Chiến thần Á Đông chưa thật sự ấn tượng qua bản demo
Ngay từ khi được giới thiệu tại Tokyo Game Show 2010 cũng như khi các đoạn trailer, screenshot được tung ra, Asura”s Wrath luôn nhận được sự quan tâm của game thủ. Sở hữu một nền tảng đồ họa ấn tượng, cốt truyện hấp dẫn kèm theo yếu tố chiến đấu quyết liệt và bạo lực có nhiều yếu tố tương đồng với God of War(GoW), Asura’s Wrath (AW) đang là một trong số những tựa game rất được trông đợi trong năm 2012.
Vừa qua Capcom đã cho download bản demo của Asura”s Wrath trên hệ thống PSN và Xbox Live giúp người chơi có một cái nhìn cụ thể đầu tiên về tựa game này.
Khác với thông thường, nội dung của bản demo không được thể hiện qua một màn chơi nhỏ mà tập trung hoàn toàn vào 2 trận đấu trùm ở chương V và chương XI. Với nền tảng đồ họa dựa trên Unreal Engine, hình ảnh của trò chơi trong bản demo thực sự không có gì phải phàn nàn, thiết kế của nhân vật chính cùng 2 con trùm trong 2 màn chơi cũng rất ấn tượng và có phần còn hoành tráng hơn cả GoW.
Wyzen với kích thước như một hành tinh.
Sau ít phút chiến đấu với con trùm đầu tiên – Wyzet, có thể thấy gameplay của Asura’s Wrath khá giống với God of War (GoW), dễ thấy nhất là hệ thống Quick Time Events – QTE (hiểu đơn giản là các đoạn cutscene tương tác). Bạn sẽ phải ấn các phím thích hợp để có thể đỡ và né tránh các đòn tấn công hoặc nhảy lên trên các tảng đá để có thể tiếp cận trùm.
Các QTE cũng khá đa dạng từ việc bấm phím cho đến di chuyển hoặc xoay analog theo các chiều khác nhau. Một điểm mới trong hệ thống này so với GoW đó là tùy vào mức độ chuẩn xác mà bạn nhấn phím yêu cầu mà thanh Burst Gauge sẽ được làm đầy nhiều hay ít. Khi thanh Burst Gauge đạt mức tối đa, người chơi có thể nhấn nút để kích hoạt tính năng Burst cho phép nhân vật chính tung ra các đòn đ.ánh mạnh mẽ để “h.ành h.ạ” đối thủ.
Tấn công để làm đầy thanh Burst.
Video đang HOT
Theo ý kiến cá nhân của người viết thì AW có vẻ hơi lạm dụng các QTE, ít nhất là trong trận đấu với Wyzen. Gần như tất cả những việc mà người chơi cần làm đó là timing các QTE, làm đầy Burst Gauge để kích hoạt cutscene và cứ lặp đi lặp lại cho tới khi trùm gục ngã.
Ở trận chiến với con trùm thứ 2 mọi việc có vẻ khả quan hơn khi ít ra chúng ta còn được chứng kiến Asura tung ra các đòn đ.ánh rất uy lực về phía đối phương, tuy nhiên các đòn thế này có vẻ khá đơn giản và lặp lại chứ chưa tạo ra những combo đẹp mắt như GoW hay Devil May Cry. Cũng có thể do tính chất của cuộc đấu trùm và mới chỉ là bản demo nên chúng ta chưa có cơ hội để chiêm ngưỡng hết các chiêu thức của AW.
Cơ chế điều khiển của game cũng là một điểm trừ, nhất là khi điều khiển nhân vật phóng các luồng lửa về phía mục tiêu. Analog trái đảm nhận việc di chuyển nhân vật nhưng đồng thời cũng làm cho vòng tròn ngắm b.ắn di chuyển theo cộng với việc không thể đảo ngược chiều điều khiển lên xuống của analog phải khiến cho việc ngắm b.ắn trở nên khá khó chịu.
Các nút bấm cũng được bố trí khác so với các tựa game hành động chặt c.hém thông thường đó là (hoặc phím B trên xbox) để tung ra các đòn tấn công thay vì phím và , phím đảm nhận chức năng tránh đòn tỏ ra khá bất tiện… Bản demo chưa cho phép người chơi có thể thay đổi các nút bấm tùy ý, hy vọng khi phiên bản chính thức ra mắt thì nhược điểm này sẽ được khắc phục.
Các nút bấm bị cố định khá bất tiện.
Sau khi 2 màn chơi của AW kết thúc, nhận xét chung của nhiều người đó là bản demo chưa thực sự mang lại nhiều thách thức, bao gồm việc nhân vật sống khá dai mặc dù trúng đòn liên tục, QTE cho phép bạn bấm sai nút trước khi bấm đúng nút yêu cầu và các trận đấu trùm chưa thể hiện được tính chiến thuật cao. Có thể đây là dụng ý của nhà sản xuất muốn làm game dễ một chút để người chơi có thể làm quen và đưa ra các mức độ khó hơn trong bản chính thức.
Dù gì thì đây mới chỉ là một bản demo và việc đưa ra nhận xét AW là một game hay hoặc dở ở thời điểm này thật sự là không công bằng. Hy vọng rằng đến thời điểm phát hành vào cuối tháng 2/2012, những nhược điểm trong bản demo sẽ được khắc phục và “ Chiến thần Á Đông” sẽ không làm chúng ta thất vọng.
Theo Game Thủ
Chiến thần Á Đông - Tựa game hành động "siêu tưởng"
Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác với những tựa game bạn từng biết.
