Chơi thử Thần Trùng, có gì hot mà lên top Steam?
Nhân dịp Thần Trùng ra mắt, anh em đua nhau thử game, Mọt tôi cũng không thể lạc hậu, vậy nên đây là trải nghiệm của tôi với Thần Trùng.
Tựa game Thần Trùng của Đụt Studio thì các bạn đã nghe tôi quảng cáo khi đu idol suốt thời gian vừa qua rồi, nên là tôi sẽ không nói dài dòng nữa. Giờ thì vào việc thôi nào!!!
Để mà đánh giá một tựa game thì chúng ta cần đi theo bài bản từ cơ bản đến nâng cao, từ hình ảnh âm thanh cho đến lối chơi và giá tiền. Nhưng có một yếu tố bỏ qua cả thời gian và không gian, bỏ qua sức mạnh của mấy viên đá vô cực, đó là game bug nhiều kinh dị. Tôi không có dìm hàng ông Dũng, bởi chính ổng cũng thừa nhận “game mình còn quá nhiều thiếu sót, còn nhiều lỗi vặt”.
Vừa vào chương 1 thì bug xuất hiện làm tôi cứ nghĩ mình tải nhầm bản demo, thế là phải chơi lại từ đầu. Tôi đã định đốt áo của Dũng CT, cất poster vào tủ và thôi làm fan 20 năm của anh nhưng bất chợt một hệ tư tưởng lóe lên. Có khi nào mình đã sai? Thần là God, Trùng là Bug, Thần Trùng viết đúng chính tả là God of Bug, tức chúa tể của mọi loại lỗi thế nên nếu game trơn tru không bug thì nó lại không hợp lý chút nào. Tôi đã sai, ông Dũng thì đúng vì ổng đã tính đến hết các nước đi của tôi rồi.
Hết giờ văn mẫu, trở lại với phần nghiêm túc thì vừa vào game ta sẽ được đến với một khu phố vô cùng văn hóa ở ngõ Trần Duy Hưng. Với sự góp mặt của người hàng xóm đáng mến như bà bán phở với giá 25K/tô vào năm 2021 hay 2022 gì đấy. Bà làm rớt một đống đồ rồi bắt người ta lượm hộ, nhưng sau đó khi tôi gặp nạn kêu lên thì bà không thèm cứu, dễ thương y hệt cái nết mấy bà hàng xóm nhà tôi.
Bác à, thầy cháu có dạy thương người như thể thương thân, nhưng thương ở đây là thương thân cháu, còng lưng nhặt đồ cho bác cuối cùng ăn một rổ bơ lúc bị quỷ rượt chạy có cờ. Cháu không biết bác có vấn đề gì về xương khớp không mà không tự nhặt đồ được, nếu có thì uống Anlene nhiều vào bác nhé. Chúc bác mạnh khỏe.
Ngoài bác hàng xóm đáng mến, Thần Trùng còn có sự góp mặt của dàn nhân vật chính như gia đình ba người Vũ – Dung – Linh, chủ của căn nhà bị ma ám. Anh Vỹ, một người đàn ông nhặt được của từ trên trời rơi xuống, nhưng do xui xẻo nên nó thành của nợ. Tiếp theo là Thế Anh, người bạn chỉ xuất hiện mỗi cái tên qua màn hình điện thoại. Cuối cùng người đàn ông bí ẩn sống ở nhà kho mà bạn chỉ nghe tiếng chứ không thấy hình, đến tận khi kết game cũng chỉ thấy được mỗi bàn tay của ông ấy.
Người chơi sẽ vào vai một chàng trai trẻ đến khu Trần Duy Hưng thuê nhà. Lý do chính đáng mà chàng đưa ra cho bàn dân thiên hạ thấy là vì giá rẻ, chỉ 1 triệu đồng đúng là quá hợp lý trong hoàn cảnh gạo châu củi quế lúc bấy giờ. Còn lý do không chính đáng thì chàng không nói nhưng chúng ta đều có thể nghĩ rằng khu vực chàng dự tính thuê có danh xưng không chính thức là Nữ Nhi Quốc thì có lẽ sau này đi “phá đò” cũng đỡ được tiền nhà nghỉ. Than ôi đò đâu chưa thấy, ma thì một đống, bạn sẽ theo chân chàng trai đi khám phá sự thật nằm ẩn sâu trong căn nhà bị ám.
