Chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của Epic Mickey trên Wii
Sau rất nhiều đắn đo, cuối cùng Warren Spector đã quyết định đặt Epic Mickey hoàn toàn trên hệ máy độc chiêu của Nintendo: Wii, chính thức định hình quy mô của tựa game này. Vừa qua, trong hội chợ PAX 2010, nhóm phát triển đã mang đến đoạn phim mở đầu của trò chơi, cùng với một đoạn gameplay hết sức thú vị.
Đồng thời với đoạn trailer về cốt truyện, Junction Point còn biểu diễn đoạn demo một số màn chơi, cụ thể là một khu vực nhỏ có tên Dark Beauty Castle.
Dark Beauty Castle là một trong những màn đầu tiên của Epic Mickey, có vai trò như một bài hướng dẫn người chơi trong việc sử dụng chiếc Wii Remote để vượt qua các platform và … vẽ. Kẻ địch của Mickey – lũ Blot, đã thâm nhập vào lâu đài và ngăn chặn Mickey tìm đến Oswald (Nhân vật đã bị thay thế bởi Mickey trước đây).
Trong cuộc phiêu lưu nhỏ này, người chơi sẽ bắt gặp một chiếc máy bắn đá có khả năng bắn ra các yêu tinh đồng hồ. Một trong những yêu tinh được cứu trong đoạn này sẽ trở thành đồng sự của Mickey trong cuộc phiêu lưu lâu dài về sau.
Ngay từ đầu, Warren Spector đã muốn người chơi có được những lựa chọn về nhân/quả trong Epic Mickey. Có một chiếc hòm kho báu đặt trên chiếc nẫy để khai hỏa. Nếu bạn mở hòm… con yêu tinh nhỏ sẽ bị bắn đi mất, nếu như bạn cứu con yêu tinh, một chiếc lồng sẽ rơi xuống chiếc hòm – bạn sẽ chọn cách làm nào?
Cùng với những hành động như vậy, người chơi sẽ nhặt được một chiếc gim bằng vàng. Còn nội dung của kho báu trong chiếc hòm? Disney nói rằng bạn cần phải chơi lại để khám phá mặt tối của mình. Với một gameplay như thế này, tin chắc khao khát được làm những chuyện xấu sẽ tăng dần theo thời gian: Bạn chắc chắn phải chơi lại game vài lần!
Trong Epic Mickey, bạn chiến đấu bằng chiếc bút thần cậu của thầy mình. Người chơi sẽ dùng Wii Remote để điểm và vẽ. Mickey sẽ vẽ ra những vật thể, chẳng hạn như một chiếc TV… để thu hút sự chú ý của chúng. Trong thời gian đó, bạn có được thời gian để… xóa chúng đi hoặc tô màu lại để biến chúng thành nhân vật tốt!
Có thể tưởng tượng sau rất nhiều chờ đợi, cộng đồng game thủ đã vui mừng như thế nào khi Disney công bố họ sẽ phát hành trò chơi vào cuối tháng 11 năm nay. Sự chú ý của cộng đồng và phản ứng của họ trước bản demo báo hiệu một thành công lớn cho kì nghỉ lễ 2010.
Video đang HOT
Game sẽ được phát hành trên Wii vào ngày 30 tháng 11.
Epic Mickey
Phát hành: Disney
Phát triển: Juncing Point Studios
Hệ máy: Wii
ESRB: Everyone
Ngày phát hành: 30 tháng 11 năm 2010
Theo gamek
Một số nhà làm game có sức ảnh hưởng lớn trong làng game (Phần I)
Jason West và Vince Zampella
Call of Duty: Modern Warfare 2 đã tạo được thành công lớn về mặt thương mại cho cả nhà phát triển Infinity Ward lẫn hãng phát hành Activision khi thu được hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu. Những tưởng đây sẽ là sự gắn kết giữa hai hãng nhưng không ngờ khủng hoảng đã ập đến khi vào ngày đầu của tháng 3 vừa rồi, Activision đã quyết định sa thải Jason West - chủ tịch của Infinity Ward và Vince Zampella, đồng sáng lập studio trên.
