Chiều fan, Thief loại bỏ hệ thống điểm kinh nghiệm
Một sự thay đổi nhằm lấy lại niềm tin của các fan.
Ngay từ khi bắt đầu được công bố bởi Eidos Montreal vào hồi đầu 2013, Thief đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía các fan hâm mộ lâu năm. Nhưng thời gian trôi qua, hứng thú của họ lại giảm dần đối với phiên bản reboot của thương hiệu từng rất thành công trong quá khứ, mà nguyên nhân chính nằm ở việc trò chơi đang rời xa những yếu tố đã làm nên thành công cho nó, thể hiện qua các đoạn gameplay được trình chiếu tại hội chợ game như E3, Gamescom. Và nhà phát triển đang cố gắng khắc phục điều này.
Thief đang khiến người chơi lo lắng về chất lượng của nó.
Trong buổi giải đáp thắc gamer trên diễn đàn Thief, phụ trách thiết kế trò chơi Nicolas Cantin tiết lộ Eidos Montreal đã quyết định loại bỏ hệ thống điểm kinh nghiệm giới thiệu lần đầu tiên trong gameplay tại E3 2013 dựa trên phản hồi tiêu cực của người chơi. Ông nói: “Ban đầu, chúng tôi muốn thể hiện sự tiến triển của nhân vật thông qua điểm XP, nhưng nó vô tình lại hạn chế đi yếu tố lén lút. Mục tiêu chính của một tên trộm phải là đánh cắp. Garrett ngay từ đầu đã là siêu trộm, vì thế chúng tôi thấy kinh nghiệm là thứ không cần thiết trong gameplay”.
Video đang HOT
“Phản hồi của người chơi tại E3 là đúng đắn, thưởng cho một tên trộm khi ra tay hạ sát quân địch rõ ràng không hề hợp lý. Thief vẫn có thể chơi được mà không cần hệ thống điểm kinh nghiệm, cũng như nó có thể được hoàn tất mà không cần giết bất cứ ai, tiêu bất cứ xu nào. Chúng tôi nên để người chơi tự do lựa chọn cách họ giải quyết vấn đề thay vì đánh giá xem nó phải theo chuẩn mực nào” – Cantin tiếp tục.
Fan hâm mộ chờ đợi ở Thief một gameplay stealth action đích thực chứ không phải theo kiểu Assassin’s Creed.
Thief dự tính sẽ được phát hành vào tháng 2/2014 dành cho PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC, đồng nghĩa với việc Eidos Montreal cần phải khẩn trương hơn trong công việc nếu như không muốn làm hỏng một tượng đài sau 8 năm chờ đợi của người hâm mộ.
Theo VNE
Thief công bố ngày phát hành cùng trailer mới
Một thế giới đen tối nơi những kẻ giàu có làm chủ thành phố trong khi người nghèo phải vật lộn để sinh tồn - đó là nơi cần đến sự ra tay của một siêu trộm như Garrett. Hãy cùng thưởng thức đoạn trailer CGI đầy hoa mỹ của Thief nhân dịp sự kiện Gamescom 2013 chuẩn bị diễn ra tại Cologne, Đức.
Đồng thời hãng phát hành Nhật Bản cũng đã công bố thời điểm ra mắt của Thief, đó là ngày 28/2 năm 2014 dành cho PC, Xbox 360, PlayStation 3, Xbox One và PS4. Game sẽ tiếp tục đi theo lối chơi stealth action kết hợp FPS truyền thống của series, tập trung vào việc sử dụng các món đồ chơi của Garrett để hoàn thành nhiệm vụ mà không bị phát hiện thay vì đối đầu trực tiếp.
Thief cũng được bổ sung thêm một cơ chế mới được gọi là Focus. Nó hoạt động giống như tính năng Detective Mode trong series Batman hay Instinct của Hitman: Absolution, cho phép Garrett có thể quan sát và làm nổi bật các chi tiết nhỏ như đèn, dấu vân tay, những bức tường trèo được... Bên cạnh đó hiệu ứng làm chậm thời gian khi sử dụng Focus cũng hữu ích khi Garrett thực hiện các pha móc túi.
Nhìn chung qua những gì đã được giới thiệu, Thief tỏ ra khá giống với Dishonored - tựa game stealth action của Bethesda phát hành hồi năm ngoái, có điều nhân vật chính ít "siêu nhân" hơn. Cũng không có gì ngạc nhiên, bởi đội ngũ phát triển Dishonored thừa nhận rằng họ lấy cảm hứng từ những phiên bản Thief trước đây để thiết kế nên trò chơi của mình.
Dishonored đã rất thành công với bối cảnh châu Âu thời kì công nghiệp và Steampunk, còn Thief thì sao?
Thief hiện đang được phát triển bởi Eidos Montreal - studio được biết đến với sản phẩm gần đây nhất là Deus Ex: Human Revolution. Sự thành công của Dishonored có thể coi là chỗ dựa vững chắc cho một tựa game với lối chơi tương tự như Thief, tuy nhiên mang vai trò là tựa game được phát hành bởi Square Enix, Thief có lẽ cần phải làm được nhiều hơn thế.
Theo VNE
Thief đang trong tình trang nguy kịch? Rất nhiều game thủ rất vui mừng khi biết rằng phiên bản tiếp theo của Thief đang được phát triển. Tuy nhiên hiện công việc phát triển dự án này đang gặp một số vấn đề mà có thể ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công việc. Mới đây, khá nhiều trang tin game thế giới đã đăng tải một thông tin...