Chưa ra mắt, bom tấn Marvel’s Spider-Man đã vướng nghi án “treo đầu dê, bán thịt chó”
Ngay trước thời điểm ra mắt, Marvel’s Spider-Man đã bị người hâm mộ đặt nhiều nghi vấn
Quá trình phát triển của một tựa game luôn là một quá trình liên tục; mọi thứ sẽ đều thay đổi bất kỳ lúc nào thông qua các cải tiến cho đến khi tựa game được ra mắt và hơn thế nữa.
Vừa rồi, một sự cố đã xảy đến với tựa game Marvel’s Spider-Man khi nhiều người chứng kiến sự thay đổi về kích thước của 1 vũng nước trong một phân cảnh cụ thể. ĐIều nãy đã dấn đến nhiều ngờ vực rằng Insomniac Games theo một cách nào đó dã hạ cấp độ họa của trò chơi và giờ đây các nhà phát triển đã chính thức lên tiếng nhấn mạnh việc sẽ không có bất kỳ sự hạ cấp trong phần độ họa.
Theo một bài đăng trên Reddit, user trên cho thấy trong 1 phần cảnh phần trailer được giới thiệu trong E3, vũng nước có khá lớn trong khi một video mới hơn lại cho thấy vũng nước này bé hơn so với trailer trước đó. Trả lời cho những hoài nghi trên, Insomniac xác nhận rằng họ đã thay đổi kích thước của vũng nước nhằm làm nó phù hợp hơn với bối cảnh, đồng thời nhấn mạnh: “Không có bất kì sự hạ cấp nào.” Một sô người cho rằng, Insomniac phải thu nhỏ phần đồ họa của vũng nước để đáp ứng nhu cầu về hiệu suất, nhưng điều này có vẻ không phù hợp.
Quản lý mảng cộng đồng James Stevenson giải thích trên tweeter của mình rằng: “Các vũng nước được di chuyển không liên quan gì tới hiệu suất.” “Vậy tại sao lại loại bỏ nó? – Đó chắc chắn là một lý do nào đó liên quan đế thiết kế, nghệ thuật hoặc khả năng sử dụng”. Ông cũng khẳng định thêm: “Chúng tôi cũng đã kiểm tra tới những vũng nước khác trong game, và nó haofn toàn không có bất cứ vấn đề gì về hiệu suất”.
Video đang HOT
Tuy nhiên, người hâm mộ SpiderMan lại tiếp tục chỉ trích đến bộ đồ mà Peter Parker mặc trong phân trailer mới. Nó trông khá khác so với trailer ban đầu, và bản thân Stevenson thừa nhận là có sự thay đổi trên, nhưng đó là bởi vì Insomniac đang sử dụng công nghệ khác tốt hơn ở hiện tại so với công nghệ được các lập trình viên sử dụng lúc đầu. Quan trọng hơn, bộ cánh mới trông có vẻ đẹp hơn khi Peter Parker bay lượn từ toàn nhà này sang toàn nhà khác. Stevenson nói thêm: “Ánh sáng mặt trời tưới rói khiến lớp bê tông cũ bị thổi bay và trông có vẻ tươi sáng hơn. Ngoài ra hiệu ứng mờ hậu cảnh, sẽ được làm tốt hơn và chau chuốt hơn cho mọi phân cảnh, đặc biệt là những phân cảnh có nhiều sự chuyển động linh hoạt và uyển chuyển của SpiderMan”.
Theo GameK
Đánh giá sớm Marvel's Spider-Man: Kỷ nguyên mới cho dòng game siêu anh hùng
Từ trước đến nay, dòng game siêu anh hùng đều không mấy thành công. Tuy nhiên, mọi chuyện giờ có thể sẽ khác với sự xuất hiện của Marvel's Spider-Man
Nếu bạn đã từng đọc những bộ truyện tranh siêu anh hùng, bạn có thể chu du cùng các nhân vật tưởng tượng này qua các vùng đất xa xôi và xem họ chiến đấu trong những cuộc chiến gay cấn. Tuy nhiên bạn sẽ không thể khám phá hết được cuộc sống thường ngày của những siêu anh hùng này.
Đối với game cũng vậy, đề tài siêu anh hùng được các nhà làm game khai thác một cách triệt để, bạn có thể thấy những tựa game siêu anh hùng nổi tiếng như: The Marvel Ultimate; Batman; X-Men Origins; The Amazing Spider-Man;v.v...Tuy nhiên, đặc điểm chung của các tựa game này là chưa khai thác về cuộc sống của các siêu anh hùng mà cứ chú trọng về mặt hình ảnh cũng như những pha đánh đấm. Điều này khiến người chơi dễ dàng cảm thấy nhàm chán khi chơi game.
Để tránh đi vào vết xe đổ của các tựa game siêu anh hùng khác và cũng là tránh bê nguyên xi nội dung từ những bộ phim "bom tấn" trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Insomniac Games đã quyết định tự sáng tạo ra một mạch truyện hoàn toàn mới dành cho Marvel's Spider-Man khi khai thác cuộc sống thường ngày của anh chàng Peter Parker, Mary-Jane hay... dì May. Đây chắc chắn là tin đáng mừng bởi nội dung của game không chỉ tránh được việc bị bó buộc do... chẳng khác gì phim và tránh nhám chán khi có quá nhiều pha đánh đấm, mà nhà phát triển còn có thể tự do hơn với khả năng sáng tạo của mình.
