Chiến thần Sparta và cơn cuồng nộ trên iPhone
Xuất hiện từ cuối tháng 7, Hero of Sparta II là một tựa game hay nhưng ít được chú ý đến trên AppStore bởi đây là thời điểm u ám của thị trường game mobile. Hero of Sparta II là bản hùng ca tiếp nối phiên bản trước do Gameloft phát hành trên di động và nếu như PlayStation có một Kratos cuồng nộ thì Argos cũng là một bậc anh hùng không kém phần bạo liệt.
Trở về nhà sau cuộc huyết chiến đẫm máu tại vương quốc của thần chết Hades, người anh hùng Argos quay lại quê hương và chứng kiến cảnh máu chảy đầu rơi bởi bè lũ yêu quái và vị thần chết chóc gây ra trên khắp đất nước Sparta.
Ngay cảnh mở màn của Hero of Sparta II đã làm ta liên tưởng cảnh Kratos trong God of War với cuộc chạm trán trên thuyền với đám âm binh. Bằng sức mạnh và kỹ năng chiến đấu điêu luyện, Argos có thể hạ gục dễ dàng ngay đám tiểu tốt này.
Cơ chế điều khiển trong game quen thuộc với joystick ảo và nút ra đòn bên phải. Bổ sung thêm trong phiên bản này là 2 nút bấm kỹ năng nhảy/bò giúp game thủ vận hành tốt nhân vật của mình trong các trường hợp vượt qua chướng ngại hay ra các đòn thế mang tính quyết liệt. Thêm vào đó, trong các tình huống ra đòn quyết định, nút bấm hình đầu lâu sẽ hiện lên và người chơi thay vì phải ấn tổ hợp combo thì chỉ việc bấm chính xác nút bấm này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên khắp màn hình iPhone/iPad.
Lấy cảm hứng từ God of War cũng như tiếp nối sự thành công của phiên bản đầu tiên, Hero of Sparta II dẫn dắt người chơi vào những cuộc chiến bất tận cùng những quái vật to lớn đến khủng khiếp. Argos sẽ phải đối mặt với những yêu quái như Leviathan, Minotaur, hay thậm chí cả tượng Colossus khổng lồ (hơi rập khuôn với God of War quá chăng?).
Đám âm binh tép riu hay những con quái cỡ vừa khi chơi ở chế độ Normal vốn dĩ không phải là đối thủ của Argos nhưng nếu chọn phần chơi Hard, đó quả là một thử thách. Yêu quái đông, mạnh và dai sức, việc điều khiển chiến thần Sparta chiến đấu bằng nút bấm ảo quả là một thử thách khó khăn.
Nhân vật Argos trong game được trang bị tương đối nhiều skill với những đòn đánh đẫm máu. Khi đủ thanh năng lượng, chiến thần có thể hô phong hoán vũ, gọi thiên lôi hay bão lửa để đẩy lui quân thù. Ngoài ra, các thứ vũ khí như kiếm, thương, roi cũng tích hợp sẵn các khả năng đặc biệt riêng để game thủ thi triển combo nhuần nhuyễn, tạo nên những màn thể hiện hết sức ấn tượng.
“Nhái” theo God of War, lẽ dĩ nhiên gameplay của Hero of Sparta II cũng không thiếu các khả năng nâng cấp, trang bị. Bằng việc thu thập các viên ngọc, xanh, đỏ, xanh dương, chiến thần sẽ được nâng cấp thanh HP, Mana và nâng cao sức sát thương của vũ khí cũng như học thêm các chiêu thức mới. Các viên ngọc này thường ẩn trong một số phân cảnh nhất định và để đạt maximum thanh trạng thái của Argos cũng không phải là điều dễ dàng gì.
Video đang HOT
Thế giới Sparta rộng lớn với những công trình đền đài, di tích cổ kéo dài từ bờ biển Aegea cho tới lục địa Kypros được các nhà phát triển miêu tả một cách khá trung thực. Bằng việc dựng nên các địa hình chiến đấu khác nhau, ý tưởng đa dạng hóa đám âm binh của Gameloft đã trở thành hiện thực với đủ chủng quái vật từ dưới biển cho đến trên trời.
