“Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con”: Bước lùi sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn và sai lầm để đời của An Nguy? LỆ, THEO TRÍ THỨC T
Được kì vọng tạo ra một cú bứt phá trong sự nghiệp của cả An Nguy lẫn Kiều Minh Tuấn nhưng kết quả lại không như mong đợi khi vai diễn trong “Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con” của hai người đều không mấy đặc sắc.
Một vlogger nổi tiếng, sở hữu những vlog triệu view, một nam diễn viên đang thời điểm thăng hoa của sự nghiệp, trở thành cái tên bán vé trong mọi dự án lớn nhỏ, An Nguy và Kiều Minh Tuấn được khán giả tin tưởng tuyệt đối khi cùng xuất hiện trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con. Nhưng đó sự tin tưởng trước khi những lùm xùm tình ái ngập tràn trên các trang mạng xã hội và trước cả thời điểm người ta bỏ tiền ra rạp để xem 2 người “diễn trò tình ái”.
Chưa biết chuyện tình yêu của họ rồi sẽ đi đến đâu, có giúp ích gì trong chiến lược PR bộ phim hay không nhưng rõ ràng, hình ảnh bao năm xây dựng của cả hai trong mắt công chúng đều trở nên “méo mó” và xấu xí.
Kiều Minh Tuấn không còn là soái ca đời thực, An Nguy cũng khiến người ta quên luôn nàng vlogger cá tính năm nào, thứ còn lại chỉ là một tình yêu tội lỗi và bị người đời chế nhạo. Dĩ nhiên, điều quan trọng để đánh giá một diễn viên vẫn là diễn xuất của họ và trường hợp của cặp đôi Tuấn – An cũng vậy. Thế nhưng, không chỉ lùm xùm ái tình mà ngay cả diễn xuất của cặp đôi cũng khiến khán giả phải thở dài ngao ngán.
Kiều Minh Tuấn – cú trượt chân của “ngôi sao phòng vé”
11 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, gần 10 năm lận đận với những vai phụ phản diện thế nhưng chưa 1 lần Kiều Minh Tuấn bị chê trách về mặt diễn xuất. Chỉ mới vụt sáng thành sao được hơn 1 năm, bỏ túi liên tiếp 3 vai chính, luôn được kì vọng sẽ một lần nữa tạo ra kỉ lục mới cho phòng vé Việt nhưng kết quả, Kiều Minh Tuấn lại khiến khán giả thở dài thất vọng với vai chính thứ 4 trong sự nghiệp của mình.
Từng nhẵn mặt với các vai phụ phản diện
Nhưng chưa bao giờ Kiều Minh Tuấn khiến khán giả thất vọng như vai chính trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con
Gác lại những lùm xùm tình ái sang một bên và nhìn nhận vai diễn của Kiều Minh Tuấn trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con trên phương diện một khán giả yêu điện ảnh thì chẳng hề ngoa khi nói, vai diễn lần này chính là cú trượt chân đau đớn của người đã từng được ưu ái với danh xưng “ngôi sao phòng vé”. Được hứa hẹn sẽ mang tới cuộc “đại lột xác” của Kiều Minh Tuấn cùng một nhân vật đẹp toàn diện từ tính cách, nhân phẩm đến ngoại hình nhưng kết quả cuối cùng lại chẳng hề như mong đợi.
Vai diễn của Kiều Minh Tuấn nhạt quá sức tưởng tượng của khán giả
Vội vàng khẳng định Kiều Minh Tuấn diễn dở thì quả thật là thiếu công bằng nhưng rõ ràng với vai diễn lần này, dù xuất hiện nhiều hơn hẳn các diễn viên khác, có đủ đất để thể hiện đủ các các bức xúc, hỉ nộ ái ố nhưng vai diễn Đông Bắc vẫn cứ nhạt và mãi nhạt. Vẫn nét diễn duyên dáng ngày nào nhưng có lẽ nhân vật lần này không đủ đô để Kiều Minh Tuấn có thể phô diễn hết năng lực của mình. Kết quả, anh chàng còn có phần yếu thế hơn cả những diễn viên phụ chỉ có dịp xuất hiện trong vài ba phân đoạn nhỏ.
Thậm chí Kiều Minh Tuấn còn nhạt hơn của Trung Ruồi – người chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh nhỏ
Khách quan mà nói, có lẽ nhân vật Đông Bắc có phần không phù hợp với nét diễn và tính cách của Kiều Minh Tuấn – một người quen đảm nhận những nhân vật hài hước, tếu táo. Dù đã thể hiện khá trọn vẹn vai diễn của mình nhưng nam diễn viên vẫn không thể khiến khán giả hài lòng và kết quả nó trở thành bước lùi của người đã từng làm nên một hiện tượng.
