Chưa chiếu đã bị chê dở, “Giữa hai thế giới” kêu oan!
Sao lại vơ đũa cả nắm để mà chê bai phim Việt Nam khi còn… chưa xem cơ chứ?
Không quảng cáo rầm rộ, đùng một cái poster Giữa hai thế giới xuất hiện tại các cụm rạp chiếu phim với dàn diễn viên đẹp long lanh: Dustin Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp, Tâm Tít. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò và trông chờ phim ly kỳ / bí ẩn này từ khâu… dán poster!
Tò mò là “tri kỷ” của trí tưởng tượng, thế nên dù nội dung của Giữa hai thế giới còn kín như bưng, đến cả bảng phân vai còn chưa được hé lộ, thì bộ phim đã bị đem ra cân đo đong đếm với hàng loạt phim kinh dị Việt Nam từ trước đến giờ (bất kể việc nhà sản xuất đã phải đính chính đây không phải là phim kinh dị). Sự thật thì cái đích mà Giữa hai thế giới không đơn giản hướng tới những trò hù cho khán giả sợ. Sáng tạo nên những kịch tính thôi thúc trí tò mò, óc phán đoán của khán giả mới là mục tiêu của phim. Nói cách khác, Giữa hai thế giới mang màu sắc huyền bí nhiều hơn là ma mị như người ta lầm tưởng và chăm chăm vào yếu tố dọa người đó để phán xét. Trên thế giới, thể loại ly kỳ này cũng được phân biệt rất rạch ròi với dòng phim kinh dị – sử dụng nhiều chi tiết để đem lại cảm giác sợ hãi nơi người xem chứ không chú trọng đến cảm xúc hồi hộp.
Trước thái độ e dè của một bộ phận khán giả và giới chuyên môn về việc bộ phim sẽ sa vào “vết xe đổ” của các phim kinh dị Việt trước đây, hôm nay Giữa hai thế giới đã tung trailer để kêu oan.
Qua 31 giây ngắn ngủi, điều chúng mình có thể thấy rõ nhất chính là… Đinh Ngọc Diệp rất xinh đẹp và Dustin Nguyễn cũng cực kỳ phong độ, lịch lãm. Phải chăng nhân vật của Dustin sẽ là một anh chàng lắm tiền cực kỳ phong lưu?
Ngọc Diệp trong một khuôn hình trên hiện trường
Trailer xoay quanh cảnh thân mật giữa nam – nữ diễn viên chính và sự xuất hiện chớp nhoáng của người đẹp Tâm tít trong vai oan hồn đeo bám Ngọc Diệp. Âm nhạc trong phim có phần kỳ lạ. Nhạc nền trong trẻo lãng mạn làm nền cho một câu chuyện có phần kỳ bí tạo cảm giác rất “lung lay”. Theo nhận xét sơ bộ của khán giả thì trailer kể trên chưa có gì đặc sắc. Điểm nhấn mạnh nhất có lẽ là cảnh nóng rất gợi cảm giữa Dustin và Ngọc Diệp. Yếu tố câu khách bằng những cảnh giường chiếu rất phổ biến trong phim Việt gần đây tiếp tục lặp lại điệp khúc của mình.
Bạn có nhận ra trước mặt cô nàng là cái gì không?
Video đang HOT
Bên cạnh đó, khán giả cũng dành một điểm cộng cho tạo hình nhân vật ma nữ Tâm tít. Cô nàng vốn xinh xắn, hiền lành như thiên thần ấy lại có thể khiến người xem cảm thấy một chút rờn rợn tóc gáy.
Cô nàng Tâm Tít đang hóa trang trước khi bấm máy
Dù chưa biết Giữa hai thế giới có chinh phục khán giả được hay không nhưng dựa trên tiêu chí kịch tính và kích thích trí tò mò thì rõ ràng là phim đã thành công ngay ở những bước đầu tiên: từ tấm poster đầy bí ẩn cho đến bản trailer có xem mà cũng như không (vì chẳng thèm bật mí chút nào về nội dung tác phẩm).
Ngọc Diệp, Dustin cùng đạo diễn Vũ Thái Hòa
Hãy chờ xem 3 diễn viên chính đẹp trai, xinh gái của Giữa hai thế giới sẽ làm gì để “trắng án” cho nỗi oan phim dở của dòng ly kỳ / bí ẩn Việt!