Dân ngoại đạo thì có lẽ sẽ thấy hay hay nhưng với kẻ từng trải một tuần chơi 2 game, viết 3 bài, xem 4 cái video và dựng 5 clip kinh dị như tôi thì cái kiểu đến nhầm nhà ma, vô tình bị dọa này nó hơi nhờn rồi. Nhưng không sao, sản phẩm của idol dù chưa quá xuất sắc trong phần diễn đạt cốt truyện, nhưng tôi thấy Thần Trùng đã làm khá tốt phần dẫn dắt khi có thể kể rõ ràng mạch lạc cho người chơi một câu chuyện có ý nghĩa, chứ ít khi gây lú và hoang mang như các video stream của lão.
Ban đầu khi trải nghiệm, tôi cứ phải lăn tăn mãi không biết nhân vật chính thật ra là ai và đến đây vì mục đích bí hiểm gì? Anh ta có phải là nhân viên tại Việt Nam của tổ chức quản lý SCP hay không? Chứ một người có tiền build được cả dàn PC hàng khủng khiến tôi phải ghen tỵ lại đi tiết kiệm vài đồng tiền thuê nhà đến mức ở một nơi xập xệ như thế này thì nó hơi bị vô lý. Nhưng nghe thiên hạ đồn rằng câu hỏi này sẽ được giải đáp khi mở khóa được true ending của trò chơi, và điều đó làm tôi phần nào thấy yên lòng.
Nhưng idol là idol, công việc là công việc, khen thì khen mà chê thì tức là không khen. Cốt truyện chỉ dễ khi bạn bỏ qua hết những chi tiết khác và chỉ tập trung vào mạch truyện chính. Còn khi tập trung vào những chi tiết nhỏ để làm rõ vai trò các nhân vật phụ của game thì tôi cảm thấy hơi khó để xâu chuỗi manh mối câu chuyện. Có nhiều chi tiết bị mâu thuẫn đến mức làm tôi phải dừng lại và cố nhớ xem liệu mình có nhầm lẫn chỗ nào không. Đó là điều làm tôi lú đến tận khi tựa game kết thúc vì có rất nhiều thân phận của các nhân vật vẫn chưa được làm rõ hoặc là do tôi gà khi mới mở được mỗi cái bad ending.
Như lão Dũng đã nói, để biết được cốt truyện của Thần Trùng, ta cần phải động não một chút để xâu chuỗi lại toàn bộ manh mối trong game thành một câu chuyện hoàn chỉnh, và tôi đánh giá cao điều đó. Cốt truyện chính của game không khó hiểu lắm nhưng việc làm rõ thân phận các nhân vật và những sự kiện đã diễn ra mới khó hiểu và để làm rõ điều đó thì chúng ta hẹn gặp nhau trong video cốt truyện nhé.
Về phần gameplay, tôi đã từng mong đợi rằng mình sẽ được trải nghiệm cảm giác bị ma đuổi tụt quần, nhưng không. Ma trong Thần Trùng rất chi là lười biếng, ngoại trừ mấy cảnh jumpscare được dàn xếp đi đêm với nhà phát hành thì chị ma nhà ta tỏ ra là một kẻ khó ăn khó ở. Bằng chứng là chị rất hạn chế số lần xuất hiện, dù trước đó bối cảnh lẫn âm thanh đã tỏ ra vô cùng mời gọi rồi. Tôi không biết là do chị ma âm tính với jumpscare, hay là do thân phận đặc biệt của nhân vật chính, nhưng nói tóm lại là ma trong game không làm tôi có cảm giác bị uy hiếp bằng KPI sếp giao hàng tuần.