Vai Đông Bắc thực sự là bước lùi trong sự nghiệp đang thăng hoa của Kiều Minh Tuấn
An Nguy – Sai lầm của một kẻ vội vàng tìm cơ hội chứng tỏ năng lực?
Xuất phát điểm từ một vlogger, có vẻ, An Nguy được các nhà làm phim đánh giá khá cao khi hai lần đóng phim đều được đảm nhận vai nữ chính, sánh đôi cùng những tên tuổi đình đám. Có lẽ bởi vậy mà cô nàng đã phải chịu khá nhiều áp lực để có thể mang đến cho khán giả những vai diễn trọn vẹn nhất. Vai diễn đầu tay trong Chờ Em Đến Ngày Mai tuy không thực sự xuất sắc nhưng cũng dừng ở mức tròn vai, đủ để khán giả tin tưởng vào cô nàng vlogger có biểu cảm linh hoạt này. Thế nhưng tin tưởng càng nhiều thì áp lực càng lớn, lần thứ 2 tái xuất sau một thời gian quá dài yên ắng, An Nguy lại khiến khán giả thực sự thất vọng.
Một An Nguy đáng yêu, mơ mộng trong Chờ Em Đến Ngày Mai đã từng khiến khán giả yêu mến
Nhưng An Nguy phiên bản bà mẹ đơn thân thì không làm được điều đó
So với vai diễn đầu tay trong Chờ Em Đến Ngày Mai, vai diễn lần này mang đến một An Nguy hoàn toàn mới, trưởng thành, sâu lắng, dứt khoát và hết mình vì tình yêu. Không còn là nàng fan girl ôm mộng yêu thần tượng năm nào, An Nguy phiên bản Thủy Tiên là một bà mẹ đơn thân, là người phụ nữ từng một lần đổ vỡ, khi nghiêm khắc, lúc ngọt ngào, khi mạnh mẽ, lúc lại vô cùng yếu đuối. Đây là một nhân vật có sức nặng tâm lý lớn nhất trong phim, đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm của người đảm nhận. Và có lẽ, diễn xuất của An Nguy thực sự chưa đủ chín để có thể làm tròn vai diễn lần này.
An Nguy chưa đủ sức để thể hiện trọn vẹn một vai diễn rất nặng tâm lý
Thừa nhận rằng mình đã nuôi dưỡng cảm xúc với Kiều Minh Tuấn để có thể hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, những tưởng khán giả sẽ được An Nguy chiêu đãi những thước phim ngọt ngào đến chết đi sống lại nhưng kết quả, giữa cô và bạn diễn chẳng hề có bất kì “phản ứng hóa học” nào. Sự tương tác qua lại của cô nàng với bạn diễn nhí Hữu Khang (vai bé Đức Anh) cũng không mang đến cho khán giả cảm giác tin tưởng rằng giữa họ có một sợi dây tình cảm thiêng liêng gọi là tình mẫu tử.
Khán giả không thấy được hình ảnh một người mẹ vô cùng yêu thương con ở nhân vật của An Nguy
Càng không cảm nhận được sự rung động giữa cô và Kiều Minh Tuấn
Nếu xem bộ phim qua lăng kính của một đứa trẻ thì có lẽ, vai diễn Thủy Tiên vẫn dừng ở mức độ chấp nhận được nhưng nếu so sánh chính những gì mà An Nguy đã từng thể hiện trước đây thì Thủy Tiên quả là một lựa chọn sai lầm. Từ tính cách đến tạo hình nhân vật đều chưa thực sự phù hợp với nàng vlogger trẻ này. Có lẽ cô nàng đã quá nóng vội khi lựa chọn một vai diễn quá tầm với và kết quả là không đủ sức để thể hiện nó trọn vẹn.
Có lẽ An Nguy đã sai khi lựa chọn vai diễn này cho ngày trở lại với điện ảnh
Không thể lấy một vai diễn càng chẳng thể dùng chuyện tình ái làm thước đo đánh giá thực lực của một diễn viên. Màn thể hiện trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con của Kiều Minh Tuấn và An Nguy chưa thực sự trọn vẹn không có nghĩa họ là những diễn viên thiếu năng lực. Nó sẽ chỉ như cú trượt chân sau một thời gian chạy đuổi đến mệt nhoài và sau cú trượt chân này có lẽ cặp đôi sẽ tìm ra cho mình những hướng đi mới để một lần nữa khẳng định bản thân trước khán giả.
Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo Trí Thức Trẻ
An Nguy vẫn đơ và dở, Kiều Minh Tuấn diễn còn nhạt hơn "ông chú đạp xích lô" trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con
Không hiểu sự "nhập vai quá độ" mà hai diễn viên từng đề cập, khiến họ phải yêu nhau thật tròn méo ra sao trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, chỉ thấy diễn xuất của hai người trên phim đều nhạt nhẽo.