Theo PLXH
Xem phim kinh dị Việt: Vừa tức, vừa... buồn cười
Trái với chiều hướng càng làm càng hay, càng lên tay của dòng phim kinh dị ở các nước, phim kinh dị Việt Nam có xu hướng càng làm càng... dở!
Có thêm 2 bộ phim kinh dị của các nhà sản xuất Việt Nam sẽ ra mắt vào cuối năm nay là "Lời nguyền huyết hải" và "Giữa hai thế giới". Có người hào hứng nói phim kinh dị "Made in Vietnam" đã đến thời, song kỳ thực, dòng phim này còn lắm nỗi truân chuyên...
Poster phim "Giữa hai thế giới" (sẽ ra rạp vào tháng 7 tới).
Trước năm 1975, phim kinh dị hoàn toàn vắng bóng trong điện ảnh cách mạng VN, trong khi đó, ở miền Nam, một vài phim đã từng làm mưa làm gió tại các rạp chiếu như "Lệ đá" (năm 1971, đạo diễn Võ Doãn Châu) hay "Con ma nhà họ Hứa" (năm 1973, đạo diễn Lê Hoàng Hoa).
Càng làm càng... dở
Vào đầu thập niên 1990, khán giả yêu điện ảnh Việt bắt đầu được chứng kiến sự trở lại của thể loại phim kinh dị với "Ngôi nhà oan khốc" và "Chiếc mặt nạ da người" của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín.
Bẵng đi một thời gian khá dài, vài năm gần đây, một số hãng phim tư nhân mới bắt đầu tham gia làm phim kinh dị như Hãng Phước Sang hợp tác với Hàn Quốc làm phim "Mười", Hãng phim Chánh Phương cho ra mắt "Suối oan hồn", "Ngôi nhà bí ẩn", "Chết lúc nửa đêm".
Hãng phim Thiên Ngân trong 2 năm liền (2009 và 2010) đầu tư 2 dự án phim kinh dị để chiếu Tết là "Khi yêu đừng quay đầu lại" và "Bóng ma học đường"... Mới đây, có 2 dự án phim dự định sẽ ra rạp vào cuối năm nay là "Giữa hai thế giới" của đạo diễn Vũ Thái Hòa và "Lời nguyền huyết hải" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.
Cảnh trong phim "Bóng ma học đường".
Trái với chiều hướng càng làm càng hay, càng lên tay của dòng phim kinh dị ở các nước, phim kinh dị Việt Nam có xu hướng càng làm càng... dở vì nhiều lý do: Kịch bản thường thường, diễn viên diễn chưa tới, đầu tư kỹ xảo còn nhiều hạn chế... Tất cả các phim trước khi ra rạp đều được tung hô bằng những lời quảng cáo có cánh, thế nhưng khi ra mắt khán giả, tất cả chỉ là một sự thất vọng ê chề.
Xem phim "Mười", khán giả thất vọng vì yếu tố kinh dị quá mờ nhạt. Bộ 3 phim của Hãng Chánh Phương thì ngắn quá, chỉ 45 phút/tập phim, khán giả vào rạp chưa kịp có cảm giác rùng rợn, ghê sợ thì... đèn đã bật sáng. Phim "Khi yêu đừng quay đầu lại" bị đánh giá là "dở dở ương ương" chẳng ra thể loại tâm lý hay kinh dị. Còn dự án phim 3D đầu tiên của VN mang tên "Bóng ma học đường" lại là một nỗi thất vọng lớn.
Minh Anh - một khán giả tuổi teen ở quận Cầu Giấy, Hà Nội nhận xét: "Phim "Bóng ma học đường" để chiếu Tết mà chất lượng quá tệ. Ma, quái các kiểu thấy quá bình thường, kỹ xảo video thì như của học sinh mới học được vài chiêu làm ra. Mới nghe tên phim, em cứ tưởng nói về một sự tích bí ẩn nào đó của trường học, ai dè coi thì chả có cái gì, đã thế phim lại còn đưa thêm mấy cảnh cởi đồ, xé áo chẳng hề mang tính giáo dục...".