Có thể nói khi xem cái đám trong team chơi để làm video reaction tôi còn thấy sợ hãi hơn là lúc tự bản thân trải nghiệm vì tiếng la hét thất thanh của bọn nó khiến tôi sang chấn tâm lý. Bạn cứ hình dung đi, tôi đang ngồi cặm cụi gõ những dòng chữ này và sau lưng là một đám chết tiệt cứ 5, 10 phút lại gào rú, hú hét lên một điên dại như thể chim heo gọi bầy sau một pha hù dọa. Ban đầu tôi cũng thông cảm vì có lẽ thần kinh tôi thô hơn nhưng đến lần thứ xxx thì thôi, ôm laptop vào kho ngồi viết cho nó kịp deadline.
Tôi không rõ lắm nhưng cảm nhận cá nhân thì thấy hình như ông Dũng có hơi phân vân giữa việc nên tập trung vào phần gameplay hay tập trung vào cốt truyện, và cuối cùng thì phần cốt truyện đã thắng thế một chút. Nhưng mà cũng chính lão Dũng đã nói đấy, game này đến cả Vũ còn chơi được thì các bạn không phải sợ đâu. Và dìa dia, các bạn chỉ cần tầm nửa tiếng làm quen game xong, và thế là hết, khi các bạn đã quen với ánh sáng và góc nhìn trong game thì bạn sẽ không thấy sợ lắm. Ít nhất là tôi cảm thấy như vậy, còn bọn đồng nghiệp ở xa xa thì vẫn đang chơi game và gào thét như lên cơn động dục.
Phù… tôi đã bình tĩnh lại, tôi không nên chửi đồng nghiệp và đây là lúc để tâng bốc idol, ở mảng đồ họa thì hình ảnh với tôi thế là ok. Tôi sẽ cố tình lờ đi phần vân bề mặt của vật thể lẫn môi trường đôi khi còn chưa được mượt cho lắm, đặc biệt là khi có ánh sáng chiếu vào. Ai nói tôi bênh idol thì chịu nhưng studio 3 người cùng 1 vong làm được game ra ngô ra khoai thế cũng ngon rồi. Chưa kể lão Dũng còn hứa hẹn tối nay sẽ có ngay một bản cập nhật để xử lý bớt mấy cái chưa hoàn thiện thì tôi cho là nên khen hơn là chê và có chê thì cũng nên để mọi thứ nằm trong dòng cảm xúc tích cực và hài hước hơn là bới vết tìm lông.
Phần ánh sáng trong game thì dù chỉnh cao hết cỡ cũng không có gì khác với ban đầu, chắc ông Dũng làm thế để dân tình chơi game sợ ma hơn chút. Phần âm thanh trong game thì tôi thấy ổn, dễ nghe, nhưng nhiều lúc nghe thấy cái giọng quen quen kia thì tôi lại bất giác liên tưởng đến mấy video stream bẩn bựa của lão và từ đó game kinh dị bỗng hóa game hài. Đúng kiểu ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây khi cuối cùng mang tiếng chơi game kinh dị nhưng thật ra tôi không cảm thấy được bao nhiêu yếu tố sợ hãi. Không phải tại game không ghê mà có lẽ tại tôi bị cái giọng kia nó ám rồi. Cứu bé!!!
Như vậy là tôi cũng đã trải nghiệm xong con game Thần Trùng, dù chỉ được bad ending nhưng cũng đủ để làm một bài trải nghiệm sơ bộ, trước khi chơi lại thêm vài lần nữa, mở khóa hết các ending và chuẩn bị content cho phần cốt truyện để làm video cho tuần sau. Có thể nói, dù vẫn còn thiếu sót nhưng Thần Trùng vẫn là một tựa game ổn với mức giá 75 cành. Bạn thấy thế nào về tựa game này? Hãy để lại bình luận bên dưới cho KDN Game biết nhé, và hẹn gặp lại các bạn trong phân tích cốt truyện ở phần sau, bái bai.
Theo dõi KDN Game để xem những video mới nhất nhé
Thần Trùng tung trailer chính thức, hé lộ câu chuyện rợn tóc gáy
Tựa game kinh dị thuần Việt mang tên Thần Trùng vừa tung trailer chính thức hứa hẹn mang đến câu chuyện 'lạnh sống lưng' cho người chơi.
