Choáng với MMO sống động như đời thực
Vừa qua tại ChinaJoy 2012, một điều đáng tiếc là phía Perfect World không hề ấn định thời điểm close beta cho Tiếu Ngạo Giang Hồ Online . Thay vào đó, họ chỉ hứa hẹn sẽ có một đợt beta test cuối năm nay, trước khi game chính thức ra mắt vào năm 2013.
Để không làm fan hâm mộ thất vọng, đại diện NSX đã có những bật mí về tính chân thực trong gameplay củaTNGH. Quả thực, tất cả đều phải bất ngờ trước khả năng tạo dựng gameplay quá sống động của engine Angelica III qua clip trình diễn tại hội chợ. Cụ thể, 4 khía cạnh làm nên điều này bao gồm “tự do”, “tương tác”, “đa dạng hóa” và “biểu cảm”.
Trước tiên là tự do, gamer có thể thoải mái lựa chọn cho mình một loại nghề nghiệp in-game, thậm chí họ còn có thể làm cả… quan phủ nếu hù hợp. Độc đáo hơn nữa, trò chơi cho phép họ buổi sáng có thể làm một nghề cơ bản (như thợ rèn chẳng hạn) nhưng khi đêm xuống lại trở thành một kẻ cướp điêu luyện.
Những nhóm người chơi cùng nghề nghiệp sẽ phối hợp với nhau, tạo thành sự tương tác sống động như ngoài đời. Thí dụ một nhóm cướp định cướp đoàn xe chở đồ của quan nha, khi đó nhóm bảo tiêu sẽ phải bàn mưu tính kế phối hợp với mật vụ để điều tra bắt giữ tội phạm trước khi chúng thành công.
Tính tương tác của TNGH còn thể hiện ở việc mọi hành động của gamer đều ảnh hưởng đến đại cục của trò chơi, trong đó bao gồm cả cái chết của một NPC nào đó sẽ làm mạch truyện rẽ theo hướng khác hẳn. Sự đa dạng trong gameplay thể hiện ở việc mọi nhiệm vụ đều có thể đi đến kết thúc khác nhau, vì thế không có chuyện 2 gamer cùng thực hiện quest và cùng bắt gặp những sự kiện giống nhau.
Cuối cùng là tính biểu cảm, engine Angelica III cho phép các NPC cư xử khôn ngoan không kém gì ngoài đời, họ sẽ đối xử với người chơi đúng với những gì mà người chơi đó thể hiện ra trong game. Thí dụ như khi một gamer cưới một… NPC (điều chưa từng có trong MMORPG trước nay), thì nếu anh ta không đối xử tốt với vợ mình, NPC đó sẽ chủ động “ly dị” để đến với người khác.
Video đang HOT
Những thông tin tiếp theo về TNGH sẽ được truyền tải trong thời gian tới.
Theo Game Thủ
SQUAD: Những cảm nhận đầu tiên sau 3 tiếng Close Beta
Giữ đúng lịch trình ra mắt, vào lúc 10h sáng nay ngày 28/7, tựa game MMOFPS thuần Việt đầu tiên của VTC Studio, SQUAD đã chính thức bắt đầu giai đoạn close beta. Đây chính là thời điểm để VTC có được những nhận xét khách quan nhất từ cộng đồng game thủ. Sau vài tiếng thử nghiệm, chúng tôi đã có những nhận định đầu tiên về tựa game rất được mong chờ này.
Thông tin nhân vật.
Đầu tiên, SQUAD sở hữu giao diện khá thân thiện với người chơi, với hệ thống bảng chọn khá giống với những game MMOFPS xuất hiện trước như CF hay A.V.A. Ngay khi đăng nhập, màn hình thông tin về nhân vật hiện lên, bên cạnh đó là chức năng kho đồ hay cửa hàng, nơi game thủ có thể trang bị những vật dụng từ vũ khí đến giáp hay thậm chí là những món đồ "vui mắt" như... mũ Hello Kitty! Học tập nhiều tựa MMOFPS khác,SQUAD cũng cho phép bạn "độ" lại món vũ khí của mình để tăng thêm khả năng chiến đấu, ví dụ như lắp thêm ống ngắm quang học, thay đổi phụ tùng hay sơn sửa súng.
Về chế độ chơi cũng như bản đồ, thì tại thời điểm Close beta này, VTC cho phép người chơi lập phòng với 2 kiểu chơi chính là Capture the Flag và Team Deathmatch. Nếu như kiểu chơi "Cướp cờ" mới chỉ có 1 map duy nhất, thì ở chế độ Team Deathmatch, người chơi được quyền lựa chọn 8 map khác nhau.
Nâng cấp vũ khí
Cảm giác súng cũng là một điểm cộng của Squad. Recoil của game khá vừa, vô cùng hợp lý cho một tựa game MMO. Thêm vào đó âm thanh của súng đanh, chắc gọn và đầy sức mạnh đã khiến cho cảm giác gameplay càng thêm "máu lửa". Như đã giới thiệu trong những bài viết trước, hệ thống nhân vật của game được chia làm 3: Tanker, Scout và Sniper. Dựa theo mỗi class nhân vật, game cho phép bạn mở những achievement từ thấp đến cao thông qua việc tiêu diệt đối phương.
Mặt bằng chung là vậy, tuy nhiên ở giai đoạn Close beta, game vẫn còn vấp phải một số vấn đề có phần nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng gameplay. Vấn đề lớn nhất là tình trang "lag" một cách bất thường. Chính do tình trạng này mà gameplay đã bị ảnh hưởng một cách đáng kể do nhân vật bị "teleport" cũng như... xuất hiện một cách bất thình lình trước mặt game thủ, khiến cho người chơi không kịp trở tay. Thêm vào đó, phản xạ của game trước việc điều khiển vẫn còn chưa mượt, khi các thao tác bắn hay di chuyển bị delay khá nhiều, ngay cả trên những máy tính có cấu hình mạnh hơn nhiều so với cấu hình khuyến nghị của VTC.
Chọn phòng chơi
Đó mới là những cảm nhận chung nhất ngay sau khi VTC bắt đầu giai đoạn close beta của SQUAD. Trong thời gian tới, chắc hẳn những lỗi không đáng có sẽ được NPH sửa lại trong những bản cập nhật tiếp theo.
Hệ thống medal
Đồ họa dừng ở mức trung bình khá cho một tựa game MMO
"Lên thớt"
Server đã khá đông
Theo Game Thủ
Liên Minh Huyền Thoại hé lộ những hình ảnh Việt hóa Ngày 8/8 sắp tới, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ chính thức bước vào giai đoạn Close Beta. Chắc chắn các game thủ đang cảm thấy cực kì tò mò và háo hức được "sờ tận tay" phiên bản Việt hóa của bom tấn game online thế giới này. Theo những thông tin từ Garena, LMHT sẽ được Việt hóa đến 99,99% với...