Ý tưởng nghèo nàn
Bệnh của phim kinh dị VN đã được khán giả chỉ ra, đó là bệnh nghèo ý tưởng. Hầu hết các đạo diễn đều kéo đoàn phim lên Đà Lạt để quay, tận dụng tối đa những ngôi biệt thự ẩn khuất trong rừng và các triền dốc mờ sương làm bối cảnh để tăng độ "ma quái" cho phim. Nhưng xem một vài phim còn thấy có tác dụng, xem tới 5 - 7 phim vẫn thấy bối cảnh đó, khán giả lắc đầu, thở dài chán nản.
Điểm mặt tất cả các phim, có thể thấy chất "liêu trai" thấm đẫm trong hầu hết các chuyện tình giữa ma và người, cộng thêm một vài linh hồn oan khuất lởn vởn đòi nợ máu; những cảnh ma trong phim đều hiện lên giữa một không gian với những ngọn nến leo lét, ánh trăng mờ ảo; không khí lạnh lẽo, âm u... kèm theo những tiếng gào thét, tiếng rên la ghê rợn.
Làm phim kinh dị ở VN không khéo sẽ thành phim "dị nghị", phim tốn tiền đầu tư mà khi chiếu thì bị cắt bỏ hết các phân đoạn bị cho là "mê tín dị đoan", chiếu lên không "ép phê" gì hết, khán giả chê không xem. Là một nhà sản xuất, tôi chẳng dại gì mà làm phim kinh dị.
Nghệ sĩ Phước Sang - Giám đốc Hãng phim Phước Sang
Nhưng giá chỉ có từng ấy nguyên liệu mà làm phim "đến nơi đến chốn" thì còn chấp nhận được, đằng này, các thủ pháp để tạo nên yếu tố "kinh dị" của các đạo diễn còn quá non tay, nên khán giả thay vì sợ hãi thì xem phim chỉ thấy... buồn cười.
Tạo hình có lẽ sẽ là điểm yếu của phim kinh dị Việt, nhân vật Trùm Ma trong "Bóng ma học đường" luôn mang trên mình bộ áo choàng đen đen đỏ đỏ loè loẹt thường dành cho nhân vật chú hề, các ma nữ thì bị make up (hoá trang) rất quá tay, mắt tô đậm, môi đen, môi bóng khiến khán giả nhận xét rằng những nhân vật này nhìn thấy... gớm chứ không ghê rợn chút nào.
Khán giả Bình Tú (Công ty HĐ ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Được mời đi xem phim "Khi yêu đừng quay đầu lại", nghe nói là phim kinh dị, tôi cũng run lắm vì tôi vốn yếu bóng vía mà. Nhưng xem xong thì chẳng thấy yếu tố kinh dị đâu, chỉ thấy cặp đôi nhân vật chính yêu nhau theo kiểu minh họa cho một chuyện thần thoại Hy Lạp nào đó, ra khỏi rạp rồi chỉ còn ấn tượng về tiếng kèn do hồn ma thổi chói hết cả tai. Nói tóm lại là tiếc tiền mua vé cho bạn tôi".
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên- người khá nổi tiếng với các phim "Sống trong sợ hãi", "Chơi vơi", cho biết anh khá tự tin khi bắt tay làm "Lời nguyền huyết hải" song cũng từng gặp khó về vấn đề ý tưởng kịch bản: "Phim kinh dị quan trọng nhất là phải có ý tưởng lạ, hấp dẫn người xem, sau đó mới tính đến chuyện để cho đạo diễn trổ tài. Làm phim để kéo được nhiều khán giả đến rạp là một thách thức không nhỏ đối với tôi".
Theo danviet.vn
Đinh Ngọc Diệp quyến rũ với sắc hồng sen và tím Mỹ nhân "Cô dâu đại chiến" khoe vẻ đẹp mong manh nhưng đầy bí ẩn trong bộ ảnh mới, với hai tông màu chủ đạo mà cô yêu thích nhất. Đinh Ngọc Diệp cho biết hồng sen và tím là hai màu sắc cô rất yêu thích. Người đẹp 27 tuổi vừa hoàn thành bộ phim điện ảnh mới, đóng cặp với Dustin...