Trên bề mặt lởm chởm của Mặt Trăng, một thanh niên với con mắt trắng xóa và 8 cánh tay đang đối diện với gã quái nhân hung dữ xăm trổ đầy mình. Họ đã trải qua một trận chiến dai dẳng vòng quanh nửa tinh cầu với phong cách chiến đấu gợi nhớ tới bộ truyện tranh "Dragonball Z". Có vẻ như cuối cùng, gã quái nhân đã giành phần thắng, hắn ta rút thanh kiếm của mình và cười một cách điên dại.
Khi người thanh niên lao tới, thanh gươm bắt đầu dài ra, lớn dần lên. Với cánh tay rắn chắc nắm giữ đằng chuôi, gã quái nhân khua thanh kiếm trong không gian vũ trụ. Và khi thanh gươm đạt tới độ dài khoảng gấp 2 lần chu vi Trái Đất, gã lao tới, đ.âm x.uyên qua cả Địa cầu.
Như một vụ va chạm của thiên thạch khổng lồ, những làn sóng làm rung chuyển mọi nơi. Thanh gươm khổng lồ cắm xuyên qua lòng đất khiến đầu kia của Trái Đất, nơi mũi kiếm bắt đầu lộ ra, nham thạch phun xối xả vào không gian...
Những gì xảy ra ở trên là một trường đoạn điển hình trong tựa game mới nhất của Capcom: Asura's Wrath. Phải nói rằng ý tưởng của tựa game này là vô cùng "điên cuồng". Đây là tổng hợp của game hành động góc nhìn thứ ba, đối kháng 1v1 và những đoạn hành động điên rồ như trên đã mô tả.
So sánh với các game khác, Asura"s Wrath là sự gặp gỡ của Street Fighter với God of War vàDragonball Z cùng một chút của tựa game God Hand.
Chàng trai với 8 cánh tay đầy uy lực ở trên mang tên Asura, nhân vật chính của game, và tên khổng lồ săm trổ là Angus. Có vẻ như Angus đã từng là thầy của Asura, mặc dù theo như những gì chúng ta đã thấy thì mối quan hệ của họ đã chuyển sang giai đoạn thù địch vô cùng gay gắt.
Cấu trúc và mạch truyện của Asura's Wrath tương tự như series Dragonball với nhiều chương hồi nối tiếp bằng những xung đột của các nhân vật khác nhau.
Trải dài suốt game là nhiều đoạn hành động kết hợp. Đó có thể là điều khiển nhân vật chính né khỏi vô số tia c.hết chóc phát ra từ thanh kiếm của kẻ thù, kèm theo những "quick-time-event" nơi mà bạn phải bấm thật nhanh một số nút nhất định để Asura có thể phản đòn.
Điều mà Asura sẽ thực hiện trong các "quick-time-event" này cũng rất đa dạng như: bắt gọn thanh kiếm của đối thủ với bàn tay của mình, sử dụng 6 cánh tay đầy sức mạnh tấn công thẳng vào mặt kẻ thù, hay chỉ đơn giản là né tránh những đòn tấn công sát thủ đang tiến tới... Qua các đoạn trailer, game thủ có thể thấy được phần nào sự hấp dẫn của chúng. Phải tới khi tận tay "xuất chiêu", bạn mới thực sự bị cuốn hút.
Asura's Wrath mang trong mình sự kết hợp cực kỳ phá cách. Tuy nhiên tính hấp dẫn của nó lại hoàn toàn không thể phủ nhận.Những trận chiến diễn ra với tốc độ khá nhanh và liên tục thay đổi. Bởi vậy, người chơi luôn háo hức hoàn thành nhiệm vụ để xem chuyện gì sẽ xảy ra.
Hiroshi Matsuyama, giám đốc tựa game có nhận xét: "Game sẽ không có một hệ thống chiến đấu cố định, tùy theo từng tình huống cũng như hoạt cảnh mà gameplay thay đổi hợp với câu chuyện. Sự thay đổi này vô cùng đa dạng. Nếu chúng ta phải chọn một tựa game để so sánh thì Devil May Cry có lẽ là ứng viên gần sát nhất."
Fan của những dòng game "điên rồ" tới từ Nhật Bản đã cảm thấy rất thất vọng trong đợt Tokyo Game Show vừa qua. Bởi vậy, sự xuất hiện của Asura"s Wrath dường như phần nào giúp thỏa mãn "cơn khát" của họ. Hơn thế nữa, đây không phải là tựa game mà người chơi có thể hiểu được hết nếu chưa đi đến những bước cuối cùng.
"Chúng tôi tin rằng Asura's Wrath sẽ mang tới những trải nghiệm chưa bao giờ có tới game thủ" - Matsuyama nói - "Dù đã từng chơi bao nhiêu game, bạn cũng sẽ chưa bao giờ thấy một tựa nào thế này". Với lời được coi là "hứa hẹn" đó, chẳng có lý gì mà chúng ta không thử qua Asura's Wrath.
Game dự kiến sẽ được phát trong năm sau trên hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Anh vợ chiến thần Á Đông nổi trận lôi đình Nhà phát hành Capcom cho hay, nhân vật mới mang tên Yasha này có thể chơi được trong Asura"s Wrath. Asura, nhân vật được mệnh danh là chiến thần Á Đông, và Yasha có mối quan hệ gia quyến phức tạp. Trước đây, hai người từng là đôi bạn rất thân. Tuy nhiên, sau biến cố người vợ Asura, đồng thời là em...