Sau chia sẻ gây sốc về chuyện An Nguy - Kiều Minh Tuấn có tình cảm thật với nhau vì quá nhập tâm cho diễn xuất, khán giả đã tưởng mình sẽ được chiêm ngưỡng những nụ cười tình tứ, những ánh mắt thật quyết liệt mà hai nhân vật Thủy Tiên và Đông Bắc trao cho nhau đến độ Kiều Minh Tuấn và An Nguy phải yêu nhau ngoài đời. Thế nhưng không! Diễn xuất của cả hai trong Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con không hề có điều này, càng không có thứ gọi là "method acting". Hết phim, khán giả vừa bực vừa tiếc cho những tỉ lệ nghịch trong diễn xuất của dàn diễn viên.
Trailer Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con
Diễn viên chính xuất hiện nhiều nhưng hoàn toàn mờ nhạt
Dù đã nhiều lần tự nhận mình diễn đơ và dở trong những tác phẩm trước, song khán giả vẫn luôn động viên An Nguy trên con đường sự nghiệp mình đã chọn. Sở dĩ khán giả tin An Nguy có thể làm tốt hơn, bởi trong những vlog cô từng up lên mạng, biểu cảm của cô gái họ Nguỵ này rất phong phú. Thế nhưng không biết vì lý do gì, mỗi khi lên phim thì biểu cảm ấy hoàn toàn biến mất. Từ "Chờ Em Đến Ngày Mai" và bây giờ là "Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con", gương mặt của cô nàng vẫn không thể hiện cảm xúc khớp được với lời thoại mà nhân vật phát ngôn ra.
Những biểu cảm của nhân vật Tiên không thể đánh giá là không tới, mà phải nói là không có. Từ khi giận run người vì con cứ bày hết trò nọ đến trò kia để phá quấy hai bố con Đông Bắc, cho đến chuyện cáu vì giải thích nhưng anh không nghe hay khi nựng con, trêu đùa với Đông Bắc thì vẫn chỉ nguyên một gương mặt. Nếu thay đổi, hoạ chăng chỉ là âm lượng và âm vực của giọng nói. Mà giọng nói ấy lại được lồng lại chứ không phải tiếng của An Nguy, nên sự khập khiễng càng lộ rõ.
Thậm chí dáng ngồi của nhân vật còn khá thô
Thất vọng nhất phải là ở phân cảnh cầu hôn. Dù biết thừa sẽ là cầu hôn rồi, nhưng với hoàn cảnh hiện tại bộ phim vẽ nên, đáng lẽ Tiên cần nhiều hơn sự ngạc nhiên và xúc động. Có lẽ vì nhân vật chính không thể khóc một cách lãng mạn nên bộ phim đã phải nhờ sự trợ giúp của cơn mưa nhân tạo?
Quan trọng nhất là xem phim người ta chả thấy mối tình của hai người nồng nhiệt hay cháy bỏng đến cỡ nào mà cả hai gọi là quá nhập tâm đến nỗi không thoát được vai, phải yêu luôn người thật! Vài cái ôm eo, hôn lên má mà gọi là "xây dựng cả thế giới không thể thoát ra" thì chắc là cả thế giới này ai đóng phim xong cũng yêu nhau mất!
Thế còn Kiều Minh Tuấn? Anh vẫn giữ phong độ diễn từ trước đến giờ, nhưng có lẽ vì bước ra từ "cú sốc điện ảnh" mang tên Em Chưa 18, nên khán giả vẫn chưa thể bằng lòng với sự thể hiện của anh trong nhân vật Đông Bắc lần này. Đông Bắc là chàng trai lịch thiệp, có phần hơi hiền, luôn nhường nhịn dù đối phương có là ai, và mang màu sắc hài hước. Nếu so với những nhân vật mà Kiều Minh Tuấn từng đóng thì có thể thấy lần này cũng không khác biệt mấy, thậm chí là anh chàng diễn còn chưa hết sức, hoặc nhân vật thiếu cá tính.
Người ta không hiểu tại sao Đông Bắc phải luôn hạ mình với tất cả mọi người, vô tình gây mệt mỏi. Ngay cả với người phụ huynh đạp xích lô (Trung Ruồi) của bạn cùng lớp với Nhện (bé Hữu Khang) cũng không ngoại lệ. Sự thể hiện của anh không mang lại cảm xúc cũng như sự thúc đẩy thay đổi cần có cho câu chuyện.
Rồi với lũ trẻ, từ Nhện, đến bảo Ngọc (bé Diệp Anh), thậm chí cả lũ nhỏ ở quê, Đông Bắc cứ luôn phải dưới trướng, phải ở thế xin xỏ, nịnh nọt để chúng nó nghe lời. Thành ra suốt bộ phim khán giả cứ phải thấy hình ảnh một ông bố không có uy, một người đàn ông thích chiều lòng thiên hạ đến nỗi mất luôn cá tính.