Thần Trùng - cái tên kinh dị thuần Việt đầu tiên của DUT Studio sẽ chính thức được phát hành vào tháng 9 tới. Trong khi dân tình đang đếm ngược từng ngày ra mắt sản phẩm sau buổi livestream chia sẻ của Dũng CT thì mới đây đội ngũ phát triển của Thần Trùng đã chính thức tung ra video mới hé lộ cốt truyện "lạnh sống lưng", thách thức sự dũng cảm cũng như trí thông minh của người chơi.
Mở đầu trailer, Thần Trùng hé lộ một câu chuyện gia đình tình cảm khi người em gái háo hức khoe với anh trai về chiếc tò he hình bé gái và nhận về lời khen ngợi. Đội ngũ sản xuất vẫn chưa có những hé lộ sâu về cốt truyện nhưng chi tiết mở đầu trong trailer này có thể là nguồn cơn dẫn đến một bi kịch mà cần người chơi khám phá.
Câu chuyện của Thần Trùng trong trailer tiếp tục được mở ra với không gian của căn nhà tập thể lụp xụp, những dãy hành lang hun hút kèm theo đó là những lời đồn đại về chuyện "ma ám" trong căn nhà từng có 3 người thiệt mạng một cách bất thường. Từ đây, bắt đầu trào dâng nên những nỗi sợ hãi đối với bất cứ ai đặt chân đến nơi này.
Thần Trùng là một tựa game Walking Simulator kết hợp giải đó cổ điển. Trong Thần Trùng, người chơi sẽ được vào vai một thanh niên bỗng nhiên tỉnh dậy tại ban công của một chung cư cũ kỹ giữa lòng thủ đô. Tiếp đó là hàng loạt các hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ diễn ra buộc nhân vật phải khám phá sự thật đằng sau.
Theo mô tả của DUT Studio và trải nghiệm từ bản demo vừa mới ra mắt, tựa game kinh dị này tập trung chủ yếu vào kết hợp hai yếu tố là di chuyển và giải đố. Người chơi sẽ phải tự mình trải nghiệm qua tất cả từ những câu đố rợn tóc gáy cho tới những sự kiện kỳ lạ, bất ngờ.
Bên cạnh những hiệu ứng hình ảnh bắt mắt, trailer của Thần Trùng còn nhận được nhiều lời khen ngợi trong khâu lồng tiếng. Ngoài ra còn có những hình ảnh quen thuộc với người Việt chúng ta như hành lang của một chung cư cũ, một ngõ nhỏ, một căn phòng tồi tàn và cả một anh chạy Grab.
Đoạn trailer kết thúc với công bố thời gian phát hành của Thần Trùng là trong tháng 9 năm 2022. Có thể chắc chắn rằng, trải nghiệm đầy rùng rợn mà Thần Trùng mang lại sẽ cực kỳ chất lượng. Trailer mới nhất còn mang màu sắc điện ảnh kết hợp lối kể chuyện kinh dị truyền thống mang tới một cái chất đậm nét Việt xưa nhưng vẫn rất hiện đại.
Trung Thu này, nếu bạn chưa có gấu để đi chơi thì Thần Trùng với mức giá 75.000VNĐ cũng có thể là một lựa chọn không tồi. Bạn sẽ không cô đơn vào dịp Trung Thu này nếu như bạn tìm tới cô hồn trong Thần Trùng.
Trên đây là thông tin mới nhất về Thần Trùng. Hi vọng trò chơi sẽ đạt được thành công và góp phần thúc đẩy thị trường làm game của Việt Nam ngày càng phát triển.. Hãy theo dõi KDN Game để cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game kinh dị thuần Việt này nhé
Thần Trùng Dự án game kinh dị đầu tiên trong năm 2022 của Việt Nam chuẩn bị ra mắt trong tháng 9 này Tựa game Thần Trùng sau hơn một năm phát triển cuối cùng cũng chuẩn bị phát hành vào tháng 9 năm nay, hứa hẹn đem đến một trải nghiệm gần gũi đến đáng sợ. Thần Trùng (The Death) dự kiến sẽ phát hành trong tháng 9 năm 2022 trên PC. Thần Trùng (The Death) cuối cùng cũng chính thức ấn định ngày phát...