khả năng theo dõi/kiểm soát chuyển động.
Theo gamehub
Bạn có tin Crysis đã từng là một sát thủ phần cứng trên PC không?
Crysis một đàn anh đi đầu trong việc cải tiến đồ họa và mang lại trải nghiệm ấn tượng nhất trên PC, có lẽ sẽ còn rất lâu để có thể tìm thấy bất kì tựa game nào như Crysis từng thể hiện.
Năm 2019 một năm khép lại của rất nhiều tựa game bom tấn thành công đến từ Nhật Bản, trong khi thị trường phương Tây vẫn luôn tỏ ra ảm đạm. Tuy nhiên, nếu quay trở lại cột mốc lịch sử, thời điểm của những năm mà công nghệ hình ảnh vẫn đang rất phát triển và thể hiện vượt trội. Chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều tựa game có sức hút mãnh liệt đập vào mắt ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Điển hình không cần phải nói đâu xa, tựa game đã từng đạt danh hiệu phá vỡ mọi rào cản đồ họa lúc bấy giờ cho đến tận sau này được trao cho Crysis.
Cái tên mà cứ hễ ai đó nhắc đến thôi thì cũng đủ khiến cho bạn phải trầm trồ trước vẻ đẹp ngất ngây về đồ họa của nó, và tất nhiên nó còn được mệnh danh là "sát thủ phần cứng" thời điểm bấy giờ. Phải có một cỗ máy đủ mạnh vượt bậc để có thể cân Max setting của tựa game này. Thuộc thể loại bắn súng góc nhìn người thứ nhất được phát triển nhào nặn bởi Studio Crytek và phát hành bởi EA từ năm 2007. Trong vai Nomad, một anh chàng lính đặc nhiệm cùng với biệt đội mang tên Raptor được cử đến một hòn đảo thuộc phía Bắc của Triều Tiên để giải cứu những nhà khoa học bị bắt nhốt trên tại nơi đây. Sở hữu chỉ với những món vũ khí hạng nặng cùng bộ giáp chiến công nghệ mang tên Nanosuit cực kì ngầu lòi, bạn sẽ phải tìm ra và ngăn chặn những mối hiểm họa lớn đến từ quân đội Bắc Triều Tiên.
Dù cốt truyện của game không thật sự tỏ ra quá xuất sắc, nhưng chính vì cách dẫn nhập cốt truyện khéo léo và tài tình, mang lại cho game một bầu không khí bí hiểm bao trùm lên xuyên suốt nửa đầu game. Và kể từ nửa sau của game liên tiếp là những tình huống bất ngờ sẽ đẩy cao trào của tựa game lên một mức độ cao hơn, chỉ có điểm trừ là cái kết của game có phần sẽ khiến bạn phải hụt hẫng. Nhưng tổng quát mọi thứ thể hiện rất tốt, đủ để khiến nó trở thành một tựa game thương hiệu, và điểm độc nhất của nó chính là đồ họa và gameplay.
Kể cả có trôi qua hàng chục năm thì Crysis tới giờ vẫn trông rất đẹp và cuốn hút, tất cả cũng là nhờ CryTek đa truyền vào đó công nghệ hình ảnh chân thực thông qua bộ Engine xịn sò do chính hàng nhà tự trồng, Crysis đã cho người chơi thấy rằng nó là một sản phẩm cực kì phá cách, và đi đầu trong công nghệ hình ảnh. Hàng tá những hiệu ứng hình ảnh đắt đỏ nhất mà buộc bạn phải sở hữu một con card cực mạnh để có thể chiến nó, từ Volumetric Cloud, đến SSAO, hay motion blur, và những hiệu ứng God-ray cho tới những texture với độ phân giải cực kì cao, tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể cực kì hài hòa và sinh động, đó chính là sức mạnh của Crysis.
Tái hiện cả hòn đảo Lingshan trù phú và rộng lớn cùng với mức độ tương tác môi trường cực kì cao, bao gồm các yếu tố phá hủy vật thể khi tham gia giao chiến, bom đạn, súng nổ, bạn sẽ còn phải choáng ngộp hơn tất cả những gì mình thấy trong các tựa game khác.
Với 4 chế độ chính của bộ giáp Nanosuit bao gồm: chế độ Armour (giáp cứng), Strength (sức mạnh), Speed (tốc độ), Steath (tàng hình). Mỗi chế độ đều mang một công dụng riêng biệt sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình chiến đấu với những kẻ thù đến từ bên ngoài không gian. Cộng với khí tài phong phú trong game cho phép bạn tiếp cận nhiệm vụ từ nhiều góc độ khác nhau, có thể dùng tàng hình để vượt qua tuyến hàng rào của kẻ địch, hay phóng xe để phá nát chúng, chính điều này đã giúp cho Crysis có rất nhiều giá trị để chơi lại.
Thời gian phát triển Crysis, đội ngủ Crytek cũng muốn định hướng phát triển c ho tựa game này sẽ được tối ưu hóa cho một nhân duy nhất của CPU làm việc hiệu quả, vì vậy mà kể cả dù là 2019 sở hữu CPU đa luồng đa nhân thì cũng sẽ gặp vất vả trong việc chạy max setting con game này, khiến mức FPS trong game xuống còn 30FPS. Và tất nhiên nếu có thể max setting thì đồ họa của game cũng trở nên rất ấn tượng, vẫn đủ sức để hạ bệ một số game thời nay. Thật khó để có thể phủ nhận sự thành công mà Crysis mang lại, hy vọng rằng trong tương lai Crytek vẫn sẽ cho ra đời những công nghệ hình ảnh mới, đi kèm theo đó là bộ engine mới cùng với một dự án game mới xịn sò hơn cả Crysis để chiều lòng các tín đồ đam mê game đồ họa đỉnh cao.
Theo Game4V
Black Mesa: Xen chính thức được hoàn thành cốt truyện Crowbar Collective đã đưa ra bản cập nhật Black Mesa: Xen hoàn thành 100% cốt truyện của Half-Life cùng những phần mở rộng nhất định. Mới đây, Crowbar Collective đã đưa ra bản cập nhật Black Mesa: Xen, qua đó hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống level cũng như cốt truyện của tựa game này. Dù đã được hoàn thành tới 99% nhưng...