Chiến Binh Huyền Thoại lỡ hẹn trong ngày ra mắt
Như chúng ta đã biết, vào sáng ngày hôm nay 1/12, MMO Client Chiến Binh Huyền Thoại đã mở cửa Alpha Test ở Việt Nam dù mới chỉ lộ thông tin về nươc cách đây không lâu. Điều đáng chú ý rằng đây là phiên bản test không giới hạn nên các bạn có thể thoải mái đăng ký tài khoản để trải nghiệm game trên trang chủ http://www.chienbinhhuyenthoai.com/.
Vẫn chưa thể chơi được Chiến Binh Huyền Thoại.
Là một MMORPG 3D sở hữu nền đồ họa khá bắt mắt và dễ nhìn, Chiến Binh Huyền Thoại gồm 7 class nhân vật là Đại Kiếm Sĩ, Ma Kiếm Kĩ, Pháp Sư, Thầy Tế, Người Thú, Tà Ma… Dễ thấy, tựa game online này đã thu hút được sự chú ý của game thủ Việt trong thời điểm mà hầu như chỉ có mỗi Webgame là được phát hành như hiện nay. Bản cài của game nặng khoảng 1.8 GB.
Game phải bảo trì tới 1 ngày chỉ sau hơn 1 giờ ra mắt.
Điều đáng tiếc là trong ngày ra mắt, Chiến Binh Huyền Thoại lại chưa thể làm hài lòng game thủ khi chỉ sau hơn 1 tiếng kể từ khi mở cửa vào buổi sáng, game đã đột ngột bảo trì server cho đến tận 12h trưa ngày mai 2/12. Lý do được ban quản lý đưa ra là do số lượng người chơi đăng nhập quá đông nhưng theo ý kiến của nhiều game thủ thì lượng người tham gia chơi vào buổi sáng chỉ dừng lại ở mức trung bình.
Video đang HOT
Theo GameK
Gamer Việt "Webgame thì chán, 3D cũng không vừa lòng"
Mặc dù 2012 gần như là 1 năm Webgame thống trị làng game Việt nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể không nhắc tới hàng loạt MMO Client mới được về nước và thậm chí, số lượng MMORPG 3D mới được phát hành ở nước ta trong năm nay còn nhiều hơn hẳn so với các năm trước đó. Trong đó, chúng ta có thể kể đến những MMORPG 3D như Cửu Long Tranh Bá, Thần Ma Đại Lục, Đấu Trường Lửa hay mới đây là Truyền Thuyết Thánh Vực...
MMORPG 3D mới vẫn bị chê xấu
Thế nhưng, mặc dù các MMORPG 3D này là "điểm sáng" trong cả trăm Webgame mới đang được phát hành ở nước ta nhưng chúng vẫn chưa thể làm hài lòng phần đông game thủ Việt. Nhất là khi nhiều MMO còn rơi vào tình trạng mất khách sau vài tháng phát hành. Đây có thể xem là một thực trạng khá kỳ lạ ở làng game Việt khi mà "webgame thì chán nhưng những MMORPG 3D cũng không được vừa lòng dân cày".
Đầu tiên, đó là việc nhiều MMORPG 3D mới được phát hành đều bị chê là... xấu, không đẹp. Trên thực tế thì đây cũng là điều dễ hiểu khi các MMO này đều đã được phát triển từ cách đây khoảng 3, 4 năm trước tất nhiên, chúng không thể quá lung linh, bắt mắt như những MMO mới được công bố gần đây.
Dẫu vậy, so với các Webgame nhập vai thì rõ ràng rằng các MMORPG này hoàn toàn vượt trội hơn hẳn kể từ mặt đồ họa cho tới gameplay phong phú, đa dạng hơn. Tuy nhiên, đây lại không phải là lý do khiến cho MMORPG này không thu hút được người chơi đến với mình.
