Chỉ cần 5 chiếc GTX 1080, game đã có thế giống hệt như đời thật
Đó là những gì mà ông chủ của Epic Game, cũng là đơn vị phát triển Unreal Engine nổi tiếng xác nhận với báo giới. Ngày công nghệ đồ họa tiệm cận với thế giới thực đã không còn quá xa vời.
Trong hơn 10 năm qua, công nghệ đồ họa đã có những bước tiến vượt bậc và phát triển không ngừng song song với sức mạnh của phần cứng. Nếu trước đây, người ta vẫn luôn tự đặt câu hỏi rằng, bao giờ thì loài người mới tạo ra được thứ hình ảnh giống hết như ngoài đời thật, giống hệt như những gì đang diễn ra trước mắt chúng ta thì ngày hôm nay, câu trả lời đó dường như đã được hé mở. Người sáng lập của Epic Games, cũng là đơn vị thực hiện công nghệ khung xương đồ họa hay engine nổi tiếng và mạnh nhất trong giới phát triển game, Unreal Engine, ông Tim Sweeney khẳng định rằng: Ngày đó sắp tới rồi!
Theo đó, sức mạnh tính toán các phép tính trên 1 giây là đơn vị tiêu chuẩn giúp con người xác định xem cần bao nhiêu phép tính trên giây mới có thể tính toán ra một hình ảnh như đời thật. Đơn vị này có tên TFLOPS (1 nghìn tỉ phép tính trên giây). Và theo Tim, con số này sẽ là 40TFLOPS, tương đương 40 nghìn tỉ phép tính trên giây. Một vài số liệu ngay sau đây sẽ cho bạn biết nó nhiều tới cỡ nào.
Video đang HOT
PlayStation 4 Neo có khả năng xử lý khoảng 4TFLOPS, XONE Scorpion được kì vọng là khoảng 6TFLOPS, nhưng cao cấp hơn cả là GTX 1080 với 9TFLOPS. Như vậy, 1 phép tính đơn giản sẽ cho ta thấy, cần khoảng 5 chiếc GTX 1080 để xây dựng những hình ảnh như đời thật. Với tốc độ nâng khả năng xử lý và hiển thị trong thời điểm hiện tại, chỉ 5 tới 10 năm nữa nhưng chiếc VGA mạnh gấp hàng chục lần so với GTX 1080 là điều hoàn toàn có thể và nó chẳng phạm 1 quy tắc công nghệ nào. Hóa ra theo Tim, việc xây dựng 1 game có đồ họa như đời thật lại nhanh hơn rất nhiều so với những gì mà các nhà toán học từng dự đoán cách đây 2 chục năm.
Dù vậy, ông Sweeney có nói thêm rằng, việc tạo ra một nền đồ họa như thật không phải là việc quá khó khi các quy tắc vật lý đã được xây dựng và hoàn thiện trong suốt hàng thập kỉ nhưng để xây dựng và tính toán nhằm cho ra một người ảo mà như thật thì số lượng phép tính không còn tính bằng đơn vị TFLOPS thêm nữa. Con số này sẽ là rất rất nhiều và sẽ còn mất một lượng thời gian rất lớn nữa để xây dựng các thuật toán nhằm cho ra những đường nét, cử chỉ giống người nhất. Do đó, việc kì vọng cho một ngày tạo ra những nhân vật ảo giống thật sẽ còn rất xa xôi. Nhưng không phải không thể thực hiện được.
Theo Game4V
Call of Duty: Infinite Warfare bị ghét nhất E3 2016
Chưa có game nào mà các thông tin đưa ra lại bị vùi dập và chỉ trích nhiều như sản phẩm của hãng Activision.
Mang tới hội nghị E3 2016, Activision tung ra trailer mới khá ấn tượng giới thiệu về lối chơi và những điểm đặc sắc của trò chơi mà họ đã từng "nhá hàng" trước đó hồi đầu năm: Call of Duty: Infinite Warfare.
Với bối cảnh mới đưa game thủ ra ngoài không gian, cùng nhiều thay đổi đáng kể trong cách chơi và di chuyển, hãng phát triển hứa hẹn cộng đồng game thủ sẽ đón nhận sản phẩm này một cách hào hứng và nhiệt tình hơn trước đây. Một tay cầm súng, một tay cầm lao móc để di chuyển trong môi trường không trọng lực, dường như người chơi đã trở nên linh hoạt và tự do hơn việc chỉ đứng trên mặt đất rất nhiều.
Tuy nhiên, đáp lại sự kỳ vọng này vẫn là một thái độ chê trách và chỉ trích mang tính tập thể. Chỉ hơn 1 ngày sau khi trailer được tung ra trên YouTube, lượng người bấm Dislike (không thích) đã đông gấp rưỡi số lượng game thủ bấm Like (yêu thích), trên tất cả các video giới thiệu nội dung, gameplay của các màn chơi trong game. Và "Ship Assault" là tên gọi của trailer bị ghét nhất trong lịch sử tất cả các kỳ E3 từ trước tới nay.
Lượng Dislike vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại và sẽ sớm gấp đôi lượng Like trong vài ngày tới.
Ác cảm của cộng đồng game thủ thế giới với phiên bản tiếp theo này, mà trên thực tế là với chính hãng phát hành Activision chưa hề có dấu hiệu lắng dịu. Trên thực tế đây là phần tiếp theo của trào lưu "ném đá" trò chơi này, được khởi xướng từ hồi tháng 5 và không hề có dấu hiệu ngừng lại. Lý do được đưa ra giải thích chủ yếu là do nhiều người đã chán ngán bối cảnh viễn tưởng của dòng sản phẩm này qua nhiều năm.
Game dự kiến phát hành vào 4/11/2016 trên PC, PS4 và Xbox One. Tuy nhiên ở hiện tại, lượng game thủ đặt mua trước phiên bản này kém xa so với các phần trước đó.
Theo Gamethu
Battlefield 1: Fact về bối cảnh đệ nhất thế chiến (Kỳ 1) Bài viết tổng hợp lại những Fact nổi bật để mọi người được tỏ tường hơn về đệ nhất thế chiến, cùng những sự thú vị của bối cảnh đầy tiềm năng này. Thực sự thì đã lâu rồi mới có một tựa game ra hồn về đệ nhất thế chiến, vậy nên nhiều người còn lạ lẫm với chủ đề này, vốn...