Đồ họa của Hero of Sparta II được làm rất tốt và công bằng đánh giá, có thể nói là tương đương với các game của PS2 mặc dù trò chơi chạy tốt trên các hệ máy iOS cấu hình khiêm tốn. Trong phiên bản dành cho iPad và iPhone 4, độ răng cưa giảm đi rõ rệt cũng như hình tượng vị vua Argos của người Sparta sắc sảo trong từng chi tiết. Ở Argos toát lên phong thái của một vị vua thay vì hình ảnh máu me và chết chóc của Kratos trong God of War.
Nhìn theo nhiều góc độ, không thể phủ nhận rằng Hero of Sparta II là một game ăn theo God of War tới từng centimet. Tuy nhiên, bằng năng lực của một nhà phát triển game di động hàng đầu, Gameloft đã nhào nặn và đưa vào khá nhiều ý tưởng mới mẻ để tạo nên những nét riêng hòa nhập cùng một phong cách chơi hấp dẫn.
Game thủ Sony PSP sắp được đón tiếp “bóng ma” Kratos trở lại cùng God of War: Ghost of Sparta và chắc chắn một điều tựa game này sẽ không bao giờ xuất hiện trên các nền tảng khác. Vậy tại sao ngay từ lúc này, những game thủ iOS không tự mình trải nghiệm những xúc cảm bạo liệt của một vị vua Sparta bằng Hero of Sparta II?
Tên game: Hero of Sparta II
Thể loại: Hành động/Nhập vai
Nhà phát hành: Gameloft
Nền tảng: iOS (sắp ra mắt trên Symbian^3, Android)
Dung lượng: 327 MB
Ngày phát hành: 28/07/2010.
Game thủ có thể tải bản chơi thử tại đây.
Theo gamek
PlayStation đã thay đổi thế giới game như thế nào? (II)
Ngày nay, PlayStation đã gần như có đầy đủ công nghệ mới nhất như xem phim HD, chơi multiplayer online, Wi-Fi, 3D gaming.
8. Cuộc cách mạng trong việc dẫn cốt truyện game
Trước khi PlayStation xuất hiện, nếu nhà phát triển muốn làm game có cốt truyện thì họ phải chèn những đoạn chữ vào game. Và theo quy luật muôn thuở, càng nhiều chữ chèn vào thì game thủ càng nhanh chán. Mọi chuyện đã đổi khác khi PlayStation sử dụng công nghệ cắt cảnh chuyển động (Full Motion Video), đôi khi người chơi còn tương tác với nhân vật ngay trong đoạn cắt cảnh.
Sau này, FMV trở nên lỗi thời vì với kỹ thuật phát triển, các nhà lập trình đã có thể lồng cắt cảnh vào trong game với chất lượng cao. Tuy nhiên, chính PlayStation cùng công nghệ FMV của nó đã khơi mào cho cuộc cách mạng trong việc tạo ra các game có chiều sâu về cốt truyện
9. Chứng minh game có thể sánh với phim ảnh
Khi đĩa CD bắt đầu được sử dụng với dung lượng cao, các nhà phát triển game tự tin tuyên bố rằng game bây giờ sẽ trở thành một bộ phim tương tác. Tuy nhiên, mọi việc đã không như vậy, điển hình là game Night Trap hay The 7th Guest. Chỉ đến khi Tomb Rider và Resident Evil ra mắt cùng sự tiện dụng và khả năng phần cứng ưu việt, PlayStation đã giúp 2 tựa game này vươn lên mạnh mẽ với lối chơi cuốn hút chậm chất điện ảnh và các nhân vật mang cá tính riêng.
Vào những năm đầu thế kỷ 21, những game của PlayStation đã bắt đầu thuê những sao nổi tiếng trong làng điện ảnh để lồng tiếng cho game. Điều này đã làm cho người chơi tưởng như họ đang thưởng thức một bộ phim bom tấn vậy.
10. Đóng góp to lớn cho bước chuyển mình của ngành game
Trong nhiều năm qua,ngành công nghiệp game đã chuyển mình rõ rệt, từ những trò chơi đơn giản dành cho trẻ em và thanh thiếu niên để trở thành một nhánh chính trong ngành công nghiệp giải trí. Chơi game như một phần của cuộc sống thường ngày. Và chính PlayStation là hệ máy đầu tiên góp phần vào sự chuyển đổi đó.