Game bị chê vì không có Auto
Một điều rất đáng chú ý hiện nay là các MMORPG 3D được về nước đều bị chê vì... không có Auto tự đ.ánh. Vẫn biết rằng hiện nay, việc để chế độ Auto tự đ.ánh trong các MMORPG gần như đã bị loại khỏi các game online "đời mới" nhưng có vẻ như gamer Việt vẫn chưa thích nghi được với điều này. Trong suy nghĩ của nhiều người thì việc tích hợp chế độ tự đ.ánh, cho phép nhân vật có thể tự động thi triển những skill và không phải điều khiển trực tiếp mới là lối chơi lý tưởng.
Nhiều ý kiến đã được đề cập đến vấn đề này khi một số ý kiến cho rằng game online cần phải có Auto bởi nhiều người ban ngày phải đi làm, đi học, đến tối về mới được ngồi vào máy chơi mà không có Auto tự đ.ánh cho họ dùng thì quá bất công hay những lời kêu than về việc mệt mỏi khi phải điều khiển nhân vật như "game này nhiệm vụ bắt đ.ánh cả trăm con quái mà không có Auto thì chơi làm sao được?".
Hàng trăm lý do được đưa ra để biện minh cho việc không có auto và trên thực tế, không ít người bỏ chơi hay lên tiếng chê bai các MMORPG 3D mới như Thần Ma Đại Lục, Cửu Long Tranh Bá hay mới đây là Truyền Thuyết Thánh Vực vì game không có Auto tự đ.ánh. Tuy nhiên, họ lại không biết rằng hiện nay, các MMORPG 3D mới hầu như đều đã không còn để tồn tại Auto tự đ.ánh, đây cũng là một chiến lược phát triển của các NPH giúp hạn chế tình trạng những "trâu cày" ngồi cả chục giờ trước màn hình máy tính để chơi game mà không quan tâm đến cuộc sống thực.
Nhiều MMORPG 3D mới bị chê vì... không có Auto.
Việc không có Auto tự đ.ánh đang khiến cho nhiều tựa game nhận phải sự phớt lờ của game thủ và không được ủng hộ. Nếu bạn để ý thì sau một thời gian kể từ khi game đi vào vận hành, gần như ở bất kỳ MMORPG 3D mới nào ở Việt Nam cũng đều có những topic bàn luận xung quanh việc "Liệu NPH có nên cập nhật Auto tự đ.ánh cho game hay không?". Và khi điều này không được đáp ứng thì rõ ràng, sẽ có một bộ phận không nhỏ người chơi bỏ đi vì "không quen với lối chơi của game".
Lòng tin của người chơi với làng game nước nhà đang giảm sút nghiêm trọng
Một vấn đề nghiêm trọng hơn là nhiều người chơi tỏ ra mất niềm tin vào làng game nước nhà. Tâm lý e ngại và bi quan về sự thành công của một game online mới, dù đó có là một MMO Client đi chăng nữa diễn ra khá phổ biến. Nhiều người cho rằng game cùng lắm sẽ chỉ sống được khoảng vài tháng đến 1 năm là cùng nên dù rất muốn nhưng cũng "ngại" chơi vì sợ tốn công, tốn t.iền đầu tư mà cuối cùng game lại chẳng đi đến đâu cả, và rồi lại phải lãng phí công sức mình đã bỏ ra để cày kéo nhân vật.
Gamer đang ngày càng mất lòng tin với làng game nước nhà.
Có vẻ như tính chất "mỳ ăn liền" của rất nhiều Webgame hiện nay đã khiến cho gamer Việt ngày càng bi quan hơn về làng game nước nhà. Dẫu vậy, đây cũng là những lo lắng không hề vô căn cứ khi mà 2012 chính là năm có nhiều game online bị đóng cửa nhiều nhất ở Việt Nam từ trước đến nay và có lẽ, trong thời gian tới, sẽ còn rất nhiều game online khác sẽ bị dừng phát hành hay... đột ngột mất tích ở nước nhà.
Theo GameK
Dân cày Việt và những cảm giác đáng sợ Cảm giác như đang chơi game một mình Đây có thể xem là một cảm giác hết sức khó chịu và đáng sợ đối với bất kỳ game thủ nào, đó là khi họ nhận ra các anh em, bạn bè hay thậm chí là những người chơi xung quanh trong cùng server với mình đang biến mất ngày càng nhanh chóng. Đó...