Chiêm ngưỡng tựa game Superman được phát triển trên nền đồ họa Unreal Engine 5
Chiêm ngưỡng tựa game Superman được phát triển trên nền đồ họa Unreal Engine 5
Cộng đồng game thủ mới đây đã có dịp trầm trồ trước bản demo của một trò chơi indie lấy chủ đề Superman được sản xuất bằng công nghệ Unreal Engine 5.
Superman là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới và có một cộng đồng fan cực kỳ đông đảo. Mặc dù vậy, nhân vật đặc sắc này cho tới hiện tại vẫn chưa từng được phát triển bất kỳ một tựa game AAA đúng nghĩa nào.
Chính vì vậy mà mới đây, một người dùng Reddit có nickname “TJATOMICA” đã chia sẻ đoạn video ngắn về dự án game Superman mà anh tự sản xuất trên nền công cụ đồ họa Unreal Engine 5.
Dù chỉ là một dự án độc lập nhưng TJATOMICA đã cho thấy tiềm năng cực lớn của một trò chơi lấy chủ đề Superman, khi trình diễn hình ảnh của một siêu anh hùng bay với tốc độ siêu thanh, vút qua những con phố đông đúc cực kỳ ấn tượng.
Trên thực tế, bản demo của TJATOMICA sử dụng lại cấu trúc thành phố từ bản demo Enter the Matrix Unreal Engine 5 cách đây không lâu. Và những game thủ sở hữu thiết bị với phần cứng mạnh mẽ sẽ có thể cảm nhận một cách trọn vẹn nhất trải nghiệm chân thực của bản thử nghiệm này.
Nhờ sức mạnh của Unreal Engine 5, môi trường trong game được tái tạo một cách chi tiết đến ngoạn mục và cho thấy rõ sự uyển chuyển trong chuyển động của nhân vật. Chiêm ngưỡng bản demo này, rất nhiều game thủ hy vọng rằng TJATOMICA sẽ đầu tư hoàn thiện dự án của mình để biến nó thành một tựa game thực sự.
Đây là lý do vì sao Unreal Engine 5 lại được "chọn mặt gửi vàng" để làm The Witcher 4
REDengine rất tốt, nhưng CD Projekt rất tiếc vì Unreal Engine 5 phù hợp để làm The Witcher 4 hơn.
Cách đây ít lâu thì CD Projekt có công bố là họ đang phát triển phần tiếp theo của series The Witcher. Ngoài ra, còn một điều bất ngờ nữa là họ sẽ không dùng REDengine phiên bản mới, mà sẽ tận dụng Unreal Engine 5 xịn sò.
REDengine đúng là có tiềm năng đó, nhưng việc xây dựng, duy trì, và nâng cấp nó từ game này qua game nọ sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của đội ngũ phát triển. Việc chuyển sang Unreal Engine 5 cho phép CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào việc làm game.
CD Projekt cho biết Unreal Engine giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển sử dụng để khai phá sự sáng tạo. Thêm vào đó, Unreal cũng được rất nhiều đội ngũ làm game sử dụng, tinh chỉnh, vì thế nên engine này cũng sẽ trở nên linh động hơn.
Một lý do khác nữa là do Unreal Engine 5 có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó cho phép các nhà phát triển xử lý các vấn đề nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Ngoài CD Projekt ra, Crystal Dynamics cũng công bố là họ đang phát triển phần Tomb Raider tiếp theo dựa trên Unreal Engine 5, hứa hẹn mang đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất có thể.
Tóm tắt ý chính:
CD Projekt có công bố là phần tiếp theo của The Witcher sẽ dùng Unreal Engine 5 (UE5)Việc chuyển sang UE5 giúp CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào khâu làm gameCD Projekt cho biết UE5 giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển khai phá sự sáng tạoUE5 cũng linh động hơn và có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó giúp các nhà phát triển xử lý lỗi nhanh hơn, dễ dàng hơn
Tomb Raider sẽ được phát triển bằng Unreal Engine 5, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm đồ họa Tựa game Tomb Raider phần tiếp theo sẽ được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5 xịn sò, với kỳ vọng giúp đồ họa trông thực tế hơn. Trong buổi stream State of Unreal của Epic mới diễn ra, Crystal Dynamics đã thông báo rằng họ đang phát triển tựa game Tomb Raider mới dựa trên công nghệ Unreal Engine 5 vừa...