Vào những năm đầu của PS1, người ta có thể dễ dàng nhận thấy thiết bị được đặt ở phòng khách trong nhiều gia đình. Sony góp phần vào tín hiệu tích đó với khả năng marketing hiệu quả cùng nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã phát huy tác dụng, coi việc chơi PlayStation như một phong cách sống, một xu hướng nghe nhìn mới.
11. PlayStation - hệ máy giải trí đa năng
Vào những ngày đầu, Sony không tin rằng PlayStation có thể làm việc gì khác ngoài việc chơi game. Nhưng rồi, với công nghệ phát triển, năm 1994, chức năng nghe nhạc đĩa CD được đưa vào máy PS1. Đấy cũng chính là chức năng đa phương tiện đầu tiên trên PlayStation.
Ngày nay, PlayStation đã gần như có đầy đủ công nghệ mới nhất như xem phim HD, chơi multiplayer online, Wi-Fi, 3D gaming. Có thể nói rằng: nếu sở hữu dàn máy PS3 cùng một tivi HD thì không có loại hình giải trí điện tử tại gia nào bạn không thể trải nghiệm.
12. Máy chơi game cầm tay kiêm smartphone
Hệ máy cầm tay PlayStation Portable (PSP) được dùng để chơi game, nghe nhạc, xem phim hỗ trợ định dạng độ nét cao, chạy phần mềm tiện ích, lướt web, và từ khi Sony cập nhật firmware 3.90, người dùng còn có thể sử dụng PSP như một thiết bị đàm thoại với ứng dụng Skype.
Vậy, tại sao phải cần thêm một chiếc smartphone trong khi PSP thỏa mãn bạn với chi phí rẻ hơn!?
13. Đóng góp lớn vào dòng game thể loại sand-box
Một trong những sự thay đổi lớn nhất của ngành game trong 10 năm qua là xu hướng làm game theo phong cách thế giới mở 3D (sand-box). Và game đầu tiên chính là dòng game đình đám GTA với tựa game GTA III xuất hiện trên PS2 thưở nào.
Trước khi PS2 chào đời, không có hệ máy chơi game nào có hỗ trợ đổ bóng và dựng hình phức tạp cho game GTA III. Từ đó đến nay, dòng game sand-box 3D ra lò vô vàn sản phẩm chất lượng.
14. Hai cần điều khiển analog
Mặc dù cần analog đã xuất hiện ngay từ rất sớm, tuy nhiên, chưa hệ máy nào tận dụng được tính năng ấy. Khi kỷ nguyên game 3D bắt đầu, tính năng di chuyển nhiều hướng trở thành công cụ cần thiết bậc nhất cho tay cầm c
hơi game. Nintendo mở đường bằng một cần điều khiển ở giữa tay cầm máy game N64, và Sony đã hoàn thiện bằng cách pháy triển tay cầm có 2 analog như ta biết ngày nay. Thời điểm tay cầm DualShock 2 được bán kèm với máy PS2 trở thành chuẩn mực, mọi thứ dễ dàng hơn cho game thủ, điều khiển đa dạng, quan sát góc rộng, và 2 cần analog trên tay cầm trở thành đặc điểm không thể thiếu cho bất kỳ tay cầm chuyên dụng nào.
15. Phá vỡ thế độc tôn của Nintendo
Trong 15 năm, Nintendo một mình làm mưa làm gió trên thị trường máy chơi game cầm tay với hệ máy GameBoy. Các ông lớn khác như Sega, Atari, SnK cố gắng bước chân vào thị trường này nhưng tất cả đều không làm ảnh hưởng đến chỗ đứng của GameBoy.
Vào năm 2004, Sony phát hành PSP gần như cùng lúc với hệ máy DS của Nintendo, và trong vòng 2 năm đầu, hai đối thủ cạnh tranh rất quyết liệt và doanh số của DS cũng chỉ nhỉnh hơn PSP chút đỉnh. Cho đến nay, Sony đã kịp tẩu tán hơn 60 triệu chiếc PSP và con số này chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.
Theo gamek
Đại gia EA và những tựa game iPhone sắp ra lò EA Mobile là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Gameloft. Lợi thế của hãng này là những game PC và console có bản quyền được chuyển sang nền moblie. Trong tháng 10 này, EA có nhiều tựa game dành tặng cộng đồng iPhone. Hãy cùng điểm danh những cái tên sáng giá nhé. Battlefied: Bad Company 2 Mới đây, EA...