Hai mặt trời bé con đích thực của bộ phim
Không ngoa nếu như nhận định rằng hai bé Hữu Khang và Chu Diệp Anh đã bù lại phần diễn xuất của "bố" và "mẹ" mình rất nhiều. Điểm cộng đầu tiên cho Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, đó là chọn được hai bé diễn viên nhí rất hợp vai. Chỉ đánh giá về vẻ ngoài, Nhện và Bảo Ngọc đã làm rất tốt được tiêu chí một đứa nghịch ngầm, ranh ma và một đứa thì chuẩn thiên hạ đệ nhất bánh bèo. Trong diễn xuất của hai bé có gì đó rất hồn nhiên và bản năng. Những khóc, cười thực sự chạm được đến tim của khán giả.
Hai đứa trẻ lén lút nghe xem liệu bố Bắc có được lấy mẹ Tiên không
Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được cảnh Nhện ngồi xin lỗi Đức Anh B (chú nhện đồ chơi) vì suýt nữa khiến bạn gặp nguy hiểm. Từng lời nói, từng cử chi vuốt ve lên cái đầu của chú nhện đồ chơi khiến ta cảm thấy xót xa thực sự. Cậu bé rất cô đơn, cô đơn ngay trong chính tình thương bao la của mẹ. Cho nên dù rất yêu mẹ, nhưng trong khoảnh khắc ấy cậu vẫn lo cho Đức Anh B hơn vì đó là người bạn duy nhất cậu có trên đời.
Dù chỉ có một góc nhỏ mặt được vào hình, nhưng Nhện rất biết cách tận dụng
Còn với Bảo Ngọc, sự đỏng đảnh thể hiện ở đôi môi có phần cong cớn rất yêu của em. Và cả đôi mắt luôn mở to tròn khiến người ta phải bật cười vì sự hồn nhiên được trưng ra của một cô bé hiểu chuyện. Những lúc an ủi bố, Bảo Ngọc rất biết cách thay đổi ánh mắt để khiến bố không cảm thấy bị tọc mạch và dạy đời.
Dàn vai phụ nhấn nhá đầy sức nặng
Một nhân vật cực phụ, phải nói đến chính là chú đạp xích lô - phụ huynh của bạn trên lớp của Nhện. Có lẽ Trung Ruồi sẽ luôn được các đạo diễn tín nhiệm cho đóng mấy vai quê mùa, bán gà, đạp xích lô... bởi anh diễn quá đạt. Từ cái phong thái đi lại cứ lom kha lom khom, rồi khi muốn ra oai lại phải đứng thẳng lưng, mặt bật chế độ song song với trời để đối phương rén. Cho đến giọng nói lúc nào cũng quang quác, đặc giọng địa phương, ngôn ngữ thì bỗ bã khiến khán giả cảm nhận được cái đời rất thật ngay trong một bộ phim đang chỉn chu đến phi lý trong từng góc nhỏ.
Nếu đánh giá tương quan trong phân cảnh hai người bố (Đông Bắc và chú đạp xích lô) nói chuyện với nhau, chắc chắn Đông Bắc sẽ có phần lép vế hơn. Từ trong cách thể hiện phi ngôn từ, đến cách điều chỉnh ngữ âm, rồi bộ dạng hoảng hốt khi thứ tài sản của mình (chiếc xe ô tô và chiếc xích lô) suýt gặp nguy hiểm, mọi điểm tốt đều không nghiêng về Đông Bắc.
Ngoài ra, sự góp mặt của những diễn viên gạo cội trong vai trò bố, mẹ, bà cố của Tiên cũng khiến cho mạch phim có phần trôi chảy hơn. Diễn xuất của bộ ba này đã kéo được tinh thần của khán giả khi phải xem Tiên và Đông Bắc cứ giả vờ chơi trò tình cảm trên màn ảnh mà chẳng có tí "phản ứng hoá học" nào.
Như vậy, sự chênh lệch giữa diễn xuất của dàn nhân vật chính và phụ của Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con sẽ là khá lớn. Và đặc biệt là diễn xuất của hai nhân vật chính lại quá gây thất vọng, nhất là khi họ còn từng nói về sự nhập vai ám ảnh đến nỗi không thể thoát ra.
Theo Trí Thức Trẻ
"Chú ơi, đừng lấy mẹ con": Khai thác giá trị gia đình Phim Việt "Chú ơi, đừng lấy mẹ con", ra rạp từ ngày 21-9, kể lại câu chuyện về Nhện - một học sinh tiểu học hiếu động, có mẹ đơn thân tên là Thủy Tiên. Nhện được mẹ và gia đình ngoại vô cùng yêu thương, chiều chuộng, bù đắp sự thiếu vắng tình thương của người cha. Chính vì được yêu chiều,...