Trong hai giờ đầu tiên của trò chơi, tôi được trải nghiệm một thế giới tuyệt đẹp giống như những gì mà Insomniac Games quảng cáo. Phần đầu của trò chơi kể về cuộc sống khá bình dị của anh chàng Peter Parker cũng như Mary Jane Watson. Cuộc sống hàng này của người Nhện khá bận rộn như bao người khác, anh ấy vẫn phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống như tiền hóa đơn hàng tháng, chưa có một mối tình đậm sâu nào,...Hàng ngày, anh ấy phải dành thời gian để đến thăm dì May, gặp gỡ các bạn bè cũng như làm việc trong các dự án khoa học.
Tôi đã dành khá nhiều thời gian khi chơi Spider-Man để khám phá cuộc sống hàng ngày của Peter như làm các công việc, đọc tài liệu và thực hiện các thí nghiệm trong phòng nghiên cứu. Chơi các trò chơi mini game để nhận được nhiều điểm khinh nghiệm cho Peter. Còn đối với phóng viên điều tra Mary Jane, cô có cuộc sống của riêng mình, tuy nhiên lại rất liên quan đế phần cốt truyện.
Về phần gameplay, tôi rất vui khi Insomniac Games mang lại cho Marvel's Spider-Man hệ thống "đu tơ" được xây dựng lại từ đầu đến chân. Hệ thống này còn vượt cả tựa game huyền thoại Spider-Man 2 ra mắt năm 2004 của Treyarch, tựa game mà được giới phê bình coi như là tựa game người nhện tốt nhất từ trước đến nay vì cơ chế gameplay tuyệt vời của nó. Hệ thống mới trong Spider-Man của Insomniac đã tạo ra cơ chế rất chân thật khi từng động tác bắn tơ, đu người, bay nhảy của Người Nhện diễn ra một cách mượt mà ở tốc độ cao. Điều này kết hợp với nền đồ họa ấn tượng sẽ giúp cho trải nghiệm phiêu lưu qua những tòa nhà cao tầng trong thế giới mở rộng lớn của thành phố New York trở nên "phê pha" hơn bao giờ hết.
Điều kỳ lạ là Spider-Man sử dụng cơ chế khá lỗi thời như mở bản đồ bằng cách leo lên các toàn tháp, giống như cơ chế trong các tựa game của Ubisoft điển hình như series Far Cry. Bạn sẽ phải đến từng quận trong Manhattan như Chinatown, Greenwich, Financial District, Hell's Kitchen, Midtown, Upper West Side, Central Park, Upper East Side và Harlem và tìm kiếm những toàn tháp để kích hoạt mở bản đồ.
Insomniac đã quảng bá Spider-Man của họ là một người có rất nhiều kinh nghiệm chiến đấu với tội phạm khi đánh bại những thế lực xấu xa ở New York trong gần một thập kỷ. Tuy nhiên điều khó hiểu trong game là Spider-Man lại không hề có một chút kiến thức địa lý về thành phố mà anh bảo vệ.
Bất kỳ hoạt động nào trong thành phố cũng được tạo ra một cách ngẫu nhiên để người chơi có thể thực hiện như tai nạn xe hơi và cướp vũ trang,v.v...Bạn không cần phải đi lên những tòa tháp mới thấy được nhiệm vụ, mà chỉ cần đi loanh quanh thành phố và tìm nhiệm vụ. Điều này khiến việc bổ sung cơ chế mở bản đồ trở lên khá thừa thãi.
Trò chơi cũng bổ sung thêm một cây kỹ năng cho người chơi phát triển bao gồm ba nhánh khá nhau như Innovator - kỹ thuật chiến đấu trên tơ nhện, Defender cải thiện khả năng tấn công, trốn và kết hợp và cuối cùng là Webslinger giúp bạn thực hiện di chuyển nhanh, đánh đu tơ như trong phim. Ngoài ra người chơi còn được tự tay tùy biến bộ đồ đỏ-xanh huyền thoại cùng với những vật dụng hữu ích trong những pha hành động.
Spider-Man của Insomniac mang lại trải nghiệm rất tốt trong bản demo của nó, nhưng pha đu tơ, nhào lộn, chiến đấu một cách khá mượt mà. Nhưng tựa game này còn đem đến khả năng khám phá cuộc sống của các nhân vật trong game như Peter Parker và Mary Jane. Cảm giác của tôi về sự hài lòng và niềm vui mà trò chơi đem đến tăng lên theo mỗi giờ chúng ta chơi. Game sắp ra mắt độc quyền trên PS4 vào tháng 9, và tôi không thể chờ đợi để được phá đảo game.
Theo GameK
Mary Jane sẽ trở thành siêu anh hùng mới trong Marvel's Spider-Man ? Điều này nghe qua có vẻ khá vô lý, tuy nhiên với thế giới game thì không gì là không thể. Như thông tin chúng tôi đã đưa, sau nhiều tháng dài chờ đợi, cuối cùng thì ngày ra mắt của bom tấn hành động Spider-Man đã được ấn định. Theo đó, game sẽ phát hành độc quyền trên PS4 vào ngày 7/9/2018....