Jason West và Vince Zampella là những trụ cột quan trọng nhất của IW, những người đứng sau thành công của MW2 nói riêng cũng như những phiên bản COD do IW sản xuất nói chung. Sau khi bị sa thải, hai người này đã đâm đơn kiện Activision để mong lấy lại số tiền bản quyền cũng như thương hiệu Modern Warfare. Tuy nhiên sau đó họ lại gặp vấn đề khi bị Activision kiện "ngược" về hành vi tiết lộ bí mật kinh doanh và có ý định chiếm đoạt IW.
Vào ngày 12 tháng 4 vừa rồi, một studio độc lập mới toanh được bảo trợ bởi đại gia EA đã ra đời với tên gọi Respawn Entertainment, đứa con tin thần mới của hai nhà làm game nói trên. Đúng như tên gọi, có vẻ như West và Zampella đang hy vọng mở ra một cuộc "tái sinh" với studio này.
Warren Spector
Nhà thiết kế Warren Spector được xem là một trong những "cây đại thụ" trong làng game PC, với những tác phẩm đặc sắc về thể loại game nhập vai và bắn súng góc nhìn thứ nhất. Đặc biệt, ông rất thành công trong việc kết hợp cả 2 thể loại này với nhau. Kết quả là những game để đời như System Shock (1994) và Deus Ex (2000) đều được giới game thủ hưởng ứng nhiệt liệt.
Không chỉ vậy, những ý tưởng, cách tiếp cận và lý thuyết của ông có những ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu sắc đến toàn bộ nền công nghiệp game nói chung.
Spector thành lập hãng game của mình mang tên Junction Point Studios và mãi đến gần đây, ông mới công bố dự án game đang thực hiện tại studio mới của mình. Game có tên là Epic Mickey với nhân vật chính là chú chuột nổi tiếng Mickey của Walt Disney.
Tim Schafer
Nhiều game thủ cùng những nhà phân tích đều đưa ra nhận xét: "Thế giới game sẽ trở nên nhạt nhẽo vô cùng nếu không có Tim Schafer".
Là một người có khiếu nói chuyện hài hước cùng những câu chuyện hấp dẫn, Schafer có khả năng kết hợp màu sắc để tạo ra các yếu tố tác động lên thị giác hấp dẫn mà không bị quá lòe loẹt. Những tựa game nổi tiếng như The Secret of Monkey Island, Full Throttle, Grim Fandango hay Brutal Legend là minh chứng cụ thể cho khả năng của nhà thiết kế này. Những nét sáng tạo, khả năng cụ thể hóa và chú ý đến từng chi tiết luôn là những gì người chơi tìm thấy trong các game của Schafer.
Nolan Bushnell
Nolan Bushnell được rất nhiều người coi là "cha đẻ" của nền công nghiệp game hiện đại. Sau khi chơi game Ping-Pong trên Odyssey vào đầu năm 1970 tại một hội chợ, Bushnell đã "thể hiện" một hành động rất nhạy bén: đó là ăn cắp ý tưởng từ game này và phát triển tiếp.
Năm 1972, Bushnell đã tự thành lập công ty cho riêng mình, đặt tên là Atari, và sau đó phiên bản đầu tiên của Pong xuất hiện . Pong là bản thương mại đầu tiên của một video game thật sự thành công. Máy Atari 2600 ra đời năm 1977 ngay lập tức được công chúng công nhận và đã đặt nền móng vững chắc cho triều đại của Bushnell. Nhưng ông chưa dừng lại với những gì đã đạt được. Với quyền nắm giữ một vài bằng sáng chế trong tay trong buổi đầu của nền công nghiệp điện tử, Bushnell còn là nhân vật chủ chốt của trên 20 công ty, bao gồm cả Chuck E. Cheese.
