Chơi game giả lập là góp phần giết chết chính tựa game chúng ta đang yêu thích?
Cho đến thời điểm hiện tại, Nintendo vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về phần mềm giả lập đang gây sốt CEMU
Như chúng tôi đã giới thiệu, nhờ vào bản giả lập CEMU của nhóm phát triển tự do, game thủ PC trên toàn thế giới đã có thể chiến siêu phẩm nhập vai đang làm mưa làm gió cộng đồng game thủ thế giới từ cuối tháng 02 vừa qua. Dĩ nhiên trước khi cả Nintendo Switch lẫn Breath of the Wild ra đời, CEMU đã là một dự án giả lập Wii U cực kỳ thành công trong cộng đồng game thủ PC với khả năng chiến nhiều tựa game độc quyền chỉ có trên hệ máy console thế hệ cũ của Nintendo như Bayonetta 2 hay Mario Kart 8 cực kỳ mượt mà.
Ấy là còn chưa kể đến việc, CEMU làm được điều mà cả Wii U lẫn Switch đều không làm nổi: Chơi game ở độ phân giải 2K hoặc thậm chí là 4K. Dĩ nhiên dù vẫn còn nhiều vấn đề còn tồn tại, nhưng từng phiên bản, từng cập nhật ra mắt hàng tuần, hàng tháng của CEMU đang sửa từng lỗi một, và bạn chỉ cần có một chút kiên nhẫn, thì mọi lỗi đều sẽ được giải quyết.
Lấy ví dụ, CEMU tối ưu CPU tương đối tệ ở thời điểm hiện tại, chỉ sử dụng tối đa 2 nhân xử lý trong CPU nên nhiều game thủ sử dụng máy tính với Core i3 hoặc i5 cảm thấy phần mềm tương đối chậm chạp, giật lag khi chỉ chạy được khoảng 8 đến 15 FPS. Ngay cả những hệ thống khủng nhất mà game thủ Việt giới thiệu, lấy ra dùng chơi Breath of the Wild cũng chỉ chạm được ngưỡng 25 đến 30 FPS, nghĩa là tối đa khung hình của game, và vẫn còn đó rất nhiều lỗi vụn vặt về mặt đồ họa trong quá trình chơi.
Nhớ lại chỉ vài tuần trước đây, nhóm phát triển CEMU mới chỉ giới thiệu được một clip trong đó chạy vài phút đầu tiên của game, đến cảnh mở cửa hang động nơi Link thức tỉnh là game bị crash. Ấy vậy mà hôm nay, game chạy mượt chẳng kém mấy so với chính chiếc máy Nintendo Switch, qua đó chứng minh được sức mạnh của nền tảng PC x86 và khả năng của những lập trình viên.
Video đang HOT
Cũng nhờ đó mà giờ đây CEMU đã có một cộng đồng hâm mộ cực kỳ đông đảo, với hơn 22 nghìn USD được quyên góp hàng tháng từ cộng đồng thông qua Patreon để tải về những phiên bản giả lập mới, sửa những lỗi của các phiên bản trước đó.
Cho đến thời điểm hiện tại, Nintendo vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về CEMU, và cộng đồng game thủ chúng ta thì vẫn hể hả thoải mái chơi Breath of the Wild trên PC bất chấp những vấn đề mà nhà phát triển phần mềm chưa kịp tung bản vá.
Thế nhưng như một lẽ dĩ nhiên, Nintendo, vốn là một tập đoàn có quy tắc kinh doanh vô cùng chặt chẽ và, đôi khi, thậm chí còn bị cho là độc tài chắc chắn sẽ không làm ngơ nếu họ thực sự quan tâm đến doanh số của game. Trong quá khứ đã có quá nhiều dự án giả lập và fan made bị Nintendo vùi dập hoặc đưa ra tòa vì lý do bản quyền. Trong mắt họ, chơi game kiểu này thay vì “cúng tiền” cho Nintendo là góp phần giết chết chính tựa game chúng ta yêu thích.
Rất có thể, Nintendo vẫn đang bận rộn với những phản hồi tốt có, xấu có về Nintendo Switch, và khi chiếc máy chơi game con cưng của họ hết lỗi, hoạt động hoàn hảo, họ sẽ bắt đầu truy quét tới những người đang phát triển bộ công cụ giả lập game đang gây sốt này.
Theo GameK
10 năm không ngừng nỗ lực, game thủ biến ước mơ làm việc cho Nintendo thành sự thật
Bắt đầu thực hiện ước mơ của mình từ năm 2007, sau 10 năm anh chàng này đã trở thành một nhân viên của Nintendo.
" Có công mài sắt, có ngày nên kim" là câu thành ngữ mà chúng ta đã được nghe rất nhiều ngay từ khi còn bé, nhưng để áp dụng nó vào cuộc sống thì không phải ai cũng có đủ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn cần thiết đề biến ước mơ của mình thành sự thật. Số ít cá nhân làm được điều đó, họ thật đáng khâm phục.
Vào năm 2007, Corey Bunnell khi ấy vẫn còn là học sinh trung học đã đăng tải một bài tâm sự trên diễn đàn TranslatorsCafe, nói rằng cậu ta muốn nghe những lời khuyên về việc du học sang Nhật Bản cũng như chia sẻ ước mơ muốn được làm việc cho hãng game lừng danh Nintendo trong vai trò một nhà thiết kế game. "Tua nhanh" đến 10 năm sau tức thời điểm hiện tại, Bunnell không những đang có một chỗ ngồi vững chắc trong trụ sở Nintendo mà còn tham gia vào dự án game The Legend of Zelda: Breath of the Wild mới ra mắt gần đây.
" Giấc mơ của tôi là được sống ở Nhật Bản và làm việc cho Nintendo. Vẫn biết rằng đây là một giấc mơ lớn nhưng nó vẫn luôn là khao khát của tôi kể từ khi tôi chơi Mario lần đầu tiên. Tôi cần nghe lời khuyên của các bạn để biến nó thành hiện thực. " - Bunnell viết vào năm 2007. Bản thân Bunnell hay bất kì ai từng tham gia diễn đàn TranslatorsCafe trước kia vào thời điểm hiện tại khi nhìn lại bài viết này chắc hẳn đều đang mỉm cười khi nghĩ về những gì mà Bunnell đã trải qua trong suốt 1 thập kỉ để có được ngày hôm nay.
Ước mơ trong bài viết của Bunnell từ năm 2007 nay đã trở thành hiện thực.
Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Bunnell đã theo học đại học Ritsumeikan ở Nhật và sau đó đến với Nintendo trong vai trò sinh viên thực tập.
Thực tế câu chuyện về hành trình 10 năm của Bunnell không phải do bản thân anh chia sẻ mà tình cờ phát hiện ra bởi một game thủ mang nickname "Tizzlefix", xuất phát từ sự tò mò của anh chàng này sau khi nhìn thấy cái tên Corey Bunnell trong phần lời cảm ơn của Breath of the Wild. Vì là một tựa game phát triển ở Nhật nên việc tên của Bunnell trở nên nổi bật so với phần còn lại cũng không có gì đáng ngạc nhiên.
Nỗ lực của những người như Bunnell xứng đáng được cộng đồng tôn vinh như một tấm gương sáng cho giới game thủ. Nếu có niềm đam mê nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc dành thời gian cho chúng hơn là cứ quanh năm suốt tháng đắm chìm trong thế giới game.
Theo GameK
Cháy hàng, Nintendo đang phải cật lực sản xuất Nintendo Switch nhiều gấp đôi mới đủ bán Một tín hiệu đáng mừng dành cho hệ máy chơi game Nintendo Switch sau nhiều thông tin tiêu cực trong tuần qua. Kể từ khi ra mắt chính thức vào ngày 3/3, máy chơi game Nintendo Switch thường xuyên rơi vào tình trạng khan hiếm hàng, đến nỗi nhiều game thủ có máu "con buôn" đã không ngần ngại rao bán máy của...