John Carmack
John Carmack là một lập trình viên và đồng sáng lập của id Software. Ông là người đầu tiên đưa công nghệ 3D vào thể loại game FPS, và đã nhanh chóng trở thành triệu phú ở vào tuổi 21. Những nội dung bạo lực trong game của Carmack như Wolfenstein 3D, Doom hay Quake còn là đề tài của nhiều cuộc tranh luận sôi nổi cho dến tận bây giờ.
Cùng với việc phát triển game FPS, Carmack còn chịu trách nhiệm cải tiến chất lượng đồ họa cũng như thiết kế các engine mới. Cùng với các tựa game chất lượng của mình, nhà thiết kế này còn mang đến cho chúng ta Shareware - một mạng LAN có ý tưởng tuyệt vời cho mã nguồn mở. Carmack còn tự nghiên cứu về ngành tên lửa học và đang là kỹ sư trưởng của dự án Armadillo Aerospace.
Ralph Baer
Năm 1972 chứng kiến nhiều sự kiện có ảnh hưởng lớn như vụ Watergate, HBO thành lập, "Ngày chủ nhật đẫm máu" ở Bắc Ireland, và quan trọng hơn hết là sự ra đời của máy console chơi game được thiết kế theo phong cách lịch lãm của Ralph Baer.
Sau này Ralph Baer còn thành lập một công ty riêng và hoạt động độc lập. Ông liên tục nghiên cứu, phát triển những ý tưởng vừa ngộ nghĩnh vừa có vẻ điên rồ. Thí dụ, ông đã để cho một con gấu bông chuyện trò với một nhân vật hoạt hình trên màn hình, hay ông là người sáng tạo ra bức thảm chùi chân biết nói đầu tiên. Trò chơi Simon của ông ra đời từ những năm 80 và vẫn tồn tại cho đến tận ngày hôm nay.
Sinh ngày 8/3 năm 1922, hiện đã gần tuổi 90 nhưng Ralph Baer nhưng người ta vẫn thấy ông cặm cụi đi tìm cái mới cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử. Đánh giá rất cao những đóng góp của ông cho sự phát triển của thế giới giải trí nói chung, ngành công nghiệp điển tử nói riêng, hai năm liền Tổng thống Mỹ George W. Bush đã trao tặng ông Huân chương "Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ".
Shigeru Miyamoto
Miyamoto, một con người nhỏ bé nhưng đã làm lên những thành công lớn cho hãng Nintendo. Ông là người đứng đằng sau thiết kế hàng loạt những tựa game nổi tiếng cho hãng như Donkey Kong, Mario Bros., Zelda hay Star Fox... tổng cộng với trên 60 tựa game khác nhau.
Ông được coi là một trong những nhà thiết kế game nổi tiếng nhất thế giới, được coi là "cha đẻ của trò chơi điện tử hiện đại". Miyamoto đã tạo nên cuộc cách mạng về game điện tử đầu thập niên 1980 đồng thời cũng được xem là một trong những bộ óc sáng tạo nhất trong ngành công nghiệp game.
Dòng game Mario là một ví dụ kinh điển cho những nỗ lực phi thường đáng khen ngợi của ông. Với tính sáng tạo và luôn được đổi mới, những game do Miyamoto thiết kế luôn là những gì mà các tựa game khác phải ngưỡng mộ.
Theo gamek
Chi phối thế giới hoạt hình bằng sơn màu trong Epic Mickey Nhóm phóng viên của GameSpot vừa có dịp làm việc với Warren Spector - nhà làm game từng thành công với các dòng game được đánh giá cao như System Shock và Deus Ex - về tựa game mới về các nhân vật hoạt hình quen thuộc đến từ thế giới Walt Disney - Epic Mickey . Tựa game này sẽ kể về...